Review Làng Cù Lần - Đà Lạt

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Huệ Lê Thị, 19 Tháng một 2022.

  1. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Làng Cù Lần

    [​IMG]

    Làng Cù Lần tọa lạc trên địa giới thuộc thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

    Câu chuyện về Làng Cù Lần bắt đầu từ xuất xứ của cái tên Cù Lần.
    "Cù Lần" vừa là tên của một loài thực vật cũng vừa là tên của một loại động vật.

    Cây Cù Lần vốn là loại cây dược liệu dùng để cầm máu các vết thương, cây Cù Lần cũng có thể được dùng để gọt đẽo thành những món quà mang đậm nét tinh thần núi rừng Tây Nguyên cho khách du lịch.

    [​IMG]

    Cũng có một loài động vật vừa giống khỉ, vừa giống gấu trúc, với đôi mắt to tròn, đen láy mang tên là Cù Lần (hay còn gọi là culi).

    Dân gian cũng lưu truyền về một truyền thuyết nói về sự hình thành của làng Cù Lần, đó là một câu chuyện của một chàng trai si tình.


    [​IMG]

    Chuyện kể rằng: Vào những năm đầu của thế kỷ 20, có một chàng trai sống ở vùng đồng bằng đã lên núi rồi vào rừng với ước mơ nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng cho người mình yêu. Có lẽ ước mơ và cách làm khác người một cách khờ dại đó đã khiến người đời gọi chàng trai ấy là Thằng Cù Lần.

    Lời đồn về một Thằng Cù Lần nhặt đá xây thiên đường trên núi cao, ở giữa rừng sâu để tặng cho người mình yêu đã truyền đến tai người con gái mà Thằng Cù Lần đem lòng yêu thương. Cô gái cũng bỏ phố xá, lặn lội đi lên núi, tìm vào rừng. Vì choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên núi rừng hoang dã và cảm động trước tình yêu chân thành của Thằng Cù Lần nên cô gái đã quyết định ở lại đó cùng Thằng Cù Lần, xây tổ uyên ương lập làng sương khói bên bờ suối vắng giữa những đồi xanh, giữa rừng hoa dại như những gì mà Thằng Cù Lần từng mơ ước. Từ đó người đời đặt tên làng là Làng Cù Lần.

    Ngày nay, người dân vẫn kể câu chuyện tình này thông qua những bài hát như: Thằng Cù Lần, trái tim cù lần, làng cù lần, cù lần mơ..


    [​IMG]

    Đến với Làng Cù Lần bạn sẽ tìm lại cảm giác bình yên, cực kỳ thanh tịnh, được hòa mình với thiên nhiên, bạn cũng sẽ được sống giữa những âm thanh vừa mới lạ vừa gần gũi, đó là tiếng suối chảy, tiếng thông reo, tiếng chim hót và cả tiếng gió thổi qua lá cây xào xạc..

    Khu Du Lịch còn có nhiều hoạt động ngoài trời như: Đi xe đạp địa hình, thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng, bắt cá suối, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống.. Đây cũng là nơi vô cùng tuyệt vời để bạn và người thân trong gia đình có dịp thư giãn và gác lại tất cả những lo toan trong cuộc sống để tìm lại sự thanh tịnh cho lòng mình.

    Những công trình trong Khu Du lịch chủ yếu được thiết kế nhằm tôn tạo nét đẹp hoang dã, tự nhiên của rừng với đồi, hồ, suối, cây cỏ, cầu treo, mô hình nhà rông và bãi cỏ rộng lớn.
    Đặc biệt hơn nữa là bạn sẽ được ngắm nhìn những chú cù lần hiền lành, dễ thương kia nữa.

    Trước khi rời khỏi Khu Du lịch Làng Cù Lần, bạn còn có thể tham quan phòng tranh với diện tích khoảng 300m2 với các tác phẩm của những họa sĩ trong nước với hơn 100 bức tranh sơn dầu, sơn mài, bột màu..

    [​IMG]

    Đường Đi: Làng Cù Lần cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù khoảng 20km, đi theo hướng suối Vàng, suối Bạc (tỉnh lộ 722) hay còn gọi là đường Đông Trường Sơn, ngang qua những mặt hồ mênh mông, xuyên qua những rừng thông bất tận. Từ Khu du lịch Thung Lũng Vàng đi thêm chừng 10km nữa bạn sẽ đến Làng Cù Lần.

