NLXH 200 chữ: Học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi Bách Tuế Miêu, 23 Tháng mười hai 2021.

  1. Bách Tuế Miêu Bách Tuế Miêu - Bách tuế cô miên

    Bài viết:
    222
    [​IMG]

    (Ảnh chụp tranh vẽ của Phạm Trúc Phương - Cần Thơ)

    Đề: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) bày tỏ quan điểm của anh/chị về ý kiến: "Học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công".

    Có người cho rằng: "Học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công". "Học" ở đây có hai nghĩa, theo nghĩa hẹp thì "học" chỉ là sự tiếp thu kiến thức giáo khoa do thầy cô truyền thụ ở trường lớp, còn hiểu theo nghĩa rộng thì "học" là quá trình đạt được sự hiểu biết, kiến thức nói chung, hành vi, kĩ năng, kĩ thuật mới và sẽ kéo dài suốt đời. Ví như, con người vừa sinh ra đã học nhận biết, học ăn, học nói, học đi, đứng, chạy nhảy, lớn hơn một chút thì học cách bộc lộ cảm xúc, học cách yêu thương, học cách thấu hiểu, người trưởng thành thì học việc, học nghề, học cách kiếm tiền, người già học cách lắng nghe, học cách tự tìm niềm vui cho chính mình.. Không ai vừa sinh ra đã biết tường tận mọi việc, rành rẽ đủ nghề. Như vậy có thể thấy, chúng ta muốn làm bất cứ thứ gì đều phải học. Nếu nói, "học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công", hiểu theo nghĩa hẹp thì có thể đúng nhưng nếu xét đến cùng thì đó là một quan niệm sai lầm.


    Ngoài lề: Bức tranh là tác phẩm của em Phạm Trúc Phương, học sinh lớp 12 tại trường chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) với tên gọi đầy đủ được lấy theo lời dạy của Bác Hồ năm xưa. Tên tranh được dịch sang tiếng Anh khi tham gia cuộc thi vẽ do đại sứ quán Hungary là "For the sake of ten years, one must nurture a tree, for the benefit of a hundred years, one must nurture a person."
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...