Review Nhang thơm gucci, nghề làm nhang ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Sản Phẩm' bắt đầu bởi Khoai lang sùng, 12 Tháng chín 2021.

  1. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Góc review hệ tâm linh

    Chắc các bạn cũng chẳng còn xa lạ gì với cái thương hiệu gu xì nhưng chắc thương hiệu này muốn cầu ông bà phù hộ làm ăn phát đạt nên sản phẩm nhang thơm Gucci tự nhiên trồi lên. Cái này cũng lâu lắm rồi nhưng nay rảnh moi lên viết cho mọi người đọc chơi thôi chứ chắc ít ai mua nổi 1 bó nhang cả triệu đâu. Gucci nắm rõ tâm lí rối bời của khách hàng sau mỗi lần chốt đơn nên sẽ bán cho bạn bó nhang này sử dụng để tậm thanh tịnh, đầu óc thảnh thơi và tiếp tục rối bời vì giá của bó nhang và lại tiếp tục mua 1 bó nữa đốt cho thơm nhà và rồi tâm trạng lại rối bời.

    [​IMG]

    Như trong hình thì màu sắc khá đẹp, hộp đựng có chữ gucci là thấy sang trọng rồi. Nhang có bốn mùi hương như sau:

    • Fumus
    • Herbosum
    • Inventum
    • Esotericum.

    Cấu tạo của cây nhang thì cũng như bình thường thôi nhưng Gucci sẽ thật sự đưa vào nhà bạn một bầu không khí sang chảnh theo nghĩa đen. Thật ra thì người phương tây không dùng nhang để cắm lên lư hương bàn thờ như người phương đông đâu, bó nhang đỏ chót này có công dụng tương tự như tinh dầu hay nến thơm dùng để tạo mùi hương trong nhà giúp giải tỏa căng thẳng hoặc dùng để khử mùi, trị liệu chứ không phải ông bà muốn dùng hàng hiệu đâu, việc thổi phồng rằng đây là hương cúng thì có phần đem câu chuyện đi hơi xa quá rồi. Nhưng mà, đùa một chút thì vui, đùa nhiều chút thì vui hơn nhiều.

    Vì mình chưa dùng bao giờ nên không thể review chi tiết được nhưng có lẽ nếu như sử dụng nhang này thì cũng sẽ có một số công dụng hữu ích

    1. Thơm nhà thơm cửa
    2. Giúp cho gia chủ trở nên bình tĩnh và tâm tịnh lại mỗi lần mua sắm quá tay
    3. Mùi hương sang chảnh, đốt một nén, mất một đống tiền.
    4. Tạo cảm giác như là quý tộc với việc sử dụng hàng đắt tiền mà không biết công dụng ra sao.

    *qobe 50*

    Thôi cái này đi hơi xa quá rồi, bây giờ mình sẽ đưa các bạn đi gần hơn, cụ thể là ở Việt Nam

    Nghề làm nhang ở Việt Nam

    Làng Quảng Phú Cầu - Hà Nội

    Quảng Phú Cầu từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm nhang (tăm hương) truyền thống. Đến Quảng Phú Cầu, điều đầu tiên nhìn thấy sẽ là những bó tăm hương đỏ rực như những "đóa hoa" dưới nắng. Làng Quảng Phú Cầu cách Hà Nội khoảng 30km, đã phát triển hơn 100 năm. Nơi đây không những lưu giữ những giá trị văn hóa, tâm linh mà còn giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động địa phương, làng nghề thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu làng nghề truyền thống Việt Nam.

    Lúc đầu, nghề làm nhang chỉ tập trung nhiều ở thôn Phú Lương Thượng, nhưng những năm gần đây, nghề truyền thống này đã được mở rộng ra các thôn trong xã như Cầu Bầu, Đạo Tú.. Với một sản phẩm truyền thống mang cả yếu tố tâm linh, những người làm tăm hương ở Quảng Phú Cầu luôn tỉ mỉ, kỳ công ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Vầu dùng làm tăm hương phải đủ độ tuổi và được những người thợ tuyển chọn, sàng lọc kỹ càng.

