Bài viết: 1903 

Ý Tưởng Cho Quán Cafe Mang Thương Hiệu Việt Nam Overnight
Cafe là thức uống đang ngày càng cực kì phổ biến và hot. Thức uống này cực kì vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi (ngay cả mình, một phụ nữ trung niên cũng rất mê uống cafe).
Theo mình, để thành công trong mảng kinh doanh mở quán cafe thu hút khách đến đông đảo thì chắc chắn sẽ bạn cần lên kế hoạch mở mô hình quán cafe mới lạ, độc đáo, ấn tượng.
Bằng hiểu biết của bản thân và mong muốn đóng góp chút ý tưởng choQuán Cafe Mang Thương Hiệu Việt Nam Overnight, mình xin mạnh dạn nên ra các ý tưởng gửi đến bạn!
1. Ý tưởng về Đồ uống "thương hiệu"
Mình xin đưa ra một vài ý tưởng cho thương hiệu Quán Cafe Mang Thương Hiệu Việt Nam Overnight để khách hàng đến trải nghiệm sẽ nhớ mãi ngay từ lần đến đầu tiên là:
- Quán nên có một hoặc vài thức uống mang tính "thương hiệu", độc đáo mới lạ hoàn toàn hoặc đặc biệt hơn hẳn các quán cafe khác.
Về ý tưởng này, bạn có thể học thêm các cách pha chế đồ uống, hoặc thuê chuyên gia.
- Tất nhiên, đi kèm với đó là lên menu đồ uống và mức giá vừa phải đa dạng, vừa hợp túi tiền.
Và nếu được thì một thiết kế thực đơn ấn tượng, độc đáo cũng sẽ làm khách hàng có ấn tượng tốt hơn.
-Giá cả đồ uống
Giống như các khu vui chơi lớn GO, BIG.. đều thường tính 2 mức giá vé riêng: Từ thứ 2 đến thứ 6 giá rẻ hơn; ngày cuối tuần và dịp lễ giá sẽ tăng hơn.
Để thu hút khách, buổi tối có thể mở biểu diễn nhạc, bạn có thể sử dụng hai loại menu khác nhau cho khách tới ban ngày và buổi tối.
2. Ý tưởng về Tiếp thị kỹ thuật số
Trong thời đại của kinh doanh online này, bạn có thể tiếp thị truyền thông thông qua tận dụng các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội và các nền tảng Facebook, Titok, Instagram.. để giới thiệu, quảng bá địa chỉ quán cafe. Điều này sẽ giúp quán cafe của bạn luôn có lượng khách ổn định, đông đảo và dễ tăng doanh số bán hàng của bạn.
3. Ý tưởng về Bố cục khuôn viên quán thành nhiều không gian thưởng thức cafe khác nhau
Chẳng hạn như:
- Không gian cafe ngủ

Đây đang là xu hướng hot cho các bạn trẻ.
Đây không phải mô hình mới ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mô hình này đang trở thành nhu cầu của nhiều người muốn vào nghỉ trưa. Nhất là nhân viên văn phòng – lực lượng lao động quan trọng ở các thành phố lớn. Vì sức ép công việc, quỹ thời gian nghỉ ngơi lại eo hẹp, họ luôn có xu hướng muốn tìm một nơi thật yên tĩnh và thư giãn, tận dụng khoảng thời gian ít ỏi của mình để ngủ, nghỉ trưa và thư giãn.
-Không gian Cafe sách

Dù wifi, mạng xã hội, điện thoại luôn hiện hữu quanh ta. Nhưng bạn để ý không, các nhà sách lớn ở các thành phố lớn vẫn đông nghịt khách hàng, nhất là vào giờ tan tầm và ngày cuối tuần.
Đúng với tên gọi cà phê sách, khi bước vào không gian này, khách hàng vừa có cơ hội thưởng thức món đồ uống ngon vừa được thỏa mãn đam mê đọc sách.
Và trong không gian này, bạn kết hợp giới thiệu tên những tác phẩm hay của diễn đàn luôn ạ!
Đặc biệt, bên cạnh thực đơn đồ uống đa dạng, bạn nên cập nhật một số đầu sách hot, sách kinh điển, sách khởi nghiệp, sách về người thành công.. chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò, yêu thích của khách hàng.
-Không gian Cafe xanh

