Review Sách Tự Truyện WanBi Tuấn Anh Bắt Đầu Từ Một Kết Thúc - Nhà Báo Lý Minh Tùng

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Nam Dã Tú Nhất, 9 Tháng mười một 2021.

  1. Nam Dã Tú Nhất Đi đâu vô đây? Tôi không hoan nghênh đâu!

    Bài viết:
    121
    Tên sách: Tự truyện Wanbi Tuấn Anh - Bắt đầu từ một kết thúc

    Tác giả: Nhà báo Lý Minh Tùng

    Người viết review: Lục Huyền Cầm

    ***

    "Có những thứ đã mất đi rồi nhưng tìm lại được, ta mới cảm nhận hết niềm vui vỡ òa và thấy quý giá hơn những điều tưởng chừng như là hiển nhiên ấy..."

    (Trích "Tự truyện WanBi Tuấn Anh Bắt đầu từ một kết thúc")

    [​IMG]

    Có những người dùng tự truyện để ghi chép lại hành trình sinh tử một đời. Họ không mong câu chuyện của họ sẽ trở thành những cuốn sách hoặc chủ đề mà người khác bàn tán. Nhân vật chính trong quyển "Tự truyện WanBi Tuấn Anh - Bắt đầu từ một kết thúc" cũng là một người như vậy. Quyển tự truyện cuộc đời của người nghệ sĩ chân chính vốn dĩ chẳng hoàn hảo bởi lẽ nó đã được nhiều người chắp bút.

    Thế nhưng, những ghi chép chắp vá về nhân vật chính từ khi còn bé, chập chững bước chân vào showbiz và đến những ngày chiến đấu với bệnh tật rồi chết đi thật sự đã khiến người đọc rơi nước mắt. Bởi vì đó là một quyển tự truyện đầy cảm xúc và được viết bằng sự thật, bằng những đau thương, tổn thất mà chính nhân vật chính lẫn người thân, bạn bè trải qua xuyên suốt hành trình sinh tử mà nhân vật chính từng trải qua.

    Đọc "Tự truyện WanBi Tuấn Anh", nhiều trang viết khiến người đọc không khỏi giật mình, thắc mắc rằng tại sao một người nghệ sĩ tài hoa, hiền lành lại phải ra đi sớm như vậy? Và cũng có những tình cảm anh em, đồng nghiệp thân thiết và chân thành không chút tư lợi lại tồn tại như một điểm sáng trong thế giới showbiz vốn dĩ là tối tăm đầy rẫy những chiêu trò đấu đá, hãm hại lẫn nhau. Thế giới nghệ sĩ trong quyển tự truyện chắp vá ấy đầy tình người, đầy nụ cười và nước mắt.

    Bạn sẽ biết được đằng sau một scandal ngẫu nhiên là một sự đánh đổi về tiếng tăm và danh dự. Cố ca sĩ - nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Anh không hề muốn nổi tiếng bằng những chiêu trò rẻ tiền như một vài nghệ sĩ thời nay hay dùng đến. Anh muốn khán giả biết đến anh, nhớ về anh qua những ca khúc, những sáng tác của riêng mình. Người nghệ sĩ chân chính chấp nhận bản thân "hát không hay, nhảy không giỏi nhưng tuyệt đối không để khán giả coi thường mình". Không phải ai sinh ra cũng là một người nghệ sĩ giỏi. Họ phải trả qua hàng giờ luyện thanh, tập nhảy trước khi ra mắt khán giả. Thậm chí, việc học tập, rèn luyện ấy không bao giờ ngừng lại bởi một khi đã là người nổi tiếng, họ phải ép mình vào thước đo của sự hoàn hảo mà tầng lớp khán thính giả đặt lên.

    Khi cuộc sống ưu tiên cho một ai đó quá nhiều thì người đó sẽ phải trả món nợ đời bằng chính sinh mạng của họ. Cố ca sĩ - nhạc sĩ Wanbi Tuấn Anh có được tài năng, ngoại hình, có cả cô bạn gái Kang Ha Neul xinh xắn, vui vẻ luôn thấu hiểu cho anh, và có cả những người bạn, những người anh em không cùng huyết thống, để rồi chính Wanbi Tuấn Anh phải đổi lại bằng sinh mạng, bằng những ngày tháng êm đềm lẽ ra cố ca sĩ - nhạc sĩ này phải có.

