Review Truyện Tỉnh Dậy Thành Mèo Của Ảnh Đế - Chúc Từ Tử

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Phượng Chiếu Ngọc, 9 Tháng một 2022.


  1. [​IMG]

    Thông tin chung:

    Tác giả: Chúc Từ Tửu

    Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, điềm văn, sảng văn, manh sủng, hóa mèo, 1x1, HE.

    Nhân vật chính: Tần Trầm x Hứa Giản

    Số chương: 139 chương

    Trạng thái: Đã hoàn thành

    Người review: Phượng Chiếu Ngọc

    Truyện Tỉnh Dậy Thành Mèo Của Ảnh Đế của tác giả Chúc Từ Tửu là một bộ truyện đam mỹ hiện đại giới giải trí có cốt truyện mới lạ và rất ngọt ngào, dễ thương. Truyện kể về nhân vật chính Hứa Giản là một diễn viên, tuy nói là diễn viên nhưng thật ra từ khi ký với công ty đến nay, những vai cậu diễn đều là nam N với quần chúng, kết quả là cậu đóng truyền hình sáu năm rồi, vẫn không có tên tuổi gì trong giới diễn viên.

    Lận đận sáu năm cũng không kiếm ra được gì, bản thân Hứa Giản cũng nản lòng thoái chí, khi công ty bảo cậu thu dọn đồ đạc, cậu không nói hai lời đã bắt đầu cuốn gói.

    Nhưng trên đường khi Hứa Giản từ công ty về nhà, ngay lúc đi ngang qua Nam Phong thì gặp tai nạn giao thông.

    Cậu nhớ chiếc xe màu đen mình đang đi đã đâm vào xe chở hàng lớn phía trước, mất đi ý thức, sau khi tỉnh lại cậu phát hiện mình nằm trong hộp giấy, bản thân thì biến thành một con mèo trắng.

    Nhìn bóng dáng bản thân phản chiếu trên vũng nước dưới đất, Hứa Giản rất mờ mịt, không biết sao mình đang yên đang lành làm người, tự dưng gặp tai nạn giao thông rồi biến thành một con mèo lông dài.

    * * *

    Vào một buổi tối, khi đang say ngủ, cậu phát hiện trước mắt mình hiện lên sáu con mắt, Hứa Giản giật mình phát hiện là ba con chó bự, nó muốn ăn thịt của cậu, nhờ đầu óc nhanh nhạy của mình, cậu đã trốn thoát khỏi chúng, lận đận vượt qua vài ngày, cậu đi lạc vào trong một tiểu khu, đi tới một cái ghế, cậu phát hiện người đang ngồi trên ghế chính là Tần Trầm.

    Tuy Tần Trầm chỉ lớn hơn Hứa Giản hai tuổi, nhưng địa vị và độ nổi tiếng trong giới giải trí so với Hứa Giản như hai thái cực:

    Tần Trầm thành danh khi còn trẻ, cách tam kim ảnh đế còn thiếu một cúp nữa thôi.

    Hứa Giản là diễn viên quần chúng không có tiếng tăm gì, hắn là song kim ảnh đế "hot" bỏng tay, Hứa Giản xảy ra tai nạn giao thông, lòng khán giả chẳng gợn chút sóng nào, hắn đóng phim tay trầy da tí xíu đã có hàng ngàn người kêu khóc đau lòng nói hắn phải chăm sóc bản thân thật tốt..

    Tần Trầm thành danh từ trẻ, dù là năng lực và ngoại hình, đều có thể nói là hoàn hảo, nhưng tính cách lại không được người ta khen ngợi như diễn xuất.

    Tần ảnh đế cậy tài khinh người, nóng tính lại hung bạo vô cùng, mắng cho phóng viên phải bật khóc ngay tại nơi phỏng vấn trước rất nhiều cánh truyền thông, không hề có tí kiên nhẫn nào với người khác, tin tức coi thường người khác cứ vài ba bữa lại lên hotsearch..

    * * *

    Một người cực kỳ thích những động vật lông xù như Tần Trầm lại bị tất cả động vật có lông ghét bỏ, vô tình nhìn thấy một con mèo hoang trong tiểu khu, sau đó vui mừng phát hiện con mèo này không sợ hắn!