Đó là không gian có thiên nhiên, đầy cỏ cây hoa lá, vườn tiểu cảnh.. Khách hàng đến dùng cafe như lạc vào thế giới mới lạ, khác xa đời sống xô bồ.
Không gian này hoàn toàn có thể hiện thực hóa với một diện tích nhỏ, với các loại cây hợp phong thuỷ, tăng vượng khí, dễ trồng, dễ chăm sóc và an toàn (không có độc tố, không sâu bọ, không hoặc rất ít rụng lá).
-Không gian Cafe phòng trà

Bên cạnh thực đơn đồ uống thương hiệu thì đây còn là không gian giải trí hấp dẫn và giúp bạn bội thu. Họ sẽ đổ về đây để thư giãn, để nghe ca khúc theo yêu cầu, để được thỏa sức thể hiện các ca khúc tủ hoặc tài lẻ của mình..
Bạn có thể chọn lựa nhạc cụ đa dạng (trống, kèn, đàn piano, đàn ghita, sáo) để sẵn sàng phục vụ nhiều dạng bài hát khác nhau của khách hàng, ban nhạc, ca sĩ.
-Không gian Cafe game

Mô hình quán cafe internet và sự xuất hiện các game thủ đang thịnh hành tại khá nhiều quốc gia, Việt Nam cũng nằm trong số đó.
Vì sự tiện lợi mà nó mang lại, tiềm năng khách hàng của mô hình này cực lớn. Từ người đã đi làm đến học sinh, sinh viên thuộc đủ các độ tuổi khác nhau. Nên việc phát triển không gian café này cũng sẽ dễ phát triển nhanh.
Mỗi chỗ ngồi, bạn có thể bố trí một máy tính kết nối internet. Người chơi vừa được phục đồ uống tận nơi vừa thoải mái lướt web.
Hiện tại, đa phần các quán cà phê trực tuyến đều tính riêng hai loại chi phí này (đồ uống, tiền truy cập mạng). Nhờ vậy, lợi nhuận thu được hàng tháng rất cao.
4. Trang trí và bày trí
Cả nội thất và ngoại thất ấn tượng, độc đáo sẽ càng để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nên ấn tượng ban đầu sẽ đập vào mắt khách hàng ngay từ chính lớp vỏ trang trí ngoài độc lạ cùng không gian nội thất hiện đại, mới lạ.
Trên tường, nền nhà, bạn có thể kết hợp chiếu đèn led các logo, hình ảnh mang thương hiệu của diễn đàn mình ạ!
Trong đó, các không gian cafe sách, cafe ngủ, cafe nhạc sống, cafe xanh, cafe internet.. nên bố trí hài hòa. Chẳng hạn, tầng 1 là cafe xanh, cafe internet.. Tầng 2 là cafe nhạc sống, cafe ngủ..
5. Đặt tên thương hiệu
Đó là cái tên vừa ý nghĩa đặc biệt, vừa dễ ấn tượng, dễ nhớ.
Chẳng hạn như Cafe Overnight, Cafe Việt Nam Overnight.
Trên đây là những ý kiến đóng góp ý tưởng cho Quán Cafe Mang Thương Hiệu Việt Nam Overnight của cá nhân mình với mong muốn Quán Cafe Mang Thương Hiệu Việt Nam Overnight sẽ sớm khai trương, thu hút tất cả thành viên của diễn đàn và trở thành một trong những quán cafe có thương hiệu, nổi tiếng ở Việt Nam.
Kính chúc Admin kinh doanh gặt hái được thành công lớn. Kính chúc Diễn đàn Việt Nam Overnight ngày càng uy tín, lớn mạnh ạ!
Chỉnh sửa cuối: