Review Truyện Công Chúa Phải Ngoan Một Chút - Mạt Trà Khúc Kỳ

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Dương2301, 10 Tháng một 2022.

  1. Dương2301

    Bài viết:
    250
    Review truyện Công Chúa Phải Ngoan Một Chút

    Tác giả: Mạt Trà Khúc Kỳ

    Người review: Dương2301


    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Lustaveland

    Thể loại: Xuyên không, ngôn tình, hiện đại, thanh xuân vườn trường, kiếp trước kiếp này, duyên trời tác hợp, sủng, nhẹ nhàng.

    Số chương: 68
    Truyện "Công Chúa Phải Ngoan Một Chút" của Mạt Trà Khúc Kỳ xây dựng chủ đề xuyên không khá mới lạ. Bình thường ba người cả chính lẫn phụ xuyên không đã là hiếm, đằng này cả nhà hoàng gia cùng con dâu con rể tương lai kéo nhau xuyên qua hết.

    Việc chuyển hộ khẩu từ cổ đại qua hiện đại được dàn nhân vật thích ứng khá nhanh và dễ dàng. Mình thấy chưa hợp lí lắm nhưng có thể chấp nhận được. Gia cảnh của mọi người đều na ná như kiếp trước, đều là thiếu gia tiểu thư, chỉ riêng hoàng thượng và hoàng hậu đổi trách nhiệm cho nhau. Hoàng hậu trở thành nữ tổng tài quyền lực, còn hoàng thượng trở thành ông chú ăn bám vợ. Vợ mà lớn tiếng hay liếc một cái là không dám ho he. Ai bảo kiếp trước ngài sủng thiếp lạnh nhạt thê tử cơ chứ.

    Nữ chính kiếp trước là công chúa được sủng ái, dung mạo kiều diễm tính tình đáng yêu. Đến với thời đại này, cô lần lượt dùng sự xinh đẹp và tài năng bản thân rèn luyện ở Đại Ngụy mà dần tỏa sáng rực rỡ. Tác giả không buff nữ chính quá tay, mọi thứ đều có sự điều tiết vừa phải. Do xuất thân ở thời đại nữ nhân không tài là đức, Chúc Yểu đối với kiến thức phổ thông như tay gà mờ, thành tích cực kì kém. Sau này để có thể đậu cùng trường đại học với nam chính, Chúc Yểu cố gắng đến nỗi trầy da tróc vảy.

    Nam chính Nguyên Trạch gia thế hiểm hách, do phụ mẫu mất sớm, chàng lớn lên trong sự nghiêm khắc của ông nội. Nói đến ông nội Nguyên, đây là nhân vật thâm sâu nhất trong truyện, dù ở cổ đại hay hiện đại. Nếu nói nam chính sáng suốt, mưu lược mười thì gia gia tới tận một trăm. Thuở thiếu niên, Nguyên Trạch đã là thám hoa lang, rồi đi đến chức vị thái phó tài hoa mà cô gái Đại Ngụy ai cũng muốn gả. Sau khi xuyên qua không kém cạnh, trở thành học bá không nhiễm bụi trần.

    Chúc Yểu và Nguyên Trạch thật ra đều có tình cảm với nhau, nhưng cả hai đều chôn sâu ý niệm trong lòng. Bởi vì Đại Ngụy có quy định từ xưa, phò mã không thể tham gia vào chính sự. Một vị thái phó tiền đồ sáng lạn lại buông bỏ hết thảy, chấp nhận làm phò mã an nhàn là điều khó khăn cỡ nào. Chúc Yểu vì điều này, vì tình yêu sâu nặng mà không gả cho Nguyên Trạch, cũng chậm chạm không gả cho ai cả. Còn về phía nam chính, Nguyên Trạch đã từng có lúc quyết định cầu hôn công chúa. Chấp nhận buông bỏ quyền lực, nhưng sau khi được gia gia giảng giải, chàng quyết định sẽ đứng phía sau bảo vệ công chúa, chứ không phải có được nàng nhưng không thể thay nàng chắn mọi hiểm nguy. Sự hi sinh của họ dành cho đối phương chính là vật cản lớn. Có thể thấy, xuyên không đến một thời đại tiên tiến là thứ có thể tháo đi nút thắt chết này.

