Xuyên Không Xuyên Nhanh: Nữ Phụ Lại Muốn Đảo Chính - Cổ Ngữ

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Cổ Ngữ, 6 Tháng sáu 2021.

  1. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 40: Vua của mạt thế (4)

    "Chương 40: Vua của mạt thế (4)"
    - Cẩn thận, Tạ học trưởng! - Lưu Triết vừa vội vàng chạy tới ngăn cản vừa hô to thu hút sự chú ý của mọi người.

    Nhưng trái với những gì cậu ta nghĩ, Dạ Tịch không những không bất ngờ chậm nửa nhịp mà càng tăng tốc độ, hai bước thành một cấp tốc áp sát Tạ học trưởng.

    Người bị bất ngờ không kịp phản ứng ngược lại là Tạ học trường, anh ta ngây ngốc trơ mắt nhìn người sắc mặt bình tĩnh, dứt khoát xuống dao.

    Phập.

    Tiếng dao sắc ngọt đâm sâu vào da thịt.

    Ngoan tuyệt, quyết đoán.

    Không có một cơ hội phản kháng.

    Huyết tanh bắn ra, Tạ học trưởng còn cảm giác rõ ràng chất dịch tanh tưởi, lạnh ngắt chảy từ đỉnh đầu xuống sau gáy.

    Tạ học trưởng cứng ngắc từ từ quay người nhìn về phía sau, trên đất có một con zombie với nửa gương mặt bị phân hủy nghiêm trọng, cánh tay phải gần như chỉ còn xương trắng, giữa trán nó cắm một con dao, lưỡi dao đâm ngập vào trong, chỉ thấy chuôi dao đen bóng một màu.

    Con zombie bị tấn công bất ngờ, cả người to lớn co quắp như bị giật điện, biểu cảm hung tợn như bị ấn nút tạm dừng bao trong dịch xanh ghê người.

    Thể trạng của con zombie này rất khá, sau khi đâm nó mặc dù Dạ Tịch đã tận dụng góc độ tối đa hóa lực đạo cùng lựa chọn vị trí đâm yếu hại nhất cô vẫn cảm thấy tay phải tê rần.

    Tạ học trưởng mặc dù tâm lí rất vững cũng từng thấy Hạ Mộng Nghiên tự tay giết zombie nhưng giữa nhìn thấy và tự mình cảm thấy là hai chuyện khác nhau, anh ta kìm chế không nổi bám vào một giá để đồ nôn thốc nôn tháo.

    Dạ Tịch nhìn không nổi đưa cho anh ta một chai nước lúc trước anh ta để cạnh cô.

    Vốn cô muốn mở một đường máu tự mình đi ra nhưng vừa đi lên mấy bước thì tầm nhìn không còn bị chắn bởi mấy giá để đồ, cô cũng đồng thời nhìn thấy một con zombie không biết ở đâu ra đang chậm chạp bước từng bước cứng ngắc đến sau lưng Tạ học trưởng.

    Sau khi vào đây cô đã kiểm tra một lượt cũng không gặp phải một con zombie nào, cửa hàng cũng chỉ có một cửa duy nhất, con zombie này có thể từ nơi nào đi ra?

    Dạ Tịch nhìn lướt qua con dao trên đầu con zombie một chút, ngón tay co lại rồi duỗi ra, cuối cùng cô bước qua xác con zombie mà không lấy lại con dao.

    Vừa nãy đâm hơi sâu, bây giờ rút ra mà không muốn dịch xanh bắn vào người sẽ rất mất công.

    Giữa thuận tay và thời gian cô quyết định chọn thời gian.

    Dạ Tịch thuận theo dấu vết kéo lê con zombie để lại từng bước đứng trước kho chứa hàng cô đã kiểm tra qua.

    Bên trong không có điện, tối đen một mảnh, chỉ có thể mơ hồ thấy những thùng hàng xếp lộn xộn, trên đất gần cửa còn có hai thùng đồ ăn vặt đổ vương vãi khắp nơi, có một số chiếc bánh đã bị giẫm qua bẹp dúm. Dạ Tịch bước qua đống lộn xộn bước vào không gian bên trong, đèn pin trong tay đồng thời bật sáng soi xuống con đường dưới chân lần tìm dấu vết.

    Đám người Tạ học trưởng thấy cô đi vào cũng không thể khoanh tay đứng nhìn, Tạ học trưởng đi vào trước, sau đó là Lưu Triết, Trần Nguyên nhát gan đi vào sau cùng.