    Sau đó Tần Trầm đột nhiên đứng dậy ôm Hứa Giản vào trong ngực, Hứa Giản phản ứng lại vừa định giãy giụa, lại nghe hắn dùng giọng điệu nhẹ nhàng dỗ trẻ con nói:

    "Nhà tao có rất nhiều đồ ngon, mày theo tao về nhà được không?"

    Hứa Giản bây giờ muốn nghe nhất chính là ăn, nghe vậy liền ngoan ngoãn vùi mình trong lồng ngực Tần Trầm, không giãy nữa.

    Miếng ăn là miếng tồi tàn, mèo cũng biết cùi mình trước năm đấu gạo.

    Bị đồ ăn dụ dỗ, Hứa Giản đã bị Tần Trầm bế về nhà như vậy.

    "Ăn đồ của tao, sau này mày sẽ là mèo của tao."

    "Cũng không thể cứ gọi mày là meo meo hay mimi được, phải đặt cho mày cái tên.."

    Cũng không cho Hứa Giản cơ hội phản đối, ánh mắt Tần Trầm lướt qua hộp sữa bò cách đó không xa, dừng một lát, sau đó nói:

    "Lông mày trắng thế này, hay đặt tên là Sữa Tươi nhé?"

    Trong nhà cũng chỉ có một người một mèo, Hứa Giản bận ăn cháo không phản đối, cho nên không ai có ý kiến gì, cái tên Sữa Tươi của cậu đã được Tần Trầm đặt một cách qua loa vậy đó.

    * * *

    Từ trước đến nay, Hứa Giản chưa bao giờ biết Tần Trầm có tiếng lạnh lùng độc miệng khó ở chung lại cuồng lông xù.

    Cuồng lông xù thì thôi, đắng lòng hơn còn bị động vật xa lánh.

    Nhưng mà cậu vừa nghĩ lại, mình làm người hai mươi mấy năm còn có thể hóa mèo, Tần Trầm có skill đặc biệt này cũng không có gì lạ.

    Tần Trầm trong trong ký ức Hứa Giản:

    Chiều cao 186cm, chân dài, cùng tỉ lệ cơ thể rất chi là hoàn mỹ, gương mặt cũng đẹp đến mức không thể chê vào đâu, nhưng đáng tiếc gương mặt đẹp trai kia phủ băng quanh năm, làm người nhìn mà phát khiếp.

    Tần ảnh đế làm việc luôn theo ý mình, nghe nói gia cảnh nứt đố đổ vách, cho nên toàn nhận việc theo sở thích, ra mắt mấy năm đã từ chối vô số tài nguyên mà người khác có tranh nhau bể đầu cũng không lấy được.

    Trong giới giải trí, ai ai cũng muốn có quan hệ tốt với người khác, xây dựng hình tượng tốt đẹp. Nhưng Tần Trầm lại khác, hắn làm những gì mình muốn, không quan tâm người thấy thế nào, bản thân vui vẻ là quan trọng nhất.

    Có người thấy hắn là người thẳng thắn, sống tự tại không gò bó, cũng có người không thích tác phong, hành động của hắn, cho rằng hắn không coi ai ra gì, ngạo mạn ngang ngược.

    Cho nên dù Tần Trầm là song kim ảnh đế, kỹ năng diễn xuất và ngoại hình đều thuộc hạng A, nhưng vẫn có rất nhiều anti-fan.

    Có không ít đối thủ cảm thấy hắn đang ngáng đường mình, bèn nhân đó mà mua tin bôi đen hắn, nhưng bài vừa đăng lên, thuỷ quân đã kéo đến hùng hổ tẩy cho bằng sạch.

    Lâu dần, chuyện Tần Trầm có người chống lưng, chỗ dựa vững chắc đã là chuyện trong giới ai cũng hiểu ngầm rồi.

    Thậm chí còn có lời đồn đãi, mấy văn phòng thuỷ quân cỡ lớn đồng thời lên tiếng, từ nay về sau có tin liên quan đến Tần Trầm cũng không nhận.

