[Roblox] Tất Cả Các Quái Vật Trong Doors

Thảo luận trong 'Chia Sẻ' bắt đầu bởi datcompa1, 13 Tháng chín 2022.

  1. datcompa1 Ghét nắng nhất!!!

    Bài viết:
    206
    [Roblox] Một số quái vật trong Doors tại "The Hotel"

    (Lưu ý: Nội dung phía sau đây là thông tin trước Update 2 của Doors. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các quái vật sau bản Update 2 thì xem tại link nhé! Nếu hỏng thích ấn vô link thì các bạn kéo xuống dưới cũng được! Chủ bài viết hiện tại vì tính chất học tập và làm việc nên không thể cập nhật thông tin tại "The Mines". Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ mình)

    Đến với Roblox, nhắc đến thời điểm hiện tại, "Doors" là một trong những tựa game đình đám nhất. Khác với những tựa game huyền thoại như "Blox Fruits" hay "Adopt me", "Doors" đưa người chơi vào một không gian khách sạn bí ẩn, mặc dù biết lối thoát ở phía trước, nhưng để chạm đến đó phải kể đến cả một quá trình dài.

    [​IMG]

    Tại đây, người chơi có nhiệm vụ phải vượt qua 100 cánh cửa của 100 căn phòng. Phía trong mỗi căn phòng sẽ là mỗi thử thách với nhiều độ khó. Người chơi thường không ngờ trước được cánh cửa tiếp theo sẽ đưa họ đến đâu, đưa họ đến với thực thể bí ẩn nào. Nhưng, đối với căn phòng số 50, và số 100, người chơi buộc phải đối diện với Figure – một con quái vật mù với cặp tai rất thính.

    Các thử thách thường gặp nhất ở mỗi căn phòng là tìm chìa khóa, tìm cần gạt mở cửa, tìm chìa khóa trong bóng tối, mở cửa bằng cách giải mã hình ảnh..

    Riêng đối với hai căn phòng số 50 và 100, người chơi phải kiếm manh mối và giải mã "bên cạnh" Figure. Cũng chính vì thế mà không ít người phải "bỏ mạng" vì không giữ được bình tĩnh. Đối với mình, công việc giải mã ở phòng số 100 sẽ dễ hơn, đỡ tốn thời gian hơn.

    Không ít những căn phòng trống rỗng, phòng thì cửa khóa nhưng chìa khóa lại lộ rõ trước mắt. Không ít những căn phòng không đèn và tối đen như mực, chưa dừng lại ở đó, có cả phòng lại bắt bạn đi tìm chìa khóa trong điều kiện "thiếu thốn" đó. Vì đó mà việc bạn bị lạc, bị mất phương hướng cũng là chuyện không hiếm gặp. Đối với một đứa mù đường như mình, việc di chuyển trong những căn phòng tối mà không có các thiết bị hỗ trợ không khác gì cực hình cả. Lâm vào trường hợp "bất khả kháng" như thế, nếu có lockpick (một công cụ có thể giúp người chơi mở được ổ khóa) thì mình sẽ dùng ngay.


    Các quái vật xuất hiện tại Doors:

    Timothy:

    [​IMG]

    Đây là một trong những loại quái vật mà mình cảm thấy thú vị nhất. Timothy trông giống nhện, nó thường xuất hiện trong các hộc tủ và sẽ nhảy ào vào mặt bạn khi bạn mở ra. Timothy gây sát thương rất ít, và thường chúng sẽ không giết được người chơi. Mặc dù bạn chỉ còn một tí máu và "may mắn" chạm mặt với nó, nó vẫn sẽ không giết bạn.

    Glitch:

    [​IMG]

    Glitch là một thực thể không thể xuất hiện nếu bạn chơi một mình. Nhiệm vụ của nó là mang người chơi bị lạc đến với các đồng đội của mình. Đồng thời, nó sẽ gây lên người ấy một lượng sát thương.

    Screech:

    [​IMG]

    Khi di chuyển vào những căn phòng tối đen, thực thể đầu tiên bạn nên nghĩ đến là Screech. Khi bị nó bám lên người, sẽ có một âm thanh lạ xuất hiện. Bạn phải nhanh chóng nhìn xung quanh cơ thể để tìm nó. Nếu thấy, cứ nhìn thẳng vào mặt nó, nó sẽ ré lên một tiếng rồi chạy mất. Nếu như bạn thao tác không kịp, nó sẽ gây lên bạn một lượng sát thương khá đáng kể.

    Jack:

    [​IMG]

    Với mình, đây là một quái vật vô hại. Nó thường ở trong những tủ quần áo và xác xuất bạn chạm phải nó là khá thấp. Nếu bạn mở càng nhiều tủ quần áo, khả năng bạn gặp nó cũng càng cao. Chúng không gây lên người chơi bất kỳ sát thương nào, nhưng sát thương tâm lí thì có đấy!

    Hide:

    Là một quái vật sống trong tủ quần áo, nó sẽ chẳng làm gì bạn nếu bạn không "xâm phạm lãnh thổ" của nó. Nếu bạn ở trong tủ quá lâu, Hide sẽ đá bạn ra ngoài đồng thời gây sát thương. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể vào chiếc tủ đó nữa..

