Review Biển Hồ Pleiku - Đà Lạt Thu Nhỏ

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Ngọc Đinh, 1 Tháng một 2022.

  1. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Nói đến Gia Lai là nói đến Biển Hồ. Khách đến Gia Lai du lịch chưa đến Biển Hồ coi như "chưa hiểu Gia Lai". Hồ được giới du lịch khắp nơi so sánh như viên ngọc bích giữa núi rừng Tây Nguyên. Khung cảnh nơi đây, cũng như sự bình yên của hồ đã khiến không ít du khách khi tới đây có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng này, có thể nói thật khó bắt gặp ở một nơi nào mà chứa đựng nhiều nét độc đáo bình yên như đi du lịch tại Biển Hồ.

    Đôi nét về Biển Hồ (hồ T'Nưng)

    Biển Hồ gồm 2 hồ chứa nước thông nhau, rộng gần 300 ha. Nước trong xanh màu ngọc bích. Nằm giữa một vùng núi cao, có một dải đất chạy dài ra giữa lòng hồ cho khách tham quan có thể nhìn được toàn cảnh Biển Hồ. Theo truyền thuyết, Biển Hồ chính là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động hàng triệu năm nay. Con đường xuống Biển Hồ uốn lượn đẹp như tranh vẽ, hai bên là ngút ngàn thông xanh. Nơi cuối đường là các bậc tam cấp bằng đá dẫn chân khách đến với sự thơ mộng của Biển Hồ.

    Sức hấp dẫn của Biển Hồ

    [​IMG]

    Mỗi ngóc ngách của núi rừng Tây Nguyên đều giữ một nét đẹp riêng biệt. Có vẻ đẹp bình dị hoang sơ, vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ, hay vẻ đẹp dịu dàng mà rực rỡ. Chốn này đích thị là chốn phong cảnh hữu tình nên ý định đến với Pleiku. Đến với Biển Hồ Pleiku Gia Lai là vô cùng sáng suốt. "Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy" tiến vào lời ca, tiếng hát như khẳng định vẻ đẹp tinh khôi như ánh mắt cô gái. Trở thành điểm đến quen thuộc của giới dịch chuyển. Nhưng nơi đây vẫn không mất đi nét đẹp nguyên sơ vốn có của mình.

    Vị trí của Biển Hồ

    Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14.

    Nét độc đáo, thơ mộng của Biển Hồ

    Thời tiết Tây Nguyên vốn nắng nóng, oi nóng, nhưng khi đến với "đôi mắt Pleiku" bạn sẽ cảm thấy dễ chịu bởi không khí trong lành, mát mẻ. Qua con đường dẫn lên hồ T'nưng với những rặng thông già hai bên, bạn sẽ bắt gặp bức tranh mang vẻ đẹp mơ màng, đặc biệt vào buổi sáng sớm. Có thể nói mỗi thời điểm Biển Hồ sẽ mang cho mình một phong cách riêng, tuy nhiên để thấy hết vẻ thơ mộng và nên của hồ bình minhhoàng hôn là 2 thời điểm lí tưởng dành cho bạn

    Bình minh trên Biển Hồ

    [​IMG]

    Dưới sự đánh thức của luồng sáng ấm áp, cô dân nữ của phố núi mơ màng tỉnh giấc. Những tia nắng đầu ngày nhẹ nhàng xuyên qua màn sương mờ mờ khiến chúng ánh lên lung linh lạ kỳ. Chẳng khác nào bạn đang đứng ở chốn bồng lai tiên cảnh. Mặt trời càng lên cao, sương sớm dần bị hòa tan rồi mất hút. Mặt nước cũng khoác lại chiếc áo xanh trong veo của mình. Cảnh sắc Biển Hồ Pleiku Gia Lai lại nên thơ như thường ngày.

    Ngắm hoàng hôn

    [​IMG]

    Còn khi hoàng hôn buông xuống, cả mặt hồ như được nhuộm cam bởi ráng chiều rực rỡ. Khung cảnh trên mặt hồ như đang ở trong chốn thần tiên vậy. Đẹp khó diễn tả thành lời được. Dưới khung cảnh hoàng hôn rực rỡ ấy, chiếc thuyền độc mộc của người ngư phủ trôi lững lờ trên mặt hồ yên ả. Vang vọng tiếng thuyền rẽ nước, tiếng nhịp chèo vỗ vào mạn thuyền. Đây đích thực là một hình ảnh trữ tình làm xao xuyến bao con tim yếu ớt trước vẻ đẹp hoàng hôn trên Biển Hồ.

    Check in sống ảo ở Hồ

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đươc ví như là Đà Lạt thứ 2, cung đường vào hồ T'Nưng rất lãng mạn và nên thơ. Với hai bên cung đường uốn lượn quanh co là những rừng thông xanh mướt khiến bạn "ngẩn ngơ" như đang lạc vào xứ Hàn. Hãy dừng xe, giơ máy ảnh lên chụp là "auto" có hình đẹp "triệu like" nhé. Cuối con đường, leo lên các bậc tam cấp bằng đá, bạn sẽ đặt chân vào chốp nhà lồng rất thơ mộng được xây trên một đồi cao ăn ra lòng hồ. Đứng trên bờ nhìn ra xa, bạn được ngắm nhìn một màu xanh bạt ngàn của làn nước, nghe gió biển hòa với gió rừng thông sẽ tạo nên một cảm giác rất lạ, rất khác.

    [​IMG]

    Lưu ý

    Biển Hồ là điểm tham quan du lịch ngoài trời, cho nên bạn chuẩn bị mũ nón và kem chống nắng đầy đủ trước khi tác nghiệp chụp ảnh. Nhớ mang theo một ít dụng cụ thiết bị y tế sơ cứu cơ bản nữa nhé.
     
  2. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    Mong được đến đây 1 lần
     
  3. Táo ula Táo có màu cam ?

    Bài viết:
    298
  4. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Cảm ơn Táo nè
     
  5. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    ❤️❤️❤️
     
  6. Yvonne Hạ Linh Đăng ký tại: https://dembuon.vn/rf/123411/

    Bài viết:
    199
    Em ik r nè ạ :D cảnh đẹp lắm nma đúng như cj nói phải bôi kem chống nắng vs đội nón chứ nắng kinh khủng luôn. :V
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...