

[Roblox] Một số quái vật trong Doors tại "The Hotel"
(Lưu ý: Nội dung phía sau đây là thông tin trước Update 2 của Doors. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các quái vật sau bản Update 2 thì xem tại link nhé! Nếu hỏng thích ấn vô link thì các bạn kéo xuống dưới cũng được! Chủ bài viết hiện tại vì tính chất học tập và làm việc nên không thể cập nhật thông tin tại "The Mines". Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ mình)
(Lưu ý: Nội dung phía sau đây là thông tin trước Update 2 của Doors. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các quái vật sau bản Update 2 thì xem tại link nhé! Nếu hỏng thích ấn vô link thì các bạn kéo xuống dưới cũng được! Chủ bài viết hiện tại vì tính chất học tập và làm việc nên không thể cập nhật thông tin tại "The Mines". Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ mình)
Đến với Roblox, nhắc đến thời điểm hiện tại, "Doors" là một trong những tựa game đình đám nhất. Khác với những tựa game huyền thoại như "Blox Fruits" hay "Adopt me", "Doors" đưa người chơi vào một không gian khách sạn bí ẩn, mặc dù biết lối thoát ở phía trước, nhưng để chạm đến đó phải kể đến cả một quá trình dài.

Tại đây, người chơi có nhiệm vụ phải vượt qua 100 cánh cửa của 100 căn phòng. Phía trong mỗi căn phòng sẽ là mỗi thử thách với nhiều độ khó. Người chơi thường không ngờ trước được cánh cửa tiếp theo sẽ đưa họ đến đâu, đưa họ đến với thực thể bí ẩn nào. Nhưng, đối với căn phòng số 50, và số 100, người chơi buộc phải đối diện với Figure – một con quái vật mù với cặp tai rất thính.
Các thử thách thường gặp nhất ở mỗi căn phòng là tìm chìa khóa, tìm cần gạt mở cửa, tìm chìa khóa trong bóng tối, mở cửa bằng cách giải mã hình ảnh..
Riêng đối với hai căn phòng số 50 và 100, người chơi phải kiếm manh mối và giải mã "bên cạnh" Figure. Cũng chính vì thế mà không ít người phải "bỏ mạng" vì không giữ được bình tĩnh. Đối với mình, công việc giải mã ở phòng số 100 sẽ dễ hơn, đỡ tốn thời gian hơn.
Không ít những căn phòng trống rỗng, phòng thì cửa khóa nhưng chìa khóa lại lộ rõ trước mắt. Không ít những căn phòng không đèn và tối đen như mực, chưa dừng lại ở đó, có cả phòng lại bắt bạn đi tìm chìa khóa trong điều kiện "thiếu thốn" đó. Vì đó mà việc bạn bị lạc, bị mất phương hướng cũng là chuyện không hiếm gặp. Đối với một đứa mù đường như mình, việc di chuyển trong những căn phòng tối mà không có các thiết bị hỗ trợ không khác gì cực hình cả. Lâm vào trường hợp "bất khả kháng" như thế, nếu có lockpick (một công cụ có thể giúp người chơi mở được ổ khóa) thì mình sẽ dùng ngay.
Các quái vật xuất hiện tại Doors:
Timothy:

Đây là một trong những loại quái vật mà mình cảm thấy thú vị nhất. Timothy trông giống nhện, nó thường xuất hiện trong các hộc tủ và sẽ nhảy ào vào mặt bạn khi bạn mở ra. Timothy gây sát thương rất ít, và thường chúng sẽ không giết được người chơi. Mặc dù bạn chỉ còn một tí máu và "may mắn" chạm mặt với nó, nó vẫn sẽ không giết bạn.
Glitch:

Glitch là một thực thể không thể xuất hiện nếu bạn chơi một mình. Nhiệm vụ của nó là mang người chơi bị lạc đến với các đồng đội của mình. Đồng thời, nó sẽ gây lên người ấy một lượng sát thương.
Screech:

Khi di chuyển vào những căn phòng tối đen, thực thể đầu tiên bạn nên nghĩ đến là Screech. Khi bị nó bám lên người, sẽ có một âm thanh lạ xuất hiện. Bạn phải nhanh chóng nhìn xung quanh cơ thể để tìm nó. Nếu thấy, cứ nhìn thẳng vào mặt nó, nó sẽ ré lên một tiếng rồi chạy mất. Nếu như bạn thao tác không kịp, nó sẽ gây lên bạn một lượng sát thương khá đáng kể.
Jack:

Với mình, đây là một quái vật vô hại. Nó thường ở trong những tủ quần áo và xác xuất bạn chạm phải nó là khá thấp. Nếu bạn mở càng nhiều tủ quần áo, khả năng bạn gặp nó cũng càng cao. Chúng không gây lên người chơi bất kỳ sát thương nào, nhưng sát thương tâm lí thì có đấy!
Hide:
Là một quái vật sống trong tủ quần áo, nó sẽ chẳng làm gì bạn nếu bạn không "xâm phạm lãnh thổ" của nó. Nếu bạn ở trong tủ quá lâu, Hide sẽ đá bạn ra ngoài đồng thời gây sát thương. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể vào chiếc tủ đó nữa..
Rush:

