Review Truyện Công Thức Dụ Bắt Cao Cấp - Tùng Tử Trà

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Phượng Chiếu Ngọc, 15 Tháng mười hai 2021.


  1. Thông tin chung về truyện:

    Tác giả: Tùng Tử Trà

    Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ngọt ngào, ngọt sủng, tình cảm, ABO, Thanh mai trúc mã, một cặp trời sinh, sinh tử, 1x1, HE.

    Nhân vật chính: Lục Thanh Nham x Lâm Hữu

    Thuộc tính: Alpha cool ngầu, mạnh mẽ, ít nói công x Omega hung dữ, ngọt ngào, nói nhiều thụ

    Số chương: 52 chương + 5 phiên ngoại

    Trạng thái: Đã hoàn thành

    Người review: Phượng Chiếu Ngọc

    Thể loại truyện đam mỹ ABO thanh xuân vườn trường là một thể loại quen thuộc, không còn quá xa lạ đối với các bạn độc giả, đây là chủ đề được rất nhiều người yêu thích. Thể loại này thường kể về những câu chuyện tình cảm ngọt ngào, nhẹ nhàng, lãng mạn của hai nhân vật chính. Họ cùng nhau học tập, phấn đấu vì tương lai phía trước, họ có được thật nhiều kỉ niệm đẹp cùng với nhau khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Thể loại vườn trường thường gợi nhớ về một thời học sinh vừa vất vả học tập vừa tràn đầy niềm vui trong lòng độc giả.

    Sau đây, Phượng Chiếu Ngọc xin được giới thiệu với các bạn một bộ đam mỹ vườn trường ABO rất hay, rất ngọt ngào đó chính là truyện Công Thức Dụ Bắt Cao Cấp của tác giả Tùng Tử Trà. Đây là một bộ truyện đam mỹ hiện đại ngọt ngào có hai nhân vật chính là thanh mai trúc mã của nhau. Vậy thanh mai trúc mã có nghĩa là gì?

    Thanh mai trúc mã là câu nói dùng để chỉ cặp đôi cùng lớn lên bên nhau ngay từ khi mới chập chững biết đi. Thường các cặp đôi này sẽ được hai bên gia đình ghép duyên và có hứa hôn ngay từ khi còn nhỏ.

    Truyện Công Thức Dụ Bắt Cao Cấp của tác giả Tùng Tử Trà kể về một đôi bạn thân thanh mai trúc mã Lục Thanh Nham và Lâm Hữu đều là Beta, họ là anh em thân thiết nhất, trưởng thành cùng nhau từ nhỏ. Lục Thanh Nham và Lâm Hữu chỉ chênh nhau bốn tháng tuổi, Lâm Hữu vừa chào đời không bao lâu đã được bế đến giường anh, hai người dựa đầu vào nhau ngủ. Sau này lên tiểu học, cấp hai, cấp ba, họ đều cùng lớp, hai người cùng tiến cùng lùi, không phải anh em ruột nhưng lại thân thiết hơn anh em ruột.

    Một hôm, khi Lục Thanh Nham nhận được cuộc gọi từ Lâm Hữu, anh vừa mới thức dậy. Khi nhận cuộc gọi từ Lâm Hữu, anh cũng không nghĩ nhiều, chỉ tưởng rằng cậu gọi mình rủ đi đá bóng, còn chưa kịp bảo Lâm Hữu chờ mình một lát, anh đã nghe tiếng Lâm Hữu thều thào ở đầu dây bên kia.

    "Lão Lục, cứu anh em với, hình như tôi bị sốt rồi, không dậy nổi, ông mau lăn tới đây đưa tôi đi khám."

    "Ông chờ tôi qua."

    * * *

    Lâm Hữu làm Beta mười bảy năm, một ngày nọ, cậu bỗng nhiên phân hóa thành Omega, lại còn là dạng pheromone có tính chất dẫn dụ hiếm hoi, có sức hút trí mạng với Alpha.

    "Mã pheromone của cậu là H8901, là một loại pheromone vô cùng mạnh mẽ. Nhưng cũng có nghĩa là pheromone của cậu có sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ với Alpha, các Alpha sẽ vô thức muốn lại cần cậu, thậm chí là đánh dấu cậu."

    * * *

    Ban đầu, Lâm Hữu không xem chuyện bản thân có chất dẫn dụ là vấn đề to tát, cậu không để chuyện này ở trong lòng. Nhưng vài hôm sau, khi cậu xuất viện đi học lại thì phát hiện ánh mắt của đám Alpha nhìn cậu cứ quái quái sao á.

    Đám Alpha vừa gào thét "Tui còn lâu mới thích thằng ưa bạo lực này", vừa không kìm được mặt đỏ tim đập nhìn mặt Lâm Hữu, thầm nghĩ da cậu ấy trắng quá, mặt mũi xinh quá.

    Trước sự bao vây của các Alpha, Lâm Hữu nhìn trái nhìn phải, cảm thấy chỉ có cậu bạn Beta của mình là Lục Thanh Nham đáng tin nhất, hoàn toàn không bị pheromone của cậu dụ dỗ. Thế là cậu yên tâm ngồi sát vào Lục Thanh Nham, còn dính chặt hơn ngày trước.

    "Cũng tại lão Lục nhà chúng ta là một Beta, nếu cậu ấy là Alpha, bây giờ tôi cho cậu ấy cắn một phát luôn, thế là tuyệt vời."

    Đối diện với ánh mắt tin tưởng của Lâm Hữu, Lục Thanh Nham lẳng lặng nuốt lời trong lòng xuống.. Thật ra anh cũng cảm thấy pheromone của Lâm Hữu rất thơm, tựa như một chiếc lưới giăng kín trời, tóm gọn anh trong đó.

    * * *

    Hai tháng sau, Lục Thanh Nham cũng phân hóa.

    Alpha, pheromone cao cấp nhất. Cấp bậc pheromone: K7532, mùi hương: Chi Tuyết tùng 03

    * * *

    Vài tháng sau nữa, khi đi chơi Tết cùng với bạn bè, Lục Thanh Nham đã tỏ tình với Lâm Hữu.

    Tình bạn sắt thép đã nói đâu?

    Anh em thân thiết hơn ruột thịt đã nói đâu?

    Hai người làm anh em thế này hả?

    Lâm Hữu cảm thấy bản thân mình đã bị lừa.

    @_@

    ~~~

    Trời đất quỷ thần ơi, mình đang hôn lão Lục sao?

    Xin tí sét đánh chết tui đi, hôn anh em tốt sẽ bị sét đánh đúng không?

    Nhưng sao kỹ thuật hôn của cha nội này tốt quá vậy?

    Một chàng trai mới mười bảy, mười tám tuổi như cậu, chưa từng yêu bao giờ, cũng chưa từng mập mờ với ai, trong trắng, ngay thẳng, có thể nói vẫn còn là tay mơ.

    Nào ngờ vừa vào chơi đã đụng phó bản khó nhằn bạn thân tỏ tình.

    Sơ sẩy một chút là mất cả bạn lẫn bồ.

    Cậu thê thảm quá.

    ಥ_ಥ

    * * *

    Khi về nhà ngoại ăn Tết, Lâm Hữu đã phát hiện ra một điều rất thú vị lúc hai người còn nhỏ.

    "Chắc cháu không nhớ đâu, hồi còn nhỏ Lục Thanh Nham theo cháu qua nhà ông bà chơi, thằng bé điển trai lắm, mấy bé trai bé gái nhà hàng xóm đều tranh nhau làm cô dâu của thằng bé. Kết quả cháu đoán xem Tiểu Lục nói gì?"

    "Nói gì thế ạ?"

    "Tiểu Lục nói chỉ chịu cháu làm cô dâu thôi, không chịu người khác."

    "Rồi sao nữa ạ?"

    "Sau đó không hiểu sao cháu lại đồng ý thật. Một đám con nít ranh lấy khăn đội lên đầu, tổ chức lễ cưới cho hai đứa."

    "Chúng ta có tính là có duyên từ nhỏ không?"

    "Tính chứ. Không phải em là cô dâu nhỏ của anh à? Từ lúc em còn trong bụng mẹ, mẹ em đã hứa cho cưới anh rồi."

    * * *

    Tóm tắt một câu: "Tui xem cậu là anh em tốt, vậy mà cậu lại muốn đè tui."

    * * *

    Tóm lại, truyện này hay, logic, truyện siêu ngọt ngào, công siêu siêu sủng thụ, bạn thụ muốn gì được nấy luôn á, bạn thụ cũng rất ngây thơ và đáng yêu. Lâm Hữu hung dữ, thích đánh người ngoài, lại vừa mềm vừa ngọt với Lục Thanh Nham. Còn Lục Thanh Nham thì là học sinh giỏi cool ngầu trong mắt người ngoài, nhưng với Lâm Hữu lại như người cha ân cần.

    "Mong ngày dài tháng rộng tựa hôm nay, được bên người đến khi đầu bạc."

    Truyện cũng có hai couple phụ, nhưng không kể nhiều, truyện chủ yếu nói về tình cảm của couple chính thôi. Truyện này có một chi tiết đặc biệt hơn các truyện khác là hai anh em Alpha nhà Lục đều yêu hai anh em trúc mã Omega nhà anh Lâm.

    Đúng là trên đời này không ai biết trước được chữ ngờ, mười mấy năm làm thanh mai trúc mã, bạn bè, anh em thân thiết của nhau, cuối cùng chính họ lại thành một đôi. Không ai biết trước được tương lai sau này của mình cả, nếu bây giờ có người nào nói với chúng ta rằng sẽ có ngày họ yêu trúc mã của mình thì chính chúng ta sẽ không bao giờ tin đâu ha. Chỉ có mắt thấy tai nghe chính bản thân mình mới tin là thật thôi phải không nào?

    Truyện này mình đọc trong vòng hai ngày, đọc xong là review truyện này cho các bạn liền luôn á, truyện có một xíu H ở phiên ngoại và cũng có tình tiết sinh tử ở phiên ngoại luôn nha. Mình cũng đã làm hẳn một "List Tổng Hợp Truyện Đam Mỹ Hiện Đại ABO Vườn Trường Siêu Ngọt Ngào", các bạn có thể lên Fanpage Đề Cử Truyện Hay hoặc Blog Đề Cử Truyện Hay để tìm link của List này nha. Thank you!

    T4/15/12/2021

    Đề Cử Truyện Hay​
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười hai 2021
  2. Ngọc Thiền Sầu Hẹn kiếp sau, không tương phùng..

    Bài viết:
    363
    Tặng chủ tus 5 sao vì bài review xịn sò này ^^
     
  3. ^_^ Cảm ơn bn <3
     
  4. Nguyệt Song Hy

    Bài viết:
    14
    T mê ABO, lắm bài review rất xịn xò (◍•ᴗ•◍) ❤
     
  5. Cảm ơn bn. Nếu bn thích thể loại đam mỹ hiện đại ABO thì có thể tham khảo mấy bài viết này của mình để kiếm thêm truyện để đọc nha <3

    Review Truyện - Sau Khi Xuyên Thành Pháo Hôi Omega Của Bạo Quân - Nhất Diệp Bồ Đề

    <3<3<3

    Review Truyện - Khế Ước Ngày Xuân - Trương Bội Kỳ

    Review Truyện - Xinh Đẹp Như Vậy Mà Lại Là Alpha - Dưỡng Sinh Chúc

    List Tổng Hợp Truyện Đam Mỹ Hiện Đại ABO Vườn Trường Siêu Ngọt Ngào
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...