Review Truyện Ta Và Hoàng Thượng... Cùng Phe - Hồi Sênh

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Kirara0227, 16 Tháng ba 2021.

  1. Kirara0227 Yêu thịt nướng

    Bài viết:
    79
    Ta và Hoàng thượng.. cùng phe

    Tác giả: Hồi Sênh

    Thể loại: Xuyên không, oan gia, cung đấu, sủng, hài

    Tình trạng: Hoàn

    Số chương: 80 chương

    [​IMG]

    Văn án:



    Ki là một người mai đây nay đó rất ít khi thích một cái gì lâu dài chính vì thế nên Ki luôn đổi thể loại truyện mình đọc và chính vì thế nên Ki cũng chỉ bị thu hút bởi những cốt truyện mới lạ nhưng Ki xin đặc biệt và trịnh trọng giới thiệu tới mọi người bộ tiểu thuyết xuyên không "Ta và hoàng thượng.. cùng phe". Xuyên không thì không mới nhưng cách Hồi Sênh xây dựng cốt truyện thì đúng là ngàn quyển có một, đã đọc là chỉ có cuốn trở lên!

    Hồi Sênh là một tác giả có châm ngôn viết mà Ki rất thích "Chúng ta viết tiểu thuyết là để trải nghiệm cuộc đời thứ hai.", vì thế nên mỗi tác phẩm của mình tác giả đều khiến nó trở nên vừa gần gũi, bình dị vừa mang nét mơ mộng, bức phá. Bắt đầu viết từ năm 2013, đến bây giờ Hồi Sênh đã hoàn thành được 8 bộ truyện dài. Đề tài sáng tác của tác giả đa dạng, văn phong tinh tế, giỏi về việc lấy tư liệu từ thực tế, cùng yếu tố trong cuộc sống để tiến hành sáng tác. Thích viết những câu chuyện tình cảm vừa thoải mái vừa khúc chiết. Những tác phẩm của Hồi Sênh như: "Mười tám vị ngọt", "Người tôi yêu dấu", "Mỗi ngày đi làm đều xuyên qua"..

    [​IMG]

    Trước khi đọc phần dưới thì mình có đôi lời vì phần dưới sẽ có spoil truyện nên bạn nào không thích thì có thể đọc truyện trước, link (có thể) mình đã thả ở trên, rồi quay lại đọc phần review này để xem mình nói có hợp tình hợp lý chưa; còn bạn nào không ngại thì.. nhào vô thôi baby..

    Đến với "Ta và Hoàng thượng.. cùng phe" chúng ta sẽ cùng chứng kiến câu truyện vừa hài hước, cảm động nhưng cũng không kém phần li kỳ của cặp đôi Dương Dịch và Thương Lâm. "Kim cương hộ pháp" Thương Lâm đi đánh ghen giúp bạn thân của mình mà vô tình bị bạn chí cốt xô ngã từ tầng 4, trong phút hoảng loạn cô túm ngay anh chàng đẹp trai 24K đứng gần đó, thế là hy hữu cả hai vô tình xuyên không đến một triều đại không có trong lịch sử. Cô bị biến thành công chúa Yến quốc Hạ Lan Tích hòa thân thành hoàng hậu Ngụy quốc và còn rơi vào hoàng cảnh bị Quý Phi Hoắc Tử Nhiêu hãm hại vu khống cô đầu độc ả. Trong phút bối rối khi Hoàng thượng đến thẩm vấn thì cô mừng rỡ phát hiện người này giống y hệt trai đẹp 24K mà cô gặp tại nhà bạn trai cũ của bạn thân. Kẻ từng không liên quan bỗng trở nên thân thiết lạ kỳ khi hai người là đồng hương gặp mặt tại nơi xứ người xa kẻ lạ. Dịch Dương và Thương Lâm hợp tác cùng nhau sinh tồn giữa chốn cung đình nhai thịt không nhả xương này. Khác với Hoàng hậu Thương Lâm mới đến đất Ngụy 1 tháng thì cô thay đổi cũng chẳng ai nhận ra, chỉ cần ân sủng của Hoàng đế là có thể tung hoành chốn hậu cung vô tư lự thì Hoàng đế Dịch Dương lại có phần khá gay go khi thân thể này trước kia là một kẻ trầm mê nữ sắc không chăm việc nước, ngu dốt vô tri nên không chỉ cần trí tuệ để đánh giá thế cục triều đình mà anh còn phải giả vờ như mình là một hôn quân nữa. Hậu cung có Hoắc Quý phi chuyên sủng vô tư làm càn thì triều đình lại có Tư Mã đại tướng quân Hoắc Hoằng ngấm ngầm âm mưu tạo phản, Yến Quốc ở phía Bắc dùng công chúa hòa thân đổi lấy hòa bình nhưng Tứ vương gia - kẻ nắm quyền Yến Quốc - thì không nghĩ vậy. Người ta xuyên không cơm no rượu say thì Dịch Dương và Thương Lâm lại phải đối mặt với mưa đao biển kiếm, những lần bị hạ độc, bắt cóc, tính kế trùng trùng.