    Rush:

    [​IMG]

    Nó là một loại thực thể chạy vòng quanh khách sạn, và đương nhiên bạn sẽ gặp nó. Đây là một loại quái vật mình gặp với tần suất cao nhất trong game. Cứ đi một lúc, sẽ lại gặp, nhất là khi mình đang ở gần cánh cửa số 100. Dấu hiệu nhận biết Rush đang tới bao gồm đèn nháy liên tục và âm thanh. Để tránh khỏi thứ sinh vật kì dị này, bạn cần phải kiếm cho mình một chỗ trốn như tủ quần áo, gầm giường..

    Nếu bạn bất cẩn, Rush sẽ giết bạn ngay lập tức.


    Ambush:

    [​IMG]

    Là người anh em của Rush, Ambush cũng "chạy lòng vòng" khách sạn. Dấu hiệu nhận biết Ambush cũng giống như Rush. Nhưng khác với Rush, Ambush sẽ chạy đi chạy lại trong căn phòng của bạn đôi khi lên đến 6 lần. Vì thế, bạn nên luyện tập "ra vào" tủ sao cho nhuần nhuyễn để không bị Hide (một loại thực thể sống trong tủ quần áo) đẩy ra ngoài trước mặt Ambush.

    Halt:

    [​IMG]

    Nếu bạn đi vào một căn phòng có đèn nhấp nháy liên tục, nhưng lại không có bất kỳ chỗ trú ẩn nào, thì xin chúc mừng bạn đã gặp Halt rồi đấy nhé! Một vài giây tiếp theo, một hành lang dài tăm tối xuất hiện và tại đây bạn sẽ phải đối mặt với Halt.

    Halt sẽ gây lên bạn một lượng sát thương nếu bạn chạm phải nó. Trong quá trình truy đuổi, Halt sẽ liên tục xuất hiện trước mặt bạn. Khi này, bạn phải để ý đến những dòng "Turn Around" xuất hiện bất chợt trên màn hình. Và Turn Around là những gì bạn phải làm để thoát khỏi Halt.

    Cứ "tiến hai bước, lùi một bước", người chơi sẽ sống sót.


    Eyes:

    [​IMG]

    Đặc điểm nhận biết Eyes là một luồng ánh sáng màu tím xuất hiện giữa căn phòng. Nếu bạn nhìn nó, nó sẽ gây sát thương nhanh và liên tục. Ngay lúc này, hãy nhìn ngay xuống đất, nhìn sang nơi khác thì Eyes sẽ không tấn công bạn nữa.

    Seek:

    [​IMG]

    Đối với mình, đây là một thực thể đáng lo ngại nhất. Để thoát khỏi nó, người chơi phải thật bình tĩnh và nhạy bén. Trước khi gặp Seek, một vài căn phòng trước đó sẽ xuất hiện rất nhiều mắt, và chúng liên tục hướng đến bạn. Khi gặp, Seek sẽ truy đuổi bạn một đoạn. Trên đoạn đường đó, bạn phải thật nhanh mắt để tránh các chướng ngại vật bao gồm tủ, lửa, tìm đến "cánh cửa đúng có thể mở ra được" để tiếp tục chạy.

    Seek sẽ đuổi bạn hai lần, một lần trước cành cửa số 50 và lần còn lại ở phía sau.


    Figure:

    [​IMG]

    Như mình đã đề cập ở trên, người chơi bắt buộc phải đối diện với thứ này tại căn phòng số 50 và 100. Figure tuy mù, nhưng chúng có khả năng nghe rất tốt. Chí cần bạn tạo ra tiếng động gần nó, nó sẽ đến và thịt bạn ngay. Nhiều người chơi lựa chọn quỳ xuống di chuyển để không tạo ra âm thanh, tuy nhiên, họ vẫn bị ăn nếu "đi đứng" quá gần nó.

    Người chơi có thể chui vào tủ trong trường hợp bị Figure truy đuổi, nếu họ hoàn thành trò chơi nhỏ trong tủ, Figure sẽ đi sang nơi khác.

    Window:

    Window còn được gọi là Sally, với mình, đây là một chiếc quái vật vô hại với cách xuất hiện rất mờ nhạt. Nhìn chung, nó sẽ không gây hại cho người chơi dưới bất kỳ hình thức nào, từ việc gây sát thương đến tạo âm thanh quấy nhiễu. Chúng xuất hiện ở cả khu vực khách sạn lẫn khu vực lobby (sảnh chờ) với một cặp mắt trắng cùng nụ cười chứa hàm răng "con nít".

    Chiếc thực thể này xuất hiện ngẫu nhiên ở bất kỳ cửa sổ có kích cỡ từ nhỏ đến trung bình khi sét đánh và sẽ biến mất ngay cơn sét tiếp theo. Tuy nhiên, ở lobby, nó sẽ luôn xuất hiện tại khu vực cửa sổ gần cửa chính.

    "Window" là một cái tên do cộng đồng game thủ đặt ra, dựa trên cách nó xuất hiện.


