Review Truyện Ổn Định, Ngươi Có Thể Của Đồng Kha Trong Tuyển Tập Truyện Đam Mỹ Hay Nhất 2022

Thảo luận trong 'Cần Sửa Bài' bắt đầu bởi Nghiêm Nham, 2 Tháng một 2022.

  1. Nghiêm Nham

    Bài viết:
    59
    "Ổn định, ngươi có thể" hay còn có tên gọi khác "Ngươi chỉ là thèm hắn" của tác giả Đồng Kha thuộc thể loại đam mỹ, song khiết, 1x1, nhiều cp, ABO giới giải trí, chủ công, xuyên thư, hài hước, hành động, kịch tính, không ngược, HE.

    Link

    Truyện này có rất nhiều tình tiết gay gấn mà hài lăn lộn các bạn ạ, tôi thực sự bội phục tại sao tác giả có thể nghĩ ra được những tình huống hấp dẫn tới thế, nói chính ra thế giới nợ ổng một giải Oscar rồi đấy.

    Anh chàng đầu gỗ cá mặn Vinh Kinh vốn sinh ra trong gia đình giàu có, là em út nên được cưng sủng nhất nhà, thứ gì cũng có chỉ thiếu một người yêu. Thế rồi một ngày anh ta tỉnh dậy và thấy mình đang ở trong một căn phòng xa lạ, thế giới xa lạ, hoàn cảnh xa lạ.

    Để làm quen với nó, anh chàng dành cả buổi đứng chằm chằm quan sát người đi đường không chớp mắt chỉ vì để.. tìm cách phân biệt ai là Alpha, ai là Beta, ai là Omega. Có chút buồn cười nhưng suy nghĩ của ảnh vậy là siêu thiết thực, tôi vô cùng đồng ý luôn, quả thực nếu tự dưng mình xuyên vô rồi cái thế giới có tới 6 loại giới tính Alpha nam/ nữ, Beta nam/nữ, Omega nam/nữ, tôi cũng hoảng. Thế giới mình bây giờ chỉ có 2 giới tính nam nữ mà muốn phân biệt còn khó khăn nữa là, bạn thử nghĩ xem, con gái giờ cắt tóc ngắn còn soái hơn cả nam nhân, các bạn trai mà có vẻ trung tính quá là thôi cũng chịu, mình chỉ không tinh mắt cái là gọi nhầm ngay. Nếu bạn là gái mà đi đường có đứa chào bạn là anh thì bạn có thấy khó chịu không? Mà tự dưng hỏi "Cho hỏi bạn là nam hay nữ thế?", nghe có kì quá.

    Sau khi đã dần quen với thế giới mới này, anh chàng công của chúng ta chọn tham gia giới giải trí và từ đó quen với bạn thụ Cố Hi. À không phải, nói đúng hơn thì hai người phải gặp nhau trước đó cả tỉ lần rồi mà không hề biết luôn. Truyện nó buồn chỗ ấy, lúc đầu hai người gặp là lúc Cố Hi tới kì phát tình, cậu rất phản cảm với Alpha nên khi đụng phải Vinh Kinh đã lôi dao ra, chuẩn bị phản đòn nếu anh dám có bất cứ hành vi vô lễ nào. May mắn cho thụ.. nói đúng hơn là may mắn cho anh công nhà ta đã cố kìm nén bản thân không đắc tội với vợ tương lai và còn giúp cậu che đi mùi tin tức tố. Cố Hi sau khi tỉnh dậy thì quên mặt Alpha đã giúp mình nhưng trong lòng đã nảy lên một hạt mầm gọi là 'xương xương' rồi.

    Lần tiếp, lần tiếp và lần tiếp nữa hai người đều bỏ lỡ nhau. Trớ trêu thay, Vinh Kinh giúp thụ nhiều lần lắm mà Cố Hi chỉ kịp nhìn thấy bóng lưng và nhớ rõ giọng nói anh, tôi đọc tới đây thì cồn cào ruột gan lắm rồi đấy nhé. Rốt cuộc thì ông tác giả bao giờ mới chịu để hai người quen nhau vậy? May thay, một đoạn dài sau, vâng, một đoạn dài sau.. (thở dài) hai người rốt cuộc gặp nhau trong đoàn phim. Nhưng trời ơi, Cố Hi suýt thì nhận sai người giúp cậu bấy lâu nay, đoạn này thì tôi đập bàn đập ghế thật, tôi muốn lôi cổ ông tác giả ra mà hét, sức chịu đựng của tôi có giới hạn nhé. Có lẽ ông tác giả nghe thấy lời khiếu nại của độc giả thiệt nên cho hai người chính thức quen nhau.

