CLB Fan Man United Việt Nam - MU Fan Club

Thảo luận trong 'Thể Thao' bắt đầu bởi Tôi yêu bóng đá, 28 Tháng một 2020.

  1. Tôi yêu bóng đá

    Bài viết:
    22
    Man United sự sụp đổ của cả một đế chế

    Man United là một trong những đội bóng có tầm ảnh hưởng nhất thế giới cả về lượng fan và độ nổi tiếng của mình. Trong 27 năm Alex Ferguson tại vị quỷ đỏ có tới 13 danh hiệu NHA và 2 danh hiệu C1 đó là thành tích mà không một đội bóng nào tại Anh có thể đạt tới. Chính vì sự thành công cứ liên tiếp đến với quỷ đỏ từ năm này qua năm khác dưới thời Sir Alex đã vô tình tạo ra áp lực, sự kì vọng của người hâm mộ đặt lên đội bóng ngày càng cao. Để rồi khi Sir Alex rời chiếc ghế HLV trưởng sau 27 năm gắn bó thì Man United không còn là chính mình.

    Chuỗi ngày tháng ảm đạm của Man United bắt đầu từ việc thay HLV trưởng.

    [​IMG]

    11 tháng địa ngục thời David Moyes

    Ngày 9/5/2013 David Moyes chính thức trở thành HLV của quỷ đỏ bằng bản hợp đồng 6 năm. Mọi người bắt đầu lo sợ một Man United sụp đổ bằng việc cổ phiếu của United giảm tới 35 triệu bảng. Trận đầu ra mắt ông và các học trò đã có chiến thắng hủy diệt 4-1 với Swansea. Tưởng như "đầu xuôi thì đuôi sẽ lọt" nhưng thành tích của bầy quỷ kể từ đó ngày một tệ hại. Họ bị loại ra khỏi tất cả đấu trường từ FA đến C1 và cuối mùa chỉ đứng ở vị trí thứ 7. Đó chưa bao giờ là tham vọng của một đội bóng như Man United. David Moye đã bị sa thải sau trận thua Everton với tỉ số 0-2 ngay tại sân nhà Old Trafford. Dưới thời Moye Man Utd mất đi bản sắc, suốt cả trận đấu đầy bế tắc chỉ biết chuyền và chuyền

    Chi nhiều nhưng nhận lại chả được bao nhiêu

    Vị HLV tiếp theo ngồi lên chiếc ghế nóng là Luis Van Gaal. Câu để chỉ MU dưới thời HLV này là "tiền mất tật mang". Tiền là thứ đầu tiên nhắc đến vị HLV này, Van Gaal đã chi tới 323 triệu bảng anh để mua sắm cầu thủ như Angel Di Maria, Luke Shaw, Matteo Darmian, Ander Herrera.. 12 bản hợp đồng đắt giá đã cập bến Man United nhưng chưa thể làm hài lòng được người hâm mộ bới họ vẫn chưa phát huy được những phẩm chất như kì vọng. Trong 2 năm tại vị Van Gaal cố gắng truyền đạt triết lý của mình vào đội bóng nhưng Man Utd vẫn thể hiện lối đá bạc nhược thiếu sáng tạo. Việc mất tiền là điều có thể hiểu nhưng việc đi bản sắc mà Man Utd luôn tự hào khiến các cổ động viên của họ vô cùng tức giận. Dưới thời Luis Van Gaal vinh quang duy nhất của quỷ đỏ chính là cúp FA sau 12 năm

    Một cúp FA chỉ giúp cho Van Gaal tạo dấu ấn tại Man United và việc ông phải chia tay CLB là điều chắc chắn. Và người tiếp theo là Jose Mourinho với nhiệm vụ tìm lại bản sắc và đưa đội bóng trở lại đường ray. Năm đầu tiên dẫn dắt Man United người đặc biệt đã đưa Man United đứng ở vị trí thứ hai, về lối chơi thì có phần mờ nhạt nhưng vẫn có những dấu hiệu tích cực. Tưởng như mùa giải 2018/2019 sẽ rất đáng mong chờ với Man Utd nhưng điều đó lại hoàn toàn trái ngược, việc có phần nhu nhược trong lối chơi đã khiến Man United liên tục nhận những kết quả không như mong đợi. Cuối cùng Jose Mourinho cũng bị sa thải và thay vào đó là Ole Gunnar Solskjaer một huyền thoại của đội bóng

