Review Truyện Nữ Y Về Thời Loạn - Triệu Dân

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Dương2301, 26 Tháng mười một 2021.

  1. Dương2301

    Bài viết:
    249
    Review truyện Nữ Y Về Thời Loạn

    Tác giả: Triệu Dân

    Người review: Dương2301


    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Wattpad

    Thể loại: Xuyên không, ngôn tình, cổ đại, điền văn, sủng, he.
    Số chương: 111

    "Nữ Y Về Thời Loạn" là một bộ truyện điền văn mình khá ưng ý, tình tiết xây dựng một cách hợp lý, không dài lê thê gây chán.

    Truyện lấy bối cảnh vào cuối thời Minh, triều đình sắp suy tàn dẫn đến thời cuộc loạn lạc khắp nơi. Thôn Thanh Khê nơi nữ chính xuyên đến miễn cưỡng xem như bình yên hơn những nơi khác, nhưng thỉnh thoảng bị cướp bóc là điều không thể trách khỏi.

    Nữ chính Văn Đan Khê là sinh viên đại học Trung y, vừa được nhận vào bệnh viện, mới mơ về tương lai tươi sáng đã bị xuyên qua nơi đây. Cuộc sống hơn hai mươi năm của Văn Đan Khê thay đổi hoàn toàn, từ một cô gái lớn lên trong gia đình hạnh phúc, biến thành thiếu nữ nhà có tang, bị từ hôn không nói, trên vai còn gánh vác hai đứa cháu. Chút vớt vát cuối cùng là gia đình này hành nghề y, trùng hợp với nghề nghiệp của cô. Cứ thế, nữ chính ngày qua ngày chữa bệnh mưu sinh.

    Bước ngoặt lớn thay đổi số phận của Văn Đan Khê là ngày "được mời" đến chữa bệnh ung ruột cho Hồng đại hồ tử, một vị tướng của quân Phá Lỗ. Động tác mổ ruột thừa dứt khoát của cô lấy được sự khâm phục của mọi người, nhận phần hậu tạ hậu hĩnh, Văn Đan Khê không biết rằng cả đời này đã định sẽ gắn với đoàn quân này.

    Nhân vật phụ Lý Băng Nhạn được nữ chính cứu giúp lúc nguy nan, sau này được cưu mang ở Văn gia, bên cạnh nữ chính giúp cô chăm lo không ít chuyện. Mình rất thích nhân vật Lý Băng Nhạn này, là một nữ tử trong xã hội phong kiến, bị thổ phỉ khinh nhục, chịu lời gièm pha của mọi người, lạnh nhạt của phu quân và người thân, lại có thể mạnh mẽ sống tiếp. Đây là điều mà nữ nhân thời xưa khó vượt qua được.

    Bên cạnh đó, Lý Băng Nhạn còn là người có ân tất báo. Những lúc gặp nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh mình để bảo toàn cho ba cô cháu của Văn Đan Khê. Sau này còn nhọc lòng suy tính nhiều thứ cho nữ chính nữa.

    Nam chính Trần Tín là lão đại của quân Phá Lỗ, nói là quân nhưng thật ra là thổ phỉ. Tuy thổ phỉ nhưng rất có phong thái, tuyệt không được khinh nhục nữ nhân nha. Ban đầu mình cứ tưởng nam chính nguy hiểm lắm cơ, ai dè là một tên hữu dũng vô mưu. Càng về sau càng thấy nam chính rất dễ thương luôn. Tư tưởng đối với nữ nhân rất tiến bộ, hồi bé trải qua nhiều bi kịch nhưng tâm lại đơn thuần, phóng khoáng, trọng tình trọng nghĩa. Chốt lại, ưu điểm là tên ngốc vô cùng sủng vợ.

    Trần Tín tương tư người kia từ sớm, nhưng đường rước nàng về dinh khá gian nan. Vốn là người vui buồn hiện hết trên mặt, tâm tư của nam chính đã số đám huynh đệ và người thôn Thanh Khê đều đoán ra được. Đám huynh đệ hết lòng giúp sức, tiếc nữ chính mắt nhắm mắt mở như không biết. Văn Đan Khê nhìn nhỏ nhắn yếu đuối vậy thôi, bên trong là người rất có chính kiến lại thông minh tỉ mỉ.

