Review Phim The Silence - Sinh Tồn Trong Thinh Lặng - John R. Leonetti

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Thanh Hà, 16 Tháng một 2022.

  1. Thanh Hà

    Bài viết:
    48
    Chào các bạn, hôm nay mình lại đem tới cho các bạn một bộ phim kinh dị và liên quan tới thảm họa gây bao tang thương chết chóc cho con người đây. Nếu ai đã xem bộ phim "Vùng đất câm lặng 1" được phát hành năm 2018 thì đến năm 2019 thì một bộ phim có nội dung có một số điểm tương đối giống đó là bộ phim "The Silence" - Sinh tồn trong thinh lặng.

    [​IMG]

    Bộ phim được phát hành vào ngày 10.4. 2019, được đạo diễn John R. Leonetti chỉ đạo. "The Silence" đến từ quốc gia Mỹ- Châu Âu chỉ vỏn vẹn thời lượng 90 phút với thể loại tâm lý, bí ẩn, kinh dị nhưng đã đem lại doanh thu 2, 3 triệu đô la. Cùng với đó, bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như:

    • Stanley Tucci trong vai Hugh Andrews (cha Ally)
    • Kiernan Shipka trong vai Ally Andrews
    • Dempsey Bryk trong vai Rob (bạn Ally)
    • Kyle Harrison Breitkopf trong vai Jude Andrews (em trai Ally)
    • Miranda Otto trong vai Mẹ Ally
    • Kate Trotter trong vai Lynn (bà Ally)
    • John Corbett trong vai Glenn (bạn thân Hugh)
    • Billy Maclellan trong vai mục sư

    Khái quát về bộ phim đã xong, liệu những thông tin đó đã giúp bạn hiểu hơn về "The Silence" chưa? Nếu rồi thì hãy cùng dòng chữ của tôi để xem bộ phim này nói về nội dung gì nha? Mở đầu là hình ảnh đoàn nghiên cứu địa chất đang đào dưới lòng đất và đã vô tình thả ra lũ rơi cổ đại. Chúng lao ra khiến họ thiệt mạng và lao thẳng tới nơi nào có âm thanh, ăn thịt người như những động vật khát máu khác. Tiếp nối cảnh đó là cô bé Ally xuất hiện, cô bị khiếm thính vào một tai nạn hồi nhỏ, điều đó đã khiến bạn bè xung quanh kì thị cô. Nhưng may mắn là có một cậu bạn tên Rob muốn làm bạn với cô và luôn bên cạnh cổ vũ tinh thần cho cô. Sau đó, khi mọi chuyện xảy tới với thành phố nơi gia đình cô sống thì chú Glenn đã bảo mọi người thu dọn để tìm nơi lánh nạn. Thật không may khi trên đường một đàn hươu xông tới khiến chú Glenn mất tay lái và bị kẹt ở dưới chiếc ô tô. Sau đó, đau buồn hơn nữa là chú ấy đã hi sinh mình để bảo vệ nhà Ally, chú chó cưng của Ally là mối nguy hiểm rất lớn vì chú cún cảm nhận được nguy hiểm nên sủa rất nhiều. Vậy nên bố của Ally là Hugh Andrews quyết định bỏ chú chó cưng ra ngoài để giữ an toàn cho gia đình. Tiếp đó, họ tìm thấy một căn nhà của một người phụ nữ nhưng thật không may bà ta chẳng biết có mối nguy hiểm ngay trước nhà mình, bà lao ra và nhanh chóng bị lũ dơi cổ đại ăn thịt. Nhân cơ hội đó gia đình Ally cũng chiếm căn nhà đó và là nơi tạm trú ẩn nhưng lại gặp một giáo phái kỳ lạ, họ đem đến một mầm họa cho gia đình họ. Cuối cùng điều gì sẽ xảy tới sau đó và gia đình Ally liệu có thoát khỏi đàn dơi cổ đại và giáo phái kỳ lạ đó không?

