Ngôn ngữ của 12 chòm sao

Thảo luận trong 'Chòm Sao' bắt đầu bởi PUW232muah, 16 Tháng chín 2021.

  1. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    Chiêm tinh học:

    Khi học trên lớp mình đã từng nghe cô giáo viên quản nhiệm nói về chủ đề này khi gần cuối năm. Rằng cô giải thích chiêm tinh học là ngành chuyên sâu của môn vật lý, mình không chắc nữa nhưng mình nhớ là vậy.

    Theo như kham khảo sách chiêm tinh nhập môn thì, chiêm tinh học là một công trình nghiên cứu sự dịch chuyển của các thiên thể trên bầu trời và tìm ra mối liên kết của nó với con người dưới mặt đất. Chiêm tinh bắt đầu từ vùng đất Lưỡng Hà, được nuôi dưỡng và định hình bởi trí tuệ lỗi lạc nơi thanh Babylon, nở rộ trong văn hóa Châu Âu thời kỳ Phục Hưng và rồi lại bị chìm trong thời địa khai sáng của triết học phương Tây.

    Bản đồ sao chiêm tinh có thể được hình dung như là cuốn sách về tính cách, cuộc đời của một con người ở dạng kí tự, mã hóa đặc biệt của chiêm tinh học, giúp giải đáp phần nào những thắc mắc trong chúng ta. Bản đồ sao chiêm tinh giúp chúng ta hiểu rõ hơn, bao dung và thông cảm với bản thân cũng như người khác, thấu hiểu và khiêm nhường trước quy luật của vũ trụ.
     
    Trần Ngọc Phong thích bài này.
  2. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    BẠCH DƯƠNG (ARIES).

    TÍNH DƯƠNG-LỬA-TIÊN PHONG.

    Biểu tượng con cừu trắng, hành tinh chủ quản là Sao Hỏa (Mars), nhà 1, câu cửa miệng: Tôi là (I am).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bạch Dương là cung hoàng đạo đầu tiên trong 12 cung và sự khởi đầu cũng là một đặc trưng của họ với hành tinh chủ quản là sao hỏa. Với tính cách đặc trưng, quyết đoán và có tính cạnh tranh cao nên Bạch Dương là con người của tham vọng cá nhân, thường đặt ra những mục tiêu cao hơn so với bản thân và họ hành động đều hướng tới mục tiêu đó và còn thể thể liễu lĩnh bất chấp vì mục tiêu.

    Vì có tâm hồn của một đứa trẻ mới bước vào thế giới nên họ trung thực, tò mò, ưu khám phá, ưu thử thách, táo bạo và liều lĩnh. Nhưng họ cũng mang sức sống tràn đầy, khỏe mạnh để thỏa mãn tính cách của mình. Họ mang dòng máu nóng của nguyên tố lửa và tính tiên phông thúc đẩy họ tiến lên phía trước để chinh phục những thứ mới mẻ.

    Tuy vậy, sự liều lĩnh của bản thân họ cũng là một điểm yếu. Với đặc tính của cung Tiên phong-Lửa nên họ thường được miêu tả là nóng nảy, thường hành động trước khi suy nghĩ thấu đáo, biết rõ mục tiêu của mình nhưng lại cực kì cứng đầu trong quá trình theo đuổi. Bạch Dương không bao giờ thể hiện sự mong manh bên trong của mình cho dù bên trong có chút lung lay không chắc chắn.

    Bạch Dương được xem là cung có tính cá nhân cao, nhiều lúc thể hiện là mình vô tâm, ích kỉ. Họ không thích dựa dẫm vào người khác nhưng trái lại họ thích được tự mình nắm quyền kiểm soát hơn. Cái tôi cao kiến bạn không dễ dàng gì hợp tác với Bạch Dương vì họ dễ bị phật ý khi người khác không làm đúng ý mình và cũng từ chối làm theo người khác.