    Gào.

    Tạ học trưởng vừa bước nửa bước chân vào cửa thì mặt đất bên dưới đã xuất hiện tiếng gào rú nguyên thủy cùng âm thanh đập phá điên dại.

    Dạ Tịch không mất nhiều công sức tìm ra nơi khởi nguồn của âm thanh là một góc phòng bám đầy bụi, lúc trước cô chỉ chiếu đèn kiểm tra qua căn phòng này cũng không để ý thấy nơi góc phòng còn có một khoảng bị cắt thành cửa đi lên như thế này.

    Trên cạnh cửa có hai dấu tay một lớn một nhỏ, một bên là dấu tay bình thường, một bên là dấu xương trắng nổi bật trên bụi mỏng.

    Xem ra con zombie kia cũng là từ nơi này đi lên.

    - Tạ học trưởng.. hay là.. hay là chúng ta ra ngoài? - Trần Nguyên nghe tiếng gào rú như muốn đội đất leo lên ở bên dưới sắc mặt trắng bệch, co rúm núp sau người đứng trước.

    - Cái này.. Diêu học muội vẫn ở bên trong, chúng ta sao có thể hèn nhát đi ra? Huống hồ đất bê tông dày như vậy chúng leo lên sao được, Trần Nguyên, cậu trước bình tĩnh.

    Vừa được Dạ Tịch cứu một mạng, Tạ học trưởng dù có hoảng sợ cũng không thể không trấn an mọi người.

    - Tôi..

    - Cô định làm cái gì? Cô bị điên cũng đừng kéo người khác chết cùng!

    Trần Nguyên còn chưa nói thành câu thì đã bị giọng rống của Lưu Triết làm cho giật mình.

    Mọi người đồng loạt nhìn sang góc phòng chỉ có ánh sáng yếu ớt của chiếc đèn pin đặt trên kệ chiếu sáng.

    Dạ Tịch quỳ một chân bên cạnh cánh cửa trên đất, ánh sáng không chiếu tới cô, chỉ thấy sườn mặt mơ hồ cùng con dao sắc bén chiết xạ ánh sáng trắng mỏng của đèn pin mà cô đang ngậm trong miệng.

    Lưu Triết không biết chạy đến bên cạnh cô từ bao giờ hiện tại đang nắm chặt một tay cô ngăn cản không cho cô mở cửa ra.

    Dạ Tịch đưa tay trái cầm lấy con dao đang ngậm trong miệng, đầu hơi ngẩng đối diện với cậu ta.

    - Buông ra.

    - Diêu Dạ Tịch, muốn chết thì chết một mình, chúng tôi không muốn chết cùng cô! - Lưu Triết không những không buông tay mà càng siết chặt hơn, hận ý mơ hồ lan ra trong mắt cậu ta.

    Không chỉ có lửa giận mà còn là oán hận.

    Nguyên chủ đã làm gì có lỗi với cậu ta sao?

    - Tôi sẽ không nói hai lời. - Nói đoạn cô kề dao vào cổ cậu ta, lưỡi dao hứng được ánh sáng làm nổi bật những hoa văn in chìm trên đó.

    - Bây giờ cô muốn trực tiếp giết tôi? - Lưu Triết thế mà không sợ hãi ngược lại còn cười lạnh với cô.

    - Nếu đó là nguyện vọng của cậu.

    Dạ Tịch cũng không chịu thua kém cho cậu ta một nụ cười lạnh lẽo.

    - Có chuyện gì bình tĩnh nói. Lưu Triết, cậu buông cô ấy ra trước. Dạ Tịch, cô có thể nói rõ bản thân định làm gì không? - Vẫn là Tạ học trưởng thấy hiện trường sắp mất không chế vội vàng tiến lên hòa giải.

    Lưỡi dao kia nhìn thế nào cũng thấy sắc bén đầy ma quái.

    - Lưu Triết! - Tạ học trưởng thấy hai người vẫn nhìn nhau chằm chằm thì không thể không lên tông gọi tên Lưu Triết.

    - Còn cần nói cái gì? Cô ta không phải định mở cửa này ra cho đám zombie bên dưới ra ngoài hay sao? - Nhận thấy ánh nhìn của Tạ học trưởng nghiêm nghị hơn ngày thường thì Lưu Triết không thể không buông tay ra trước.

