Review Phim Tiệc Trăng Máu - Đạo Diễn Nguyễn Quang Dũng

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Vyl Hana, 8 Tháng chín 2021.

  1. Vyl Hana

    Bài viết:
    115
    Phim: Tiệc Trăng Máu.

    Tên tiếng ánh: Blood moon party.

    Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng.

    [​IMG]

    Khởi chiếu: 20/10/2020.



    [​IMG]

    Diễn viên: Thu Trang; Thái Hòa;Hồng Ánh;Kaity Nguyễn;Đức Thịnh; Hứa Vĩ Văn; Kiều Minh Tuấn.

    Nội dung phim thuộc thể loại: Tâm lí, hài hướctình cảm.

    Tiệc trăng máu là một bộ phim đã được thể hiện ở phiên bản Hàn và Ý trước đó. Nhưng vẫn đạt được rất nhiều thành công ở các rạp phim khi được tái hiện sang phiên bản Việt.

    Dù đã được chiếu ờ các phiên bản khác nhau nhưng khi ở phiên bản Việt, đạo diễn và dàn diễn viên tài năng đã mang đến những nét mới và nhiều chi tiết phù hợp với khán giả Việt. Bộ phim tái hiện được chân thật những mâu thuẫn và những vấn đề xã hội, gia đình thông qua chiếc điện thoại thông minh.

    Từ chính tên phim ta đã cảm thấy thu hút và hấp dẫn. Khi mới nghe tên phim tôi cũng không nghĩ đó là phim Việt mà cho rằng đó là một bộ phim nước ngoài thuộc thể loại phim kinh dị. Vậy nên có thể nói khi xem phim tôi không khỏi bất ngờ về nội dung phim.

    Mở đầu phim là những tiếng cười nói vui vẻ của những đứa trẻ trên bãi biển cùng một trò chơi hết sức mới lạ và thú vị. Quay sang một cảnh khác ta thấy những đứa trẻ năm nào giờ đều đã trưởng thành và lập gia đình.

    Phan Bất Bình làm việc tại một tòa soạn, có thể nói từ những hình ảnh đầu phim người xem đã nhận thấy Bình là người đàn ông hết sức gia trường và khắc khe với vợ, dưới gối là ba đứa con nhỏ củng cô vợ hết sức thú vị do diễn viên Thu Trang nhận vai, đồng thời ta cũng thấy rõ một phẩm chất hết sức đáng quý ở Bình là lòng hiếu thảo với mẹ già, nhưng con người thật của Bình như thế nào thì phim sẽ hé lộ rõ hơn đến những phút cuối phim. Ở một phân cảnh khác là gia đình Quang (Hứa Vĩ Văn) một bác sĩ thẫm mĩ, rất nhẹ nhàng với cô vợ của mình là Nguyệt Ánh. Cô xuất thân trong một gia đình giàu có, là một bác sĩ tâm lí nhưng lại có con với Quang trước khi tốt nghiệp Đại học vậy nên gia đình nhà vợ cũng không mấy thiện cảm với Quang và mặc khác so với Nguyệt Ánh quang lại có gia cảnh không ngôn đăng hộ đối. Nhưng nếu xem hết phim ta lại sẽ thấy Quang là một người chồng một người ba rất tâm lí. Còn Nguyêt Ánh lại là người phụ nữ mang đến cho người xem nút thắt cuối cùng và li kì trong phim. Còn một người bạn nữa là Linh một anh chàng hết sức lăng nhăn, nhưng nay đã có Kaity một cô gái hiện đại và xinh đẹp bên cạnh, Kaity là một bác sĩ thú y và có thể nói với Kaity Linh đã thực sự nghiêm túc hơn (nếu bạn có thể xem đến hết phim sẽ nhận thấy điều đó). Cũng giống Quang, với mẹ vợ Linh cũng không ghi được điểm cao. Có thể nói cặp đôi này sẽ mang đến nhiều phút giây hồi hộp và những bí mật gây cấn cho người xem đồng thời cũng mang đến nhiều điều đáng suy ngẫm. Nhưng nhân vật do Đức Thịnh thủ vài sẽ là nhân vật mang đến cho người đọc những bất ngờ dù sự xuất hiện của anh rất bình tường với bộ đô tương đối giản dị và xuất thân từ gia đình nhà giáo là một giáo viên dạy sử nhưng thay vì di với nữa kia của mình như ba người còn lại thì anh lại chỉ đi một mình. Một ẩn khuất lớn đến từ nhân vật này chính là cô bạn gái của anh dù rằng đã qua một lần ly hôn nhưng anh đã cho các bạn mình biết là anh đang quen một cô gái tên Vân. Nhưng điều gì từ Vân đã khiến Đức Thịnh không dẫn đến ra mắt bạn bè mình? Phải chăng anh lấy con trâu được thêm con nghé như lời của nhân vật Linh chăng? Có lẽ những nút thắt những cao trào cảm xúc trong phim sẽ chỉ được cảm nhận chân thật hơn khi bạn đọc từ mình xem phim tại rạp nên tôi sẽ không nêu quá nhiều trong bài này nhé!

