Chàng ngốc ở thôn nọ – 4.5/5
Thể loại: Cổ đại, điền văn, nam chính ngốc, nhẹ nhàng, HE
Nếu đã chán cung đấu, xuyên không, nói chung những bộ kịch tính máu me muốn đổi vị sang điền văn thì không thể không nhảy hố bộ này. BỘ NÀY CỰC KÌ ĐÁNG YÊU luôn! Chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đọc điền văn, mà không ngờ lại vớ được bộ này. Lúc đầu tưởng nó sẽ êm đềm, nhạt nhẽo, nhưng không, câu chuyện thật sự thu hút mình vì sự dễ thương của nam chính, sự dịu dàng của nữ chính, tình cảm gia đình cảm động, ấm áp. Mình rấttttt ưng ý bộ này luôn!
Nam chính là Trường Sinh, một chàng ngốc chính hiệu trong thôn làng. Chàng chẳng quan tâm đến ai ngoài bà Tứ, người thân duy nhất của chàng trên đời. Nữ chính Hà Hoa chuẩn bị bị cha ép gả cho 1 tên lưu manh để đổi 3 thóc gạo, nàng buồn bã đi tâm sự với tên ngốc Trường Sinh dù biết hắn chẳng hiểu nàng nói gì. Trong lúc quẫn bách, nàng "hỏi cưới" chàng, bà Tứ biết được liền đem nửa mẩu ruộng – tài sản duy nhất của cả gia đình – đem làm sính lễ cưới nàng về thật. Từ đây câu chuyện tình nhẹ nhàng, đáng yêu của chàng nông dân chân chất, ngốc nghếch, cùng nàng vợ đảm đang, tháo vát ra đời. Nam chính dù ngốc nhưng cũng rất biết thương và bảo vệ vợ. Cách thể hiện tình cảm của chàng cũng rất đặc biệt luôn. Đọc xong dòng này thì nhảy hố truyện ngay đi!
Chiêu diêu – Cửu Lộ Phi Hương – 4.25/5
Thể loại: Huyền huyễn, nam trung khuyển, nữ cường, HE
Có lẽ đây là một trong những truyện huyền huyễn hay nhất của Cửu.
Nữ chính là Lộ Chiêu Diêu, nữ ma đầu đã từng đánh bại Thập Đại Tiên Gia, từ đó thành danh. Lần đó cũng là lúc nàng cứu Mặc Thanh, một tiểu xấu xí được đồn đoán là con trai của Ma vương. Cứu xong nàng cũng chẳng quan tâm đến hắn lắm, vứt cho một sư phụ, còn mình bận rộn lập môn phái, chém giết thiên hạ, đối đầu với các tiên nhân. Mãi đến một ngày nọ, nàng quyết tâm đi lấy kiếm Kiếm Vạn Quân của Ma Vương để soán ngôi Ma Vương thì lại vô tình chết ngắc ngoẻo, mà người làm nàng chết thảm vậy lại chính là tiểu xấu xí một tay nàng cứu về. Nàng biến thành hồn ma vật vờ, tâm nguyện chỉ có một: Giết chết Mặc Thanh.
Ấy vậy mà trời không phụ lòng người, tiểu cô nương Chỉ Yên đập đầu vào mộ nàng, khiến nàng chiếm được thân xác của cô ấy mỗi buổi tối, hun đúc kế hoạch báo thù Mặc Thanh – người mà nay đã chiếm ngôi vị Môn chủ Vạn Lục Môn của nàng. Chỉ có điều, tên Mặc Thanh này dường như rất kì quái, ban ngày một cái liếc mắt cũng không nhìn thân xác này, đến buổi tối thì kiếm đủ cớ để quấn quít bên nàng nha.
Truyện này nam trung khuyển nên đọc cảm động lắm, từ đầu đến cuối đều yêu Chiêu Diêu một cách lặng thầm. Chỉ đáng thương cho hắn, bị cưỡng bức mất đi trinh tiết thì thôi đi, đến khi làm ma nàng vẫn còn oán hận hắn, chỉ răm rắp muốn moi tim gan của hắn ra thôi
"Nàng là ân nhân cứu mạng của hắn, là lương duyên trời ban cho hắn, là gió là trăng duy nhất của hắn trong cuộc đời này, là tình và ái, là cứu rỗi cùng chờ đợi".