    Có thể, bạn sẽ không khóc khi đọc những trang đầu tiên nhưng nước mắt của bạn sẽ rơi ở những trang tự truyện cuối cùng, khi bạn thấy một người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh phải níu kéo từng chút hi vọng từ y học hiện đại đến những hi vọng tâm linh mơ hồ mà chính bạn cũng không tin được. Bạn sẽ đau lòng khi đọc những dòng trải lòng của bạn bè cố nghệ sĩ viết lại khi chứng kiến người thân của họ chết dần chết mòn, từ một người nghệ sĩ hoạt bát vui vẻ trở thành một người chậm chạp nằm trên giường bệnh, mệt mỏi đếm từng giờ phút trôi qua. Cảm giác nghẹn ngào khi đọc những dòng tự truyện cuối cùng vẫn sẽ ám ảnh không nguôi mà không cần người đọc phải tưởng tượng hay đặt mình vào hoàn cảnh của người nghệ sĩ đoản mệnh, bởi những trang viết ấy quá chân thật, thật đến nỗi bạn sẽ thấy được nước mắt của chính nhân vật như thế bạn là một người thân đồng hành cùng nhân vật đến những thời khắc sinh tử cuối cùng.

    Cuộc đời là vậy đó. Bi hoan li hợp, sinh lão bệnh tử cùng diễn ra trong một kiếp người nhưng có những người phải nếm trải tất cả những biến cố ấy và ra đi khi vẫn còn rất trẻ. Có lẽ đúng như ai đó từng nói người tốt là những thiên thần, họ được Chúa gọi về khi đã hoàn thành sứ mệnh với thế gian. Đối với bạn bè, người thân và những người hâm mộ Wanbi Tuấn Anh, sự ra đi của người nghệ sĩ trẻ là một tổn thất quá lớn và không gì bù đắp, thay thế được. Đối với Wanbi Tuấn Anh, ra đi khi đột ngột như vậy vừa là sự giải thoát thoát, vừa là sự dằn vặt, dày vò mãi mãi không thôi.

    Người nghệ sĩ trẻ khép mắt, chấm dứt chuỗi ngày đau đớn vì bệnh tật sau những tháng năm chiến đấu thật kiên cường. Những ước mơ nghệ thuật còn dang dở đã được bạn bè hoàn thành nhưng liệu rằng anh có còn một kiếp sau để trở về như những câu chuyện đẹp đẽ từng viết? Câu trả lời này thật khó để nói lên bởi không ai đoán được hay biết được về kiếp sau, kiếp trước. Nhưng chắc chắn một điều với người yêu thương Wanbi Tuấn Anh, với những người hâm mộ chân chính, người nghệ sĩ tài hoa ấy vẫn sống mãi trong lòng họ tựa một ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm.

    [​IMG]

    Hết​
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng mười hai 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. hoangftrongj

    Bài viết:
    13
    1 thời rất cuồng nhiệt với những bản hit như Đôi mắt, Phải làm thế nào, Vụt mất, Bắt sóng cảm xúc.. Wanbi Tuấn Anh là thần tượng đầu tiên của mình ^^ nếu còn sống đến bây giờ thì chắc anh đã là 1 ca sĩ - nhạc sĩ rất nổi tiếng, tiếc là thiên tài thì thường đoản mệnh..
     
  4. Nam Dã Tú Nhất Đi đâu vô đây? Tôi không hoan nghênh đâu!

    Bài viết:
    121
    WanBi Tuấn Anh ra đi, FC cũng dần tan rã. Giờ thỉnh thoảng có ai đó nghe nhạc của WanBi hoặc nhắc vài kỉ niệm đẹp về Wanbi cũng đủ làm những fan còn sót lại như mình thấy ấm lòng.

    Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài!
     
  5. Vice nek "Chỉ cần bình tĩnh" Vie Vie

    Bài viết:
    233
Trả lời qua Facebook
Đang tải...