    [​IMG]

    Đọc xong các bạn có thắc mắc họ có thoát khỏi hay sẽ thành đồ gặm nhấm cho tụi dơi ghê rợn kia không? Vậy thì còn chờ gì nữa mau mở web và xem thôi! Nhưng trước khi xem hay nghe tôi phân tích một số phân cảnh nha! Đầu tiên là việc tạo dựng lên hình tượng dơi cổ đại không có mắt và hoạt động chủ yếu bằng việc dùng tai và gia đình cô bé khiếm thính đều thành thạo ngôn ngữ ký hiệu. Đo là một điểm liên kết với nhau rất chặt chẽ, một lợi để gia đình họ có thể sinh tồn trong cuộc sống hậu tận thế xung quanh toàn là lũ dơi đang nhăm nhe ăn thịt. Thứ hai, cô bé Ally chứng kiến cảnh trứng của loài dơi đang được ấp trong ngay thân thể của con người, động vật bị chúng hại. Gần như cả một đất nước đã bị chúng xâm chiếm, nếu vậy số trứng của chúng sẽ không ngừng tăng lên theo cấp số nhân. Vậy liệu đạo diễn có thể nghĩ ra một giải pháp thích hợp để diệt hết bọn chúng hay chỉ có thể tìm một nơi ẩn náu thích hợp cho những người còn sống?

    [​IMG]

    Cuối cùng, tôi sẽ nói lên đánh giá của tôi về bộ phim này! Thực sự mà nói thì ai đã đọc những bài review trước của tôi thì chắc chắn sẽ thấy có một phần nói lên chi tiết tâm đắc của tôi. Nhưng với bộ phim này thì thực sự không có cảnh nào làm tôi thấy đặc biệt ấn tượng cả. Tuy nhiên, tôi có đọc được một số bài review cho rằng bộ phim này không đáng sợ, ít sự kịch tính, có khá nhiều ý kiến trái chiều nhưng đối với tôi thì có khá nhiều phân cảnh đáng sợ như cảnh trứng của đám dơi cổ đại lúc nhúc và đầy ghê rợn, cảnh người đàn bà bị đàn rơi lao vào ăn sống chỉ trong tích tắc đó đã là điểm ghê rợn rồi. Còn phần kịch tính chính là phân cảnh đám giáo phái kỳ lạ kia đem tới tai họa cho gia đình của Ally, hãy xem để biết tai họa đó là gì nhé?

    [​IMG]

    Còn về phần của các diễn viên thì để mà nói nhân vật có sự ấn tượng và thu hút nhất thì đó là nhân vật cô bé Ally do diễn viên Kiernan Shipka đảm nhận. Từ việc đau buồn của cô bé vì mất đi chú cún cưng của mình, sự đau đớn khi chứng kiến người thân vì bảo vệ mình mà bị thương, hi sinh. Hay những lúc cô bé dũng cảm, nhanh trí cùng người cha đối mặt với đàn dơi cổ đại khát máu kia. Với khuôn mặt xinh đẹp cùng với việc diễn xuất tốt đã tạo nên một điểm cộng cho vai diễn của cô bé, có thể nói cô bé thực sự thu hút ánh nhìn của khán giả khi xem phim. Ban đầu tôi còn nhầm cô bé với Emma Watson cho tới lúc tìm hiểu mới biết là hai người khác nhau. Cô bé rất xinh đẹp.

    [​IMG]

    Tổng kết lại, với hình ảnh và màu sắc phim đều là các tông màu tối như xám, trắng, đen thể hiện sự âm u, đau thương và dần mất hết sự sống con người, tạo nên một bộ phim vô cùng mù mịt, một màu sắc của ngày tận thế. Về trang phục, quần áo của diễn viên cũng vậy đều là tông màu tối, họ tạo sự liên kết cho con người và tình cảnh lúc đó một cách thông minh. Tóm lại, bộ phim tuy không có một cảnh đặc biệt ấn tượng nhưng nếu nói về độ kịch tính và ghê rợn thì bộ phim này có thể nói là khá ổn. Tôi có thể đánh giá trên thang điểm 10 là 6/10, nếu bạn không sợ những đàn dơi kia thì mau xem nào?
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...