Review Truyện Bạn Trai Không Gặp Mặt - Sơn Chi Tử

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Dương2301, 26 Tháng một 2022.

  1. Dương2301

    Bài viết:
    249
    Review truyện Bạn Trai Không Gặp Mặt

    Tác giả: Sơn Chi Tử

    Người review: Dương2301


    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Lustaveland

    Thể loại: Xuyên không, cổ đại, hiện đại, duyên trời tác hợp, huyền huyễn, nhẹ nhàng, sủng, he.

    Số chương: 93
    Truyện "Bạn Trai Không Gặp Mặt" có cốt truyện mới mẻ pha chút hài hước. Ngay từ khi đọc văn án mình đã bị cuốn hút rồi. Bối cảnh truyện khá phong phú, cả cổ đại lẫn hiện đại, còn có cả tương lai và huyền huyễn trong đó.

    Tạ Đào bỗng gặp tai nạn nhỏ, sau đó lại thấy trên Wechat có thêm một người bạn chưa từng quen. Từ đây, cô không biết rằng cuộc đời mình đã gắn với vị quốc sư tài ba bên kia thế giới song song. Mà Vệ Uẩn sau khi nhặt được Đồng Bội thì gặp nhiều hiện tượng lạ từ nó mà không thể giải thích. Đỉnh điểm là nhận được thư từ của một cô nương chưa từng gặp mặt thông qua Đồng Bội.

    Sự việc kì lạ trên tưởng như trùng hợp, nhưng thật ra trùng hợp chỉ là phần nhỏ mà thôi. Phía sau nó là cả một câu chuyện dài, mình định để mọi người đọc truyện để cảm nhận, nhưng nó liên quan khá nhiều đến mạch truyện nên mình sẽ giải thích một chút. Mạnh Lê Xuân đến từ tương lai, được dịp xuyên đến cổ đại, do kiến thức về niên đại có thiếu sót, vì tình yêu mà cô giết chết nhân vật quan trọng trong sử sách. Dẫn đến kết quả thời gian bị chia cắt thành hai thế giới song song nhau, thế giới ở tương lai vì vậy mà biến mất.

    Mạch Lê Xuân bị trừng phạt, không già không chết, ở giữa ranh giới của thời không, canh chừng những người xuyên không có nguy cơ làm thay đổi thời đại như cô. Trên người của Vệ Uẩn có hai từ trường, tuổi càng lớn, khả năng qua lại giữa hai không gian vô cùng cao. Nam chính lại là người tham vọng đầy mình, do đó mà Mạnh Lê Xuân được giao nhiệm vụ giết chết nam chính. Khó xử ở chỗ, nam chính là người liên quan mật thiết đến lịch sử của triều đại này, vì vậy phải để nam chính chết một cách tự nhiên. Mạnh cô nương vốn đã an bài cột mệnh cách của nam nữ chính lại với nhau, muốn nhờ đó mà giết nam chính. Việc Tạ Đào và Vệ Uẩn có thể liên lạc với nhau suy cho cùng cũng chỉ là sơ sẩy trong kế hoạch mà thôi. Câu chuyện của Mạch Lê Xuân thật sự rất hay, nếu tác giả có thể xây dựng nó thành hệ liệt thì tốt biết mấy.

    Quay trở lại cốt truyện chính, trước khi Tạ Đào và Vệ Uẩn nói chuyện yêu đương thì không khí ở hai thế giới làm mình khá ngột ngạt, khó thở ấy.

    Nữ chính Tạ Đào sinh ra trong gia đình mà tình cảm giữa ba mẹ không được tốt. Mãi đến khi cô lớn hơn một chút thì họ ly hôn. Nữ chính theo mẹ.

    Mẹ của nữ chính một lời khó nói hết, bà có yêu con mình, nhưng khi bị áp lực thì đem nữ chính ra trút giận, bình tĩnh rồi thì ôm ấp xin lỗi. Đặc biệt, khi bà đi bước nữa, vì để lấy lòng con riêng của chồng mà ủy khuất Tạ Đào rất nhiều.

    Đầu truyện là những cảm xúc hỗn loạn giữa yêu và ghét Tạ Đào dành cho mẹ mình. Cô không thể chối bỏ việc bà dành cho cô tình yêu của người mẹ, cũng không quên những bất công bà mang lại. Chuyện này chưa qua chuyện kia đã tới, bạn thân của cô vì bị bạo lực học đường mà trầm cảm. Tạ Đào quyết định trở lại thành phố trước kia, làm rõ nguyên nhân và báo thù cho bạn thân.

    Trong quá trình điều tra, nhờ có Vệ Uẩn vạch ra hướng đi, Tạ Đào nhanh chóng vén màn sự thật, trừng trị đám người xấu xa. Quan hệ giữa hai người cũng tiến thêm một bước. Lúc này Tạ Đào quen biết được Tạ Lan và lão Hề. Vì có duyên, lão Hề năm lần bảy lượt cứu nữ chính, giữa thành phố tấp nập, Tạ Lan và lão Hề trở thành người thân của cô, cho cô ấm áp.