    Đáp lại cậu ta là nụ cười nhạt của Dạ Tịch.

    - Cô đây là ý gì? Cô..

    - Lưu Triết, cậu lùi lại. - Tạ học trưởng thấy cậu ta mất bình tĩnh thì kéo cậu ta ra sau đồng thời ra hiệu cho hai người đằng sau đi lên đưa cậu ta đi thu thập vật tư cùng.

    - Dạ Tịch, chúng ta bây giờ coi như đồng bệnh tương liên, cô nói xem cô muốn làm gì mọi người sẽ giúp cô.

    - Anh nghĩ sao nếu tôi nói bên dưới có đường ra ngoài?

    - Thật sự?

    - Không biết. Chỉ là phán đoán, anh có thể tin hoặc không.

    Tạ học trưởng nhìn sâu vào sự trầm lặng trong mắt cô hồi lâu, khi mà Dạ Tịch sắp mất kiên nhẫn thì anh ta đứng lên lui về phía sau.

    Cô không nói thêm lời nào, tóc đen rơi xuống bờ vai mảnh khảnh. Dạ Tịch đặt dao sang một bên, hai tay lựa một vị trí có thể bám vào dùng sức kéo cửa lên.

    - Trần Nguyên, cậu lên đây giúp một tay. - Tạ học trưởng lại lần nữa tiến lên, vừa hỗ trợ cô vừa kêu gọi Trần Nguyên đang bám vào một giá đỡ nào đó.

    Cánh cửa làm bằng hợp kim dày, trọng lượng cũng khá nặng, một mình cô không thể lập tức nâng lên nhưng có sự giúp sức của Trần Nguyên cùng Tạ học trưởng thì khác, ba người hợp sức cuối cùng cũng kéo được cửa ra.

    Lập tức tiếng gào thét đinh tai cùng một mùi tanh tưởi, hôi thối nhức óc xộc lên hun cho ba người hoa mắt chóng mặt.

    Trần Nguyên thể trạng yếu nhất không chịu nổi mùi này liền buông tay chạy sang một bên điên cuồng hít thở không khí trong lành.

    Tạ học trưởng cũng không khá hơn là bao, khó khăn lắm mới đẩy cửa đổ ầm xuống đất rồi ôm gương mặt tái mét dựa vào giá đỡ sau lưng uống liên tục mấy ngụm nước lên.

    Dạ Tịch lùi lại một chút, một tay vừa cầm dao vừa che mũi, một tay với lấy chiếc đèn pin trên giá chiếu xuống bên dưới.

    Đúng như cô dự đoán, ở đó có bốn con zombie khác điên cuồng gào rú muốn đi lên nhưng không có cách nào leo lên được.

    Mặc dù chúng đứng cạnh một những bậc thang kim loại bẩn thỉu nhưng trí tuệ hạn hẹp và sức mạnh hạn chế đã khiến chúng lực bất tòng tâm chỉ biết gào thét đói khát.

    Con nào con nấy đều bê bết gớm ghiếc, so với tất cả zombie cô từng nhìn thấy còn ghê người hơn nhiều. Bởi không gian bên dưới bị phong kín lâu ngày nên chứa rất nhiều độc tố của cả xác chết và nấm mốc sau một mùa đông lạnh ẩm nhất thời chưa thể lập tức đi xuống.

    Khoảng không đèn pin chiếu sáng được không lớn nhưng có thể thấy được bên dưới là một đường hầm nhỏ hẹp cũng không rõ là dẫn tới đâu.

    Dạ Tịch như có điều suy nghĩ nhìn bốn con zombie đang gào thét phía dưới với hai người Trần Nguyên và Tạ học trưởng đang vỗ ngực cúi người nôn khan bên kia.

    Vấn đề xem ra không đơn giản rồi.

    - Vẫn là chờ đám zombie bên ngoài tản đi?

    Tạ học trưởng vừa hít thở thông thuận một chút thì lại đi tới bên này chỉ là lần này anh ta không tiến lại gần nữa mà đứng cách cửa hầm hai mét.

    Không nói đến mùi hương vô pháp chịu đựng chỉ nói đến diện mạo đau mắt của bốn con xác sống bên dưới cũng đủ khiến anh ta ôm chân giá đỡ nôn khan nửa ngày, vẫn là mắt không thấy tâm không phiền tương đối tốt.