Nó là một loại thực thể chạy vòng quanh khách sạn, và đương nhiên bạn sẽ gặp nó. Đây là một loại quái vật mình gặp với tần suất cao nhất trong game. Cứ đi một lúc, sẽ lại gặp, nhất là khi mình đang ở gần cánh cửa số 100. Dấu hiệu nhận biết Rush đang tới bao gồm đèn nháy liên tục và âm thanh. Để tránh khỏi thứ sinh vật kì dị này, bạn cần phải kiếm cho mình một chỗ trốn như tủ quần áo, gầm giường..
Nếu bạn bất cẩn, Rush sẽ giết bạn ngay lập tức.
Ambush:

Là người anh em của Rush, Ambush cũng "chạy lòng vòng" khách sạn. Dấu hiệu nhận biết Ambush cũng giống như Rush. Nhưng khác với Rush, Ambush sẽ chạy đi chạy lại trong căn phòng của bạn đôi khi lên đến 6 lần. Vì thế, bạn nên luyện tập "ra vào" tủ sao cho nhuần nhuyễn để không bị Hide (một loại thực thể sống trong tủ quần áo) đẩy ra ngoài trước mặt Ambush.
Halt:

Nếu bạn đi vào một căn phòng có đèn nhấp nháy liên tục, nhưng lại không có bất kỳ chỗ trú ẩn nào, thì xin chúc mừng bạn đã gặp Halt rồi đấy nhé! Một vài giây tiếp theo, một hành lang dài tăm tối xuất hiện và tại đây bạn sẽ phải đối mặt với Halt.
Halt sẽ gây lên bạn một lượng sát thương nếu bạn chạm phải nó. Trong quá trình truy đuổi, Halt sẽ liên tục xuất hiện trước mặt bạn. Khi này, bạn phải để ý đến những dòng "Turn Around" xuất hiện bất chợt trên màn hình. Và Turn Around là những gì bạn phải làm để thoát khỏi Halt.
Cứ "tiến hai bước, lùi một bước", người chơi sẽ sống sót.
Eyes:

Đặc điểm nhận biết Eyes là một luồng ánh sáng màu tím xuất hiện giữa căn phòng. Nếu bạn nhìn nó, nó sẽ gây sát thương nhanh và liên tục. Ngay lúc này, hãy nhìn ngay xuống đất, nhìn sang nơi khác thì Eyes sẽ không tấn công bạn nữa.
Seek:

Đối với mình, đây là một thực thể đáng lo ngại nhất. Để thoát khỏi nó, người chơi phải thật bình tĩnh và nhạy bén. Trước khi gặp Seek, một vài căn phòng trước đó sẽ xuất hiện rất nhiều mắt, và chúng liên tục hướng đến bạn. Khi gặp, Seek sẽ truy đuổi bạn một đoạn. Trên đoạn đường đó, bạn phải thật nhanh mắt để tránh các chướng ngại vật bao gồm tủ, lửa, tìm đến "cánh cửa đúng có thể mở ra được" để tiếp tục chạy.
Seek sẽ đuổi bạn hai lần, một lần trước cành cửa số 50 và lần còn lại ở phía sau.
Figure:

Như mình đã đề cập ở trên, người chơi bắt buộc phải đối diện với thứ này tại căn phòng số 50 và 100. Figure tuy mù, nhưng chúng có khả năng nghe rất tốt. Chí cần bạn tạo ra tiếng động gần nó, nó sẽ đến và thịt bạn ngay. Nhiều người chơi lựa chọn quỳ xuống di chuyển để không tạo ra âm thanh, tuy nhiên, họ vẫn bị ăn nếu "đi đứng" quá gần nó.
Người chơi có thể chui vào tủ trong trường hợp bị Figure truy đuổi, nếu họ hoàn thành trò chơi nhỏ trong tủ, Figure sẽ đi sang nơi khác.
Window:
Window còn được gọi là Sally, với mình, đây là một chiếc quái vật vô hại với cách xuất hiện rất mờ nhạt. Nhìn chung, nó sẽ không gây hại cho người chơi dưới bất kỳ hình thức nào, từ việc gây sát thương đến tạo âm thanh quấy nhiễu. Chúng xuất hiện ở cả khu vực khách sạn lẫn khu vực lobby (sảnh chờ) với một cặp mắt trắng cùng nụ cười chứa hàm răng "con nít".
Chiếc thực thể này xuất hiện ngẫu nhiên ở bất kỳ cửa sổ có kích cỡ từ nhỏ đến trung bình khi sét đánh và sẽ biến mất ngay cơn sét tiếp theo. Tuy nhiên, ở lobby, nó sẽ luôn xuất hiện tại khu vực cửa sổ gần cửa chính.
"Window" là một cái tên do cộng đồng game thủ đặt ra, dựa trên cách nó xuất hiện.

Shadow:
Dưới hình dạng là một chiếc bóng đen mờ dần xuống chân, Shadow là một trong những thực thể khó gặp nhất tại Doors. Người chơi gặp thứ này khi bước qua một căn phòng mới. Lúc này, nó sẽ kêu lên một tiếng rõ đáng sợ, đèn nhấp nháy, rồi biến mất nửa giây sau đó. Người chơi sẽ không còn cách nào tiếp cận với nó sau khi jumpscare. Cũng giống như Jack, nó chỉ sẽ hù người chơi và không gây sát thương lên họ.
Cũng như Window, "Shadow" cũng là một cái tên do cộng đồng game thủ đặt ra. Nhà phát hành game đã thừa nhận rằng Shadow không có tên.

(Nội dung về các quái vật mới tại Update 1 ở phía dưới ạ. Các bạn lướt xuống dưới nữa nhé! >. <)
Chỉnh sửa cuối: