Review Sách Suối Nguồn - The Fountainhead - Ayn Rand

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Hạ Mẫn, 16 Tháng sáu 2018.

  1. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Bạn đã từng nuôi ý tưởng lớn cho cuộc đời mình? Ý tưởng ấy đã từng khiến bạn bừng bừng khí thế? Nhưng rồi một ngày nọ khi bạn nói ý tưởng với người khác, dưới sự nhận xét và phản bác của họ bạn lại nhụt chí, từ bỏ? Tôi cũng đã từng như vậy.

    Nhưng rồi tới một ngày nọ, thật may mắn khi ở mốc quan trọng của cuộc đời, tôi đã "va phải" cuốn tiểu thuyết "Suối nguồn" của tác giả Ayn Rand.

    [​IMG]

    "Cuộc sống này không có ngõ cụt, chỉ có những con đường dẫn đến thành công. Giống như mọi dòng chảy đều có mạch ngầm và đại dương vẫn phải bắt đầu từ những dòng suối. Bước vào một ngõ hẹp không có nghĩa là thất bại, mà quan trọng là ta đủ bản lĩnh để nhìn thấy những bước chân mình."

    Đó là điều quan trọng nhất tôi đã học được từ cuốn tiểu thuyết ấy. Trước kia tôi đã từng hào hứng mà nói với mẹ tôi rằng:

    "Sau này con sẽ là một nhà biên kịch."

    Đó là sở thích, niềm đam mê đã ăn sâu vào máu tôi. Tôi thích viết những câu chuyện mà mình tự tưởng tượng ra, và vô cùng muốn nó trở thành một bộ phim truyền hình. Nhưng rồi thời gian ngày một trôi qua nhanh hơn. Chứng kiến những cảnh xô bồ đưa đẩy trong cuộc sống nhiều hơn. Ước mơ của tôi ngày một phai mờ, tôi nghĩ chắc sẽ chẳng có đất cho mình dụng võ. Và thật đúng lúc khi một ngày nọ, tôi lướt web thì vô tình máy lag đã chạy vào một website - cũng chính là nơi quảng bá về cuốn tiểu thuyết này.

    Sau đó thì các bạn biết rồi, tôi đã đọc nó. Lần đầu tiên tôi đọc một câu chuyện dài tới vậy, những 1200 trang (tính theo trên sách).

    "Suối nguồn" kể về ước muốn được sống là chính mình, được theo đuổi lý tưởng cuộc đời mình của nhân vật chính - Howard Roark. Câu chuyện đã đến với tôi kịp lúc, ngay lúc tôi vẫn ôm hy vọng nhỏ nhoi với lý tưởng của mình. Nó như tiếp thêm động lực, giúp tôi tiếp tục con đường mà mình đã chọn.

    Quả là một cuốn sách triết lý, tôi nhìn thấy ở đó một xã hội thật quen thuộc. Cái xã hội mà nhân tài bị hạ bệ, đồng tiền lên ngôi; là nơi "dụng võ" của những kẻ a dua nịnh hót. Mà thực tế đó chính là xã hội chúng ta đang sống.

    Hình như tôi đã đi quá lan man và dài dòng rồi. Có lẽ bởi tôi vẫn luôn không có cơ hội được phản ánh hiện thực xã hội ngày nay, nay có dịp nên hơi "quá chớn". Điều tôi muốn gửi gắm tới các bạn chỉ đơn giản thôi. "Cuộc sống này không có ngõ cụt chỉ có con đường dẫn tới thành công."

    Chúc các bạn thành công với lý tưởng của cuộc đời mình.

    Nếu bạn nào hứng thú với cuốn tiểu thuyết ấy thì vô đây thử đọc nhé.

    Link: Suối nguồn / The Fountainhead - Ayn Rand
     
    LieuDuong, HanyAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 19 Tháng năm 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. kwondami.cb

    Bài viết:
    145
    Em có sưu sách thì dẫn link qua cho các bạn cùng đọc nhé
     
  4. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Dạ chị mì.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...