Review Truyện Diễn Giả [Giới Giải Trí] -La Bặc Thỏ Tử

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi TIịch Ly Uy Vũ, 13 Tháng mười hai 2021.

  1. TIịch Ly Uy Vũ

    Bài viết:
    63
    Diễn Giả

    [​IMG]

    Tác giả: La Bặc Thỏ Tử

    Thể loại: Đam mỹ hiện đại, giới giải trí, minh tinh văn, ngọt sủng, chủ thụ, niên thượng.


    Nhân vật chính: Phương Lạc Bắc X Giản Lâm.

    Tóm tắt sơ lượt:

    Ảnh đế Phương Lạc Bắc năm 30t có tiếp một bộ phim văn nghệ song nam chủ, người bạn diễn của anh là Giản Lâm. Giản Lâm tuy nhỏ lại xuất thân từ diễn viên quần chúng nhưng kinh nghiệm đóng phim rất phong phú diễn rất tốt, duy chỉ cảnh tình cảm là cậu ấy không diễn ra được. Vì thế đạo diễn chính yêu cầu Lạc lão sư (vì sao không gọi là Phương lão sư mọi người đọc truyện sẽ hiểu nha) hướng dẫn cho Giản Lâm một chút, oke hướng dẫn hướng dẫn kiểu gì lấy luôn tâm người ta rồi đem bán luôn cả tâm mình. Lúc hướng dẫn anh ta để Giản Lâm thoải mái nhập diễn, bảo với cậu ấy rằng tất cả đều là diễn đều là giả, không sao hết. Sau khi phim kết thúc thì cái người nào đó liền lật lộng, diễn giả con khỉ.

    Bộ phim mà hai người này diễn nhìn chung có một phần liên quan đến cuộc sống bên ngoài của hai người cho nên Giản Lâm cứ mơ mơ hồ mà diễn, rồi mơ mơ hồ hồ mà bị lừa đi luôn.

    Trong truyện không có cản trở về phía gia đình chỉ có cản trở bởi tâm lý của Giản Lâm thôi. Nhưng chung quy lại vẫn là HE, vẫn vô cùng ngọt, vô cùng vui.

    Truyện này có liên quan chút ít đến bộ "Thượng vị" đó ạ, Giản Lâm là người bạn mà Chung Trì dùng để bôi đen Giang Trạm, còn bộ phim này là bộ phim mà Bách Thiên Hành đánh rớt đó.

    * * *Có spoil----------------------

    Hai nhân vật chính cách nhau 12 tuổi nhé mọi người. Giản Lâm 18t, Phương Lạc Bắc 30t.

    Trước nói về Giản Lâm một chút: Giản Lâm là con giữa, trước có một anh trai tên là Giản Lai làm chủ một tiệm cháo, em gái là Chương Niệm Niệm đang học trung học. Nhân duyên của Giản lâm rất tốt nha có người quen gần nữa cái Vũ Châu luôn đó. Giản Lâm sớm nghỉ học để làm diễn viên quần chúng phụ giúp gia đình, mới 18t đã có kinh nghiệm đóng phim 6, 7 năm. Vì gương mặt điển trai thanh thuần hợp vai nên được đạo diễn chọn mặt gửi vàng vào nam chính của phim. Cậu ấy không vừa đâu nha có mắt quan sát lắm biết tự đòi tiền cát xê nè, biết phản lại mấy nhân viên công tác làm khó mình, không phô trương nhưng không bị ăn hiếp. À rất biết buôn bán, cũng chuyên nghiệp trong giao hàng lắm nha, lúc bị đánh hội đồng còn nghĩ đến chuyện đi giao cháo nữa. Là người sống rất tốt có bạn bè là mấy chú diễn viên quần chúng ý, mọi người rất thương cậu ấy, có bạn tốt là diễn viên nhí nổi tiếng, có bạn già là đạo diễn lớn. Thế lực vậy chứ vẫn khổ nha cho tới khi gặp Lạc Bắc tiên sinh của chúng ta.

    Phương Lạc Bắc là một diễn viên có series yêu hận tình trường dài ngoằn, ban đầu tưởng cha tui ăn chơi đàn đúm lắm nhè ra không phải chủ yếu là bị cọ nhiệt độ thôi, cha tui phủ tới mức bị con gái người ta tạt cháo lên mặt còn hỏi cháo mua ở đâu nữa, thấy mùi chắc ngon. Lạc Bắc tiên sinh cũng từng là diễn viên quần chúng đi lên tới vị trí ảnh đế nha, cuộc sống trước khi nổi tiếng cũng khổ lắm, cho nên anh ấy hiểu được Giản Lâm đã phải chịu cái gì vì dù sao những nơi mà Giản Lâm từng đi từng quay trong thành điện ảnh đều là nhưng nơi anh đã đi qua. Sau khi nổi tiếng thì Lạc Bắc tiên sinh được phát hiện là đứa con đi lạc của nhà họ Phương, đó đó là lý do hay gọi thầy Lạc mà không gọi thầy Phương đó. Anh khổ lắm vừa đóng phim vừa quản lý gia sản. Anh có một người đại diện rất dễ thương, quan tâm ông chủ vô cùng, người đại diện này chính là cầu nối tình yêu của hai nhân vật chính đó ạ.