    Là cung Hoàng đạo luôn tự tin vào bản thân, sống theo ý mình mà chẳng ngại ngần bất cứ ai. Nhưng thỉnh thoảng lại yếu lòng trước những nghi ngờ hay cảm xúc tội lỗi, tuy vậy họ vực lại rất nhanh và không để cảm xúc cản bước.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng chín 2021
  3. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    KIM NGƯU (TAURUS).

    TÍNH ÂM-ĐẤT- KIÊN ĐỊNH.

    Biểu tượng con bò tót, hành tinh chủ quản là Sao Kim (Venus), nhà 2, câu cửa miệng: Tôi có (I have).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kim Ngưu là cung Hoàng đạo đặc trưng cho tính kiên nhẫn và bền bỉ. Những người thuộc cung này có xu hướng mang thể chất khỏe mạnh và gai góc, cơ thể thường to ngang. Kim Ngưu phát ra vẻ ấm áp, ôn hòa và bình lặng, nhưng lại đồng thời cũng vô cùng mạnh mẽ và kiên định.

    Chịu ảnh hưởng bởi nguyên tố Đất, Kim Ngưu giống như ngọn núi lửa vững chãi, là chỗ dựa tin cẩn cho người khác. Họ có sức mạnh tinh thần đáng để khâm phục để luôn giữ bình tĩnh, nhìn thấu và cân nhắc tình huống trước khi hành động. Chỉ tin vào những thứ tai nghe, mắt thấy và những bằng chứng cầm nắm được. Đa phần họ thường không tin vào những thứ mơ hồ, luôn hoài nghi những điều huyền bí, trừ khi họ đã được trải nghiệm chứ không có cách nào thay đổi được định kiến của Kim Ngưu.

    Tuy trong Kim Ngưu khô khan và lạnh nhạt nhưng thực ra cung hoàng đạo này là điển hình của hình mẫu trong nóng ngoài lạnh. Vì được Sao Kim chiếu mệnh nên ngoài sức hút về ngoại hình thì Kim Ngưu cũng mang một sự quyến rũ tiềm ẩn và trên hết họ là cung nổi tiếng chung thủy, chăm sóc cẩn thận cho người yêu. Điều ấy cũng làm họ trông đáng sợ hơn khi ghen tuông.

    Những người thuộc cung này một khi đã nhận định điều gì thì sẽ bảo thủ với nhận định ấy đến cùng. Niềm tin cố hữu của họ thậm chí có thể phá hỏng một mối liên kết bền chặt nếu có ai đó bất đồng với quan điểm của Kim Ngưu, họ cũng hoàn toàn cá khả năng hy sinh mối quan hệ với người đó còn hơn từ bỏ chính kiến riêng của mình.

    Kim Ngưu sống đơn giản và ít tính toán hơn, chính vì thế mà đặc điểm của họ khác biệt với các cung thuộc tính Đất khác. Bản chất là sự vững vàng và cẩn thận, không vội vã, làm việc gì cũng từ tốn cân nhắc. Đôi khi Kim Ngưu không được lòng bạn bè vì sự cẩn trọng này, nhưng kết quả công việc lại tốt đẹp là điều mà Kim Ngưu luôn biết và đảm bảo chắc chắn. Vậy nên trong công việc họ thường được đánh giá là 'Chậm mà chắc'.

    Trong không gian thân thuộc với mình, họ sẽ trở nên hiền lành như một chú bò gặm cỏ. Tuy nhiên nếu phải rời khỏi chốn bình yên, Kim Ngưu sẽ trở nên trông mất tự nhiên. Đa phần Kim Ngưu không giỏi giao tiếp xã giao, thường sẽ lúng tùng trong không gian xa lạ và thu mình trước những người không quen biết. Tại quê nhà thân thuộc của riêng mình Kim Ngưu mới có thể thực sự thoải mái là chính mình.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng chín 2021
  4. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    SONG TỬ (GEMINI).

    TÍNH DƯƠNG-KHÍ-LINH HOẠT.