    Vùng vẫy trong nỗi tuyệt vọng

    Khởi đầu không thể thuận lợi hơn với 12 trận bất bại liên tục. Nhưng tưởng Man United sẽ trở lại dưới bàn tay của vị thuyển trưởng người Na-uy nhưng mọi thứ lại trở về như cũ. Man United với hình dạng rệu rã không có sức sống và chỉ cán đích vị trí thứ 6 và phải xuống chơi tại EPL. Giờ Man United vẫn đang loay hoay tìm lại bản sắc đã mất. Quỷ đỏ giờ đây đội bóng nào cũng có thể quật ngã. Người hâm mộ quỷ đỏ dần dần đã mất niềm tin vào đội bóng con cưng.

    Ở đây những người phải chịu trách nhiệm lớn nhất không phải HLV mà là BLĐ. Những con người chỉ biết đến tiền mà quên đi thứ quan trọng và cốt lõi nhất của bóng đá là chuyên môn

    Kết

    Man United giờ đây như con tàu đắm mà chẳng thủ thể nào cứu vớt được. Nó ngày càng bị dẫm đạp để thu lại những gì nó còn để nhằm mưu cầu lợi nhuận. Bản sắc mà người hâm mộ quỷ đỏ luôn tự hào giờ đây chỉ còn là hồi ức.
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng một 2020
  2. minhtrantheape

    Bài viết:
    17
    Bruno Fernandes quyết định chưa chấp nhận buổi nói chuyện hợp đồng với MU trong thời gian tới bất kỳ công việc nào được BLĐ chèo kéo.

    Trong suốt khoảng thời gian qua, MU liên tục đặt vấn đề gia hạn hợp đồng với Bruno Fernandes. Mặc dù h ợp đồng giữa hai bên vẫn còn thời hạn đến năm 2025 tuy nhiên BLĐ Quỷ Đỏ muốn sớm giữ chân dài hạn ngôi sao số của mình sau những gì cầu thủ người Bồ Đào Nha đã cống hiến.

    [​IMG]

    Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì Bruno Fernandes vẫn chưa sẵn sàng để có thể đàm phán gia hạn hợp đồng. Lý do là bởi tiền vệ sinh năm 1994 chỉ muốn đặt bút ký vào bản hợp đồng mới khi Quỷ Đỏ có thể vạch ra được một kế hoạch dài hơi trong tương lai. Anh không giấu giếm nguyện vọng muốn được thi đấu trong một tập thể có thể sẵn sàng cạnh tranh cho những danh hiệu cao quý. Anh muốn MU thực sự nghiêm túc trong kế hoạch tương lai và bạo chi để đem về Old Trafford những ngôi sao chất lượng.

    Ngoài ra, còn có một lý do khiến cho Bruno chưa muốn đàm phán gia hạn hợp đồng mới với MU đến từ việc tương lai của Paul Pogba tại Old Trafford vẫn chưa chắc chắn. Hợp đồng giữa cầu thủ người Pháp và Quỷ Đỏ chỉ còn thời hạn đến năm 2022 và trong suốt thời gian qua, Pogba cùng người đại diện Mino Raiola không ít lần úp mở về việc chuyển sang thi đấu cho một đội bóng mới mà nhiều khả năng xem là Juventus- "Bà đầm già thành Turin". Đây là điều mà Bruno không hề mong muốn. Anh đánh giá cao năng lực cũng như tài năng của Pogba và thích thi đấu cùng người đồng đội này.
     
    chiqudoll thích bài này.
  3. Hoàng Lê Trung

    Bài viết:
    3
    Sau vòng 1 thi đấu thăng hoa người hâm mộ đã đặt niềm tin rất lớn câu lạc bộ sẽ giành ít nhất 1 danh hiệu mùa này. Nhưng sau khi chứng kiến các trận đấu vòng sau thì có lẽ người hâm mộ nên suy nghĩ lại.