    Về bộ phim mà hai người diễn: Ta nói phim gì mà không phát nguyên cuốn kịch bản, mỗi ngày diễn chỉ đưa 1 vài trang, hầu như diễn viên chỉ có thể đoán cốt truyện, không ai có một kịch bản hoàn chỉnh để hiểu câu chuyện hết. Ta nói một cú quay xe vỡ đầu người theo dõi. Nhưng như vậy rất hay nha ít ra làm cho diễn viên diễn ra được cảm xúc nhân vật thật trọn vẹn, nhưng như vậy đau tim lắm mọi người, mọi người tin tui đi cái kết phim sẽ là chúng ta nát luôn nón bảo hiểm.

    Trong lúc đóng phim Lạc tiên sinh thấy Giản Lâm buồn vì bán hàng không lại người ta thì cứ chuyển 10tr tệ, vậy đó buồn là chuyển 10tr tệ, bảo là phí đóng phim sẽ trả dần dần như vậy.

    Giản Lâm dùng tiền đó mua điện thoại cho anh trai, em gái mua quà cho họ nhưng lại quên bản thân mình. Ấy thế là Lạc tiên sinh mua Giản Lâm, bào là hãy đối xử tốt với bản thân mình một chút.

    Lạc tiên sinh không ăn đồ bên ngoài nên ăn uống rất khó nha, hầu như không ăn chỉ uống nước khoáng. Vì học diễn cảnh tình cảm từ Lạc tiên sinh nên Giản Lâm mỗi ngày sẽ dậy sớm nấu cơm cho Lạc tiên sinh gọi là "nịnh nọt". Sau này đổi thành Lạc tiên sinh nấu cho Giản Lâm gọi là "nuôi lớn bạn trai".

    Trong đoàn phim không thể ra ngoài được giống như phong bế vậy á, nhưng nếu Giản Lâm muốn thì Lạc tiên sinh đều đưa cậu ấy ra ngoài, có khi còn ngủ lại nhà riêng của anh ấy.

    Đoạn hai người xác nhận rồi lén lút yêu nhau trong đoàn phim vui lắm, cặp đôi bên này không có rén xíu nào đâu, đường phát lung tung thôi.

    Lúc đạo diễn biết hai người có xíu tình cảm thì lo lắng lắm, ông ta là lo cho Giản Lâm sợ bị tên kia lừa, dù sao cái sereis yêu hận tình trường vẫn còn đó mà.

    Có một đoạn sau khi diễn xong cảnh phim, Giản Lâm bỏ chạy đi cậu ấy phát hiện khoảng cách giữa cậu ấy và Phương Lạc Bắc quá lớn, lúc này Phương Lạc Bắc đi tìm Giản Lai - anh trai của Giản lâm, cũng nhờ anh ấy làm cho Giản Lâm thông suốt nên mới hóa giải được.

    Phương Lạc Bắc nói: "Con đường mà em đang đi là con đường mà anh đã đi qua. Cho nên em không cần lo lắng, em chỉ là đến muộn một chút nên đứng phía sau anh mà thôi." Câu này chính xác đã kéo Giản Lâm về thực tại, xóa bỏ lo lắng của Giản Lâm. Không lãng mạn nhưng chân thành, bình dị, yêu một người không phải chỉ là thế thôi sau.

    Sau khi phim khởi chiếu Phương Lạc Bắc nhường lại toàn bộ giải thưởng cho Giản Lâm, lui về phía sau làm hậu phương vững chắc cho cậu ấy. Giản Lâm vui vẻ nhận không phải cậu ấy tham mà cậu ấy biết đó là tấm lòng của Lạc Bắc là anh tâm cơ kkkkk, muốn trói cậu ấy bên cạnh mà thôi.

    Hồi đầu có cái series yêu hận tình trường là do anh lười quản người khác cọ nhiệt mình, sau khi thành người có gia đình rồi thì đố ai cọ được anh nha.

    Hai người công khai yêu nhau dễ thương lắm không hề rén chút xíu nào luôn, dễ thương lắm, cái gì mà Lạc tiên sinh mua RW cho em nha, oke mua.

    Đọc truyện này ngoài CP chính thì CP phụ cũng dễ thương lắm, em gái Giản Lâm là cầu nối mọi nhà đó nha.

    Truyện không quá xuất sắc nhưng ai yêu thích giới giải trí có thể thử ạ, truyện ngọt nhưng cũng thực tế lắm có thể xoa dịu những con người FA buồn phiền như chúng ta.

    Truyện không chỉ có tình yêu mà còn có tình cảm gia đình đan xen, nên mình thấy rất đáng đọc.

    Truyện đã edit hoàn rồi đấy ạ, các bạn tìm là thấy hết à.

    Cám ơn vì đã đọc!
     
    Diệp Minh Châu thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...