    Hiện tại bên dưới có cả thảy bốn con trong tình trạng cực kì khát máu mà đội ngũ bây giờ chỉ có bốn người thực sự có sức chiến đấu, việc mở ra con đường khác để ra ngoài là rất khó khăn.

    Dù sao thì trước giờ họ vẫn phải dùng hai người mới kìm kẹp được một con zombie.

    - Anh có thể chờ bao lâu?

    Có thể chờ bao lâu ư?

    Một ngày, hai ngày, thậm chí là một tuần đều có thể, dù sao nơi này vật tư đầy đủ, cầm cự một tuần không có vấn đề gì nhưng nếu không phải một tuần thì sao? Liệu rằng anh ta còn chờ được không?

    Có đôi khi thứ giết chết một con người không phải là sự đói khát hay bệnh tật về thể xác mà là sự kiệt quệ của tinh thần. Ở trong hoàn cảnh bị cô lập lâu ngày sẽ khiến tâm lí con người nảy sinh cảm giác bức bối, sau đó sẽ là phát điên.

    Khi đã không còn tỉnh táo thì sống chỉ còn là tồn tại.

    Vậy còn nghĩa lí gì sao?

    Nhưng mà..

    - Bầy zombie bên ngoài đâu thể vây chúng ta mãi được? Chúng rồi sẽ tản đi thôi.

    - Anh biết tại sao chúng đuổi mọi người?

    - Không phải do chúng tôi tạo tiếng động?

    - Tạ học trưởng, tiếng động lúc ấy lớn đến mức lôi kéo được bầy zombie lớn như vậy? Anh tin sao?

    - Tôi..

    Tạ học trưởng mấp máy môi mấy lần cũng không cách nào phát âm ra được chữ "tin" kia. Từ ấy như nghẹn tại cổ họng giải thoát ra ngoài không nổi mà nuốt vào thì không trôi.

    Anh ta không tin.

    Trong thâm tâm anh ta vẫn luôn cảm thấy mấy người bọn họ có phải đặc biệt đen đủi hay không nếu không tại sao biến cố chết người cứ dồn dập xảy ra khiến bọn họ phải chạy đông chạy tây trốn tránh.

    Trùng hợp đến liên tục liệu rằng có còn là trùng hợp không?

    Nhưng dẫu có hoài nghi thế nào thân là người dẫn đầu đội ngũ anh ta không thể tỏ ra hoang mang, ngờ vực. Không chỉ bởi vì anh ta là lãnh đạo tinh thần của toàn đội mà còn bởi anh ta hiểu rõ để hủy diệt một tập thể nhanh nhất là khơi mào mâu thuẫn trong đó.

    Khi hạt giống nghi ngờ đầu tiên được gieo xuống nó sẽ nảy mầm thành nghi kị và kết trái ích kỉ, một đội ngũ chỉ có những người phòng bị lẫn nhau, bo bo giữ mình sẽ trở thành mồ chôn cho tất cả nhất là trong hoàn cảnh mạng người như mành chỉ treo chuông như hiện tại.

    - Tạ học trưởng có thể tiếp tục chờ.

    Có đôi khi sự thật chỉ là thứ được nhiều người cho là đúng thôi.

    Dạ Tịch sẽ không nhiều lời phân trần với Tạ học trưởng, cô lấy điện thoại trong người ra bật một bài nhạc rock với âm lượng lớn nhất bọc lại cẩn thận rồi lấy đà ném xuống dưới.

    Góc độ rất chuẩn xác vừa vặn để điện thoại tiếp đất an toàn ở vị trí xa nhất có thể, âm thanh đinh tai nhức óc lập tức thu hút sự chú ý của bốn con zombie thành công khiến chúng vừa gào rú vừa chạy về phía đó.

    - Dạ Tịch, cô..

    Tạ học trưởng chưa kịp nói hết câu đã thấy cô ngậm dao trong miệng, tay trái cầm đèn pin, tay phải bám vào cạnh sàn mượn lực tung người nhảy xuống.

    Ánh đèn loang loáng, mỗi lần ánh sáng phất quá Tạ học trưởng chỉ thấy những gương mặt xanh lét, biểu cảm sợ hãi. Thực ra nên nói là cổ quái nhưng không biết tại sao anh ta lại nghĩ đó là sợ hãi.

    Không phải chúng là những xác sống chỉ biết tìm cách lấp đầy sự đói khát hay sao?