    Điểm hay ở bộ tiểu thuyết này không chỉ là cốt truyện thú vị mà còn tại tuyến tình cảm rất nhẹ nhàng, hợp lý. Người nhận ra và chấp nhận tình cảm nảy mầm trong lòng là Thương Lâm nhưng người thổ lộ trước lại là Dịch Dương. Vô tình trúng xuân dược khiến cả hai cùng trải đêm xuân, thế nên Dịch Dương tỏ tình ngỏ ý muốn được làm bạn trai cô, mừng rỡ đồng ý khi người trong lòng cũng thích mình Thương Lâm say trong cơn say của hạnh phúc. Người ta thường bảo là tốt nhất không nên nói dối phụ nữ vì chẳng có gì che mắt được họ đâu, đặc biệt là phụ nữ khi yêu, họ tinh tế và nhạy cảm hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà Thương Lâm nhận ra những biểu hiện của Dịch Dương có phần gượng ép khi một kẻ độc mồm độc miệng nay lại nói những lời ngon ngọt, cưng chiều và chăm sóc cô hết mực, cái cách anh quan tâm cô như là đang làm một nhiệm vụ chứ không phải xuất phát từ chân tình, khiến cô luôn lo được lo mất. Và như chứng thực những suy nghĩ của mình là đúng, cô phát hiện đêm xuân của bọn họ phát sinh chỉ vì trúng xuân dược nên cô đã nói lời chia tay với anh.

    Dịch Dương thích Thương Lâm không? Đương nhiên là có, đôi khi Ki nghĩ không biết anh thích Thương Lâm vì lý do gì, có thể là vì cô là đồng hương nên anh sinh lòng gần gũi; cũng có thể vì tính cách lương thiện, tích cực nên trong cảnh những người phụ nữ đầy tâm kế anh sinh ra hảo cảm với cô; hay do những đêm chung giường tâm sự thân mật khiến anh mủi lòng mong lại gần cô hơn; hay ngay lúc cô gái đó vì anh mà hy sinh dẫn dụ thích.. Tình cảm là thứ khó nói được có thể vì một giây phút rung động, cũng có thể được bồi đắp qua những ngày ngày đêm đêm, những lần đồng cam cộng khổ. Nên khác với cách cô thể hiện tình cảm là mở lòng là chia sẻ thì anh lại chọn cách che chở, bảo bọc cho cô. Thương Lâm là tình đầu của Dịch Dương và cũng là mối tình cuối mãi mãi của anh.

    Cách triển khai tình tiết truyện đủ ly kỳ, hấp dẫn có những phút giây bình dị ấm áp, cũng có những lúc gây cấn đến nghẹt thử. Tuyến nhân vật phụ cũng được Hồi Sênh phát triển rất trọn vẹn, họ có một cuộc sống riêng, tâm tư tình cảm và những nỗi lòng khó nói. Tuyến tình cảm cũng nhẹ nhàng, trực tiếp không đi sâu vào lan man, cẩu huyết giúp cho truyện trở nên êm và thỏa mãn vô cùng. Bên cạnh đó không thể quên đó là những tình tiết hài hước được đan xen lồng ghép xuyên suốt truyện, những pha tương tác, độc thoại nội tâm dở khóc dở cười của cô bé IQ 80 Thương Lâm cũng khiến độc giả cười nắc nẻ.

    "Ta và Hoàng thượng.. cùng phe" là một bộ truyện mà Ki đọc thấy vô cùng thỏa mãn, đã theo dõi từng chương từng chap hơn 3 năm rồi mà đến giờ vẫn khó phai được cảm giác háo hức đối với mỗi chương truyện và Ki sẽ còn đọc lại nhiều lần nữa, mong các bạn cũng có phút giây thư giãn và những cảm nhận vui vẻ khi đọc truyện.

    Đây chỉ là một số quan điểm mang tính khách quan nên mọi người hãy đọc, cảm nhân và phản hồi bên dưới cho Ki biết về ý kiến của bạn nha!
     
    Last edited by a moderator: 13 Tháng một 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Truyện này, tui đọc rồi nè, cũng hay lắm, tình tiết cũng khá mới lạ.
     
    Kirara0227Cute pikachu thích bài này.
  4. GiangCỏ 3 lá Hi vọng

    Bài viết:
    11
Trả lời qua Facebook
Đang tải...