    Trước đây, vầu sẽ được các người thợ chẻ, tuốt, vót thủ công bằng tay. Nhưng ngày nay, rất nhiều hộ đã sử dụng máy móc để làm thay công đoạn này. Năng suất vì thế cũng tăng lên rất nhiều để đáp ứng các đơn hàng cả trong và ngoài nước. Vầu sau khi được chẻ sẽ được người thợ chọn lọc và loại bỏ những que không đạt tiêu chuẩn. Những que tăm đạt chất lượng sẽ được mang đi nhuộm rồi phơi khô dưới nắng. Tăm hương sau khi được phơi khô sẽ được bó thành từng bó lớn rồi được chuyển đi khắp nơi để se thành hương thành phẩm.

    Ngày nắng, đi trên những con đường ở thôn Phú Lương Thượng, Cầu Bầu, Đạo Tú.. có thể bắt gặp khung cảnh đỏ rực của những bó tăm hương này.. Công việc làm tăm hương ở Quảng Phú Cầu nhộn nhịp suốt cả năm, nhưng sôi động hơn cả là vào những tháng cuối năm, khi mà nhu cầu thờ cúng, khấn vái cầu may tăng mạnh.

    Làng nghề Xuân Thủy - Huế

    Cũng như bao làng nghề làm hương truyền thống khác, đặt chân đến làng Thủy Xuân, chưa kịp nhìn thấy nhang, đã ngửi thấy mùi thơm nức mũi, mang đến cảm giác thư thái, tĩnh lặng. Không chỉ hấp dẫn khứu giác, mà cả thị giác cũng phải choáng ngợp trước những "bông hoa hương" màu sắc rực rỡ được phơi trên mọi ngả đường của làng.

    Làng nhang Thủy Xuân (Huế) nằm ngay trên đường Huyền Trân Công Chúa, bên cạnh là dòng sông Hương hiền hòa thơ mộng. Với nguyên liệu thảo mộc, bí quyết pha trộn khác biệt, nhang Thủy Xuân nổi tiếng thơm lâu, bền màu và đẹp mắt. Không chỉ cầu kỳ trong quá trình lựa chọn nguyên liệu mà các nghệ nhân làm nhang lành nghề của Thủy Xuân đều giữ cách làm nhang theo phương pháp thủ công truyền thống thay vì dùng máy se nhang. Tuy cách làm thủ công có phần vất vả hơn, năng suất lại không cao bằng, nhưng bù lại, đó là cách mà những người con Thủy Xuân lưu giữ giá trị truyền thống mà cha ông truyền lại.

    Làng nghề Kiền Bái - Hải Phòng

    Nghề làm hương ở Kiền Bái có từ rất lâu và được lưu truyền đến ngày nay. Nghề làm hương, nếu chỉ nhìn thoáng qua, ai cũng nghĩ rằng mình có thể làm được. Nhưng khi bắt tay vào thì thấy đây không phải là một công việc dễ dàng. Th nhưng ở làng có những người đã gắn bó với nghề đến mấy đời.

    Nhang thơm ở Kiền Bái có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là hương se. Mỗi nén hương bé xíu mong manh nhưng để làm ra cũng là cả một nghệ thuật và người làm hương là một nghệ nhân. Hương se ra đời sau khi trộn bột hương được xay nhuyễn từ nhiều loại hương liệu, gồm các nguyên liệu: Bột hương bài, quế và hoa hồi. Thứ tạo nên mùi thơm đặc trưng của hương chính là hương liệu. Tuy nhiên, mỗi nhà lại có bí quyết pha trộn hương liệu gia truyền không thể lộ ra bên ngoài, điều đó càng làm tăng sự đa dạng và mang tính chất đặc trưng không đâu có được.

    Chém gió sương sương thế thôi, khuya rồi, đăng ký diễn đàn để đọc nhiều bài viết và truyện đủ các thể loại nha!

    Đăng Ký
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...