    Biểu tượng song sinh, hành tinh chủ quản là Sao Thủy (Mercury), nhà 3, câu cửa miệng: Tôi nghĩ (I think).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sự đa chiều chính là bản chất của cung này. Cặp song sinh, hai bản thể bên ngoài thì giống nhau, bên trong thì lại khác nhau, hòa hợp làm một là biểu trưng của Song Tử. Họ rất nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, nổi tiếng quyến rũ và giỏi ăn nói, dễ dàng kết nói với mọi người. Họ có khả năng điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp với tâm tình đối tượng và không khí buổi nói chuyện, khả năng xã giao đặc trưng cho tính cách hướng ngoại của Song Tử.

    Dưới sự chủ quản của Sao Thủy, Song Tử nhanh trí, hành động nhanh. Nhưng nhược điểm là học khó giữ được sự tập trung, Song Tử có thể lập tức chuyển sự chú ý sang việc khác mà bỏ ngang việc đang làm nếu cảm thấy việc đó thú vị. Với bản tính linh hoạt, Song Tử không ngại thay đổi kế hoạch trong chớp mắt, mong chờ những bất ngờ thú vị. Song Tử là không thể nắm bắt cũng như nguyên tố Khí vậy. Họ nhìn tương lai với sự lạc quan và thích thú, tâm hồn luôn trẻ và tràn ngập tinh thần khám phá.

    Sự tự do là thứ họ cần để theo đuổi các mối quan hệ cũng như sở thích của các nhân, Song Tử cũng cũng không phải là cung Hoàng đạo chung thủy trong tình yêu. Họ không thích rắc rối nên cũng không chủ động tạo ra 'sóng gió' trong các mối quan hệ, nhưng không dễ dàng gì để giữ được trái tim Song Tử cho riêng mình. Họ cũng không giàu cảm xúc, dù được bù lại bởi khả năng ăn nói và cũng bởi thế mà người yêu của Song Tử có thể cảm thấy họ không đủ chân thành.

    Song Tử cũng có giới hạn trong việc kết giao rộng rãi. Họ muốn được biết và tò mò những câu chuyện hay về cuộc sống của người khác và thực sự có khả năng năng lắng nghe. Tuy nhiên chia sẻ cảm xúc thực là một sự không thoải mái với họ, đặc biệt là không có kiên nhẫn trước cảm xúc cực đoan. Họ không muốn đặt mình vào vị trí giải quyết hay chịu đựng những sự đau đớn, buồn bã, cáu giận của những người khác và cũng không muốn mở lòng của chính mình. Vì thế Song Tử thường được đánh giá là vô tâm (mình thì nghĩ khác, có thể là họ không có sức chịu đựng cao nên như thế sẽ dễ khiến họ bị suy sụp í).

    Với bản chất tích cực là năng nổ, nếu phải giải tỏa căng thẳng đầu óc để giải quyết vấn đề Song Tử có xu hướng cổ vũ tinh thần cho chính mình và mọi người theo hướng tích cực. Sự nhanh trí và lạc quan của Song Tử có thể sẽ mang đến một luồng gió mới để thổi bay mọi khó khăn vì thế các cung khác có thể tìm đến Song Tử khi gặp rắc rối.

    [​IMG]
     
  5. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    CỰ GIẢI (CANCER).

    TÍNH ÂM-NƯỚC- TIÊN PHONG.

    Biểu tượng con cua, hành tinh chủ quản là Mặt Trăng (Moon), nhà 4, câu cửa miệng: Tôi cảm thấy (I feel).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Giống như những chú cua, Cự Giải cũng che giấu nội tâm mềm yếu bên trong bằng lớp vỏ bọc cứng cáp. Đây vốn là cung Hoàng đạo đầy lòng trắc ẩn, dịu dàng, dễ cảm thông, quan tâm chu đáo. Điều thể hiện trong nét tính cách của cả Cự Giải nam và nữ là bản tính bao bọc đã nằm trong bản chất của cung.