Truyện cũng có nhiều tình tiết hài hước, dở khóc dở cười. Đọc thì biết nữ chính hiểu lầm nam chính hết 1/2 cuốn, đọc mà thương tiểu xấu xí hết sức. Nhưng cuối cùng hai người vẫn sẽ có kết thúc viên mãn, đừng lo hehee
Truyện gần như không có nam phụ, dù xuất hiện khá nhiều nhân vật nam có mối liên hệ lòng vòng với nữ chính như Lạc Minh Hiên, Cầm Thiên Huyền và Khương Vũ. Trong số đó mình ưng ý Cầm Thiên Huyền nhất, nhưng nhân vật này vẫn chưa được khai thác sâu về khía cạnh tình cảm lắm mà đã thăng tiên rồi, hơi đáng tiếc.
Cho anh nhìn về em – Tân Di Ổ – 4.5/5
Thể loại: Hiện đại, HE (đối với đôi nam nữ chính)
Một trong những truyện ngôn tình mình thích nhất và là truyện mình thích nhất của Tân Di Ổ luôn.
Tạ Cát Niên và Vu Vũ giống như hai con sâu bướm quẩn quít lấy nhau. Cả hai đều cô độc biết bao, chỉ có thể dựa vào nhau mà tồn tại. Hai con sâu bướm tưởng như cả đời vĩnh viễn ở nơi tăm tối, chia nhau từng tia nắng sưởi ấm ấy, nhưng rồi khi trưởng thành, thế giới của hai người lại càng đi càng xa, cùng với sự xuất hiện của Trần Khiết Khiết và Hàn Thuật.
Truyện rất trần trụi, rất đời, ngoài cặp nam nữ chính thì gần như không có đôi nào toàn vẹn, số nhân vật phụ chết cũng không ít. Cái ấn tượng lớn nhất của mình với truyện là nhiều câu thơ cổ, điển tích kiếm hiệp, các hình ảnh ấn dụ (con sâu bướm, cánh cửa sắt nhà Cát Niên.) và nhất là dấu hiệu duy tâm về cuộc đời mỗi nhân vật thông qua tướng mặt, đường chỉ tay và quẻ bói.
Công tắc tình yêu – Phỉ Ngã Tư Tồn – 4.25/5
Thể loại: Hiện đại, ngược luyến tàn tâm, SE
Thật sự truyện bi tình chưa bao giờ là gu của mình, nhưng có một thời đọc Giai Kỳ như mộng mê mẹ Phỉ quá nên tự hành hạ bản thân đọc một loạt truyện của PNTT. Đúng như "kì vọng", truyện ngược đến mức đau lòng, khó chịu. Mình để rate thấp như vậy cũng vì lí do này, chứ không phải do truyện có vấn đề gì.
Chu Diễn Chiếu và Chu Tiểu Manh là hai anh em không cùng mẹ cũng chả cùng cha, nhưng cha Diễn Chiếu lấy mẹ Tiểu Manh nên hai đứa thành hai anh em. Hồi thiếu niên ngây thơ, hai đứa cũng dành tình cảm trong sáng và đậm sâu cho nhau, sau có biến cố, từ đó trở đi Diễn Chiếu thành thằng tra nam điển hình, hành hạ thể xác lẫn tâm hồn con bé Tiểu Manh. Đọc có vài trang đầu mà phát sợ trước những cảnh nó đánh đập, hiếp dâm con bé. Kết truyện, thật kì diệu, lại là điểm sáng nhất trong chuyện tình của hai đứa nó. Thật sự mình rất ấn tượng với cái kết này.