    Trong tiếng nhạc bốc lửa thôi thúc hòa cùng tiếng rống nguyên thủy như loài dã thú, cô gái như hòa vào bóng tối, lấy bóng tối làm vũ khí đoạt mệnh, nơi cô đi qua chỉ cần là sinh vật sống đều sẽ ngã xuống.

    Không thể phản kháng cũng không thể trốn tránh, chỉ có thể cúi đầu nhận mệnh.

    Quang mang vỡ vụn.

    Sinh mệnh tan biến.

    Khi tiếng trống cuối cùng vừa dứt, ánh đèn dừng lại cũng là lúc bốn con zombie đồng loạt ngã xuống tạo thành một màn kết kinh tâm động phách, khiến cho Tạ học trưởng thậm chí suýt quên mất cô đang giết zombie và hiện tại là mạt thế.

    Anh ta thảng thốt nhận ra dường như cô đã không còn là Diêu Dạ Tịch im lặng nhạt nhòa kéo chân đội ngũ lúc trước nữa.

    Cô sẽ không run rẩy khiếp sợ không dám xuống tay để tự vệ mà có thể độc tôn một phương, khống chế cục diện.

    Thời gian cô đi một mình đã xảy ra những chuyện gì mà có thể khiến cô biến hóa nghiêng trời lệch đất như thế?

    Làm thế nào mà chuyển động của cô có thể hòa cùng tiếng nhạc âm vang bốn phương tám hướng nhẹ nhàng tước đi mạng sống của bốn con zombie?

    Là do chúng quá yếu hay cô quá mạnh?

    Hay nên nói cô có phải là Diêu Dạ Tịch mà anh ta biết không?

     
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng tám 2021
  2. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 41: Vua của mạt thế (5)

    "Chương 41: Vua của mạt thế (5)"
    Dạ Tịch nhìn con dao thân yêu dính dịch thể xanh lục bốc mùi tanh hôi của đám xác sống thì biểu tình âm trầm nghiêng đầu giữ đèn pin cố định trên vai, lấy áo khoác bọc điện thoại lau sạch một lượt con dao.

    Lưỡi dao bóng loáng dưới ánh đèn, hoa văn chạm trổ trên thân dao như có sức sống, theo động tác của cô dường như nở rộ hơn trước.

    Hoa tiết trên đó rất quen thuộc, đó là hình ảnh những đóa hóa đỏ tươi trên Diêu Họa, bộ trang phục mà cô đã đưa tới ELLA ở thế giới trước.

    Nói đến Diêu Họa cũng thật kì quái, sau khi cô chết nơi đặt Diêu Họa thế nhưng chỉ còn một nắm tro tàn, không biết bằng cách nào mà có kẻ có thể đốt cháy nó lại không kinh động đến bất kì ai.

    Diêu Họa cứ như vậy, vô thanh vô tức biến thành một đống tro.

    Đến Kim Quang cũng không tra ra là tại sao cũng không nhìn rõ bản chất của Diêu Họa là gì.

    Kim Quang cảm thấy Diêu Họa không chỉ đơn giản là một bộ trang phục.

    Dù sao kí chủ tà đạo như vậy, đồ vật của cô tuyệt đối chỉ có tà đạo hơn.

    - Hệ thống thiểu năng, mi nói xem đây là chuyện gì?

    Khi đang miên man tính toán thì Kim Quang chợt nghe thấy giọng nói buốt lạnh của kí chủ nhà mình. Nó hoảng hồn nhìn theo vị trị tay cô chọc vào.

    Từ vết thương bị cắn đã thâm đen lúc trước bây giờ lại kéo ra rất nhiều vạch đen như con quái vật đen ngòm tỏa ra những xúc tu bám chặt vào bờ vai gầy xanh xao với những nhánh tay nhỏ.

    Xúc cảm buốt lạnh từ khi cô đâm con zombie đầu tiên ở phía trên đã nhỏ bé truyền tới nhưng cô không để, hiện tại sau khi chém giết bốn con này xong thì tay trái đặc biệt tê tái khiến cô không thể không kiểm tra.

    Kiểm tra thì tốt rồi, vết thương lại chuyển biến xấu hơn nữa còn xấu theo hướng quỷ dị.

    [ Này.. Hẳn là do kí chủ vận động mạnh khiến virut phát tán nhanh hơn.]