    Dưới sự bảo hộ của mặt trăng, là hành tinh biểu tượng cho người me, đại diện cho tính nữ. Bị tác động bởi mặt trăng nên cảm xúc của họ cũng dễ thay đổi thất thường. Nói cách khác là bị ảnh hưởng nhiều bởi cảm xúc, mềm yếu, nhảy cảm và dễ bị tổn thương.

    Cự Giải có xu hướng gắn kết đặc biệt với những mối quan hệ cội nguồn như gia đình, cha mẹ, quê nhà, xuất thân. Họ chịu ảnh hưởng sâu nặng từ tiền bối thân thiết trong gia đình, liên hệ gắn bó với lịch sử và những giá trị xưa cũ, là di sản để lại của đời tổ tiên trước kia. Những người thuộc cung này có sứ mệnh tìm hiểu về gia phả và lịch sử của họ, để có thể kết nối với nguồn gốc của chính mình và được là một phần của điều gì lớn lao hơn, giúp họ xây dựng bản sắc cá nhân. Vậy nên những người thuộc cung này có một sự thích thú khó lý giải với quá khứ, họ thích tìm hiểu cội nguồn của chính mình. Nhờ trí nhớ tuyệt vời, mỗi kỷ niệm trong họ đều hiện rỗ lên mồn một. Họ dễ trở nên hoài niệm trong các cuộc trò chuyện, hồi tưởng lại chuyện cũ, bạn cũ. Cự Giải trân trọng quá khứ theo cách riêng của mình, giữ những quyển hồi ký hay album, nhiều người không chuyển đi khỉ căn nhà thời thơ ấu, không trang trí lại, giữ kỷ niệm còn sống mãi.

    Tuy Cự Giải mang tính Tiên phong nhưng đôi khi nặng tính với dĩ vãng mà họ không muốn thay đổi. Cho đi nhiều yêu thương những cũng cần nhận lại sự trân trọng, có xu hướng dựa dẫm và nuôi dưỡng các mối ràng buộc mật thiết. Khuyết điểm là quá gắn bó với những mối quan hệ, họ dễ bị tổn thương và không muốn bị bỏ rơi, có xu hướng bất chấp để không bị bỏ lại một mình. Điều này có thể thể hiện bằng việc quan tâm, bao bọc người thân yêu quá đà, không cho họ chút tự do hoặc thậm chí sử dụng đòn tâm lý để đổi lấy sự thương hại.

    Giống như biểu tượng của mình, Cự Giải cũng ngang ngạnh y như một con cua. Họ thường có nhiều những nghi ngờ, đôi khi lại thành ra bảo thủ. Họ không tin tưởng những người mới quen biết và thường không hứng thú với các mối quan hệ xã giao. Cự Giải hướng tới những mối quan hệ gần gũi, thân cận và lâu dài Họ cũng là người có nội tâm sâu sắc, tuy nhiên đôi khi sự nhạy cảm của họ có xu hướng bị đẩy lên thái quá, khiến họ dễ bị tổn thưởng bởi những lời nói hay hành động vô ý. Tuy chuyện chẳng có gì nhưng Cự Giải sẽ suy nghĩ rất nhiều, đẫn đến phản ứng thái quá và đẩy sự việc đi quá xa, đây là điểm cần chú ý kiềm chế.



    [​IMG]
     
  6. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    SỬ TỬ (LEO).

    TÍNH DƯƠNG-LỬA-KIÊN ĐỊNH.

    Biểu tượng con sử tử, hành tinh chủ quản Mặt Trời (Sun), nhà 5, câu cửa miệng: Tôi sẽ (I will).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Được cai quản bởi Mặt Trời rực rỡ- trung tâm của hệ Mặt trời, trong 12 cung Hoàng đạo Sư Tử như là ' đứa con vàng'. Giống như Mặt Trời là nguồn năng lực vĩnh cửu luôn mạnh mẽ tỏa sáng trên cao, Sư Tử cũng tràn trề năng lượng, ấm áp và chói sáng như thế. Trên hết họ muốn trở thành trung tâm của sự chú ý.

