Review Phim Manh Phi Giá Đáo

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi minhhang05, 13 Tháng một 2022.

  1. minhhang05

    Bài viết:
    4
    Nếu những ai đang muốn đổi gió từ những bộ phim cổ trang cung đấu ác liệt sang những bộ phim cổ trang cung đấu lầy lội, hài hước, lãng mạn thì có lẽ "Manh phi giá đáo" là một trong bộ phim không thể bỏ qua.

    [​IMG]

    Đạo diễn: Trâu Tập Thành.

    Diễn viên chính: Uông Đông Thành, Kim Thần, Hạ Nhất Dao, Hàn Cửu Nặc, Mina.

    Năm phát hành: 2018

    Quốc gia: Trung Quốc

    Thể loại: Cổ trang, hài hước, lãng mạn, lịch sử.

    Số tập: 36/36 (có bản full lồng tiếng hay trên Youtube).

    Từ trước đến giờ Trung Quốc luôn nổi tiếng với những bộ phim cung đấu chốn hậu cung, các phi tần của Hoàng thượng muốn tranh sủng thì phải bày mưu, tính kế hãm hại lẫn nhau. Khiến cho cả hậu cung náo loạn không yên nhưng với "Manh phi giá đáo" thì nó ngược lại hoàn toàn.

    [​IMG]

    Bộ phim lấy bối cảnh vào thời kì Tùy Đường kể về 4 vị phi tần của Hoàng thượng (do Uông Đông Thành thủ vai) cùng sống chung với nhau dưới một mái nhà nhưng ông chưa từng đắc sủng và thị tẩm bất cứ ai trong bốn người họ. Cũng là do hoàn cảnh éo le đưa đẩy thế nên mỗi người họ phải nhập cung để làm phi tần với những lý do hết sức trớ trêu.

    Manh phi (do Kim Thần thủ vai) đã suy nghĩ rằng để sống được trong chốn hậu cung này thì ngoài việc có tiền, có quyền, có quan hệ ra thì cần phải có thêm một nhóm bằng hữu. Và thế là nhóm bằng hữu bốn người của họ ra đời:

    [​IMG]

    Nguời thứ nhất là Manh phi (tuy hay gây họa nhưng lại được sủng ái nhất) : Nàng là người hài hước, xinh đẹp, thông minh và còn tốt bụng (đôi khi tốt bụng quá còn bị nhận xét là thích lo chuyện bao đồng). Nàng là người yêu thích tự do ghét sự gò bó, luôn muốn được bay nhảy ngoài cung nhưng không may tên nàng khi được tiến cử lên lại bị Hoàng thượng chọn trúng. Do nàng là con gái của Bộ Ngự Sử mà phụ thân của nàng khi ở trên triều luôn làm khó Hoàng thượng, mượn cớ này mà Hoàng thượng luôn muốn kiếm nàng để trút giận.

    [​IMG]

    Người thứ hai là Ngôn phi (do Hạ Nhất Dao thủ vai) : Nàng là người thông minh, lanh lợi, luôn quan tâm đến các tỷ muội của mình và giỏi nhất là chế tạo ra các sản phẩm để bán kiếm tiền, cũng chính vì lý do này mà sư muội đồng môn của nàng luôn muốn phân chia cao thấp xem ai chế tạo giỏi hơn. Thế nên nàng đã quyết định chạy vào cung làm phi tần để trốn. Tuy vào cung không may bị sét đánh trúng nhưng mạng lớn không chết. Và từ đó ai ai trong cung cũng gọi nàng là "Yêu phi".

    [​IMG]

    Người thứ ba là Khúc tần (do Hàn Cửu Nặc thủ vai) : Là người rất thích ăn, trẻ con, hay khóc và có phần ngốc nghếch. Nàng cũng là người nhỏ tuổi nhất trong số bốn vị phi tần nhưng số phận thì khá xui, khi nàng mới 16 tuổi thì phải nhập cung nhưng chưa được sủng hạnh ngày nào mà đã phải sống như một quả phụ và bị đối xử một cách lạnh nhạt. Cho nên nàng chỉ biết ăn, ăn và ăn để giải tỏa nỗi buồn này.

    [​IMG]

    Người thứ tư là Kiêu quý nhân (do Mina thủ vai) : Nàng là thanh mai trúc mã với Hoàng thượng, nàng khác hẳn với ba vị phi còn lại, nàng là con gái của tướng quân nên rất mạnh mẽ, giỏi võ nghệ và đặc biệt là chung tình. Sau khi cha nàng hy sinh ngoài chiến trường, Hoàng thượng sợ nàng sống cô đơn nghĩ quẩn nên đã đưa nàng vào cung. Thế là nàng đồng ý nhập cung làm phi và cũng là để chờ ý chung nhân quay trở về (vì hắn bị mất tích trên chiến trường).

    Nhờ sự nhí nhảnh, lanh trí hơn người đến mức gây họa mà Manh phi vô duyên vô cớ lại lọt vào tầm ngắm Hoàng thượng. Mặc cho Hoàng thượng lật thẻ bài thị tẩm của nàng vô số lần thì nàng vẫn luôn trốn tránh bịa ra những lý do để từ chối thị tẩm.

