Review Phim It's Okay To Not Be Okay - Park Shin Woo

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Diệu Thúy 2000, 27 Tháng chín 2021.

  1. Diệu Thúy 2000

    Bài viết:
    35
    NHỮNG TỔN THƯƠNG TRONG TRÁI TIM ĐƯỢC CHỮA LÀNH NHƯ THẾ NÀO?

    Có những người tưởng như rất mạnh mẽ, rất độc lập, nhưng sâu bên trong họ lại là những yếu đuối đang cố tạo nên vỏ bọc mạnh mẽ. Trái tim con người ẩn chứa những bí mật mà đôi khi chính họ không dám đối diện.

    [​IMG]

    Giới thiệu phim: It's Okay to Not Be Okay (Điên thì có sao)

    It's Okay to Not Be Okay là một bộ phim tình cảm Hàn Quốc được sản xuất năm 2020. Các diễn viên trong phim:

    Kim Soo-hyun vai Moon Gang-tae

    Seo Ye-ji vai Ko Mun-young

    Oh Jung-se vai Moon Sang-tae

    Nội dung phim:

    "Điên thì có sao" xoay quanh câu chuyện về nhân viên y tế cộng đồng làm việc ở khoa tâm thần, Moon Gang-tae, không có thời gian dành cho bản thân, phải vất vả mưu sinh và chăm sóc người anh trai tự kỷ và một tác giả truyện thiếu nhi không biết đến tình yêu - Ko Moon-young. Sau khi gặp nhau, cả hai dần chữa lành những tổn thương tình cảm cho nhau.

    Bình luận của người viết:

    Bạn có tổn thương nào trong trái tim không muốn để người khác biết không?

    Mỗi người có câu chuyện của riêng mình: Có thể cảm động, cũng có thể đau thương, có thể phức tạp cũng có khi mâu thuẫn. Dẫu sao quá khứ khác nhau đã tạo nên những con người khác nhau. Quá khứ, không hiện hữu qua những lời kể, nhưng những lời kể về quá khứ lại luôn có ảnh hưởng nhất định đến hiện tại. Chúng ta không thể sống mà không cần quá khứ, mỗi ngày đền góp phần tạo nên con người của hiện tại. Mặc dù vậy, nhưng đôi khi vẫn có khoảnh khắc ai đó mong có thể loại bỏ quá khứ trong đời của họ. Có hay chăng một loại thuốc có thể xóa đau khổ trong quá khứ mà vẫn giữ nguyên giá trị những cảm nhận ở hiện tại?


    [​IMG]

    Mỗi lần nhìn thấy Ko Mun-young gặp ác mộng khóc không thành tiếng, thước phim như trầm lắng hơn hẳn. Ko Mun-young đối với người khác người tùy tiện hành động, điên khùng thật sự. Nhưng khi xem phim bạn sẽ thấy thái độ của anh CEO của công ty xuất bản đặc biệt chiều theo ý của Ko Mun-young. Vì lợi nhuận ư? Vì tiền bạc sao? Không phải đâu, vì anh tay biết con người Ko Mun-young.

    Quá khứ của Ko Mun-young có nhiều tổn thương, khiến cho cô trở nên bất cần, có những hành động rất "điên". Mới xem có lẽ chúng ta sẽ thấy ánh mắt của cô vô cảm, nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy ánh mắt của Ko Mun-young thay đổi khi nghe Moon Gang-tae nói cô là người điên không biết suy nghĩ. Quá khứ của Moon Gang-tae cũng có những đau khổ, những dằn vặt và ám ảnh biến anh trở thành một người nhẫn nhịn, che giấu đi cảm xúc thật của chính mình. Những người khác dường như cho rằng anh tận tâm, có người thì cho rằng anh sinh ra để hy sinh như vậy, chỉ Ko Mun-young mới nhìn ra điều anh thật sự muốn làm.

    Người ta nói tình yêu của Ko Mun-young và Moon Gang-tae đã chữa lành tổn thương trong mỗi người. Hình như có nhiều người vẫn nói như vậy: Tình yêu chữa lành tổn thương. À, thật ra tớ không định nói điều ấy sai đâu.

    Tớ chỉ nghĩ rằng, những người bị tổn thương không thể được chữa lành bởi người khác nếu bản thân họ không muốn. Moon Gang-tae nếu không bỏ qua rào cản, tự mình tháo chốt anh sẽ không nắm được tay của Ko Mun-young, người con gái tổn thương đến mức bất cần. Tổn thương của họ được chữa lành là vì qua người kia họ biết cách yêu thương bản thân.


    [​IMG]

    Đối với tớ, nhân vật anh trai Sang-tae là một nhân vật chính đã được thể hiện rất tốt. Một người không nói dối để vừa lòng người khác, một người coi trọng lời hứa, và là một người rất ấm áp. Sang-tae đã nhìn ra sự đau khổ của Ko Mun-young - điều mà người được xem là bình thường không nhìn ra. Phân cảnh anh dỗ Ko Mun-young ăn cháo làm mình rất muốn khóc, hình ảnh một người anh dỗ dành đứa em gái đang buồn chân thực và ấm áp. Có thể nói, nếu nhân vật này không xuất hiện, Ko Mun-young không thể hạnh phúc trọn vẹn nếu chỉ có Gang-tae bên cạnh.

    Những tổn thương trong quá khứ, những câu chuyện những sóng gió đã xảy ra không thể xóa bỏ. Những vết tích để lại có thể trở thành vết sẹo, thành kỷ niệm hoặc thành ám ảnh trong mỗi người. Nhưng, đó là điều thuộc về riêng mỗi người, biến mỗi chúng ta trở thành một cá thể duy nhất trên đời. Chúng ta đặc biệt vì những câu chuyện cá nhân, cho dù những câu chuyện ấy có thể không đẹp đẽ, nhưng nếu nó đã làm chúng ta trở nên trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, thì nó vẫn xứng đáng là một phần ký ức của chúng ta, phải không?


    [​IMG]

    Cảm ơn bạn đã đọc tới những dòng cuối cùng này. Chúc bạn có trải nghiệm xem phim thật vui vẻ và bổ ích.

    P/s: Vẻ đẹp của nhà văn truyện tranh thiếu nhi Ko Mun-young có thể gây u mê, lưu ý trước khi nhảy hố nha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng chín 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...