    Đa số nữ chính trong điền văn đều giỏi chuyện nấu nướng, Đan Khê cũng vậy. Nhờ tài nấu nướng phương pháp cô hay dùng để lấy lòng đám quân Phá Lỗ nhất. Cô còn tranh thủ để quân Phá Lỗ hợp tác với dân bảo vệ thôn khỏi sự cướp bóc, tàn sát của quân Thát Tử. Giúp Phá Lỗ lấy lại danh tiếng. Sau này còn đồng ý về núi Phá Lỗ đóng quân, cải thiện đời sống của binh sĩ, trồng rau săn thú, cuộc sống trôi qua bình yên mà nhộp nhịp, vui vẻ.

    Khoảng thời gian này cũng là lúc phát triển tình cảm của nam nữ chính. Trần Tín thể hiện ái mộ ra mặt, Đan Khê thì tình trong như đã mặt ngoài còn e. Tình cảm cứ như vậy phát triển từng chút. Những lần đem quân xuống núi đánh Thát Tử, đều trận sau nguy hơn trận trước, nhưng tất cả đều thắng lợi. Giữa thế nước loạn lạc, núi Nhạn Minh nơi đóng quân của Phá Lỗ được coi như chốn bồng lai.

    Trong trận đánh quân Thát Tử ở Dịch Châu, danh tiếng quân Phá Lỗ một bước lên mây, nhà nhà yêu quý. Trần Tín đảm đương chức tri phủ, từ đây cũng được coi như một vị quan gia. Không lâu sau, Đan Khê đồng ý gả cho Trần Tín, chuyện thành thân cứ thế mà định.

    Ngày thành thân, quân Thát Tử đem quân bất ngờ tấn công Dịch Châu. Khung cảnh gây cấn biết bao nhiêu, một câu "đánh nhanh để lão tử về động phòng" của Trần Tín làm mình bật cười luôn. Hùng hổ vậy thôi, chứ đêm động phòng nam chính vẫn là đứa trẻ ngây thơ, tất cả là do nữ chính cân hết.

    Đôi vợ chồng mới cưới chìm trong mật ngọt,

    Chồng luyện binh, vợ quản trạch phủ. Lúc ở bên nhau không ngừng rắc cẩu lương. Kinh tế Dịch Châu ngày càng khởi sắc, trái ngược hẳn bên ngoài đầy lưu dân.

    Thời cuộc sắp có biến, dưới sự đốc thúc của quân sư Tần Nguyên, Trần Tín lên đường chinh chiến. Xem thư từ hai bên mà bái phục hai vị, chuyện đen tối cũng có thể làm trở nên dễ thương như vậy.

    Danh tiếng càng cao, chuyện rắc rối càng nhiều. Vị tỷ tỷ được nghĩa phụ Trần Tín cưu mang, bỏ họ đi làm thiếp rồi sa cơ lỡ vận, tìm đến Trần Tín. Là hệ trà xanh chính hiệu, nhờ bản thân ngu nhưng tưởng mình thông minh, kết quả bị nghiệp quật không trượt phát nào, cuối cùng mất mạng. Tiễn vị này đi chưa lâu mẹ ruột ngày xưa bỏ rơi nam chính tìm đến. Sau vài lần làm mưa làm gió cuối cùng bị nam chính biệt lập luôn.

    Trong đống rắc rối này nam chính ghi điểm tuyệt đối, không cần nữ chính lên tiếng đã tự động tránh xa nữ trà xanh, tự ý thức chế độ một vợ một chồng, lúc nữ chính có thai cũng giữ mình trong sạch. Là người chồng rất "ngoan" nha. Tới lúc mẹ ruột xuất hiện cũng bảo vệ Đan Khê khỏi cảnh mẹ chồng nàng dâu, không để nàng chịu ủy khuất. Những chuyện xảy ra mình thấy như chỉ làm nổi bật thêm tình yêu của hai người mà thôi.

    Văn Đan Khê từ lúc có thai đến khi sinh con đều được Trần Tín chăm sóc kĩ lưỡng. Nhận được không ít sự hâm mộ của người trong phủ. Tới khi Trần Tín xưng vương vẫn thủy chung, yêu chiều vợ không lối thoát.

    Con gái của Trần Tín và Văn Đan Khê - Trần Tử Khôn chính là điển hình của nữ quyền, thông minh, mạnh mẽ. Từ nhỏ ở trong đám trẻ con trong phủ đã không chịu thua kém, quay đám người đòi cưới thêm thiếp cho Trần Tín như dế. Sau này như lời của thầy tướng số nay xưa, trở thành nữ vương oai phong một cõi.

    Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng mười 2023
  2. Đăng ký Binance
  3. Truyên này lúc trước mình đọc được mấy chương đầu thì bỏ, tại không hợp với mình á~
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...