Review Sách Cảm Nhận Về Sách Nhà Giả Kim - Paulo Coelho

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Mưa nắng thất thường, 5 Tháng mười một 2021.

  1. Tôi đã từng đọc nhiều cuốn sách, nhưng cuốn để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất là "Nhà giả kim" của Paulo Coelho. Lúc nhỏ tôi từng hỏi ước mơ là gì, đôi lúc ngỡ nó là một giấc mộng xa, đôi khi cảm thấy thật thân thuộc, thật dễ dàng tạo nên một ước mơ. Khi lớn lên rồi, có lẽ cuộc sống đã dạy tôi nhiều điều và định nghĩa về ước mơ của tôi càng rõ hơn nhưng chỉ khi tôi đọc cuốn sách ấy, những ước mơ ngủ quên trong tôi mới bừng thức dậy và định nghĩa về ước mơ rõ hơn bao giờ hết. Thậm chí còn trân trọng nó hơn, nâng niu nó hơn, cố gắng hành động để nó trở thành hiện thực. Không chỉ vậy, cuốn sách còn dạy tôi về tình yêu, về cuộc đời, về số phận và những bài học cuộc sống. Để thấy đời như một nấc thang, bước lên một bước là cách xa mặt đất hơn một chút, những càng lên cao càng chói mắt, đôi lúc không dám mở mắt mà chỉ có thể dùng con tim để dẫn đường đi.

    Có những hành trình bước đi bằng đôi chân nhưng định hướng bằng trái tim. Phía cuối con đường đôi khi là hoa hồng, và có những lúc hoa hồng sẽ có gai, nên đi đến đích chưa hẳn đã thành công, điều quan trọng là phải cố gắng gỡ bỏ cái gai đó ra. "Hạnh Phúc là đấu tranh" - Karl Marx.

    [​IMG]

    Bởi vậy, đôi khi tranh đấu, nỗ lực cũng chính là một loại biểu hiện của hạnh phúc. Hành trình của cậu bé chăn cừu Santiago là một hành trình đi tìm chân lý. Nó dẫn người đọc cùng đi để tìm những kho báu- những kho báu ẩn chứa những bài học. Đó chính là điều lớn lao hơn hết thảy mà một tác phẩm văn học cần cung cấp và dẫn dắt người đọc. Hành trình ấy cũng là hành trình giúp người đọc đi tìm lại chính mình- cái con người thật nhất, tồn tại sâu thẳm nhất bên trong, thức dậy những tiềm thức còn mơ ngủ. Đọc tác phẩm, ta như dần phát hiện ra mình, một cuộc đời khác bị khỏa lấp sau lớp bụi thời gian và hạt sạn của cuộc sống phủ đầy lên mặt tạo thành chiếc mặt nạ che kín chính mình. Để rồi phải la lên, vì phát hiện ra nhiều thứ, vì nhận ra nhiều thứ. "Chúng ta là những lữ khách trong cuộc hành trình vũ trụ, là bụi sao cuộn tròn và nhảy múa trong những dòng xoáy của sự vô tận. Cuộc sống là vĩnh hằng. Chúng ta dừng lại một chút để gặp nhau, gặp gỡ và yêu thương, chia sẻ cùng nhau. Đây là khoảnh khắc quí báu. Và là một quãng nghĩ nhỏ nhoi trong sự vĩnh hằng.". Đọc để biết rằng trong cuộc đời, thật ra chúng ta cũng như những người khách trọ, đến rồi đi, không gì là mãi mãi, vậy nên phải biết nắm bắt, yêu thương, và trân trọng. Nếu nói về thông điệp của tác phẩm có lẽ không bao giờ hết nổi, tác phẩm, đã đi đến đỉnh cao của thứ ánh sáng dẫn dắt người đọc mon men theo từng câu chữ. Quả thật vậy!
     
    Last edited by a moderator: 8 Tháng năm 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Táo ula Táo có màu cam ?

    Bài viết:
    298
    Òa, tui đọc nhà giả kim r nè! Sách dạy mình nhiều thứ lắm! Cảm ơn bài review của bạn nha <3
     
  4. Cảm ơn bạn, mình rất thích quyển sách này
     
  5. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,890
  6. Táo ula Táo có màu cam ?

    Bài viết:
    298
  7. Tuyettuyetlanlan

    Bài viết:
    265
    Mình cũng đọc cuốn này rồi. Rất ý nghĩa.
     
  8. Lagan

    Bài viết:
    596
    cuốn sách thực sự rất hay nha!
     
    Ưu Đàm Thanh Ti thích bài này.
  9. Canhcutnho cánh cụt mặt moè

    Bài viết:
    32
    Một bài review khá văn mẫu không có ý nghĩa thực tế, cảm ơn bạn.
     
    Ưu Đàm Thanh Ti thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...