    [​IMG]

    Shadow:

    Dưới hình dạng là một chiếc bóng đen mờ dần xuống chân, Shadow là một trong những thực thể khó gặp nhất tại Doors. Người chơi gặp thứ này khi bước qua một căn phòng mới. Lúc này, nó sẽ kêu lên một tiếng rõ đáng sợ, đèn nhấp nháy, rồi biến mất nửa giây sau đó. Người chơi sẽ không còn cách nào tiếp cận với nó sau khi jumpscare. Cũng giống như Jack, nó chỉ sẽ hù người chơi và không gây sát thương lên họ.

    Cũng như Window, "Shadow" cũng là một cái tên do cộng đồng game thủ đặt ra. Nhà phát hành game đã thừa nhận rằng Shadow không có tên.


    [​IMG]

    (Nội dung về các quái vật mới tại Update 1 ở phía dưới ạ. Các bạn lướt xuống dưới nữa nhé! >. <)
     
    Kiệt, chiqudoll, LieuDuong11 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng mười một 2024
  2. Đăng ký Binance
  3. Yêu anh

    Bài viết:
    1
    ghét con Figure vãi
     
    HÂM DAO, LieuDuongdatcompa1 thích bài này.
  4. datcompa1 Ghét nắng nhất!!!

    Bài viết:
    206
    Một số những thay đổi mới và sự xuất hiện của các quái vật trong Doors Update 2.

    Vào ngày 29/1/2023, tự game Doors tại Roblox một lần nữa làm rung động giới game thủ. Người người, nhà nhà đua nhau đi chinh phục cánh cửa số 100 tại tựa game này. Nếu trước đây, việc chinh phục Doors là một thử thách khó, thì hiện tại, nó đã khó hơn rất nhiều bởi có rất nhiều sự điều chỉnh. Nhiều bạn lầm rằng đây là Doors 2, nhưng thực tế nhà phát hành có nói rằng họ sẽ làm một bản Update khủng trước khi Doors 2 ra mắt. Chính xác hơn, những sự thay đổi này chỉ đơn thuần là một bản Update với nhiều thay đổi chứ không hẳn là một phần game.

    [​IMG]

    Sự xuất hiện của Void

    Trước hết, chúng ta cùng điểm qua một số những thay đổi thú vị ở Glicht - một thực thể có khả năng mang người chơi đến gần với đồng đội khi họ ở quá xa đồng đội của mình, hay trường hợp người chơi bị lag, khó tiếp cận đồng đội. Với vai trò đó, hiện tại Void đã đảm nhận thay Glicht. Void có hình dáng vô định, có thể nó là một luồng ánh sáng đen bí ẩn. Khi dịch chuyển, nó sẽ gây lên bạn một lượng sát thương vô định, và nó có thể giết chết bạn. Chính vì điều đó, bạn nên cố gắng đi chung nhóm với các bạn của mình khi máu thấp.

    Còn về phần Glicht, nó vẫn còn tồn tại trong tựa game, chỉ khác vai trò so với lúc trước. Vai trò của Glicht là giúp người chơi đi tiếp khi họ gặp lỗi và không mở được căn phòng tiếp theo.


    Sự xuất hiện của Dupe

    [​IMG]

    Dupe là một thực thể có thể giả dạng thành "cửa giả" trên chuyển hành trình của bạn. Nếu đi đến một căn phòng nào đó, bạn phải đối diện với hai hoặc ba cánh cửa thì sau đây là những mẹo giúp bạn có thể nhận biết được đâu là cánh cửa đúng, đâu là cánh cửa "bị hù".

    Để tránh được Dupe, cách nhanh nhất là nhớ được số phòng và biết được phòng bạn đang đi đến. Lấy ví dụ bạn vừa đi qua cánh cửa số 20 và cánh cửa số 21 là cánh cửa bạn cần vượt qua tiếp theo. Chính vì thế, cánh cửa số 22 hay cánh cửa số 20 chắc chắn không phải là lựa chọn của bạn. Nếu bạn là một đứa hay quên giống mình, thì cứ quay ngược lại để nhìn lại số phòng tại cánh cửa bạn vừa đi qua. Tuy nhiên, nhà làm game rất tinh tế, họ đôi khi lại xóa mất các con số trên những cánh cửa bạn đã vượt qua. Nhưng đừng quá lo lắng, vẫn còn cách khác bạn nhé!

    Cách tiếp theo khá đơn giản, bạn có thể đứng sát vách tường xung quanh khu vực chiếc cửa cần xác định. Thông thường, những cánh cửa bình thường sẽ mở ngay khi bạn vừa đi ngang qua, hay đơn giản là đứng gần. Nếu cánh cửa đó mở ra, thì đó là lựa chọn chính xác. Nếu như cánh cửa đó mãi không mở, thì chắc chắn phía sau đó Dupe đã trực chờ bạn sẵn.

    Đến với cách cuối cùng, bạn cần bật âm thanh lớn và đứng áp vào phần tường gần khu vực cửa cần xác định, nếu bạn nghe được âm thanh nhịp đập của Dupe thì né cánh cửa đó ra nhé!

