

Chúng ta chỉ nên tham khảo, không nên sử dụng A. I để viết content thay cho con người . Bởi vì những lý do sau:
A. I thường đưa ra các khái niệm khoa học trừu tượng hoặc là ngôn ngữ mang tính kỹ thuật, đưa ra các định nghĩa. A. I đưa ra những nội dung mà nó cho rằng tốt nhất, những giả định và người dùng/người đọc vẫn là người đưa ra quyết định cho chính mình.
Đối với người đọc, họ cần những content thật sự chất lượng: Có thể đọc, hiểu và áp dụng cho họ. Chứ không phải những bài viết khiến họ lại phải suy nghĩ làm sao mới tốt nhất. Những cấu trúc của bài content do AI viết đơn giản đến mức lộ liễu, nhàm chán không gây hứng thú cho người đọc. A. I đưa ra những khái niệm khoa học mà nhiều người không thể hiểu, những định nghĩa mà nhiều người không cần. Nhìn chung thì những nội dung trong bài content của AI không dễ để người đọc tiếp cận được. Những content hoàn toàn được tạo bởi A. I trên các nền tảng digital có thể nhàm chán dẫn đến những nội dung bị đánh giá là nội dung "rác", nội dung kém chất lượng.
Ngoài ra hiện tại những công cụ tìm kiếm của Google đã đánh dấu nội dung được phát triển từ A. I. Khi bị đánh dấu thì bài viết, nội dung chắc chắn không thể lên top được. Tương tự vậy, đối với Facebook, nếu nội dung bị đánh dấu do sử dụng AI thì các bài viết này sẽ bị hạn chế lượt tiếp cận. Vì vậy hãy sử dụng AI một cách thông minh hơn.
Với các nội dung được viết ra bằng cảm xúc thật, bằng con người thật, bằng tri thức, kiến thức thật sẽ được hệ thống A. I của các công ty Bigtech như Google, Facebook sẽ đẩy nội dung này lên top, nâng lượt tiếp cận lớn hơn rất nhiều. Ngoài ra các bài viết do con người viết còn có sự sáng tạo không ngừng, có thể tạo ra những xu hướng mới, nội dung mới gây hứng thú cho người đọc.
Cách hiệu quả nhất chính là việc tận dụng A. I để tìm kiếm, hỏi đáp những kiến thức cụ thể như việc hỏi A. I những câu hỏi về số liệu cụ thể (Năm trước dân số thế giới/Việt Nam là bao nhiêu) hay tra các thông tin có sẵn như tiểu sử, quá trình hoạt động, về khái niệm khoa học.. Sau đó người dùng hãy lựa chọ những thông tin phù hợp để đưa vào bài viết của mình. Việc sử dụng A. I như vậy sẽ giúp các bạn có được những kiến thức nội dung để sử dụng vào content, giúp bài viết trở nên chất lượng và chuyên nghiệp hơn.
Nguồn tham khảo: CTO Tuân Nguyễn - Marketing online hiệu quả
A. I thường đưa ra các khái niệm khoa học trừu tượng hoặc là ngôn ngữ mang tính kỹ thuật, đưa ra các định nghĩa. A. I đưa ra những nội dung mà nó cho rằng tốt nhất, những giả định và người dùng/người đọc vẫn là người đưa ra quyết định cho chính mình.
Đối với người đọc, họ cần những content thật sự chất lượng: Có thể đọc, hiểu và áp dụng cho họ. Chứ không phải những bài viết khiến họ lại phải suy nghĩ làm sao mới tốt nhất. Những cấu trúc của bài content do AI viết đơn giản đến mức lộ liễu, nhàm chán không gây hứng thú cho người đọc. A. I đưa ra những khái niệm khoa học mà nhiều người không thể hiểu, những định nghĩa mà nhiều người không cần. Nhìn chung thì những nội dung trong bài content của AI không dễ để người đọc tiếp cận được. Những content hoàn toàn được tạo bởi A. I trên các nền tảng digital có thể nhàm chán dẫn đến những nội dung bị đánh giá là nội dung "rác", nội dung kém chất lượng.
Ngoài ra hiện tại những công cụ tìm kiếm của Google đã đánh dấu nội dung được phát triển từ A. I. Khi bị đánh dấu thì bài viết, nội dung chắc chắn không thể lên top được. Tương tự vậy, đối với Facebook, nếu nội dung bị đánh dấu do sử dụng AI thì các bài viết này sẽ bị hạn chế lượt tiếp cận. Vì vậy hãy sử dụng AI một cách thông minh hơn.
Với các nội dung được viết ra bằng cảm xúc thật, bằng con người thật, bằng tri thức, kiến thức thật sẽ được hệ thống A. I của các công ty Bigtech như Google, Facebook sẽ đẩy nội dung này lên top, nâng lượt tiếp cận lớn hơn rất nhiều. Ngoài ra các bài viết do con người viết còn có sự sáng tạo không ngừng, có thể tạo ra những xu hướng mới, nội dung mới gây hứng thú cho người đọc.
Cách hiệu quả nhất chính là việc tận dụng A. I để tìm kiếm, hỏi đáp những kiến thức cụ thể như việc hỏi A. I những câu hỏi về số liệu cụ thể (Năm trước dân số thế giới/Việt Nam là bao nhiêu) hay tra các thông tin có sẵn như tiểu sử, quá trình hoạt động, về khái niệm khoa học.. Sau đó người dùng hãy lựa chọ những thông tin phù hợp để đưa vào bài viết của mình. Việc sử dụng A. I như vậy sẽ giúp các bạn có được những kiến thức nội dung để sử dụng vào content, giúp bài viết trở nên chất lượng và chuyên nghiệp hơn.
Nguồn tham khảo: CTO Tuân Nguyễn - Marketing online hiệu quả
Chỉnh sửa cuối: