Review Truyện Review Hắn Không Thể Phục Chế -Tịch Nguyệt Bán

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi chiqudoll, 11 Tháng chín 2021.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,149
    Review Hắn, Không Thể Phục Chế

    Tác Giả: Tịch Nguyệt Bán

    Reviewer: Búp Bê Chiqu (Chiqudoll)


    [​IMG]

    Truyện này dành cho team sủng thụ, siêu sủng.

    Đọc truyện này thì vứt não qua một bên chút nha, tại vì nhiều tình tiết nó khá là ngớ ngẩn.

    Đại khái là dàn giáo dựng nên rất chất nhưng tay nghề chưa đủ trình, cho nên viết ra thành phẩm cuối cùng nó hơi bị "tạp nham" chút ấy.

    Thụ bảo bảo, Sư Diệc, là một NPC cũng là trình tự virut trong game thực tế ảo sinh đã ra trí năng. Em nó là bug nhưng các trình tự viên không thể xóa sổ, nếu mạnh bạo xóa luôn thì sẽ ảnh hưởng rất xấu đến toàn bộ hệ thống đầu não của game.

    Đáng nói hơn, game trong thế giới này không đơn giản là một trò chơi giải trí. Người chơi đăng nhập vào trong game, dựa chơi game để rèn luyện tinh thần lực. Nó là một yếu tố vô cùng quan trọng, người có tinh thần lực càng cao thì sống càng thọ, có thể làm được vô số thứ kỳ diệu khác.

    Thiết lập ban đầu của thụ là đại boss quan trọng của game, giờ em nó có trí tuệ thì không còn phù hợp với nhiệm vụ này nữa.

    Boss có đầu óc, người chơi ai đấu nổi, cho nên em nó bị truyền tống vào thế giới ảo để "cải tạo". Thân phận thụ trong thế giới ảo luôn là vai ác, kết cục cuối cùng phải bị vai chính "xử đẹp". Các trình tự viên hy vọng thụ bảo bảo tập làm quen với việc "chờ bị chém chết", để sau này không ác cảm với nhiệm vụ làm boss bị người chơi giết.

    Vấn đề là công không muốn em nó chịu khổ.

    Công là đầu não game, chứng kiến em nó ra đời, bảo hộ thụ bảo bảo khi em nó còn cực kỳ non nớt. Nếu không có công giấu diếm, che chở thì ngay từ lúc thụ sinh ra trí tuệ, còn ngây ngô, khờ khạo đã bị phát hiện và xử lý rớt từ đời nảo đời nào rồi.

    Công lén can thiệp nên Sư bảo dù xuyên vào thế giới nào cũng có thân phận "độc nhất vô nhị".

    Vì là nhân vật đặc biệt nên người khác sủng em không kịp, đâu ra chuyện đối đầu rồi tiêu diệt Sư Sư chứ.

    Sư Sư cũng khá nghiêm túc đi chấp hành nhiệm vụ (dù thực tế em nó ghét làm như thế) nhưng thế giới nào cũng thất bại.

    Thất bại theo lý sẽ bị các trình tự viên phát hiện và trừng phạt, bất quá công che giấu hết cho em rồi, không phải lo.

    Chiqu thấy cái vụ đầu não vượt mặt đám người quan sát thụ bảo, nó khá mông lung. Tác giả không mấy đề cập đến chi tiết này, chỉ viết sơ lược thụ phát hiện công đã giúp đỡ cho mình rất nhiều mà không nói.

    Ừm thì công không nói cho thụ, nên tác giả cũng chả thèm nói cho độc giả. Người đọc cứ mặc định chấp nhận là công "ngầu lòi" dễ dàng vượt mặt tất cả mọi trình tự viên ngu ngốc của trò chơi đi. (Truyện giải trí, xét nét ít thôi, hic)

    Mình bám theo truyện này suốt 121 chương, không drop, dù truyện đầy sạn, bởi vì mình thích tình tiết thụ bảo bảo là "vạn thế giới mê". Team sủng thụ như Chiqu, sao nỡ bỏ qua một truyện mà có thụ đáng yêu như truyện này cơ chứ.

    Ai ngán ngẩm "vạn nhân mê" thì né ra nha, không ăn bom vỡ mặt luôn á. Thế giới nào Sư Sư cũng có thân thế bí ẩn hết.