    Ban đầu khi biết nam chính tên Vệ Uẩn, trong lòng mình có rất nhiều kì vọng với nhân vật này. Bởi vì mình từng đọc qua "Sơn Hà Chẩm", ấn tượng để lại rất sâu, mà nam chính trong truyện cũng tên Vệ Uẩn, sẵn tiện mình đề cử truyện luôn, đảm bảo "Sơn Hà Chẩm" không làm mọi người thất vọng đâu.

    Nam chính Vệ Uẩn là con của dòng thứ Vệ gia, lúc gia tộc gặp đại nạn chém đầu, người cha bình thường nhu nhược an phận của anh vì anh mà liều mạng chạy đến từ đường, xóa tên anh ra khỏi gia phả. Nhờ vậy nam chính thoát nạn, trải qua không ít khổ sở mới leo lên chức quốc sư uy quyền, trong tay nắm giữ kị binh hùng mạnh của tiền triều. Những chương đầu ở bối cảnh cổ đại đa số đều là cảnh nam chính truy lùng, lấy khẩu cung hoặc giết người mà thôi. Cũng nặng nề như nữ chính ở hiện đại vậy.

    Trong lúc tình cờ nghe Tạ Đào nói về việc cột mệnh cách, sắp xếp lại sự việc kì lạ, Vệ Uẩn mới biết thì ra cô và anh có mối ràng buộc như vậy, nhưng lúc biết chuyện này cũng là lúc lão Hề tách ra giúp hai người. Vì muốn tìm được hung thủ, Vệ Uẩn chấp nhận lời tỏ tình khi say của Tạ Đào, chính thức trở thành bạn trai qua mạng của cô. Mình thấy thực ra trong tâm anh đã phần nào thích nữ chính rồi, chẳng qua là mới đâm chồi nên nam chính không nhận ra mà thôi.

    Mặc dù mục đích ban đầu không thuần túy, nam chính vẫn làm tròn trách nhiệm của bạn trai. Nữ chính thích ăn món gì, Vệ Uẩn liền gửi món đó, còn bảo người đi mua những điểm tâm, món ngon trong kinh thành cho cô. Biết Tạ Đào thiếu tiền, thái phó không ngần ngại vun tay tặng cô hộp đầy bạc trắng châu báu.

    Trong một lần tò mò gọi video cho Vệ Uẩn, Tạ Đào mới phát hiện mình chẳng những yêu xa, mà còn yêu vượt thời không. Tuy đây là cú sốc khá lớn, nhưng trải chuyện tửu quán của lão Hề, cô chấp nhận mọi thứ nhanh chóng. Cả hai đều biết thân phận của đối phương, do đó mà những cuộc trò chuyện sau chủ đề được mở rộng nhiều hơn, cùng khám phá thời đại của nhau.

    Khi tình yêu nở rộ, khoảng cách thời không trở thành vật cản rất lớn. May mắn tác giả không để người đọc đợi lâu, cách thức xử lí liền lộ diện, tuy có hạn chế, nhưng mà không sao cả. Khi Tạ Đào đến thời đại của Vệ Uẩn, cô gặp kha khá rắc rối vì hoa bướm bay quanh nam chính. Nhưng mà Vệ Uẩn hết sức bảo vệ cô, tại đây, nữ chính cũng gặp được những vị bằng hữu thật tâm. Nhất là sự chiều chuộng, yêu thương của nam chính dần cho cô, ngược lại Tạ Đào cũng là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Vệ Uẩn. Họ yêu và bảo vệ đối phương theo cách của mình. Lúc này, những tranh đấu quân thần, ngôi vị đế vương được tác giả xây dựng chi tiết hơn. Tình tiết xoay chuyển khôn lường, cuối cùng vị ngồi lên long ỷ lại là người mình không nghĩ tới luôn.

    Trải qua nhiều chuyện, bí mật thân phận của một số nhân vật phụ cũng được phơi bày. Hai nhân vật chính được tự do xuyên đến thời không của nhau, không còn bị ràng buộc, còn tổ chức lễ cưới long trọng nữa. Cái kết dành cho dàn nhân vật phụ cũng rất có hậu, người hiền gặp lành. Mình khá trông chờ truyện được cơ hội chuyển thể thành phim ấy, tóm lại một chữ "hay".

    Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng mười 2023
  2. Đăng ký Binance
  3. chiqudoll

    Bài viết:
    1,127
    Oa, yêu đương xuyên thời không!

    Cốt truyện có vẻ hơi phức tạp nhưng giải quyết được trong vòng chưa tới trăm chương thì chắc cũng không hack não lắm đâu nhỉ?

    Xem xong hơi tò mò về cô bạn thân bị trầm cảm của nữ chính, cô này gặp bất trắc nên nữ chính mới điều tra để báo thù hay sao ạ?

    Chị đọc truyện ghét xem mấy vụ bạo lực học đường lắm luôn ý.

    Vấn đề nhức nhối như này hiện thực nghe nhiều, đọc truyện cũng đụng độ nữa liền không ưng chủ đề này lắm.

    Team ngọt sủng thích xem thanh xuân vườn trường nhẹ nhàng thôi à! *vno 30*
     
  4. Dương2301

    Bài viết:
    249
    Đọc lâu rồi nên em không còn nhớ rõ lắm, mà đúng là cách giải quyết vấn đề khá gọn^^
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...