Review Review Du Lịch Huế

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Ngọc Đinh, 16 Tháng chín 2021.

  1. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Nếu bạn là người thích sự hoài cổ, thơ mộng thì đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm Huế một lần nhé! Rất nhiều người khi đến đây đều nhận xét Huế mang một nỗi buồn riêng, tuy nhiên nó lại có sức hút lạ thường khiến ai một lần ghé thăm đều muốn quay lại.

    [​IMG]


    Phương tiện du lịch

    Tàu hỏa:

    Bạn có thể đặt vé trước trên website phòng khi hết vé vào những ngày lễ, hoặc mua trực tiếp tại quầy. Tuy nhiên đây là phương tiện có thể mất rất nhiều thời gian của các bạn nên mình không đánh giá cao. Giá vé từ Sài Gòn đi Huế từ: 400.000 – 1.200.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế.

    Máy bay:

    Đây là phương tiện nhanh nhất. Bạn có thể lựa chọn các chuyến bay từ hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar giá vé khoảng từ 900.000 đồng/chiều.

    >>>Bạn có thể thuê xe máy ở Huế với giá thành hợp lí từ 120.000 VNĐ/xe/ngày để khám phá thành phố. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chon xích lô để tận hưởng không khí trong lành của thành phố cổ này.


    Thăm Huế mùa nào đẹp nhất

    Thời tiết ở Huế khá khắc nghiệt và được chia thành các mùa là mùa hè với cái nắng gay gắt, mùa mưa và mùa thu với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Mỗi mùa ở Huế đều có những vẻ đẹp và thu hút riêng

    · Mùa không mưa: Tháng 1-tháng 2 mát mẻ se lạnh

    · Mùa khô: Tháng 3 tới tháng 8 nhiệt độ 35 - 40. Mình nghĩ các bạn nên hạn chế đi du kịch vào thời gian này.

    · Mùa mưa: Tháng 9 tháng 10 hay có mưa, là mùa đẹp nhất Huế với bằng lăng tím, phượng vàng

    · Mùa lụt: Khoảng tháng 10 trở đi


    Các địa điểm hấp dẫn ở Huế

    Đại nội Huế

    [​IMG]

    Tọa lạc ở hai bên bờ sông Hương, là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Công trình kiến trúc này đã tồn tại qua trăm năm được xem là công trình kiến trúc lịch sử vàng son của thời đại phong kiến nước ta. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn và tìm hiểu về lối kiến trúc cổ xưa, văn hóa, lối sống người Việt thời đại vua chúa

    Trường Quốc học Huế

    [​IMG]

    Khác với những ngôi trường hiện đại mà chúng ta thấy ngày nay, trường được Pháp xây dựng cách đây khoảng 120 năm. Bên cạnh được khoác lên màu gạch và sơn đỏ bên ngoài thì cổng trường Quốc học Huế cũng được tô đỏ và xây theo lối kiến trúc cổ rất đặc biệt. Chính vì vây dù bạn không biết địa chỉ cụ thể cũng có thể tìm ra được nơi này dễ dàng. Đặc biệt đây còn địa địa điểm check in của nhiều bạn trẻ bởi lối kiến trúc Châu Âu, chẳng khác gì bạn đang trải nghiệm du lịch trời Tây.


    Lăng Khải Định

    [​IMG]


    Bạn sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh cao nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh rất tinh xảo của bàn tay nghệ nhân thời xưa qua. Có thể nói lăng Khải Định là một công trình kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đông – Tây.

    Xe máy, ô tô: bạn chỉ cần chạy xe theo hướng quốc lộ 49 là sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào lăng. Từ đây bạn đi theo hướng dẫn.

    Xe bus: bạn đón tuyến xe ở phía Nam chợ Đông Ba – chợ Tuần và ngược lại. Tuyến buýt này có điểm dừng tại lăng Khải Định.


    • Giá vé người lớn: 150.000 VNĐ/ lượt
    • Giá vé trẻ em: 30.000 VNĐ/ lượt

    Chùa Thiên Mụ

    [​IMG]

    Ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía Tây. Chùa được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ là điểm du lịch Thừa Thiên Huế không thể bỏ qua. Đây còn là ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Huế, vừa mang nét đẹp linh thiêng vừa lãng mạn, làm cho du khách ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo.

    Sông Hương – Cầu Tràng Tiền

    [​IMG]

    Sông Hương là một điểm đến hấp dẫn đầy thơ mộng được coi là biểu tượng của Huế. Tới đây bạn có thể ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên, đặc biệt vào ban đêm có thể nghe làn điệu dân ca, ngắm thành phố lung linh ánh đèn, bạn sẽ có cảm giác như đang sống trong thời kỳ vua chúa. Khi đến đây bạn cũng đừng quên check-in cây cầu Tràng Tiền nhé, đây cũng là biểu trưng của thành phố, là niềm tự hào của người dân. Cây cầu được xây dựng cách đây hơn 200 năm – một địa điểm ngắm toàn cảnh thành phố thơ mộng.
     
  2. Trà Lam

    Bài viết:
    46
    Mình từng dự định sẽ học đại học tại Huế, mình cũng yêu Huế với nét trầm buồn thơ mộng hệt như tính cách của mình vậy. Đặc biệt ẩm thực huế là điểm mình rất thích, những món ăn có hương vị đặc trưng và màu sắc bắt mắt luôn để lại dư vị khi thưởng thức như: Bún bò, cơm hến, bánh bột lọc, bánh bèo, bánh canh, các loại mắm.. Hi vọng được đến với Huế vào một ngày không xa.
     
  3. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    ❤️
     
  4. Vice nek "Chỉ cần bình tĩnh" Vie Vie

    Bài viết:
    233
    Cảm ơn bạn, mình cho 5 sao
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...