    Truyện xuyên nhanh qua năm thế giới và một thế giới "thực". Chính xác hơn thì nó vẫn ảo, thụ là NPC, em nó lấy đâu ra thế giới thực, chỉ là nơi đó thụ bảo bảo ra đời, tạm chấp nhận như vậy.

    Thế giới ABO thì thụ là omega duy nhất. Thiết lập quá tuyệt vời luôn, mình thích thứ gì đó duy nhất, đặc biết nhất. Khi đọc chịu khó bỏ qua mấy cái tình tiết râu ria, hàng trí và phi lý trong cách hành xử của một vài nhân vật pháo hôi thì thế giới này đọc rất sảng.

    Ai dị ứng pháo hôi tìm đường chết, cứ lao đầu vào đối phó vai chính, chờ bị vả mặt thì.. né né vậy. Tình tiết như vậy trong truyện này nhiều lắm. Còn bonus thêm một dàn cư dân mạng "anh hùng bàn phím" level max kịch trần luôn. Dù cái đám này nó hơi bị vô duyên nhưng ngoài đời dân mạng nó cũng thế, không phải truyện phóng đại lên cho có đâu.

    Thế giới thứ hai và thứ ba xen lẫn nhau, là giới giải trí và tinh tế đa chủng tộc. Trong thế giới đa chủng tộc, Sư Sư là toàn tinh tế cổ nhân loại duy nhất, vương của mọi chủng tộc hỗn huyết. Giả thiết của nhân vật này cũng rất lý thú.

    Đáng tiếc là phần này tác giả không miêu tả nhiều hơn phần tranh chấp "máu lửa" giữa hai phe hỗn huyết và thuần huyết. Hai thế lực có mâu thuẫn gay gắt sống còn như thế mà không giành nhiều chút giấy mực, thay vào đó lại đi miêu tả hai nữ phụ pháo hôi não úng thay nhau hãm hại thụ. Đọc mấy phân đoạn ngớ ngẩn đó tự dưng thấy bức cách truyện nó bị kéo thấp mấy bậc. Thời buổi này các tình tiết cẩu huyết nhan nhản khắp trong truyện, độc giả đọc nhiều quá bị bội thực luôn rồi. Rõ là tiếc nuối, rõ ràng là có thể hay hơn, xuất sắc hơn. Oài!

    Truyện có tổng cộng sáu thế giới, thụ đi đâu cũng ngồi lên đầu người ta thôi. Team thích ngọt, thích sủng, thích sảng thì nhảy luôn. Không cần super soi mói nhé, truyện giải trí, logic này nọ.. thôi khó quá, bỏ qua đi.

    Chiqudoll
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2023
  2. chiqudoll

    Bài viết:
    1,149
    Truyện vạn nhân mê của Tịch Nguyệt Bán khá đặc biệt, mỗi lần đọc thấy thích lại đồng thời cũng thầy hơi nghẹn nghẹn khó chịu.

    Tác giả khoái dùng mô tip toàn thế giới bé đặc biệt nhất, bé đẹp nhất, bé nên hưởng thụ mọi đặc quyền mọi ưu tiên.. nhưng mà thể nào thân phận thật sự của bé cũng bị ẩn giấu.

    Người xung quanh bất tri bất giác theo bản năng thích gần gũi tiếp cận bé rồi lại bởi vì thiên kiến, vì hiểu lầm dùng ngôn ngữ hoặc hành động thương tổn bé, sau đấy khi chân tướng lộ rõ thì đau khổ hối hận đau lòng các kiểu con đà điểu.

    Mình thích thiết lập nhân vật chính độc nhất vô nhị, dung nhan đỉnh max vô đối thủ, tác giả viết điểm này luôn đụng trúng gu tui.. mỗi tội bảo bối cứ phải trải sáu ải mười hai quan trầy trật mới hiển thánh. Đọc chờ mong đến màn bé vả mặt não tàn mà mòn mỏi hoa tàn lá úa luôn à! (>-<)

    Tác giả đang ra truyện mới cùng mô típ với bộ này tên Pháo Hôi Nguyên Phối Tưởng Ly Hôn, truyện mới cũng là xuyên nhanh, đã viết xong 9 thế giới ở chương 164. Team vạn nhân mê có thể nhảy hố mới nhé.

    Chả hiểu sao đọc vừa sảng vừa nghẹn mà Chiqu cứ thích đâm đầu vào thế không biết. *qobe 40*
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...