    Nguyên nhân là bắt nguồn từ sở thích thích đọc truyện tranh về chốn hậu cung của nàng mà nàng thấy được sự độc ác, tàn nhẫn của các phi tần khác khi đấu đá tranh sủng mà không từ thủ đoạn để hãm hại lẫn nhau. Cho nên từ đó nàng quyết tâm "tránh sủng, tránh thị tẩm", như vậy sẽ bảo toàn được mạng sống. Nhưng cuộc sống không như nàng quyết, nàng càng né gặp mặt Hoàng thượng thì tự nhiên hai người cứ thế gặp nhau mà không hẹn trước. Mỗi lần đụng mặt với nàng là mỗi lần xui xẻo ập đến khiến Hoàng thượng tức giận chỉ muốn lấy đầu nàng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Điều mình ấn tượng và cười sảng nhất trong phim đó những lần Manh phi gây họa gây ra những cái chết đáng thương cho các thú cưng của Hoàng thượng. Mà thú cưng của Người cũng rất quái lạ: Thứ nhất là nàng lỡ tay giết chết nhầm con bọ cạp của Hoàng thượng vì tưởng nó hại Người; thứ hai là do nàng vạ miệng nói điềm gở kết quả là vài giây sau con gà đá yêu quý của Người cũng lăn đùng ra chết và cuối cùng là con chó của Người cũng do Manh phi gián tiếp gây ra cái chết cho nó. Manh phi đúng là một trong những phi tần xui xẻo mà.

    Nhưng xui xẻo chưa dừng tại đó, đang yên đang lành không gây họa thì nàng năm lần bảy lượt bị Dương quý phi và Thái hậu dạy dỗ giáo huấn, đã thế còn bị thích khách tấn công, suýt chút nữa thì bỏ mạng trong biển lửa và còn bị vu oan giết Hiềm quý nhân tí thì mất đầu.

    [​IMG]

    Sau nhiều lần xui xẻo gây họa và nhiều lần được Hoàng thượng cứu thoát, dù cho nguy hiểm và khó khăn trùng trùng, họ luôn ở bên nhau và cuối cùng họ cũng phát sinh tình cảm với đối phương. Các cụ xưa nói cấm có sai "ghét của nào trời trao của đấy" và câu "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén".

    [​IMG]

    Nhưng không vì Manh phi được đắc sủng mà hội chị em bạn dì thất sủng của nàng ganh đua ghen ghét, thay vào đó họ còn cố gắng vun đắp đẩy thuyền cho hai người đến với nhau. Đây cũng là chi tiết hoàn toàn ngược lại so với các bộ phim cung đấu khác. Bốn vị phi tần với bốn tính cách trái ngược nhưng họ luôn chung sống hòa bình, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau gây họa và đồng cam cộng khổ, có phúc cùng hưởng có nạn cùng chia. Từ đó mà tình cảm của họ như tỷ muội ruột.

    Đây là một bộ phim cổ trang hài hước, lãng mạn có cốt truyện hay, dí dỏm đan xen những tình tiết hồi hộp và gây cấn cùng với những ngôn từ và phong cách kết hợp giữa cổ đại với hiện đại đã tạo nên bộ phim hài độc lạ, ấn tượng. Hơn nữa đạo diễn còn chọn các diễn viên rất phù hợp với các nhân vật trong phim, các diễn viên phối hợp diễn tự nhiên khiến cho phim thêm phần lôi cuốn. Ngoài ra còn rất nhiều các tình tiết dở khóc dở cười khác của các nhân vật phụ mà các bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

    Mặc dù là một bộ phim web drama cổ trang thú vị, lầy lội, hài hước từ Hoàng thượng đến các phi tần, nô tì, thái giám, thái y.. Nó đã mang lại bao tiếng cười sảng khoải cho mình. Nhưng qua bộ phim này cũng đã giúp mình nghiệm ra được là mỗi chúng ta cần phải có một hội chị em bạn dì chất lượng như vậy để cùng tâm sự và vui chơi thỏa thích. Mình tin rằng khi các bạn xem rồi sẽ muốn xem lại giống như mình. Thật sự đây là một bộ phim cực kì đáng xem để giải trí.

    Bài viết đến đây là kết thúc rồi! Cám ơn các bạn đã đọc để ủng hộ mình! Chúc các bạn xem vui vẻ!

    Tác giả: Adelia.

    Link góp ý: [Thảo luận - góp ý] Các tác phẩm của Adelia.

    Nguồn ảnh: Internet, Pinterest.
     
    Last edited by a moderator: 15 Tháng bảy 2022
  2. Phượng Chiếu Ngọc The Very Important Personal

    Bài viết:
    520
    Phim này mình xem rồi nè, hay với hài lắm <3
     
    meomeohh, Ưu Đàm Thanh Timinhhang05 thích bài này.
  3. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Hay hài xem rồi mê Chu Thế Sản
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...