Review Phim Mouse - Kẻ Săn Người (2021)

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Manwol, 29 Tháng mười một 2021.

  1. Manwol

    Bài viết:
    8
    Tựa phim: Mouse -là loạt phim truyền hình mang đề tài hình sự, trinh thám giật gân của Hàn Quốc ra mắt năm 2021

    Diễn viên chính: Lee Seung Gi, Lee Hee Jun, Park Ju Hyun, Kyung Soo Jin

    Đạo diễn: Choi Joon Bae

    Biên kịch: Choi Ran


    [​IMG]

    Nội dung:

    Lấy bối cảnh một xã hội giả tưởng, nơi mà công nghệ AND có thể xác định được gen nhân cách biến thái mà trong số đó có 99% sẽ trở thành kẻ tâm thần 1% còn lại là thiên tài. Mở đầu phim là vào năm 1995, vụ án 'kẻ săn đầu người' đang được người dân và chính phủ quan tâm. Kẻ thủ ác được đưa ra ánh sáng sau khi phạm phải một sơ suất là bác sĩ Han Seo Jun (Ahn Jae-wook) bác sĩ thiên tài mang gen rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

    25 năm sau, cảnh sát Joeng Ba-Reum (Lee Seung-gi), một chàng cảnh sát khu vực cùng thanh tra cảnh sát Go Moo Chi (Lee Hee-jun), cô học sinh Oh Bong Yi (Park Ju Hyun), và Choi Hong-joo (Kyung Soo Jin), một nhà sản xuất tài năng của đài OBN đã bắt tay khám phá chân tướng nhiều vụ giết người nghiêm trọng. Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết gay cấn và suy luận logic.


    Cảm nhận về phim:

    1. Những cảnh quay táo bạo và động cơ của kẻ thù ác


    Ở 25 năm sau, đã liên tục xuất hiện nhiều vụ giết người khiến ai cũng phải khiếp sợ. Nội dung phim trần trụi đến kinh dị, máu me và căng não, nó cũng đầy bạo lực, chính vì thế nó đòi hỏi người xem phải có một tinh thần thép khi có thể chứng kiến những hình ảnh đầy ám ảnh về nạn nhân vụ án. Không chỉ dừng lại ở thủ pháp giết người của tên sát nhân, qua từng bộ phim còn phơi bày cách thức giết người của hắn - giết người theo 7 đại tội của kinh thánh: Dục vọng, Lười biếng, Tham lam, Ham ăn, Tự cao, Phẫn nộ và Đố kỵ. Điểm đặc biệt ở chỗ, hắn cho rằng những người không phạm đại tội của Chúa chính là tội đồ nên đã ra tay sát hại một cách dã man. Trong phim, năm trong "thất hình đại tội" đã được lột trần trước mắt khán giả.

    2. Sự sắp xếp các tình tiết một cách logic

    Khi xem phim, Mouse luôn khiến chúng ta rơi vào tình cảnh bối rối, hoang mang, không biết đâu là thật, đâu là giả. Bộ phim đã khéo léo dẫn dắt khán giả, dần dần mở nút thắt, làm cho người xem từ tò mò trở nên hưng phấn đi tìm kiếm sự thật ở các tập về sau. Nó tạo ra sự tò mò, gay cấn và cũng bất ngờ không kém. Tất cả các tình tiết từ quá khứ cho đến hiện tại, đều thống nhất với nhau một cách hợp lý, hài hòa thành một mạch truyện cực kỳ lớn với rất nhiều câu chuyện nhỏ li ti và hàng loạt các nhân vật có liên quan đến nhau một cách thú vị. Bộ phim đã phát sóng rồi, khuyên các bạn khi xem phim nên tránh đọc hoặc xem trước nội dung trên các trang mạng bởi vì nó sẽ khiến bộ phim bớt đi phần kịch tính và sự tò mò của bạn không được đẩy lên cao trào nên sẽ rất dễ gây nên nhàm chán.

    3. Bối rối trước tên nhân vật

    Phim có rất nhiều nhân vật với đầy rẫy cái tên, trong khi các cảnh hồi tưởng quá khứ và tương lai liên tục được lặp đi lặp lại càng khiến cho khán giả hơi bị bối rối xíu khi ghi nhớ các nhân vật và câu chuyện của họ. Đôi khi xem phim, mình đều phải tua lại vì không biết nhân vật họ nhắc đến là ai, là nạn nhân nào.

    4. Tình yêu

    Đối với một số khán giả, phim Hàn luôn gượng ép tình cảm vào những bộ phim trinh thám này khiến nó nhàm chán. Nhưng có lẽ đối với mình nó khá ổn, bởi những phân cảnh này cũng rất ít, lồng ghép nó vào sẽ khiến bộ phim bớt đen tối hơn chăng? Và chính tình yêu này cũng đẩy lên một tình cảnh khó lường ấy chứ..

    5. Diễn xuất:

    Sau bom tấn Vagabond đã làm mưa làm gió trong khoảng hai năm trước thì khán giả mới được gặp lại Lee Seung Gi trên màn ảnh nhỏ. Sự trở lại của Lee Seung Gi khiến khán giả phải trầm trồ bởi diễn xuất đa dạng của anh. Bên cạnh đó diễn viên kì cựu Lee Hee-joon (Vai Go Moo Chi) cũng đã hoàn thành vai diễn một cách tự nhiên và xuất sắc. Cùng với các nam diễn viên, Mouse hội tụ đông đảo những cái tên vô cùng nổi bật trong những năm vừa qua, đó là Park Joo Hyun của Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khóa), và Kyung Soo Jin của Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo. Trong phim còn có nhiều phân cảnh hành động được các diễn viên lột tả hết sức sinh động và bắt mắt. Hãy đón xem nhé!

    6. Kết: Suy ngẫm

    Làm thế nào để tự chính bản thân tên phạm nhân nhận thức được và tự vấn về những hành vi tội lỗi ấy, và điều gì có thể cứu rỗi những tâm hồn như vậy?

    Sẽ ra sao khi hắn có cảm xúc và tự cảm thấy tội lỗi với những hành vi của của mình. Và rồi người ta sẽ trở nên thương cảm hay vẫn hận hắn đến từng xương tủy?


    Cảm ơn vì đã đọc!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...