    - Trong những trận đấu đó Mu đã thể hiện một lối đá bạc nhược thiếu sức sống, rời rạc không gắn kết tiêu biểu là trận đấu trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng UEFA Champions league. Mu đã để thua trước Young boys, tuy sẽ có 1 vài lý do biện minh cho thất bại ấy là tấm thẻ đỏ tai hại của Aaron Wanbissaka khiến thể trận của Mu đảo chiều. Thậm chí H2 MU không thể tung ra bất kì cú sút nào về phía khung thành của Young Boys và bước ngoặt của trận đấu chính là pha chuyền về tai hại của Jesse Lingard người được Ole đưa vào sân nhằm tận dụng khả năng di chuyển tốc độ và sự đột phá để thi đấu thế trận phản công đã khiến cho Mu nhận bàn thua ở những phút cuối cùng của trận đấu.

    Gần đây nhất là trận thua tối thiểu trước Clb Aston Villa, một trận đấu mà hầu hết các Manucian đều thất vọng với ole về cái cách mà ông đưa ra chiến thuật. Theo lý thuyết là Mu là đội cửa trên nhưng khi xem hết trận đấu thì giống như là Aston Villa đang đá với của dưới. Một thế trận bạc nhược, thiếu sự liên kết và rời rạc trong các pha phối hợp. Nói gì thì nói nhưng nhìn qua Liver, Klopp mất 5 năm mới giúp Liver đạt danh hiệu vậy tại sao chúng ta lại không kiên nhẫn chờ đời vào tài cầm quân của Ole - Người tiếp quản đội bóng trong lúc thảm hoại bết bát nhất. Dưới đây tôi xin nêu lên ý kiến cá nhân của mình về những gì mà OLe đã làm được và chưa làm được:

    Làm được:

    - Ole đã làm rất tốt trong việc ổn định phòng thay đồ, các cầu thủ không có bất kì xích mích hay hiềm khích với Ole, ngoài ra khi các cầu thủ mắc sai lầm người đứng ra bảo vệ đều là Ole. Đó là điều mà hầu như các hlv sau thời kì hoàng kim của Sir Alex Ferguson không làm tốt bằng Ole.

    - Thời kì Ole nắm quyền đến hiện tại tình hình chuyển nhượng đã khởi sắc hơn rất nhiều, với việc chiêu mộ những bản hợp đồng chất lượng thì những bản hợp đồng cầu thủ trẻ cũng rất đáng chú ý điều đó cho thấy kế hoạch xây dựng đội bóng cho tương lai.

    Chưa làm được:

    - Sau gần 3 năm cầm quyền thì Ole chưa cho chúng ta thấy được chiến thuật của đội bóng, chưa có được một dấu ấn chiến thuật ụ thể nào. Đó là điều mà các Manucian mong muốn thay đổi trong các trận đấu tiếp theo nếu muốn dành được các danh hiệu.

    - Ole còn cho thấy sự non nớt hay không dám mạo hiểm của mình trong việc thay người. Hầu như trong các trận đấu Ole đều thay người từ phút 70 trở đi điều đó làm cho cầu thử được thay có được ít thời gian làm quen với bóng dẫn đến việc xử lý hay thi đấu không hiệu quả.

    Ngoài ra, chuỗi thành tích bết bát vừa qua đến từ việc chúng ta không có một tiền vệ phòng ngư (CDM). Matic đã quá già và không thi đấu hết trận, Fred và Scott Mctominay đều là mẫu tiền vệ phá lối chơi (B2b) chứ không phải một CDM thuần. Vậy nên điều mà các Manucian mong mỏi lúc này đó là mua được một cầu thủ CDM chất lượng điều đó sẽ giải quyết rất nhiều đến việc vận hành đội hình của Ole.

    Đây là ý kiến khách quan của mình.
     
    Thursday Lyen, Trà LamÁnh Huyền 0512 thích bài này.
  4. Trà Lam

    Bài viết:
    46
    Mình cũng hi vọng một MU sẽ sớm trở lại với thời kì hoàng kim, khi mỗi lần coi là một lần được nhìn thấy lối đá có hồn, trận đấu không khiến người ta quan tâm đến tỉ sổ. Mong một ngày không xa, thậm chí trong ngay mùa giải này MU có thể mạnh mẽ xông pha mọi đấu trường đem về những danh hiệu cao quý.
     