Cuộc chiến tranh đoạt của nữ phụ – Thích Ăn Thịt Đều Là Ăn Hóa – 4/5
Thể loại: Mau xuyên, hệ thống, nữ phụ văn, HE
Lần đầu tiên mình đọc mấy thể loại này luôn, nào là xuyên nhanh (xuyên đến nhiều thế giới khác trong trong khoảng thời gian ngắn), hệ thống (có 1 hệ thống điều khiển truyện), nữ phụ văn (truyện về nữ phụ đảo chính đánh bại nữ chính). Cảm giác khá là thú vị

Mình đọc một lèo hết truyện luôn, không dài lắm, mạch nhanh vừa đủ. Truyện có 7 thế giới – 7 bối cảnh "tiểu thuyết" mà nữ chính xuyên qua: Y học, tổng tài, showbiz, thứ nữ thành phi, cung đấu, trọng sinh, hiện đại. Nữ chủ là một Ngô Diệu Ny, gái ế chính hiệu, 29 tuổi còn là xử nữ, ước muốn cho sinh nhật năm nay kiếm được người yêu, bèn lập tức được một hệ thống xuất hiện thực hiện ước muốn. Nàng phải thực hiện nhiệm vụ xuyên vào các tiểu thuyết khác nhau, đóng vai nữ phụ, chiếm đoạt nam chính nam phụ của nữ chính.
Lúc đầu đọc chỉ nghĩ truyện yy mang tính giải trí, ai ngờ đâu đọc lúc đầu thấy hơi xàm xí thật mà càng đọc càng bị cuốn. Ở mỗi thế giới Diệu Ny đều chết thảm, hại nam chính nam phụ đau khổ làm mình cảm động quá rơi lệ luôn T_T. Truyện khá cuốn nhưng kết thúc không làm mình hài lòng lắm, hơi hụt hẫng. Truyện còn sạn – một số điều mình thắc mắc thấy không hợp lí. Hầu Ninh xuyên cùng Diệu Ny, vậy Lý Thần có phải là chàng xuyên vào không hay chàng xuyên vào nam chính của thế giới y học đó, vì mình nhớ nam chính này rất máu chó, không xứng với Diệu Ny. Ở thế giới cung đấu, rõ ràng Yến Thiên trọng sinh, nhớ được kí ức của Vũ Văn Thác, đối xử dịu dàng thâm tình với Diệu Ny, nhưng cuối cùng mới biết Hầu Ninh xuyên vào Thượng Quan Xương, vậy ai xuyên vào Yến Thiên? Hay ở thế giới này cả 2 đều là phân thân của Hầu Ninh? Rồi cả Vũ Văn Cát, chàng mơ thấy mình ở thế giới cổ đại hại chết Diệu Ny, vậy mà sau đấy lại có chuyện chàng nhảy xuống trần gian xuyên cùng Diệu Ny, cũng tức là xuyên vào thế giới cổ đại. Thế thì thời gian bị đảo lộn hay thế nào? Nói chung là những điều này mình đọc xong không thấy được giải quyết thắc mắc, thấy hơi ức chế. Nếu không thì đã chấm cao hơn rồi.
Cùng quân ca – Thiên Hạ Vô Bệnh – 4.25/5
Thể loại: Cổ đại, xuyên không, HE
Nữ chính xuyên vào một "cực phẩm nữ nhân" lăng loàn, lẳng lơ, lại còn đúng thời điểm vừa ngủ cùng em trai kế của mình. Nàng tìm cách bỏ trốn thì lại duyên kỳ ngộ gặp được đủ thể loại vương tôn quý tộc, trong đó có mấy anh "người yêu cũ" nữa chứ. 80% truyện đều ổn, mình rất thích nhân vật "nam phụ" 1. Nhân vật này được xây dựng tính cách rõ ràng, tình tiết với nữ chính rất hợp lí, chỉ còn vài lấn cấn thôi là y như rằng vuột mất nữ chính haizz. Nam chính hơi gượng, bị lu mờ bởi nam phụ, tự dưng đoạn cuối đảo chính lên thành nam chính chứ không mình còn tưởng người qua đường Cơ mà vì quá thích nam phụ nên vẫn chấm cao.