    Sư Tử luôn mang những nét tâm lý tích cực, năng nổ, sôi động tự tin và luôn vui vẻ với bản năng hướng ngoại của mình. Mang biểu tượng của chúa tể muôn loài, họ cũng rất thích lãnh đạo nhưng Sư Tử lại thường theo phong cách 'lãnh đạo tinh thần', truyền lửa nhiệt tình hi vọng cho cấp dưới, chứ không phải một nhà lãnh đạo với bàn tay sắt hay một cấp trên coi trọng chuyên môn. Và Sư Tử có lòng tự tôn và coi trọng thể diện đặc biệt cao so với các cung khác.

    Chúa Tể Sơn Lâm của chúng ta là một cung mang một trái tim ấm áp, bản tính rộng lượng. Họ phóng khoáng, tự do, không tính toán nhiều. Hào sảng, dễ dàng cho đi mà không cần nhận lại là tính cách của Sư Tử, đôi khi còn thể hiện ở hành động thích từ thiện. Kể cả những Sư Tử khép kín nhất cũng có tiềm ẩn một nội tâm bùng nổ, rất nóng tính nhưng cũng nhanh chóng bỏ qua và thường mang đến năng lượng tích cực.

    Mang những đặc tính của nguyên tố Lửa, họ thừa hưởng tinh thần mạnh mẽ, tính cách tự tin, cương trực, quyết đoán. Đồng thời đây cũng là cung tự ý thức coi trọng bản ngã. Như người nghệ sĩ luôn mơ ước tắm mình trong ánh sáng đèn sân khấu, Sư Tử đam mê trở thành tâm điểm của sự chú ý, giữ vị trí nổi bật trong các lĩnh vực họ quan tâm. Mục tiêu của Sư Tử rất to lớn, đây cũng là một điều dễ hiểu với cung Hoàng đạo bị ảnh hưởng bởi Mặt Trời.

    Vì tính cá nhân cao khiến Sư Tử không quá coi trọng sự hợp tác, sự hỗ trợ của người khác. Họ cũng thẳng thắn bày tỏ ý kiến cá nhân, yêu ghét rõ ràng nên cũng rất dễ làm tổn thương người khác dù có lúc vô ý. Họ dễ bị tiếng xấu là hóng hách, độc đoán, thiếu tôn trọng người khác, những điều đấy có thể hiểu lầm hoặc không, tùy vào các hành tinh khác trong bản đồ sao.

    [​IMG]
     
  7. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    XỬ NỮ (VIRGO).

    TÍNH ÂM-ĐẤT-LINH HOẠT.

    Biểu tượng Trinh Nữ, hành tinh chủ quản Sao Thủy (Mercury), nhà 6, câu cửa miệng: Tôi phân tích (I analyze).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Biểu Tượng của cung Xử Nữ và cung Thiên Yết khá giống nhau, đều hao hao giống chữ 'm' và chỉ khác phần đuôi. Ký hiệu cung Xử Nữ có đuôi được vắt lên tạo thành vòng khép kín, biểu thị cho tính nữ toàn vẹn. Biểu tượng này là để chỉ người con gái trinh nguyên trong trắng. Biểu tượng này thể hiện cho những phẩm chát như vẻ bề ngoài dễ nhìn, suy nghĩ đơn giản, trong sáng, coi trọng nguyên tắc hay gặp ở những Xử Nữ cả hai giới tính.

    Xử Nữ được lấy hình ảnh như thần Demeter trong thần thoại Hy Lạp hay thần Ceres trong thần thoại La Mã. Thiếu nữ còn trinh là biểu tượng cho sự thuận khiết nhưng có phần khắc kỷ. Những người này có ý thức cá nhân rất mạnh ẽm, biểu hiện ở nội tâm bình ổn, tư duy phân tích nhạy bén, hay để tâm đến tiểu tiết.

