Review Phim Cuộc Đời Đầu Tiên

Thảo luận trong 'Bài Sưu Tầm' bắt đầu bởi Huongthu2401, 14 Tháng mười 2021.

  1. Huongthu2401

    Bài viết:
    479
    [​IMG]

    "Cuộc Đời Đầu Tiên" (Because This is My First Life) : Bộ phim nói nên nỗi lòng về chuyện cưới xin khi sang tuổi 30!

    Như một sự thật giúp cảnh tỉnh những kẻ mơ mộng mải chìm đắm trong những bộ phim tình cảm, lãng mạn đậm chất ngôn tình phi thực tế đang được trình chiếu nhan nhản hiện nay, "Cuộc Đời Đầu Tiên" (Because This Is My First Life) đã nhận được sự quan tâm tích cực vì phản ánh chân thực đời sống của giới trẻ Hàn.

    Không giống với những bộ phim Hàn khác. "Cuộc Đời Đầu Tiên" của đài tVn đem đến cho mọi người một cái nhìn thực tế, không ngôn tình hóa của những con người ở độ tuổi 30 trong xã hội Hàn Quốc hiện tại. Khi bạn 30 tuổi cũng là lúc những trách nhiệm bắt đầu đè lên đôi vai của bạn; nỗi lo về cơm áo gạo tiền nào là 30 tuổi rồi thì phải sắm được căn nhà riêng, có một công việc ổn định hay là phải kết hôn chẳng hạn vvv. Mình tin chắc đây cũng là nỗi lo chung của những người trẻ ở các nước Châu Á nhất là Việt Nam không chỉ riêng ở Hàn Quốc.

    Bằng lối dẫn chuyện duyên dáng, hài hước, dí dỏm mà không kém phần chua cay xoay quanh các mối quan hệ xã hội của hai người độc thân thuộc lứa 8X là anh chàng lập trình viên Nam Se Hee (Lee Min Ki) – chủ căn hộ, dù luôn làm việc chăm chỉ ngày đêm nhưng thu nhập vẫn không đủ khả năng chi trả toàn bộ chi phí cho căn hộ của mình nếu không cho thuê một nửa; và cô trợ lý biên kịch Yoon Ji Ho (Jung So Min), túng thiếu về tài chính, sống trong một gia đình có ông bố gia trưởng. Sau thời gian đi công tác trở về, cô bị "tống cổ" khỏi nhà vì em dâu mang thai cháu đích tôn. Trước tình thế bất đắc dĩ đó, cô đành phải gói ghém đồ đạc và ra khỏi nhà. May sao đang lúc "không chốn dung thân" thì Ji Ho lại tình cờ thuê được một nửa căn hộ của Se Hee, rồi số phận đã đưa đẩy đem hai con người xa lạ gặp gỡ nhau trong cùng một căn hộ, tình yêu nảy mầm, trổ quả kết hôn, và họ lại tiếp tục lao đầu vào guồng máy kiếm tiền để trang trải những chi phí phát sinh của đời sống hôn nhân.

    1. NỘI DUNG PHIM THỰC TẾ, KHÔNG TÔ HỒNG HAY BÔI ĐEN:

    Hôn nhân - tình yêu - sự nghiệp đều là mối nhức nhối cơ bản của những ai đang bước tới giai đoạn trưởng thành. Ai cũng cần phải vật lộn, chiến đấu để đi tới đích đến. Yoon Ji Ho là một nhà biên kịch có tên có tuổi nhưng cũng khá chật vật với tiền bạc. Bi kịch hơn, cô lại sinh ra và lớn lên trong một gia đình cực kỳ bảo thủ, nhất là người bố. Sau thời gian đi công tác trở về, cô bị "tống cổ" khỏi nhà vì vợ của em trai mang thai quý tử. Trước tình thế bất đắc dĩ đó, cô đành phải gói ghém đồ đạc và ra đi.

    Giữa lúc chưa biết đi đâu về đâu, dòng đời xô đẩy đưa Yoon Ji Ho tới căn hộ của Nam Se Hee, một anh chàng độc thân, có một căn hộ nhưng cũng vì thế mà ngập ngụa trong nợ nần. Se Hee là một chàng trai chân thành nhưng cũng khá dị. Họ sống chung một căn nhà nhưng lại chưa bao giờ chạm mặt nhau. Vì thế Yoon Ji Ho tưởng Nam Se Hee là phụ nữ, còn Nam Se Hee lại nghĩ Yoon Ji Ho là đàn ông như mình. Từ hiểu nhầm đó, vô số chuyện hài hước xảy ra cả hài lòng lẫn bực mình khó chịu.