    [​IMG]

    Cảm nhận của bản thân: Với người yêu thích thiên nhiên, thích sự yên tĩnh nhưng không tĩnh mịch như mình thì Làng Cù Lần là một địa điểm rất tuyệt. Khi đi trên những chiếc cầu treo mà hai bên trái phải, trước mặt và sau lưng của mình đều là màu xanh, trong tiếng lá cây xào xạc, gió nhẹ nhàng thổi, ước chừng như mình có thể đứng cả tiếng, cả ngày trên cầu treo luôn đấy (với điều kiện phải đầy đủ đồ ăn nước uống nha ^^). Rất tuyệt, rất yên bình. Có non có nước, có cây có cối, trong mắt chỉ toàn màu xanh thôi. Mình rất rất rất thích.

    Trong làng có nhiều góc chụp ảnh rất đẹp luôn, mình nói nhỏ cho các bạn một góc chụp tuyệt đẹp, hãy chụp từ trên cao chụp xuống dưới làng, chính là ngay lúc bạn đang đi từ phía trên xuống làng hoặc là lúc bạn đi ngược lên để ra cổng chào đó. Nhớ canh góc để lấy được cả ngôi nhà phía dưới nha. Vô cùng đẹp luôn đó.


    Lưu ý khi tham quan Làng Cù Lần:

    Thứ nhất, diện tích làng tương đối rộng và đường đi lên xuống dốc, leo bậc thang hơi nhiều nên các bạn hãy chọn một đôi giày vừa chân, thoải mái và có đế bằng để thuận tiện trong việc di chuyển nhé.

    Thứ hai, mình nghĩ là các bạn nên mang theo một chai nước nhỏ để uống trong quá trình tham quan.

    Thứ ba, chú ý giữ gìn vệ sinh chung và vứt rác đúng nơi quy định để làng luôn xinh đẹp nhé!


    [​IMG]

    Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, thoải mái và có thật nhiều bức ảnh đẹp nha!

    Thân!


    Huệ Lê Thị.


    Nguồn ảnh: Internet
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
  4. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Đẹp và rộng lắm luôn đó @Ngọc Đinh . Tận hưởng thiên nhiên. Có khi còn chụp đầy ảnh, full bộ nhớ của máy luôn í ^^
     
  5. chiqudoll

    Bài viết:
    1,127
    Oa, chỗ này mình đến rồi, ngay lúc nơi ấy vừa mới mở cửa đón khách không lâu. Phong cảnh đẹp tuyệt. Lúc đó mình chụp được khá nhiều hình.

    Khá lâu rồi, lần đó ở trên xe hướng dẫn viên giới thiệu rất nhiều điều về lịch sử của ngôi làng, mình không quan tâm lắm, chỉ chờ mong đến nơi để xem con cù lần. Sau đó.. tiu nghỉu.

    Giờ nghĩ lại, chỉ ấn tượng mỗi chuyện bản thân đã thất vọng ra sao khi được biết cái con ấy nó chỉ là dĩ vãng năm xưa thôi.

    Đến tận bây giờ mình vẫn chưa biết con cù lần nó trông như thế nào luôn. Hi hi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng một 2022
  6. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Mình nhớ hồi đó có nghe anh hướng dẫn nói về cách trốn khỏi nguy hiểm của Cù Lần, đó chính là lấy tay che mắt lại, không nhìn thấy thì sẽ không nguy hiểm ^^. Hình như Cù Lần đã là loại động vật nằm trong sách đỏ rồi, thôi thì kiếm hình xem cũng được :))
     
  7. Cinema13

    Bài viết:
    1,082
    Qua, qua, nhìn em ấy xinh ghê chứ bộ, chắc có dịp sẽ ghé thăm đó nè.
     
  8. btkh11

    Bài viết:
    3
    Minh đi Đà Lạt cũng 3, 4 lần mà chưa đi Làng Cù Lần
     
  9. Bán Nguyệt Vẫn một mình làm bạn với cô đơn...

    Bài viết:
    232
    Mình chưa đi lần nào nhưng nhìn những ngôi nhà, cây cỏ, thiên nhiên như từ trong truyện cổ tích bước ra í! ♥︎
     
  10. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Hì hì. Làng đẹp lắm luôn í mà chỗ này đi bộ là chính đó nha nàng, xe chỉ chở vào cổng thôi :))
     
  11. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Lần tiếp theo đến Đà Lạt, nếu bạn muốn có một trải nghiệm thanh bình thì hãy ghé qua đây một lần nè! Thênh thang, bát ngát ^^
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...