    Dù vậy, những người cung Xử Nữ không bảo thủ trước sự thay đổi. Là một cung mang tính Linh Hoạt, khả năng thích nghi của Xử Nữ vẫn rất tốt. Họ có khả năng thay đổi theo môi trường, nhưng thường chỉ là chủ động thay lớp bọc để có thể đạt lợi ích lớn nhất, như đất bùn dễ nhào nặn thành nhiều hình thái hữu ích chứ không phải thay đổi cả bản chất hay để người khác nhào nặn. Mang đặc tính nguyên tố Đất, họ thẳng tính vè thực tế, nhiều khí thực dụng. Biểu hiện thường ngày ôn hòa và bình tĩnh, nhưng thực sự họ không thoải mái khi đối diện với cảm xúc.

    Xử Nữ nỏi tiếng là những người rất kĩ tính. Họ sống có trách nhiệm, thường là con người của thói quen. Lối sống cá nhân của Xử Nữ thường rất ngăn nắp và có trật tự, từ cách họ bày trí không gian riêng như nhà, phòng ngủ, phòng làm việc, v. V.. cho đến cách họ xử lú công việc. Họ thường có chuẩn mực rất cao, không dễ làm vừa lòng họ, chính bản thân họ cũng thấy không hài lòng với mình. Xử Nữ thường xuyên so sánh bản thân với người khác. Đặc tính của họ là luôn hướng đến sự hoàn hảo trong những lĩnh vực mà họ quan tâm.

    Tính cầu toàn của Xử Nữ đôi khí rất hữu ích trong công việc, vì họ cực kỳ ghét năng suất, luôn đốc thúc mọi thứ đạt được kết quả tốt nhất. Xử Nữ ghét tất cả sự lãng phí: Tiền bạc, thời gian, tài nguyên.. Giống như những cung khác cùng mang nguyên tố Đất, Xử Nữ rất sáng suốt, đáng tin cậy và thực tế. Mục tiêu mà họ đặt ra rất rõ ràng và theo đuổi mục tiêu bằng cách riêng của họ, đúng chỉ tiêu, đúng thời hạn, thậm chí còn đạt kết quả vượt mức đề ra. Điều này khiến Xử Nữ trở thành những nhân viên siêng năng xuất sắc.

    Xử Nữ tuyệt đối không phải cung dễ hợp tác. Tiêu chuẩn của họ quá cao và thường giải quyết công việc rất nhanh chóng và đôi khi họ không thể kiên nhẫn để quan tâm hay chỉ dẫn cho đồng nghiệp. Nếu khi làm việc với Xử Nữ, có thể dễ hiểu khi bị soi mói, chì chiết quá đáng và thậm chí còn thấy Xử Nữ rất độc đoán. Vì Xử Nữ chỉ tin vào chất lượng công việc mình làm nên họ thường thích làm việc độc lập, riêng lẻ.


    [​IMG]
     
  8. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    THIÊN BÌNH (LIBRA).

    TÍNH DƯƠNG-KHÍ-TIÊN PHONG.

    Biểu tượng Cán Cân, hành tinh chủ quản Sao Kim (Venus), nhà 7, câu cửa miệng: Tôi cân bằng (I balance).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thiên Bình bị thúc đẩy bởi nhu cầu hành động theo nguyên tắc cân bằng, công lý và bình đẳng. Họ quan tâm đến các relationship, hôn nhân, sáng tạo nghệ thuật, các vấn đề về luật pháp, hòa bình và tương tác xã hội. Dù là một cung có có tính chất Tiên phong, có phẩm chất lãnh đạo, nhưng Thiên Bình không thực hiện nó một cách chủ động, họ thích gắn kết mọi người và làm công tác nhân sự hơn là đưa ra định hướng hay quyết định. Họ có xu hướng cân bằng lợi ích của các bên trong các mối quan hệ, và sẽ cố gắng để mọi người đều cảm thấy hài lòng.



    Giống như hình ảnh cán cân, các Thiên Bình luôn cân nhắc mặt lợi và hại của một vấn đề hay sự việc. Cung này giỏi phân tích, lý luận, dùng logic để thuyết phục người khác.



    Được Sao Kim quản chiếu, Thiên Bình là cung có năng khiếu nghệ thuật, hoặc ít ra là có gu thẩm mỹ tinh tế. Điều này sẽ phản ánh qua cách ăn mặc và sắp xếp không gian sống của họ.



