Review Truyện Lặng Lẽ Sa Pa - Nguyễn Thành Long

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Hạ Mẫn, 20 Tháng năm 2019.

  1. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Cứ mội lần nghe dự báo thời tiết qua chiếc đài cũ kĩ, tôi lại nhớ tới một người. Đó là một anh thanh niên làm công tác khí tượng, sống một mình trên đỉnh núi cao. Có lẽ nói tới đây, bạn đã đoán ra tôi đang nói về ai rồi đúng không? Đúng vậy, đó là anh thanh niên - nhân vật chính trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của tác giả Nguyễn Thành Long.

    [​IMG]

    "Lặng lẽ Sa Pa."

    Là tác phẩm tôi đã được học hồi lớp 9. Ngay lập tức nó đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc về lý tưởng sống của thanh niên qua nhân vật anh thanh niên. Truyện kể về anh thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh núi cao. Nơi anh sống và làm việc rất hẻo lánh, anh cô đơn, nhưng anh thích. Anh yêu công việc ngày ngày đo nhiệt độ khí hậu, rồi báo cáo về tổng bộ dưới xuôi. Tôi cảm nhận được ở anh một lối sống lạc quan, tích cực. Anh thích đọc sách, nuôi gà trồng rau, và đặc biệt anh là một người rất hiếu khách.

    Tác phẩm mang đến cho tôi nhiều khung bậc cảm xúc. Tôi hài lòng với lối văn mượt mà của tác giả, thỏa mãn về bức tranh chân dung anh thanh niên chỉ qua lời kể của Nguyễn Thành Long. Đặc biệt, tôi ngưỡng mộ tinh thần lạc quan và lý tưởng cao đẹp của anh. Một lối sống cống hiến vì đồng bào, đất nước.

    "Lặng lẽ Sa Pa."

    Là một tác phẩm thành công qua việc phác họa chân dung nhân vật qua các chi tiết miêu tả ngắn gọn. Để lại cho đời tấm gương sáng, lý tưởng cao đẹp như anh thanh niên.

    Đọc tác phẩm, tôi chợt muốn tới Sa Pa.

    Tôi muốn được trải nghiệm cuộc sống hoang sơ nhưng đầy thú vị ở nơi này.

    [​IMG]

    Nếu chưa đọc qua, bạn có thể ghé thăm tại đây: Lặng lẽ Sa pa - Nguyễn Thành Long
     
    LieuDuongAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 9 Tháng mười hai 2019
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...