    Nghe đến đây thì bạn có thể tưởng nhầm đây là câu chuyện màu hường ngôn tình này kia chứ hả? Không nhé! "Cuộc Đời Đầu Tiên" sẽ khiến bạn phải giật mình khi nhận ra bản thân mình như đang tồn tại ở đó, với những vấn đề thường ngày phải giải quyết chẳng khác gì những nhân vật trong phim.

    2. DÀN DIỄN VIÊN BIẾT DIỄN, LỘT TẢ TỐT NHÂN VẬT:

    "Cuộc Đời Đầu Tiên" không quy tụ những diễn viên khủng hay là idol nổi bật thế nhưng lại biết diễn. Nam chính do anh Lee Min Ki, vẻ ngoài vụng về và quái đản, rất lãng tử nhưng lại ẩn chứa chút ngốc nghếch đáng yêu. Nhân vật Nam Se Hee cũng vậy, trông có chút quê mùa ngố tàu với mái tóc lòa xòa bổ luống nhưng lại rất biết quan tâm, sống tình cảm và rất thật. Lee Min Ki rất thành công khi đã lột tả được một Se Hee rất thực tế nhưng biết cách lãng mạn khi cần chứ không hề đá tảng.

    Nữ chính được giao cho Jung So Min, cũng không phải là một cái tên đình đám ở làng phim Hàn nhưng mà chị rất có duyên. Đợt xem Playful Kiss bản Hàn lúc chị đóng cùng Kim Hyun Joong thì không đặc biệt nhưng vai này thì đột phá lắm nhé. Chị đã diễn ra được một Ji Ho đầy cảm xúc, vừa biết khóc, biết cười cực kỳ tự nhiên, lại vô cùng nỗ lực và sống rất chân thành.

    Dàn diễn viên phụ cũng đáng yêu, hài hước làm phim rất thú vị, dễ chịu.

    3. THÔNG ĐIỆP TRUYỀN TẢI ĐẦY Ý NGHĨA:

    "Cuộc Đời Đầu Tiên" là câu chuyện về những kẻ đã gần 30 tuổi, "thế hệ 880.000 won" của Hàn Quốc đang khổ sở chiến đấu với thực trạng thiếu tiền mua nhà, phải kết hôn khi đến tuổi, mất niềm tin về mưu cầu hạnh phúc nhưng họ không bỏ cuộc và vẫn nỗ lực hết mình.

    Ji Ho ế, nghèo, vô gia cư vẫn tiếp tục sống. Khi tìm thấy See Hee, cô như có "Cuộc Đời Đầu Tiên" với một gia đình mới mẻ và thú vị. Nhìn Ji Ho, ta có thể thấy dù đã đến bước đường cùng cũng đừng bỏ cuộc, chưa thấy ánh sáng thì chưa phải là cuối cùng.

    Phim chua cay, thực tế nhưng không bi quan, bí bách mà khích lệ người trẻ bước tiếp. Ngoài thực tế cơm áo gạo tiền mệt mỏi thì phim cũng đan xen chuyện tình đặc biệt như: Se Hee và Ji Ho với sự tử tế, thực dụng và mơ mộng; là Soo Ji và Ma Sang Go thử thách rồi bảo vệ cho nhau, là Ho Rang và Won Seok luôn tha thứ, tôn trọng đối phương. Những câu chuyện tình của người trẻ khiến phim rất ngọt ngào.

    4. THỜI TRANG TRONG PHIM:

    Nữ diễn viên Jung So Min đã có một bước đột phá đáng khen ngợi khi diễn tả mọi cảm xúc hỉ, nộ, ái ố rất chân thật cho vai diễn Ji Ho. Cộng thêm yếu tố thời trang trong phim như quần áo, giày dép, phụ kiện có thiết kế đơn giản, kiểu dáng hiện đại, không quá cầu kỳ, diêm dúa, hợp gout giới trẻ đã góp phần không nhỏ giúp cho thế giới của "Cuộc Đời Đầu Tiên" thêm tươi vui, tràn đầy sức sống thanh xuân.

    Sau đây là một số items tủ của Ji Ho: Quần jeans rách là item ưa chuộng của Ji Ho, vì sự cá tính và dễ mặc hợp với nhiều kiểu áo. Hay khi muốn hình ảnh của mình điệu đà và thu hút hơn nên cô đã chọn chiếc áo blouse tay loe, họa tiết hoa cỏ mùa xuân của hãng SEZ-WICK để có thể ghi điểm một chút trong mắt "người ấy". Hoặc khi mặc chiếc áo len hai màu thì điểm nhấn là chiếc nơ buộc quanh phần cổ tay loe rất đáng yêu, kết hợp hài hòa với quần jeans rách và đôi giày Converse màu cam.

    [​IMG]

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình!

    Love all <3
     
    Trà LamHoa Thiên Lý thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...