    Tăng tốc độ chạy của Seek

    Tốc độ của Seek đã được tăng thêm 50% so với ban đầu, chính vì thế mỗi lần đối đầu với nó thì bạn không được phạm phải sai lầm. Ngoài ra, hiệu ứng xuất hiện của Seek sẽ có phần thay đổi khác và sinh động hơn so với ban đầu. Đây là một trong những điều mình cảm thấy thích nhất trong bản cập nhật mới.


    [​IMG]

    Sự xuất hiện của Snare

    Cùng với sự xuất hiện của các quái vật, Snare là một trong những yếu tố giúp việc chinh phục tầng thứ 100 trở nên khó khăn hơn. Snare thường xuất hiện trong khu vực tầng 90 đến tầng thứ 99 (khu vực nhà kính). Đây là giai đoạn khó khăn nhất trong quá trình chinh phục tựa game này bởi sự xuất hiện liên tục của Rush, sự phiền toái của Snare và bóng tối..

    [​IMG]

    Snare có vẻ là một chiếc cây gai, mọc dưới đất và nếu bạn vô ý dậm phải, nó sẽ gây sát thương lên bạn. Để tránh được Snare, bạn cần có ánh sáng. Trong trường hợp bạn không đủ ánh sáng, nên đi men theo bờ tường vì Snare hiếm khi xuất hiện tại khu vực đó, chúng thường xuất hiện giữa căn phòng.

    Bạn nên cẩn thận với chiếc quái vật này vì hành vi của chúng lấy của bạn kha khá thời gian, nếu chẳng may bạn đụng độ chúng ngay khi Rush đi ngang qua thì.. thì chơi lại từ đầu.

    Giống với Timothy, Snare không thể giết chết người chơi khi họ còn yếu máu.


    Sự nguy hiểm của Ambush

    Đối với nhiều người chơi Doors được một khoảng thời gian, Ambush là một trong những quái vật quen thuộc và hành vi của chúng khá giống với Rush. Trước khi update, Ambush thường xuất hiện từ phía sau và tấn công người chơi. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin mình nhận được thì Ambush có thể xuất hiện theo hướng ngược lại - tức từ căn phòng phía trước. Mặc dù không rõ đây có phải là bug hay không, nhưng khi nhận biết được những dấu hiệu về sự xuất hiện của Ambush, chúng ta nên tìm chỗ trốn ngay lập tức và nên luôn đề phòng nó.

    Những thay đổi về dấu hiệu nhận biết Rush và Halt

    Trước đây, khi gặp trường hợp đèn trong phòng chợp tắt liên tục, ta sẽ nghĩ ngay đến Halt hay Rush. Nhưng, trong bản cập nhật mới, đèn trong phòng có thể chợp tắt nhiều lần mà không có sự xuất hiện của bất cứ quái vật nào.

    Sự xuất hiện của "Cửa hàng của Jeff" sau căn phòng số 50.

    [​IMG]

    Sau khi tạm chiến tắng Figure tại căn phòng số 50, người chơi sẽ qua qua "Jeff's shop". Nơi này có sự xuất hiện của ba nhân vật: Jeff, bộ xương Bob và El Goblino.

    Jeff là một thực thể vô định, có cặp mắt sáng và luôn nhìn về phía bạn.

    [​IMG]

    Sau đây là Menu của cửa hàng:

    [​IMG]

    Bob thật chất chỉ là một bộ xương khô, có lẽ là một nạn nhân xấu số nào đó của khu khách sạn bí ẩn này. Bob được El Goblino nhặt về nói chuyện ngày qua ngày cho đỡ chán.

    [​IMG]

    Goblino là một thực thể duy nhất có thể giao tiếp với người chơi tính đến thời điểm hiện tại. Thông qua cuộc trò chuyện với nó, người chơi sẽ biết thêm nhiều thông tin thú vị.


    Sự xuất hiện của "The Rooms" và các quái vật mới hiện diện tại nơi này.

    Để đi đến được "The rooms", người chơi cần phải sống sót đến căn phòng 60 (hoặc hơn), tìm được con đường đến "cánh cửa bí mật", rồi đi đến căn phòng tiếp theo bật cầu dao nhằm mở cổng tiếp cận cánh cửa ấy. Để mở được cửa, người chơi phải dùng 2 Lockpicks, 1 Skeleton Key để mở.

    [​IMG]

    Sau khi đến được "The rooms", nhiều người chơi nhận định rằng cấu hình không gian nơi đây rất giống cấu hình trò chơi Roblox đời đầu và trông khá đơn giản. "The rooms" có thật và chính nó đã tạo nguồn cảm hứng cho nhà sản xuất để tạo ra Doors.

    [​IMG]

    Hiện tại có tổng cộng 1000 phòng trong "The rooms", để thoát khỏi nơi này, nhiều cá nhân nói rằng họ cần hơn một tiếng để vượt qua.


    Một số thực thể xuất hiện tại "The Rooms"

    A - 60

    Là một thực thể xuất hiện tại căn phòng thứ 60 của "The rooms", hành vi của A - 60 khá giống Rush. Chúng sẽ chạy rất nhanh và tấn công người chơi từ phía sau với tốc độ nhanh hơn Rush cùng âm thanh điếng cả tai. Bên cạnh đó, dấu hiệu nhận biết thực thể này không còn gì khác ngoài âm thanh. Khác với Rush, sự xuất hiện của chúng sẽ không dựa vào ánh sáng đèn. Vì thế, người chơi phải thật chú ý đến âm thanh khi đã đến khu vực phòng 60.

