Chăm sóc da mặt hai đến ba lần một tuần

Thảo luận trong 'Làm Đẹp' bắt đầu bởi Chính Hồng, 3 Tháng mười một 2021.

  1. Chính Hồng

    Bài viết:
    12
    CHĂM SÓC DA MẶT HAI ĐẾN BA LẦN MỘT TUẦN

    Bên cạnh skincare hàng ngày như làm sạch và dưỡng ẩm theo các bước thì bạn cần skincare thêm các bước tẩy tế bào chết, xông hơi và đắp mặt nạ (mask) một tuần hai đến ba lần để làn da của chúng ta luôn khỏe mạnh mạnh và tràn đầy sức sống.

    Da tồn tại trong một trạng thái tăng sinh liên tục, với các tế bào cũ chết dần khi các tế bào mới hình thành, chính vì vậy bạn cần làm sạch và tẩy đi tế bào chế trên da mặt.

    Việc tẩy tế bào chế giúp bạn lấy đi lớp sừng và tế bào chế còn bám chặt trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da. Tẩy tế bào chết là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn sở hữu một làn da sáng khỏe, mịn màng. Tẩy tế bào chết là bước bạn cần thực hiện sau khi đã làm sạch bằng sữa rửa mặt.

    Xông hơi là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước tác động lên da làm giãn nở lỗ chân lông và mao mạch giúp kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờ, loại bỏ bụi bẩn, các loại độc tố ẩn sâu dưới da. Nhờ sức nóng với hơi nước bên ngoài và mồ hôi từ bên trong cơ thể thoát ra từ đó kích thích việc sản sinh collagen, giúp làm mềm, mịn da cho bạn làm da tươi trẻ, giảm căng thẳng mệt mỏi. Việc xông hơi da mặt sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh hơn.

    Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da hữu hiệu, tăng tác dụng chăm sóc da hoàn hảo. Thực hiện một tuần hai đến ba lần sau khi xông hơi chúng ta nên đắp mặt nạ, lúc này lỗ chân lông được giãn nở da đã được làm sạch tối đa, bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết lâu ngày trên da được loại bỏ hoàn toàn.

    Sau khi xông hơi là thời điểm phù hợp nhất để chúng ta đắp mặt nạ giúp phát huy tối đa tác dụng của mặt nạ.

    CÁCH ĐẮP MẶT NẠ CHO HIỆU QUẢ TỐT NHẤT.

    - Bước 1: Trước khi đắp mặt nạ bạn nên tẩy tế bào chết trước và rửa mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi da từ 5 -10 phút làm giãn nở lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

    - Bước 2: Trộn các nguyên liệu thiên nhiên thành hỗn hợp sánh mịn, nhuyễn bằng dụng cụ chuyên dụng có sát khuẩn trước để đảm bảo hợp vệ sinh.

    - Bước 3: Đắp hỗn hợp trộn được lên mặt bằng cọ chuyên dùng đắp mặt nạ lên da. Thư giãm trong vòng 10-20 phút cho hỗn hợp ngấm vào da.

    - Bước 4: Rửa mặt sạch bằng nước mát để sẽ khít lỗ chân lông.

    - Bước 5: Dùng bông thấm khô da rồi thực hiện các bước tiếp, theo chăm sóc da cơ bản hằng ngày.

    Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao và an toàn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần, tránh nắng cẩn thận. Ngoài ra, khi bạn định dùng bất kì sản phẩm trị mụn nào trên da cần kiểm tra trước liệu bạn có dị ứng hay không bằng cách thoa lên vùng da nhỏ ở cổ tay và quan sát cẩn thận.

    CÁCH MASSAGE KHI RỬA MẶT GIÚP DA SÁNG BỪNG SỨC SỐNG

    Bước 1: Rửa tay, làm ướt da mặt và cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay.

    Massage sữa rửa mặt lên má theo chiều chuyển động tròn và từ trong ra ngoài, khoảng 10 lần. Massage tương tự về phần giữa mũi, cằm, cổ khoảng 5 lần.

    Masage vùng trán bằng cách dùng các ngón tay theo hình zíc zắc theo chiều hướng từ dưới lên phía trên chân tóc khoảng 5 lần.

    Massage vùng mắt bằng ngón áp út vì đây là ngón có lực yếu nhất trong các ngón của bàn tay và da mắt là vùng dâ mỏng dễ tổn thương nên cần massage nhẹ nhàng, không để sữa rửa mặt tiếp xúc trực tiếp vô mặt sẽ ảnh hưởng đến giác mạc.

    Ngón áp út tay trái đặt giáp góc mắt phía trong mắt trái, ngón áp út tay phải đặt giáp góc mắt phía trong mặt phải. Massage chuyển động theo hình vòng cung, tay trái massage ngược chiều kim đồng hồ tay phải massage cùng chiều kim đồng hồ lên trên lông mày rồi vòng xuống qua bầu mắt rồi trở lại vị trí ban đầu khoảng 3 lần.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...