    Hoàng Lê Trung thích bài này.
  5. Hoàng Lê Trung

    Bài viết:
    3
    Nếu trong kì chuyển nhượng mùa đông này Mu có thể mua được một CDM chất lượng cộng với sự trở lại đầy đủ của các trụ cột thì tôi nghĩ việc dành được ít nhất 1 danh hiệu là điều khả thi
     
    Trà Lam thích bài này.
  6. Hoàng Lê Trung

    Bài viết:
    3
    Kỳ vọng gì từ Ralf Rangnick

    [​IMG]

    Nhiều người bảo nếu nhà quản lý 61 tuổi thành công trong thời gian tạm quyền tại Man. United, ông nên được giao trọng trách thuyền trưởng chính thức dài hạn, mình không nghĩ thế.

    Với Ralf Rangnick, ông có góc nhìn sâu và rộng hơn chức vị của một huấn luyện viên đơn thuần. Ông là kiểu người thích làm việc trong không gian kín nhiều hơn vì ở đó, ông được thỏa sức sáng tạo với sự tập trung tối đa của mình.

    6 tháng là khoảng thời gian lý tưởng để cựu HLV của Schalke 04, Hoffenheim và Leipzig có thể:

    + Hiểu rõ về cấu trúc đội bóng, hiểu rõ về các cầu thủ

    + Truyền đạt kinh nghiệm quản lý cho những người trẻ như Murtough và Fletcher

    + Lên kế hoạch phát triển học viện một cách đúng đắn

    + Đưa ra những đề xuất chấn chỉnh về công tác chuyển nhượng, lương thưởng ở đội bóng

    + Hoạch định chiến lược xây dựng đội bóng về lâu về dài

    +..

    Rangnick đồng ý về nắm quyền huấn luyện viên của Quỷ Đỏ trong thời gian ngắn vì ông được cam kết sẽ có vai trò cố vấn sau khi mùa năm nay kết thúc. Điều này cho thấy ông yêu thích công việc ở sau cánh gà hơn là trên sân khấu chính.

    Huấn luyện viên trưởng kế tiếp của Man. United sẽ thật may mắn vì Rangnick đến trước soi sáng và chỉ rõ họ cần phải làm gì thay vì mất nhiều thời gian để hiểu rõ về nội tình câu lạc bộ. Những bản phân tích tỉ mẫn về các cầu thủ, ban nhân sự.. sẽ được ông cung cấp cho người kế vị để họ dễ dàng hơn trong công tác huấn luyện.

    Vai trò cố vấn của Rangnick được xem là cực kỳ quan trọng với Man. United vì kinh nghiệm dày dạn ở chức vụ người quản lý cho phép ông có tiếng nói trong các quyết định về bóng đá ở Old Trafford. Những người như Glazers, Arnold hay Woodward sẽ tập trung nhiều hơn cho thế mạnh về tiếp thị và tài chính của họ.

    Nói như thế không có nghĩa vị cố vấn tương lai không giúp nhiều cho màn trình diễn trên sân đấu của đội bóng (điều sẽ được phân tích kỹ hơn trong bài sau). Jurgen Klopp từng ca ngợi Rangnick là "HLV người Đức xuất sắc nhất", đủ hiểu khả năng về chiến thuật của Rangnick tốt đến đâu. Ông được kỳ vọng sẽ biến tập thể hiện tại của Quỷ Đỏ trở nên cống hiến hơn và hiệu quả hơn với thứ bóng đá cực kỳ kỷ luật.

    Tóm lại, sự xuất hiện của Ralf Rangnick ở Man. United được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cánh mạng, trùng tu đội bóng từ A đến Z ở mọi khía cạnh liên quan đến bóng đá. Ở đây chúng ta đang chờ đợi ông và đội ngũ của mình sẽ đưa Quỷ Đỏ lên tầm cao mới.

    Man. United đã bỏ quên vai trò của một nhà quản lý về bóng đá trong khoảng thời gian quá lâu, có thể nói là từ khi đội bóng được thành lập. Và giờ thì Ralf Rangnick đang ở đây, sự lựa chọn ít rủi ro nhất ở thời điểm hiện tại, bắt đầu với vai trò huấn luyện viên tạm quyền.

    Đây không phải là kỷ nguyên mới mang tên Ralf Rangnick, đây là kỷ nguyên mới của Man. United.
     
    Aquafina thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...