    Vâng, chính thức quen nhau, chuyện chỉ dừng lại tại đó vì Cố Hi thì nghĩ cậu không xứng với Vinh Kinh, Vinh Kinh thì nghĩ Cố Hi ghét Alpha tới xương tủy nên không nghĩ cậu sẽ yêu mình. Hai bên giằng co, suy nghĩ, trăn trở, lăn lộn, đau khổ chỉ vì cái óc tưởng tượng quá chi là phong phú nên vẫn chưa ai tỏ tình trước. Trong quá trình này tác giả miêu tả rất chân thật, không mang lại cảm giác nhàm chán, ngược lại là sự gay gấn, vừa buồn cười vừa tức giận của độc giả với cái suy nghĩ "Rốt cuộc khi nào ông tác giả mới chịu để hai tên ngốc này nhận ra tình cảm của nhau thế?". Chưa dừng lại ở đó, cốt truyện lên tới đỉnh điểm khi hai anh em đầu gỗ nhà Vinh Kinh – Tạ Lăng vừa xóa bỏ được những hiểu lầm thì vụ việc ám sát lại xảy ra, tôi thề là cái đoạn này tim tôi nó đã muốn nhảy ra ngoài, kiểu đọc không dám chớp mắt luôn á, quá sợ hãi ông tác giả cho độc giả một cú đau vì tôi mến người anh trai này còn hơn nhân vật chính ấy và tôi chắc chắn sau khi bạn đọc xong sẽ có chung suy nghĩ với tôi.

    Bùm, tác giả đã chứng minh, không có cao trào nhất, chỉ có cao trào hơn. Tôi khá mệt tim với vụ cao trào của ổng nhưng dừng không được vì nó quấn quá. Nhân vật phản diện với IQ vô cực cuối cùng đã xuất hiện, đối với nhân vật này tôi ghét không được vì hắn quá hoàn mĩ và cũng hợp gu kiểu chồng quốc dân của mấy bạn gái thời nay nữa. Trận cuối công thụ còn có mạng cũng là nhờ nhân vật này cứu giúp một phần.

    Về cảm nhận riêng với từng nhân vật thì tôi mến ông anh trai của Vinh Kinh nhất, một giọt máu đào hơn ao nước lã, luôn yêu thương em trai của mình theo cách riêng, dù rằng cái cách riêng đó quá là dở hơi nên chưa từng được đáp trả nhưng anh vẫn ôm hy vọng một ngày em trai sẽ hiểu. Anh ấy chứng minh một điều rằng vẻ ngoài của một người không thể nói nên tính cách của người ấy. Nhìn nhận điều gì cũng phải dùng tâm chứ không thể nghe kẻ khác xúi dục dụ dỗ.

    Anh chàng công Vinh Kinh thì là con người khá tốt bụng và hào phóng. Thế giới hiện nay người ta thường sợ làm người tốt, một mặt vì sợ bị lừa, một mặt vì người hiền là bị hành liền, nhưng người khác không dám, anh công dám. Rất phật hệ và sợ rắc rối nhưng khi gặp bất bình Vinh Kinh vẫn không thể trơ mắt nhìn không, thậm chí có lần suýt mất mạng vì nó nhưng anh chưa hề hối hận. Kiểu người này giờ hiếm quá, có lẽ vì hiếm như thế nên anh mới bắt được trái tim của bé thụ và thấu hiểu được tấm lòng quý giá của người anh trai tội nghiệp luôn phải gồng gánh hàng vạn nỗi lo - Tạ Lăng.

    Nói về thụ thì hoàn cảnh rất tội. Từ nhỏ tới lớn bị tra tấn không biết bao lần, giãy giụa thoi thóp sinh tồn một cách tuyệt vọng, không ai biết cậu có năng lực nghe được người khác tiếng lòng, lúc nào cũng đối mặt vô số mơ ước cùng ghê tởm chiếm hữu dục. Trước đây tôi cũng ước rằng mình có năng lực nghe được ý nghĩ của người khác, tôi nghĩ nó sẽ thú vị lắm, nhưng càng lớn, tôi càng thấy rõ nếu ta hiểu người quá rõ, ta sẽ chẳng thể tin ai được nữa, sâu trong lòng ai cũng có mặt tối không muốn người khác biết vì họ không hoàn hảo, họ cũng có ghen tuông, có phiền chán, ghét bỏ, khinh thường. Tất nhiên vẫn có số ít trường hợp ngoại lệ như anh công nhà ta nhưng đời người ngắn lắm, ai biết có gặp được không chứ. Và rồi, tất cả cố gắng của thụ chỉ đổi lấy cái chết thương tâm của em gái, lúc ấy con người thụ bắt đầu phân liệt ra hai tính cách, kẻ trú ngụ thầm lặng kia tên Cố Phong, hắn giống như bông hoa yêu nghiệt đầy độc tính có thể giết chết người khác bất cứ lúc nào, là kết tinh cảm xúc bấy lâu nay của Cố Hi. Thật sự thì tôi có hảo cảm với Cố Phong hơn Cố Hi, Cố Hi chỉ biết chịu đựng nhưng Cố Phong thì hoang dã hơn hẳn, hắn tàn độc, quyết đoán, bất cần nhưng cũng có một mảnh mềm mại cùng tình yêu nồng nhiệt với Vinh Kinh. Tuy cuối cùng hai người xác nhập làm một nhưng tôi vẫn khá tiếc nuối.

    Sau khoảng thời gian dài tôi mới tìm được bộ hay thế này để đưa lên cho mọi người cùng coi, nếu bạn có thêm cảm nhận gì về tác phẩm thì cứ comment phía dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé, cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...