    Đặc trưng của Thiên Bình là sự khách quan, công bằng. Họ có thể nghe ý kiến từ cả hai phía, và với trí tuệ thông minh, họ cũng biết cán cân của mình nghiêng về phía nào. Nhưng thực tế thì họ không thích làm mích lòng người khác, nên thường lảng tránh các vấn đề nhạy cảm một cách khéo léo. Đôi khi họ đtặ ngu cầu của người khác lên quá cao và bỏ qua cảm xúc của chính bản thân họ (điều này đối với họ không hề khó khăn vì cảm xúc của họ không manh liệt hay cuồng nhiệt gì lắm). Nhưng về lâu dài, việc này sẽ khiến chính bản thân họ bị mất cân bằng và sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi mặt trong đời sống. Việc quá để tâm đến ánh mắt xã hội cũng khiến các Thiên Bình dễ mắc bệnh so sánh: Họ cảm thấy rất ức chế nếu thấy bản thân hay người thân của mình không bằng người khác.

    Xu hướng nhìn nhận cả hai mặt của một vấn đề, nhìn mọi thứ từ những quan điểm khác nhau cũng là nguyên nhân khiến Thiên Bình nổi tiếng là người hay do dự thiếu quyết đoán. Quá nhiều sự lựa chọn có thể làm họ trở nên bối rối và cuối cùng bị choáng ngợp. Tuy điều này có thể khiến những người xung quanh ít nhiều khó chịu, nhưng nó là "hàng tặng kèm" cần thiết để cho Thiên Bình sự công bằng, khách quan.

    [​IMG]

     
  9. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    THIÊN YẾT (SCORPIO).

    TÍNH ÂM-NƯỚC-KIÊN ĐỊNH.

    Biểu tượng Con Bọ Cạp, hành tinh chủ quản Sao Diêm Vương (Pluto), nhà 8, câu cửa miệng: Tôi khao khát (I desire).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một từ khóa đặc trưng nhất cho Thiến Yết là 'cực đoan' (extreme). Có một trích dẫn về cung này như sau: 'Bạn có thể quên những gì mình đã nói nhưng một Thiên Yết sẽ ghi nhớ từng câu từng chữ của bạn'.

    Bọ Cạp có xu hướng đào sâu và đi đến tận cùng của câu chuyện. Thiên Yết đại diện cho cái chết 'chết', đây không phải là cái chết về mặt vật lý mà là một sự kết thúc để chuẩn bị cho một sự 'sống' khác, một sự tái sinh. Thiên Yết giống như ý nghĩa của lá bài 'Death' (Cái chết) trong bộ bài tarot – Cái chết ở đây không phải sự kết thúc mà là sự chuyển hóa sang một sự khởi đầu mới.

    Bọ Cạp mang trong mình những bí mật khó ai có thể chạm đến. Nếu hình tượng hóa cung Nước – Kiên định này, ta có thể nói nó giống hình ảnh một tảng bang trôi, chỉ để lộ ba phần nổi trên mặt nước, không ai có thể biết được bảy phần chìm dưới mặt nước kia ra sao. Họ rất giỏi che giấu cảm xúc và bí mật của mình. Họ có thể 'đào xới' bí mật hay câu chuyện của người khác như một 'thám tử', thích thú với việc tìm hiểu những mặt tối, tuy nhiên lại không thích bí mật của mình bị phơi bày, không muốn người khác được 'chạm' đến nó.

    Điều gì khiến họ phải che giấu chúng? Đó có thể là một câu chuyện buồn không muốn kể, có thể là một nỗi đau không muốn nhắc lại. Thiên Yết sợ rằng nếu kể ra câu chuyện hay bí mật của mình, ai đó có thể làm họ đau, làm họ tổn thương một lần nữa. Vì tính chất Kiên định mà họ rất khó chia sẻ dù cho họ là một cung Nước, bên trong đầy cảm xúc nhưng không dễ để thổ lộ những cảm xúc này ra, luôn tìm cách đè nén, giấu kín ở một góc sâu thẳm nào đó.

    Thiên Yết luôn toát lên nét sắc sảo. Họ rất giỏi trong việc đọc vị và 'nắm thóp' người khác, cũng là người đa nghi và hay ghen tuông. Trong các mối qua hệ, họ có xu hướng thao túng thao túng và chiếm hữu. Họ thích thú với cảm giác nắm bắt được mọi điều về đối phương. Họ cũng là những người nhiều tham vọng và khả năng kiên trì đến cùng để thực hiện tham vọng đó.


    [​IMG]

     
  10. PUW232muah

    Bài viết:
    31
    NHÂN MÃ (SAGITTARIUS).

    TÍNH DƯƠNG-LỬA-LINH HOẠT.

    Biểu tượng Cung thủ, hành tinh chủ quản Sao Mộc (Jupiter), nhà 9, câu cửa miệng: Tôi tìm kiếm (I seek).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhân Mã luôn cần có mục tiêu để vươn lên giống như ý nghĩa ký hiệu của cung này: Mũi tên hướng lên trên. Nằm ở vị trí nhà 9 trên vòng tròn Hoàng đạo, được Sao Mộc chiếu mệnh sứ mệnh của cung này là phát triển bản thân và truyền cảm hứng cho mọi người.

    Từ khóa của Nhân Mã là sự rộng mở, lạc quan, tích cực và tăng trưởng. Cuộc sống đối với họ như một cuộc hành trình, bạn coi trọng con đường hơn là đích đến. Họ có nhu cầu trải nghiệm cuộc sống như một cuộc phiêu lưu, háo hức khám phá những trải nghiệm những bất ngờ đang chờ đợi ở phía trước. Họ cần những chướng ngại, khó khăn để thách thức bản thân, hút đẩy mình vượt qua giới hạn. Nhân Mã tìm kiếm sự tự do, cũng như tìm kiếm ý nghĩa, lý tưởng cho cuộc đời. Họ đa phần thích đi du lịch, tìm kiếm những vùng đất mới hoặc là khám phá thế giới của kiến thức, tư tưởng. Luôn hướng tới những thứ cao đẹp, lớn lao mà quên đi những điều nhỏ nhặt cũng mang đến chút hạn chế cho cung này. Nhân Mã sống khá bừa bộn và cẩu thả. Họ có thể tư xử thiếu nhã nhặn, quá thẳng thắn, khá vô tâm hay lỡ lời làm tổn thương người khác nhưng cũng hay đưa ra quyết định nông nổi và hành động liều lĩnh (dù chưa đến mức như người anh em cung Lửa - Bạch Dương).

    Mang tính chất linh hoạt, các Nhân Mã phóng khoáng tự do sẽ rất sợ sự ràng buộc, trách nhiệm. Họ có thể để đi muôn nơi và kết bạn với mọi người vì với họ "bốn bể đều là nhà" nhưng họ lại không gắn kết kết với ai sâu sắc cả. Ở Nhân Mã xã bạn thấy sự phóng khoáng, hoang dại, nhiệt huyết, năng động bên cạnh sự ấm áp, tình cảm, những lý tưởng cao đẹp đôi khi lại thích triết lý như đã sống cả triệu năm. Ta có thể liên tưởng Nhân Mã như đống lửa trại, bùng cháy ấm áp, nơi mọi người vây quanh vui vẻ, nhảy múa, hát ca. Ngọn lửa khuấy động bầu không khí ý là thứ không thể thiếu trong một đêm lửa trại, cũng như Nhân Mã là nhân vật không thể thiếu vắng trong những cuộc vui. Ấm áp, sôi động là vậy nhưng nào ai dám chạm vào lửa, Nhân Mã cũng thường là những người cô độc giữa đám đông, khó tìm được được người hiểu mình hay người cùng chung chí hướng. Có ít bạn bè thân và cũng ít kết thân với ai lâu dài.


    [​IMG]
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...