    Bỏ qua quá khứ, hiện tại họ là bạn cùng bàn, ngày ngày tiếp xúc gần gũi, tình cảm ấp ủ được tưới nước bón phân, dần dần nảy mầm. Mình thích tích cách của Chúc Yểu, bình thường nhu thuận nhẹ nhàng, nhưng chạm đến giới hạn thì cô sẵn sàng phản kháng, tuyệt không ngậm bồ hòn làm ngọt. Nguyên Trạch đối với Chúc Yểu cưng chiều không thôi, chiêu trò xử lí tình địch cũng rất cao tay, tùy cơ ứng hóa không chê đâu được.

    Hai con người yêu đương đắm chìm trong tình yêu màu hồng. Chúc Yểu lúc nào cũng che giấu sợ bị người khác biệt được, nhưng thật ra ai cũng biết hết cả rồi, nữ chính chẳng qua là bịt tai trộm chuông mà thôi. Gia đình hoàng gia Đại Ngụy ban đầu không nỡ để con gái yêu sớm đâu, ai nào ngờ tên khốn không biết điều đó lại là thái phó tài ba cơ chứ. Cuối cùng chỉ biết chấp nhận thôi, phản kháng cũng không được gì.

    Nữ phụ trong truyện này khá là chăm chỉ xây dựng hình tượng học bá, bạch phú mỹ. Trong tối ngoài sáng cản chân Chúc Yểu, nhưng kết quả sớm đã được định trước rồi, nhận thua trong ê chề. Tình huống này không mới, chỉ khác cách xử sự của nữ chính. Nó làm sự việc chuyển theo hướng khác, để nữ phụ tự ngộ ra.

    Nói đến cặp nhân vật phụ Chúc Hằng và Phùng Tinh Vãn khá là gây nuối tiếc cho mình. Không phải vì kết buồn, mà là tác giả viết về họ dở dang, mặc dù biết đường truy thê sẽ tu thành chánh quả, nhưng viết thêm tí có phải tốt hơn không.

    Tổng quát lại, đây là một tác phẩm ngọt ngào đầy hài hước. Văn phong rất ổn, các tình tiết trong truyện được tác giả xây dựng khá hài hòa.

    Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng mười 2023
  2. Đăng ký Binance
  3. Ngọc Thiền Sầu Hẹn kiếp sau, không tương phùng..

    Bài viết:
    363
    Đọc review xong chắc Sầu phải cày gấp bộ này! ^^
     
  4. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Mà nhìn ảnh trong ngọt muốn đọc
     
  5. Truyện của tác giả này hay lắm, mặc dù có nhiều tình tiết na ná nhau. *qobe 1* chị đọc được vài bộ rồi nè.

    SỦNG THÊ LÀM HOÀNG HẬU: Đây là bộ đầu tiên của tg mà chị đọc

    HẦM TÁO KÝ: Bộ này cũng đọc xong luôn rồi, chủ đề huyền huyễn.

    NGÔ GIA KIỀU THÊ: Bộ này ban đầu đọc được mấy chục chương mà lúc đó nó chưa hoàn, đợi 1-2 năm gì đó, hoàn hơn 200c, chị ngán đọc lại từ đầu quá nên đọc mấy chương cuối thôi.

    THỊNH SỦNG THÊ BẢO: Bộ này khúc đầu cũng hay nè, sau đó thấy nó dài quá vs lại motip cũng cũ nên bỏ luôn.

    Mặc dù vậy nhưng chị vẫn cảm thấy truyện của tg rất hay nha. *qobe 22*
     
  6. lacvuphongca

    Bài viết:
    58
    Đã nhảy hố, cảm ơn tình yêu!
     
  7. Dương2301

    Bài viết:
    250
    Cảm ơn chị ạ ^⁠^
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...