    Đồng thời một điềm đặc sắc và mới lạtrong phim mà tôi cảm nhận được đó là buổi giao lưu và trò chuyện của những người bạn cũ, thân nhau từ thời thơ bé khi còn ở Vùng Tàu cho đến giờ đây đả là những con người của tuổi 40. Họ cùng nhau đến họp mặt tại nhà mới của Quang có thể nói Quang là người thành công nhất trong nhóm khi có một người vợ đẹp tài năng cùng một người con gái xinh xắn học giỏi và lễ phép, lãi là người giàu có. Nhưng thực sự Quang có đang hạnh phúc không, đằng sau ánh hào quang là gì? Tất cả những gì ẩn giấu đàng sau những chữ bình yên và hạnh phúc trong gia đình của mỗi người họ sẽ được hé lộ từ từ và hết sức gây cần qua trò chơi của Nguyệt Ánh đưa ra là tiết lộ bí mật trong chiếc điện thoại cùa mình bằng cách cho mọi người cùng xem những tin nhắn, cuộc gọi, email. Đó là một trò chơi có vẻ rất thù vị và không biết trong chúng ta nếu từng xem phim thì có ai muốn chơi trò chơi đó không nhỉ? Nghe thì có vẻ giản đơn nhưng nó lại là một trò chơi khá nguy hiểm bởi lẽ chiếc martphone ngày nay nó chứa quá nhiều những thông tin mà người khác không nên xem của chúng ta.

    Vậy liệu những người bạn thân hằng chục năm ấy cùng người bạn đời ngồi bên mình có chấp nhận chơi không và nếu tham gia cuộc chơi thì điều gì sẽ xảy ra với họ?

    Các bạn hãy chia sẽ cảm xúc của mình khi xem phim này với tôi nhé. Cảm ơn quý vị đã ủng hộ!
     
    Last edited by a moderator: 8 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. NhânGian LưuTình

    Bài viết:
    96
    Mình đã từng ra rạp xem bộ phim này. Mình đồng ý với bạn đây là số ít remake film làm mình có cảm giác mới lạ. Đọc phần review của bạn mình hoàn toàn có thể đoán được "Bữa tiệc trăng máu" đã in đậm trong đầu bạn và bạn đã dạt dào viết ra. Chỉ có một điều là mình nghĩ nếu bạn có thể ngắt suy nghĩ để chia nhỏ đoạn, như vậy mọi người sẽ dễ nhìn hơn nha. Bài này vẫn còn một số lỗi chính tả, mong bạn có thể sửa lai. Ủng hộ bạn viết tiếp nhé.
     
  4. Vyl Hana

    Bài viết:
    115
    Hana cảm ơn bạn. Hana sẽ rút kinh nghiệm. Chúc bn bủi chìu vui vẻ.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...