Review Phim Tích Hoa Chỉ: Tác Phẩm Cổ Trang Kinh Điển Đáng Xem Nhất Năm Nay

Thảo luận trong 'Sai Nội Quy' bắt đầu bởi Beibei112, 8 Tháng chín 2024.

  1. Beibei112

    Bài viết:
    2
    "Tích Hoa Chỉ"

    Tác Phẩm Cổ Trang Kinh Điển Đáng Xem Nhất Năm Nay

    Đạo diễn: Chu Yui Bun

    Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Lưu Gia, Ngô Tích, Trương Tịnh Nghi,

    Thể loại: Cổ trang, Tâm lý, Tình cảm,

    Quốc gia: Trung Quốc

    Thời lượng: 40 tập

    [​IMG]

    "Tích Hoa Chỉ" có thể được xem là một trong những "ngựa ô" lớn nhất của tháng Tư năm nay, và theo quan điểm cá nhân của tôi (chỉ đại diện cho ý kiến cá nhân), đây là bộ phim cổ trang nội địa hay nhất trong 5 năm qua! Cách xây dựng các nhân vật trong phim rất xuất sắc, các nhân vật được khắc họa một cách đa dạng và phong phú, số phận của các nhân vật giao thoa với nhau, cốt truyện phong phú, nhịp điệu nhanh, mỗi tập phim đều có lượng thông tin lớn, kết hợp hai tuyến truyện một cách mạch lạc và hài hòa, thực sự khiến người xem phải khen ngợi.

    Bộ phim này thực sự cố gắng truyền tải nhiều quan điểm dày đặc (những quan điểm rất xuất sắc), nhưng không hề gây khó chịu, vì không phải là những lời giảng dạy giáo điều, cũng không phải là kiểu thuyết giáo từ người đi trước, mà là sự thảo luận chân thành.

    Mối quan hệ giữa nam và nữ chính, nơi họ là chỗ dựa vững chắc của nhau, chân thành và thẳng thắn, cũng là một kiểu nhân vật chính hiếm gặp trong các bộ phim nội địa.

    Thú vị là, trong 5 phút đầu tiên của bộ phim, đã thu hút rất nhiều chỉ trích. Những người chỉ xem trailer hoặc đoạn mở đầu có thể nghĩ đây lại là một bộ phim dở tệ, vì vậy điểm số 6.7 cũng có thể hiểu được.

    Bộ phim này rõ ràng có đội ngũ diễn viên từ trẻ đến trung niên, thậm chí là người lớn tuổi đều có ngoại hình rất đẹp, nhưng trang phục và đạo cụ của các nữ diễn viên có vẻ hơi kém chất lượng, trang phục của các nam diễn viên lại có phần hơi bóng bẩy.. Sau khi xem trailer, tôi đã lo lắng. Tuy nhiên, sau khi xem hai tập đầu, bạn sẽ thấy những khuyết điểm nhỏ này không đáng kể khi so với những ưu điểm của bộ phim, hoàn toàn có thể bỏ qua.

    Về phần mở đầu, thực sự không tệ như vậy, toàn bộ chỉ kéo dài chưa đến 5 phút. Có hai điểm chính cần lưu ý:

    Một đứa trẻ làm sao có khả năng leo lên cột buồm để cứu cả một con thuyền.

    Cách quay cảnh cái chết trực diện từ đứa trẻ đến nữ chính trưởng thành.

    Về điểm #1, thực tế trong cốt truyện sau này, nữ chính nhiều lần sử dụng kỹ năng từ thời thơ ấu khi ra biển, cùng với lý tưởng từ nhỏ muốn đi khắp các danh lam thắng cảnh. Do đó, việc khắc họa cảnh ra biển này có thể là cần thiết. Cảnh này dưới 5 phút, như một dấu hiệu nhỏ, mang ý nghĩa tượng trưng cho cốt truyện và số phận sau này:

    Nữ chính thời thơ ấu đóng vai thư đồng, vì nam chính muốn tìm thư đồng thời nhỏ ở ngày mẹ anh ấy gặp nạn, không ngờ lại là Hoa Chỉ.

    Trong lúc nguy hiểm, thuyền trưởng đều vì tự bảo vệ bản thân, thuyền có thể không lật, nhưng cứu thuyền có thể mất mạng, vì vậy người thường sẽ chọn con đường "tự bảo vệ" an toàn hơn.