    Không phải không muốn kiếm tiền, là sợ tiền chưa thấy đã mất mạng.

    Những lời đồn đại có lẽ là được thổi phồng, nhưng riêng chuyện Tần Trầm có chỗ dựa vững chắc không dễ chọc thì là sự thật.

    Bằng không thử nhìn khắp cả giới giải trí xem, có kẻ nào không khéo đưa đẩy thói đời gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói tiếng quỷ?

    Mọi người đều phải a dua nịnh hót hết người này tới người khác, nhưng Tần Trầm lại lớn lối như thế, không có chỗ dựa thì là cái gì?

    Nhưng hiện tại..

    Tần Trầm trong đầu Hứa Giản cũng chỉ có mấy từ khóa như: Đẹp trai, có tiền, cuồng lông xù giai đoạn cuối, tự luyến cực mạnh.

    Hết.

    Ở chung không tới nửa ngày, hình tượng của Tần Trầm trong lòng Hứa Giản trước đây đã sụp rào rào luôn rồi.

    * * *

    Vào một ngày đẹp trời, khi đang ôm Sữa Tươi ngủ, Tần Trầm tỉnh dậy phát hiện trên giường của mình có một thanh niên không mặc quần áo đang nằm bên cạnh mình.. Lúc đó trong đó hắn trống rỗng, chỉ có một suy nghĩ:

    Đây là ai? Tại sao cậu ta lại nằm trên giường của mình, tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì?

    Ngay khi Hứa Giản cảm thấy cứ làm mèo mãi cũng rất tốt, bỗng một ngày nọ, cậu trở lại thành người, tỉnh dậy trên giường Tần Trầm.

    Bốn mắt nhìn nhau, hai mặt mờ mịt, tình cảnh hết sức lúng túng.

    Mặt Tần Trầm vô cảm, nội tâm rít gào: Mèo của hắn đâu!

    Nhìn vào ánh mắt Tần Trầm, mèo quen đường cũ, Hứa Giản há miệng kêu: "Meo."

    Tần Trầm: !

    * * *

    Tóm lại, truyện này hay, hài, công sủng thụ, Sữa Tươi rất dễ thương nha, tuyến tình cảm rất hợp lý, kiểu lâu ngày sinh tình á, cốt truyện cũng rất mới lạ, khá huyền huyễn. Truyện này còn có một couple phụ nữa, tới 2 chương cuối truyện sẽ kể về họ.

    Vậy các bạn hãy thử đón xem liệu rằng Hứa Giản có thật sự phải làm mèo cả đời không, có cách nào để giúp cậu hóa người không và bí ẩn đằng sau sự việc hóa mèo của cậu sẽ là gì? Rồi thân phận thật sự của Tần Trầm là gì đây, liệu có phải như mọi người đồn đón, hắn có chỗ dựa hay không? Hãy tìm đọc truyện Tỉnh Dậy Thành Mèo Của Ảnh Đế của tác giả Chúc Từ Tửu để biết thêm chi tiết nhé.

    Nếu các bạn yêu thích thể loại truyện có nhân vật thụ là diễn viên, vì một lý do nào đó mà biến thành động vật, trở thành vật nuôi của ảnh đế công thì các bạn có thể tìm đọc truyện "Khuyển Ảnh Đế Giới Giải Trí" - 63 chương của tác giả superpanda nha. Truyện này không dài bằng truyện mình review, nên tình cảm cũng không nhiều, khúc sau của truyện mới nói về tình yêu của hai người.

    Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ nha.

    CN/9/1/2022

    Đề Cử Truyện Hay​
     
    Hàm Thuỵ, Huunvz, Kh Linh75 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 9 Tháng một 2022
  2. Dương2301

    Bài viết:
    249
    Dạo gần đây em cũng mới đọc xong bộ "Mèo tôi nuôi đều là đại lão", thấy hài hước thú vị tìm thêm thì đa số thể loại người hóa mèo này thường kèm theo thể loại showbiz. Đều hay với hài như nhau, em ít đọc đam mỹ nhưng đang có thiện cảm sẽ đọc bộ này xem sao*qobe 42*
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...