    A - 60 sẽ giết tất cả người chơi không trốn trong tủ. Nếu như bạn đã trốn được vào trong tủ, hãy ở trong đấy ít nhất là 6 giây để độ an toàn đạt ở ngưỡng cao nếu bạn không phải là người kiên nhẫn.

    [​IMG]


    (A - 60 đến quá gần, đã quá trễ rồi)

    A - 90

    Giống với cái tên, A - 90 chỉ xuất hiện từ căn phòng số 90 đổ về sau. Khi A - 90 xuất hiện, một biển báo dừng đồng thời xuất hiện theo. Tất cả những gì bạn phải làm là giữ bình tĩnh, buông chuột và bàn phím. Nếu như bạn di chuyển, bạn sẽ bị giết. Điều này dựa rất nhiều vào khả năng giữ bình tĩnh và tốc độ phản ứng của bạn. Chúc bạn may mắn!

    A - 120

    Xuất hiện từ phòng 120 về sau tại "The rooms", hành vi của quái vật này tương đối giống A - 60, nhưng chúng sẽ di chuyển ngược lại so với người anh em của mình. Cụ thể hơn, nếu A - 60 tấn công từ phía sau, thì A - 120 sẽ tấn công bạn từ phía trước. Dù là thế nào đi chăng nữa, bạn phải tìm cho mình một nơi trú ẩn an toàn để sống sót khỏi nó nhé!
     
    Kiệt, Thùy Minh, chiqudoll3 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng sáu 2023
  5. datcompa1 Ghét nắng nhất!!!

    Bài viết:
    206
    Doors và chế độ Super Hard Mode đầu tháng tư.

    Vào ngày 1/4/2023, Doors đã cho ra mắt chế độ chơi mới "Super Hard Mode" siêu thú vị. Chế độ này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 9/4/2023. Nếu Doors thông thường đã khó, thì ở chế độ này, việc chiến thắng tựa game này đối với mình dường như bất khả. Các quái vật sẽ đồng loạt xuất hiện với tỷ lệ nhiều hơn, đồng thời được buff ở các mặt nên chúng đã "bá" hơn nhiều lần. Do bản update này thuộc về chủ để "April Fools" nên chắc chắn sẽ có các chi tiết mới hấp dẫn mà không kém phần hài hước tại chế độ chơi này. Để thử sức với Super Hard Mode, bạn có thể đi đến các thang máy cuối cùng ở dãy hành lang tại lobby.

    [​IMG]

    Chính vì khó nên phần thưởng cho người chiến thắng rất hậu hĩnh - một trong những chiếc badge khó lấy nhất game tên "Survival The Jeff the Killer".

    [​IMG]

    1. Sự xuất hiện của Jeff The Killer.

    Jeff The Killer là một cái tên rất quen thuộc với các fan Creepypasta, nay đã xuất hiện tại Doors. Chiếc quái vật này là thứ duy nhất kéo mình lại trên con đường chinh phục chế độ này bởi nó rất nguy hiểm. Thực thể này có tỷ lệ xuất hiện tại đại đa số các căn phòng trong khu vực trò chơi. Kèm theo đó, nó sẽ đi theo bạn đến cùng để lấy mạng của bạn. Một nhát dao của nó là 60 máu.

    Để giết được Jeff, điều bạn cần làm là dùng "Lựu đạn thánh" chuẩn xác. Nói rõ hơn, "Lựu đạn thánh", hay còn gọi là "Holy Hand Grenade", là một công cụ có thể tiêu diệt toàn bộ các thực thể qua một lần nổ trừ Seek. Screech và Snare. Tuy nhiên, nó là một chiếc lựu đạn nên chắc chắn bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu đứng quá gần - bạn sẽ bị mất 90 máu.


    [​IMG]

    2. Một số thay đổi của Figure.

    Căn phòng số 50 của Figure đã trở nên khó hơn bởi mật mã dùng để thoát khỏi nơi này bao gồm 10 ký tự. Có tổng cộng 15 quyển sách để bạn tìm và tốc độ của Figure sẽ tăng dần lên nếu bạn tìm được sách. Điều này đồng nghĩa với tốc độ của Figure sẽ trở nên cực kỳ nhanh nếu bạn tìm đủ 15 quyển sách. Nếu đủ may mắn, bạn sẽ giải được mật mã khi chỉ tìm hơn hoặc bằng 10 quyển sách.


    Chiếc ghi chú trên bàn làm việc tại thư viện chứa gợi ý mật mã lại càng trở nên khó hiểu hơn với các ký hiệu lạ lẫm. Mình nhìn vào cứ tưởng cả cái sở thú ở trong ấy.

    Công việc giải mãi hộp điện tại phòng 100 cũng khó lên đôi chút vì các ký tự sẽ xuất hiện nhanh hơn. Thao tác bạn cần làm vẫn giống như cũ, tuy nhiên thì cần tinh mắt hơn một chút bạn nhé!

