Đây thật sự là 1 chủ đề sẽ khá là gây tranh cãi nên cho mình xin lỗi trước những bạn yêu thích thể loại game Gacha. Thô mà thật, thị trường game mobile bây giờ chủ yếu là gacha. 10 sản phẩm mới là hết 9 sản phẩm là gacha rồi. Thay vì những tựa game Gacha đó có sự đột phá đi. Không! Nó cứ 1 màu kiểu gì ấy. 10 con như 1. Những ý kiến sau đây sẽ là quan điểm của mình nên mình sẽ xin lỗi lại lần nữa vì lỡ có đụng chạm đến các bạn fan của thể loại này nha. Bối cảnh không thực sự đột phá . Mình để ý thấy là quay đi quay lại chỉ toàn là thế giới phép thuật, lấy bối cảnh châu Âu thời trung cổ là nhiều. Hiếm hoi lắm thì có Honkai với Path to Nowhere, Nikke là lấy bố cảnh hiện đại. Mình nói thật là nó rất nhàm chán luôn. Kiểu như nếu các bạn yêu 1 người đủ lâu mà không có đột phá là sẽ có ngày chia tay ấy. Mình trải nghiệm những tựa game đó cũng như thế. Bối cảnh không đột phá thì dĩ nhiên là cốt truyện cũng chẳng có gì để phát triển thêm nữa cả. Cũng chỉ là Motip anh hùng nhận được sức mạnh đặc biệt để chống lại quỷ dữ, bảo vệ thế giới ấy. Hoặc không sẽ là 1 chàng thanh niên không có gì đặc biệt lên đường thu nạp chiến hữu cũng chỉ để bảo vệ người thường. Cái này có nhiều ở các game Turn Based hoặc Tower Defensed. Thật sự rất chán. Duy chỉ có Honkai thì mình thấy cốt truyện thật sự có đầu tư. Path to Nowhere thì có 1 motip rất đột phá là tội phạm siêu năng lực được main thu phục để chống lại tội phạm. Nó rất gần gũi luôn đúng không? Còn lại mình thấy hầu như là chung 1 ý tưởng, chung 1 kịch bản, chỉ là đổi tên, tạo hình nhân vật lại sao cho có chất riêng thôi thì phải. Cái này là những suy đoán dựa theo cá nhân mình thôi nha, không có ý đại diện ai hết. Sẵn đó mình cũng nói đến Gameplay của đa số các game Gacha luôn. Ngoại trừ Punishing và Honkai và còn những cái tên khác mà mình không biết là thể loại chặt chém, đa số là các game dạng MMORPG như Honkai, Genshin. Không thì dạng game thu phục thẻ bài hoặc thủ thành như mình có nhắc ở trên. Lối chơi cũng chỉ quay đi quảnh lại có nhiêu đó, không nhiều đột phá đâu. Thật sự rất chán. Những cái tên chạy theo xu hướng nhưng chất lượng như củ cải. 1 lần nữa mình xin lỗi vì nếu có lỡ đụng chạm đến các bạn fan của những tựa game mình sắp nói. Nhưng mà nếu không nói ra thì nó rất bất công cho các siêu phẩm thể loại khác. Đầu tiên là Sword At Online Variant Showdown. Tựa game này thật sự quá tệ. Đồ họa thì xấu, Gameplay nhàm chán, tối ưu kém, lỗi nhiều vô kể. Acheland cũng tương tự. Cốt truyện cũng chán, gameplay thậm chí còn tệ hơn cả SAO nữa, đồ họa cũng chỉ ở mức bình thường, đã vậy còn lag giật nữa. Cái này có phải lời nguyền hay không mà cứ Game Gacha đến từ Hàn Quốc thì đều rất tệ hại, không có tý gì nổi bật hết. Nhưng mà cũng không trách được tại vì đây là xu hướng mới của ngành game Mobile tương lai mà . Cũng chính vì thế mà các tựa game thể loại khác như FPS, Moba, Battle Royal đang thật sự mất dần chỗ đứng. Không phải kiểu như người chơi sụt giảm hay gì mà chỉ là các cái tên mới đang rất khan hiếm, huống chi là những tựa game chất lượng thật sự. Những cái tên như Pubg Mobile, Call of Duty Mobile, Honor of King vẫn là những tựa game tốt, nhận được sự yêu thích của 1 bộ phận fan trung thành. Chỉ là số lượng các cái tên mới đang ít dần đi, nhường chỗ cho những tựa game Gacha mà mình còn rất nhiều hoài nghi về chất lượng. Mình rất kì vọng Alpha Ace sẽ là 1 thành công tiếp theo của Garena sau huyền thoại 1 thời Chiến Dịch Huyền Thoại trên Mobile năm nào. Không thì sẽ là sự xác nhận của 1 studio nào đó về chuyện đưa Apex về Việt Nam theo hình thức chính thống. Bài viết này mang nhiều tính chủ quan của bản thân mình dưới vị trí là người chơi đa dạng thể loại game. Cảm ơn các bạn đã đọc qua bài viết này. Nếu có 1 quan điểm nào đó trái với mình, cứ mạnh dạng chia sẽ để chúng ta cùng trao đổi nhé.