    Hoa Chỉ mặc dù biết nguy hiểm nhưng vẫn sẵn lòng đi, vì lúc đó cần một người gánh vác, và vì ông nội đang trên thuyền. Sự gánh vác của Hoa Chỉ sau này và tình cảm sâu sắc giữa ông cháu có thể nhìn thấy từ đây.

    Chú Trung là người duy nhất trong đám đầy tớ muốn ngăn Hoa Chỉ, và sau khi bị tịch thu gia tài thi đây là một trong số ít người vẫn trung thành.

    Cảnh quay cái chết trực diện.. thực sự rất hợp với đoạn thoại "đó là phong cảnh hùng vĩ nhất tôi từng thấy, và trong những năm khó khăn sau này, tôi đã nhiều lần nhớ lại" và rất phù hợp với việc thúc đẩy nhanh chóng cốt truyện.

    Nếu phải so sánh, đoạn thoại này có cảm giác giống như phần mở đầu của "Trăm Năm Cô Đơn", và cảnh quay đấu tranh với sóng biển có chút giống như "Thiếu Niên".

    Điểm tốt: Bộ phim này thực sự mang lại nhiều bất ngờ, mỗi nhân vật trong gia đình Hoa đều được khắc họa rõ nét (ngay cả bốn người đàn ông của gia đình Hoa dù ít xuất hiện nhưng cũng có cá tính khác biệt).

    [​IMG]

    Chuyến đi "cam" đã khéo léo thể hiện sự quan tâm của các thành viên trong gia đình mặc dù họ đều ồn ào và ích kỷ lúc ban đầu. Có quá nhiều khoảnh khắc cảm động, tôi chỉ tóm tắt vài điểm sau:

    Đại phu nhân (mẹ của Hoa Chỉ) là người nhút nhát, yếu đuối và không có chính kiến nhất trong số các phu nhân. Khi nhà phê phán Hoa Chỉ, bà không thể bảo vệ cô, chồng bị bắt thì muốn treo cổ tự vẫn nhưng không đủ dũng cảm, khi đại phu nhân yêu cầu bà thêu bạc, bà liền làm theo. Bà hoàn toàn trái ngược với Hoa Chỉ, nhưng cảnh hòa giải mẹ con thực sự rất tuyệt vời.

    Lão phu nhân nhìn thấy Hoa Chỉ và ông Vũ cưỡi ngựa, bà nói rằng mình không phải lúc nào cũng già như vậy, trước đây cũng cưỡi ngựa săn bắn và uống rượu mạnh. Bà nói với Hoa Chỉ "Dù vì bao nhiêu người, dù việc lớn đến đâu, đừng để tuổi trẻ của mình lãng phí".

    Khi Hoa Chỉ đến thăm ông nội, ông nghi ngờ mình có thể đã làm gia đình Hoa liên lụy vì cố chấp, Hoa Chỉ an ủi rằng gia đình là nơi cho phép mình sống thật với chính mình. Gia đình Hoa vì ông nội đã nhận được vô số danh dự, thì cũng phải cùng chịu đựng những tai ương.

    Hoa Chỉ, trước đây muốn trở thành một tiểu thư cao quý, giờ phải quản lý gia đình. Khi ở trong sân cùng nam chính, cảm thán rằng cô tưởng sẽ có nhiều tự do hơn, nhưng cuối cùng lại quên nhìn lên những vì sao trên trời.

    Điều khiến tôi xúc động nhất là khi Hoa Chỉ cảm thấy "tôn trọng số phận gia đình" và muốn bay cao bay xa, "nếu không cùng đường thì hãy chia tay, sao phải lôi kéo nhau?". Hoa Chỉ đã từng nghĩ đến việc từ bỏ, không phải ngay lập tức muốn gánh vác trách nhiệm nuôi cả gia đình. Nhưng khi chị dâu thứ bảy nói với cô rằng, sau khi cô bị đưa đi, những người phụ nữ trong gia đình hoàn toàn không hiểu biết đã cố gắng giúp cô theo cách của họ, mỗi người đều từ bỏ những thứ mà họ từng quan tâm nhất, để quan tâm đến Hoa Chỉ, tôi thực sự đã khóc không ngừng. Bộ phim này thực sự là bức chân dung tốt nhất của gia đình Đông Á.

    Và kết thúc cũng rất tuyệt!

    [​IMG]
     
    Ái Nhẫn, UbionoPhượng Chiếu Ngọc thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...