    Figure sẽ có màu của một Noob tại thư viện và ở dạng "John Doe" tại phòng điện. Trông nó khá vui mắt, tuy nhiên, mình vẫn thấy sờ sợ như nào ấy..

    Với các thành viên Roblox lâu năm thì cái tên "John Doe" không mấy xa lạ. "John Doe" và "Jane Doe" là hai acc mà Roblox dùng để test game khi nền tảng này ra mắt không lâu. Nhưng, khoảng thời gian sau đó xuất hiện nhiều tin đồn ghê sợ về hai tài khoản này. Có các nguồn tin cho rằng nếu bạn không may vào chung server với một trong hai tài khoản này thì tài khoản của bạn sẽ bay mày theo chiều gió. Nhiều nguồn khác mang lại thông tin khá rợn tóc gáy.


    [​IMG]

    (Noob Figure)

    Để chiến thắng Figure một cách nhanh nhất, bạn chỉ cần dùng "Lựu đạn thánh", để chiếc công cụ này nổ lên thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.

    3. Seek và cách đuổi lạ lùng của nó.

    Seek thay vì chạy bộ, nó sẽ thay đổi truyền thống này bằng cách ngồi lên một chiếc xe màu xanh lá để đuổi theo bạn. Tốc độ của Seek sẽ tăng lên đôi chút và thời gian chạy sẽ lâu hơn. Bên cạnh đó, ánh sáng của Guilding Light sẽ không xuất hiện nữa nên dường như việc xác định các cánh cửa đúng để chạy rất khó, nó đòi hỏi bạn phải rất tinh mắt. Theo một số nguồn tin mình nhận được thì người chơi vẫn có khả năng sống sót khi họ dừng lại một chút để xác định rõ hơn hướng cần chạy. Tuy nhiên, mình nghĩ không nên lạm dụng quá nhiều vào cách này (dừng lại quá lâu) vì nó sẽ phản tác dụng thay vì cứu sống bạn đấy.


    [​IMG]

    4. Eyes sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

    Eyes là một trong những thực thể bạn sẽ gặp thường xuyên đến phát chán tại chế độ mới này. Bạn thậm chí sẽ gặp nó ngay từ cánh cử đầu tiên. Cách giải quyết thì vẫn như cũ, bạn chỉ cần quay mặt xuống dưới, quay sang trái hay phải để tránh cái nhìn của nó thì đều ổn cả.

    Trong nhiều trường hợp, Eyes sẽ trở nên rất phiền phức khi nó xuất hiện kèm nhiều thực thể cùng một lúc. Điều bạn cần làm ngay lúc này là giữ bình tĩnh và giải quyết lần lượt các vấn đề. Đối với một số trong các trường hợp gặp Eyes và Rush cùng một lúc, người chơi có thể chờ Rush đi ngang qua thay vì vượt qua Eyes trước để chuyến đi thuận tiện hơn vì Rush có thể "đuổi" Eyes đi.

    5. Dupe được thay thế bằng "Subspace Tripmine".

    Nếu Dupe là một thực thể với nụ cười trắng đỏ thì Subspace Tripmine là một "bức tường hồng" có khả năng giết chết bạn ngay lập tức khi không full máu full giáp. Để tránh trở thành nạn nhân của nó, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác tương tự lúc tránh Dupe.


    [​IMG]

    6. Ambush và Hide trở nên phiền hơn.

    Ambush sẽ có tỷ lệ xuất hiện cao hơn, đồng thời số lần chạy đi chạy lại của nó cũng trở nên nhiều hơn và nhanh hơn. Để tránh khỏi Ambush, bạn cần phải thao tác ra vào tủ thật thành thạo và nhanh nhẹn. Kèm theo đó, bạn cần phải canh thời gian sao cho thật chuẩn xác để Hide không đá bạn ra ngoài ngay lúc Ambush đang làm loạn. Một chi tiết nhỏ bổ sung vào là Hide chỉ cho bạn ở chung với nó 5 giây.

    7. Rush đã có các biến thể.

    Rush là một thực thể mình cảm thấy bựa nhất tại chế độ chơi này. Ngoài các biến thể trông có vẻ ghê sợ, nhiều trong số chúng là memes, kèm theo meme effects cực kỳ hài hước và vui tai. Chính vì điều này mà mình thường trở thành nạn nhân của nó.

    Trong nhiều trường hợp, Rush sẽ đến chậm hơn dự tính. Nói rõ hơn, thông thường đèn sẽ chợp tắt ngay lúc bạn vừa vào phòng. Nhưng ở chế độ này thì nó lạ lắm, đèn chợp tắt và Rush sẽ đến ngay lúc bạn đang loot đồ chẳng hạn..

    Quá trình trốn Rush và Ambush của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn tại khu vực nhà kính vì có thể một trong số các căn phòng tại nơi này không có tủ.

    Mình thấy ấn tượng nhất là biến thể "Troll Face" của Rush vì trông nó cứ hề hề. Tuy nhiên, biến thể này sẽ không tạo ra bất cứ tiếng độ gì khi nó đến gần bạn.


