Review Truyện Trộm Mệnh

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi CHACHA, 12 Tháng mười 2021.

  1. CHACHA

    Bài viết:
    28
    [​IMG]

    Tác phẩm: Trộm Mệnh

    Tác Giả: Nhất Mai Đồng Tiền

    Người đã khuất tất có oan khuất, có những di nguyện còn dang dở. Người còn sống ắt có day dứt, đau thương. Âm dương cách trở phải chăng chỉ có thể luân hồi chuyển kiếp?

    Hôm nay lại tiếp tục chia sẽ về một câu truyện Linh dị khác nhé mọi người, đó là về một công việc kỳ lạ "Trộm mệnh sư". Là người trộm thứ còn sống duy nhất ở trên đời bị Diêm Vương bỏ quên, là những món đồ bị chôn sâu ngàn năm dưới lồng đất. Mỗi một món đồ cổ đều lưu trữ ký ức sâu sắc nhất của chúng. Phần lớn là bi thương, có rất ít vui vẻ.

    Nam Tinh là một Trộm Mệnh Sư. Chỉ cần có cố chủ nàng có thể phục sinh bất kỳ ai. Cái giá phải trả là bọn họ phải giao đôi mắt ở kiếp sau cho nàng. Họ chỉ có thể là người mù kiếp sau.

    Trên hành trình của mình nàng gặp được Khâu Từ chàng trai ấm áp, vui vẻ như ánh mặt trời. Xung quanh chàng luôn có đôi cá nhỏ một trắng, một đen với những bát trận nàng chưa bao giờ gặp. Định mệnh luôn là một ẩn số, nó cũng mang lại vô số bất ngờ cho nàng và Khâu Từ

    [​IMG]

    Sinh mệnh con người thường ngắn ngủi nhưng điều đọng lại trong ức là vui hay buồn thì đều đáng giá. Có tình yêu, tình mẫu tử, tình bạn là thứ khi còn sống con người đã trãi qua. Có những chấp niệm chỉ khi gặp lại người đã khuất một lần nữa thì người còn sống mới thấy an lòng.

    Câu truyện là những gam màu của cuộc sống với những "sân si dục niệm". Là khát vọng tìm lại gia đình của huynh muội Tôn Phương. Tình mẫu tử của Kiều niệm dù là lúc lâm chung vẫn muốn gặp lại mẹ một lần; Lư hương ngư văn với mối duyên ngắn ngủi, đau thương. Thiên nhãn bồ đề với tình bạn đẹp đến nỗi hy sinh cả tính mệnh mình.

    Mình đặc biệt ấn tượng với hai câu truyện về Kiều Niệm và Nam Tinh. Nhân vật Kiều Niệm là một trong số những khách hàng của Nam Tinh nhưng để lại cho mình ấn tượng rất mạnh. Đó là tình mẫu tử thiêng liêng mà mẫu thân đã dành cho ông. Cuộc đời bà chưa có một ngày hạnh phúc, nhưng nó không làm bà nhục chí mà chỉ càng thêm kiên cường để nuôi dạy đứa con nhỏ. Từng phân đoạn trong hồi ức Kiều Niệm lại làm mình xúc động ; Người đàn bà gầy nhỏ nhưng sẵn sàng chiến đấu với những ai chê con bà. Đến khi chết cũng chết trong tư thế như một loại bò sát, vì muốn leo khỏi vực thẳm về nhà tìm con. Hình ảnh đó đã thật sự đánh mạnh vào trong tri giác của mình. Thế mới thấy được sức mạnh của người mẹ luôn luôn vĩ đại và màu nhiệm.

    Ở Nam Tinh lại là những bí mật, âm mưu và mối huyết hải của gia tộc mà nàng đã mang theo 800 năm. Cô gái ấy lúc nào cũng cô đơn, một mình. Càng theo dõi, càng khâm phục cô gái ấy. Nàng không dám kết bạn vì nàng sợ phải đối diện với sự chia ly. Vì thế nàng cô độc rất nhiều năm. Không dám kéo em gái vào vòng xoáy thù hận, vì sợ nàng ấy sẽ không còn vui vẻ nữa.

    Ngoài tuyến nhân vật chính thì các nhân vật phụ đều làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Đào lão bản như một người bằng hữu vong niên. Ban đầu chỉ là quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. Lâu dần tiệm đồ cổ như ngôi nhà mà nàng đã dừng chân ở thế giới này nhiều năm qua. Chỉ có ở đây nàng mới thấy mình nhẹ nhõm. Anh chàng Phùng Nguyên một nhân viên môi giới dù đã chết nhưng vẫn sợ chết lúc nào cũng lạc quan và tươi trẻ.

    Tác giả đã rất thành công khi lồng ghép các bí mật xuyên suốt câu truyện. Từng án văn, từng nhiệm vụ tưởng như không liên hệ đến nhau nhưng lại hé lộ từng bí mật. Chúng ta sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cái hay của tác giả là từng nhân vật trong truyện đều có mối tương quan và liên hệ với nhau. Cách viết gọn gàng súc tích, không lòng vòng. Các Vụ án với độ dài ngắn khác nhau làm cho người đọc thấy hài hòa.

    Bên cạnh những vụ án hay và vừa phải thì có những vụ hơi nhanh và không có nhiều chi tiết nổi bậc, tương lai Khâu Từ liệu có bất tử như Nam Tinh vẫn còn bỏ ngỏ. Tổng thể thì đây vẫn là một tác phẩm thú vị và có yếu tố bất ngờ. Các bạn thử xem nhé.

    CHA
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng mười 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...