1. Chikasa

    [Bài Thơ] Chạy Trốn - Chikasa

    Chạy trốn Mặt trời duy nhất là người Kiêu sa soi rọi thế giới Tôi hứng khởi màu nắng tươi Nhưng tâm hồn quá chới với Đã trễ rồi, quá trễ rồi Tôi không thể sống thiếu người Đau giấc mơ nhật triều buông Dù gồng mình chạy điên cuồng Trớ trêu khoảng cách không đổi Mặc kệ người thiêu rụi...
  2. Chikasa

    [Bài Thơ] Tôi Thực Sự Cần Em - Chikasa

    Tôi Thực Sự Cần Em Tác giả: Chikasa * * * Nát tan cả rồi Chìm phà muôn lối Kết thúc hết cả Từ đây cách xa Nhưng chẳng thể nhòa Những lời dối trá Giấu đi sự thật Điên loạn hận uất Liệu có biến mất? Duy nhất mình em Gió có buồn rèm? Yêu hận màn đêm: .
  3. Chikasa

    [Bài Thơ] Níu Giữ - Chikasa

    Đau gương mặt lạnh giá Thay em nói tất cả Sự biệt ly kéo đến Như con nước triều lên Dẫu mọi thứ đã dứt Nhưng vết thương chẳng nứt Xin em đừng nói gì Cũng đừng rời xa anh Xin đừng mặc thiên lý Níu hạt sương mởn xanh.
  4. Chikasa

    [Bài Thơ] Nhành Lá Chết - Chikasa

    Nhành Lá Chết Tác giả: Chikasa * * * Mỏng manh chiếc lá muốn rời cành Tựa bóng đôi ta trong bức tranh Cảm giác mong manh anh chạm nhẹ Vụn vỡ tức khắc không thể nghe Say lòng trầm tư, thu vị kỷ Lá lìa khỏi cành vì ý gì? Chỉ thấy tình yêu dần chết mòn Khoảng cách không xa nhưng chẳng trọn.
  5. Chikasa

    [Lyrics] Quan niệm nghệ thuật của nhà văn Nguyễn Minh Châu

    Là người viết không chỉ dựa vào bản năng thiên bẩm mà còn luôn quan sát và suy nghĩ vềchính công việc của mình và đồng nghiệp, ở Nguyễn Minh Châu đã hình thành ý thức nghệ thuậtkhá nhất quán và ngày càng toàn diện, sâu sắc trong hành trình sáng tạo của nhà văn. Như mọi nhà văn chân chính, mối...
  6. Chikasa

    Free Phân tích nhân vật người đàn bà hàng chài trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa

    Nguyễn Minh Châu là nhà văn tiêu biểu cho văn học Việt Nam thời chống Mĩ, cũng là "người mở đường tinh anh và tài năng" (Nguyên Ngọc) cho công cuộc đổi mới văn học từ sau 1975. Nhà nghiên cứu hàng đầu Nga Ni Culin nhận xét: "Các nhân vật của Nguyễn Minh Châu trước 1980 được Nguyễn Minh Châu tắm...
  7. Chikasa

    [Bài Thơ] Gió - Chikasa

    GIÓ Lùng mình, âm thầm gió lấy hương Ngỡ đông còn đọng, xuân đã vương Có trách thời gian, quá vội vàng Bất trắc lòng này có ngổn ngang.
  8. Chikasa

    Phân tích hình ảnh Chiếc thuyền ngoài xa

    Nam Cao có một quan điểm nghệ thuật rất hay: "Chao ôi, nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, không nên là ánh trăng lừa dối; nghệ thuật chỉ có thể là tiếng kêu đau khổ kia, thoát ra từ những kiếp lầm than và nhà văn không được trốn tránh nghệ thuật mà phải đứng trong lao khổ mở hồn ra...
  9. Chikasa

    Quan niệm về văn chương của nhà văn Tô Hoài

    Yếu tố cất lõi tạo cơ sở hình thành cảm quan hiện thực của Tô Hoài không chỉ là hoàn cảnh gia đình, xã hội và bản thân mà còn là quan niệm về văn chương của tác giả. Ngay từ những ngày đầu cầm bút, Tô Hoài đã có một quan niệm văn chương riêng. Dù quan niệm về văn chương của ông chưa được thể...
  10. Chikasa

    Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Mị trong đêm cứu A Phủ

    Mảnh đất Tây Bắc với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ và con người nồng hậu chất phác luôn để lại trong mỗi người ấn tượng sâu sắc. Tuy không sinh ra ở Tây Bắc, nhưng những năm tháng sống và trải nghiệm cùng người dân nơi đây đã để lại cho nhà văn Tô Hoài nhiều tình cảm sâu sắc, từ đó ông viết thành...
  11. Chikasa

    Phân tích diễn biến tâm lí nhân vật Mị trong đêm tình mùa xuân

    Tô Hoài là một trong những nhà văn lớn của nền văn học Việt Nam hiện đại. Ông có vốn hiểu biết sâu sắc về phong tục tập quán của nhiều vùng văn hoá khác nhau trên đất nước ta. Thành công nhất của Tô Hoài là những tác phẩm viết về hiện thực cuộc sống, con người vùng Tây Bắc. Tiêu biểu là truyện...
Back