    [​IMG]

    (Biến thể Troll Face của Rush)

    [​IMG]

    (Biến thể Banana Thump của Rush)

    [​IMG]

    (Biến thể khác của Rush)

    [​IMG]

    (Biến thể Robloxian outfit)

    8. Bob bắt đầu nguy hiểm.

    Bob tại chế độ này có thể jumscare người chơi nếu họ cố gắng tương tác với nó, nhưng tỷ lệ cho việc này là rất nhỏ. Trở thành nạn nhân của nó thì bạn cũng là một người rất may mắn đấy!


    [​IMG]

    9. Screech và tiếng hét bất ổn.

    Không ngạc nhiên lắm khi Screech có tầng suất xuất hiện rất cao tại chế độ chơi này. Điều đặc biệt hơn là tiếng hét của nó có phần thay đổi từ "Éeee" sang "Why are you running?".

    10. Jack và giao diện mới.

    Jack trong chế độ chơi này sẽ được đeo mắt kính với thái độ rất ngạc nhiên.


    [​IMG]

    11. Sự xuất hiện của Greed.

    Đây là một thực thể rất ngứa mắt vì nó sẽ trở nên to dần về phía màn hình. Độ lớn của nó sẽ tỷ lệ thuận với số vàng bạn nhặt được. Nếu to quá, nó sẽ jumscare và giết chết bạn ngay lập tức.

    Để không phải chết vì nó, bạn nên dừng nhặt vàng và chờ một chút trước khi nó trở nên quá to.


    [​IMG]

    12. Sự xuất hiện của Evil Key.

    Dưới hình dạng là một chiếc chìa khóa trông.. cũng bình thường, Evil Key đã có cho mình kha khá nạn nhân bởi bề ngoài của nó. Điểm khác biệt duy nhất giữa nó và chìa khóa bình thường là dòng "002" phía trên. Evil Key xuất hiện tại lễ tân khách sạn, tại chỗ người chơi hay lấy chiếc chìa khóa đầu tiên tại chế độ chơi thường.

    Khi tương tác với nó, người chơi sẽ bị jumscare và chết ngay lập tức.

    Chính vì thế, ở chế độ khó, bạn cần bỏ qua nó đi và tìm chiếc chìa khóa thật tại một góc tủ nào đó..


    [​IMG]

    13. Sự xuất hiện của mớ vỏ chuối phiền phức.

    Banana Peel sinh ra để làm bạn té, và trong game cũng thế. Thứ này sẽ xuất hiện rất thường xuyên trong các căn phòng. Nó sẽ lấy đi 10 máu của bạn nếu bất cẩn giẫm phải chúng. Biện pháp duy nhất là chú ý nhìn phía dưới và né chúng nếu có thể.

    Mình hay rơi vào trường hợp buộc phải giẫm lên chúng đối với lúc chúng xuất hiện ngay giữa cửa mà không biết làm cách nào để tránh bị té.


    [​IMG]

    14. Cửa hàng của Jeff có thêm mặt hàng mới.

    Không quá xa lạ với chúng ta, hai mặt hàng đó là Scanner và Shakelight. Người chơi có thể tìm thấy Scanner ở trong cửa hàng lúc đang trong thang máy, Tuy nhiên khi ấn "mua" thì lại nhận được dòng chữ với nội dung "hết hàng".


    15. Guilding Light trở nên khó hiểu.

    Chẳng những không thắp sáng cửa cho người chơi, chiếc thực thể này thay vì đưa ra gợi ý để các nạn nhân rút kinh nghiệm thì nó lại chỉ thả cảm xúc, khuyến khích người chơi đi sang tựa game khác hoặc nói những lời vô nghĩa.

    Khi Guilding Light không tạo ra ánh sáng, điều đó có nghĩa bạn sẽ phải mò mẫm trong các căn phòng thiếu sáng cho đến khi nào xong thì thôi.


    (Còn tiếp)
     
    Admin, Thùy Minh, chiqudoll1 người nữa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng chín 2023
  6. datcompa1 Ghét nắng nhất!!!

    Bài viết:
    206
    Chào các bạn. Cảm ơn các bạn đã chọn và đọc bài đăng của mình!

    Từ ngày hôm nay đến khoảng thời gian này năm sau thì mình kín lịch, vì thế việc biết bài không được đảm bảo. Mình biết Doors vừa có cập nhật mới, nhưng song vì vấn đề thời gian nên việc trải nghiệm game với mình khá khó. Mình không chắc sẽ ra bài đều đặn trong khoảng thời gian sắp tới. Có thể trong lúc mình lặn thì game có thể sẽ xuất hiện những bản cập nhật thú vị hơn nữa, mình sẽ cố gắng cập nhật thông tin nếu có thể.

    Modifiers và những thay đổi thú vị khác 26/8/2023, 27/8/2023

    Vào 26/8/2023 "Modifiers" đã được thêm vào Doors như những thử thách và trải nghiệm mới cho người chơi. "Modifiers" được hiểu đơn giản là những tính năng giúp người chơi có thể điều chỉnh màn chơi của họ bằng % Knobs nhận được trong màn chơi đó. Chúng có thể thay đổi màn chơi theo chiều hướng hoàn toàn khác biệt và thú vị nếu người chơi kết hợp nhiều Modifiers lại với nhau.

    [​IMG]

    Một số Modifiers giúp người chơi nhận Knobs nhiều hơn bình thường, nhưng bù lại, họ phải đối mặt với những bất lợi khác. Để kích hoạt các tính năng này, người chơi phải thắng trò chơi, đồng thời cần nhận được những "badges" khác để mở khóa thêm nhiều tính năng khác nữa.

    Các tính năng đặt lên các quái vật bao gồm:


    Dupe

    Wrong Number: Dupe sẽ xuất hiện thường xuyên và khó nhận diện hơn (+5% Knobs)

    Battle Of Wits: Dupe sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào khi có thể và đạt đến độ khó nhận diện nhất (+10% Knobs)

    Rush

    I'm Runnin' Here: Rush sẽ di chuyển thường xuyên hơn (+5% Knobs)

    Rush Hour: Rush sẽ tấn công thường xuyên hơn. (+5% Knobs)

    I'm Tip-Toein' Here: Rush sẽ không phát ra tiếng động. (+5% Knobs)

    Eyes

    Nosey: Eyes sẽ xuất hiện nhiều hơn. (+5% Knobs)

    Always Watching: Eyes luôn xuất hiện. (+10% Knobs)

    Seeing Double: Một cặp Eyes sẽ xuất hiện trong tất cả các phòng. (+15% Knobs)

    Four Eyes: Bốn cặp Eyes sẽ xuất hiện trong tất cả các phòng (+20% Knobs)

    Figure

    Come Back Here
    : Figure sẽ nhanh hơn. (+5% Knobs)

    Seek

    You Really Can Run: Cuộc rượt đuổi của Seek sẽ bắt đầu sớm hơn. (+5% Knobs)

    Ambush

    Back For Seconds: Ambush sẽ xuất hiện nhiều hơn. (+10% Knobs)

    Again & Again & Again: Ambush sẽ tấn công mãi mãi. (+25% Knobs)

    Hide

    Rent's Due: Hide sẽ tấn công nhanh nhất có thể. (+10% Knobs)

    Halt

    Roundabout: Halt sẽ tấn công nhiều và trở nên khó hơn. (+10% Knobs)

    Snare

    Watch Your Step: Snare xuất hiện khắp sàn. (+5% Knobs)

    Are those pancakes? ! : Snare xuất hiện nhiều lần hơn và khắp sàn. (+10% Knobs)

    I love pancakes!: Rất nhiều bẫy! Chúng có thể tấn công chết bạn! (+15% Knobs)

    Timothy

    Bug Spray: Không tìm thấy Timothy ở đâu cả. (-10% Knobs)

    Itchy: Timothy sẽ tấn công nhiều hơn, chúng có khả năng cắn chết bạn. (+5% Knobs)

    Bên cạnh những tính năng được áp dụng lên quái, số khác có thể áp dụng lên Gameplay và có thể theo một cách chung chung khác. Với riêng mình, việc áp dụng riêng một tính năng nào đó đều gây cản trở và bất lợi ở một khía cạnh, và chúng cực kỳ phiền và ảnh hưởng đến việc sinh tồn, nhưng được nhiều tiền là được..

    Bản thân mình khó khăn lắm mới vượt qua được một màn có áp dụng tính năng của Rush, mình cũng đã thử kết hợp của Rush và Eyes lại với nhau, Rush và Ambush lại tạo cuộc rượt đuổi không hồi kết, khá khó chịu nhưng lại rất vui và hấp dẫn. Các tính năng này rất hữu ích với người chơi thích thử thách và cảm thấy Doors còn quá dễ.

    Việc áp dụng tính năng làm tăng tần suất xuất hiện của các quái vật khiến mình bất ngờ bởi chúng xuất hiện thật sự sớm và nhiều. Riêng Halt có khả năng xuất hiện ngay tại phòng số 2.

    Còn về phần Rush, chúng có khả năng xuất hiện bất chợt, không chỉ đợi đến lúc mở cửa sang phòng mới nếu người chơi áp dụng các tính năng nhằm tăng tần suất xuất hiện quái vật này.

    Figure từ lâu đã không nhận ra bước chân người chơi nếu họ đang bò, nhưng nếu người này áp dụng tính năng tăng tốc độ di chuyển, nó có thể nhận ra. Điều này cho thấy Figure nhận diện người chơi dựa trên tốc độ di chuyển của họ.

    Bên cạnh Modifiers, một số cập nhật khác cũng được áp dụng vào ngày này.

    - Các căn phòng bị khóa nếu có sự xuất hiện của Dupe sẽ không hiển thị số phòng trên chìa khóa. Để đối phó, người chơi chỉ cần đứng sát vách tường gần cửa, bật max volume và lắng nghe nếu có nhịp tim của Dupe, hoặc đơn thuần nhớ số phòng là được.

    - Giá của chiếc Chìa Khóa Đầu Lâu trong tạp hóa của Jeff được giảm từ 400 Gold xuống 200 Gold.

    Vào 27/8/2023, lỗi "ghế bay" trong lobby đã được điều chỉnh.
     
    Admin thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...