    Hệ thống cũng là lần đầu dẫn dắt kí chủ, mấy cái lí thuyết ngàn trang nó học lúc trước cũng vô dụng trước tình huống này.

    - Mi xác định không đưa cho ta thuốc giả?

    Dạ Tịch vừa kéo áo lên che đi vết thương dọa người vừa nghi ngờ đặt vấn đề.

    [ Tôi có thể lấy thống cách ra thề đó tuyệt đối là thuốc giải sơ cấp thật.]

    Bị nghi ngờ, Kim Quang lập tức xù lông.

    - Vậy tức là hàng kém chất lượng rồi.

    Dạ Tịch soi đèn về phía con đường nhỏ hẹp sâu hun hút trước mặt, không khí xung quanh không chỉ bốc mùi và ẩm thấp mà còn rất âm hàn.

    Vách tường đều được xây dựng bằng bê tông kiên cố tuy nhiên dấu vết còn rất mới hẳn là mới xây dựng cách đây không lâu.

    Còn về việc bốn con zombie ở đây hẳn chúng nằm trong số những công nhân từng xây dựng con đường này, vì thấy cửa hàng này lớn nên tham lam muốn ăn cắp tiền của chủ cửa hàng nhưng đen đủi gặp phải mạt thế, tiền thì lấy được nhưng không có mệnh tiêu.

    Hoặc cũng có thể cửa hàng là đại bản doanh còn nơi cung tiền là đầu bên kia.

    Nhìn những từng sấp tiền xanh xếp lộn xộn trong chiếc túi du lịch bị ném chỏng chơ ở góc trong thì chỉ có thể là hai phương án ấy khả dĩ nhất.

    Mạt thế xảy ra, tiền cũng chỉ như giấy vụn, không hơn không kém.

    Khi cô đi gần đến lối rẽ phía trước thì đằng sau thanh âm tiếp đất vọng tới cùng với tiếng nói chuyện của đám người Tạ học trưởng.

    - Dạ Tịch, cô chậm chút.

    Người mở miệng là Tạ học trưởng, anh ta vừa kìm chế không nhìn xác mấy con zombie xếp chỉnh tế thành hai hàng ở bên cạnh cùng cảm giác nhớp nháp không cách nào xua tan ở sau gáy vừa tăng nhanh cước bộ đuổi theo cô.

    Dạ Tịch không đáp lại lời anh ta nhưng bước chân không chút dấu vết chậm rãi hơn trước một chút. Cô khoan thai đi trong đường hầm tối tăm như trong nhà mình, không có bỡ ngỡ cũng không có rụt rè.

    - Con đường này thực sự có thể dẫn ra ngoài sao?

    Mặc dù đã quyết định đi cùng cô nhưng Tạ học trưởng vẫn không nhịn được hỏi. Biết đâu đây là đường dẫn tới một căn hầm trú ẩn thì sao?

    - Nghe thấy tiếng gió sao?

    Được cô chỉ điểm Tạ học trưởng mới tập trung lắng nghe, đúng là trừ tiếng chân của họ còn có tiếng gió hun hút. Nhưng thanh âm rất nhỏ nếu không chủ động lắng nghe sẽ không nghe thấy.

    Hướng gió từ phía trước truyền tới không phải sau lưng họ truyền lại chứng tỏ không gian đằng trước có khoảng trống thông khí.

    Mặc dù vẫn không thể loại trừ khả năng đó chỉ là một đường ống thông gió nhưng vẫn có hi vọng hơn nhiều.

    Càng đi không khí càng ẩm thấp, đường bê tông cũng bị gián đoạn thay bằng đá vụn sàn sạt, tường bên cạnh cũng trở thành tường đất mà diện tích của con đường cũng nhỏ dần hiện tại chỉ đủ một người đi qua, trên đường cô còn nhìn thấy một hai chiếc mũ thợ mỏ có gắn đèn bị vứt lung tung trong vũng nước đọng.

    Trên đầu thỉnh thoảng sẽ có vài giọt nước lách tách nhỏ xuống, nước khá lạnh, chắc là từ một mạch nước ngầm nào đó.

    Khả năng đầu bên kia đường hầm là nơi xuất phát túi tiền kia càng lúc càng lớn rồi.

    Cuối cùng cũng đi đến cuối con đường chật hẹp có một không gian rộng hơn một chút, đủ cho hai người chen chúc, Dạ Tịch cầm đèn pin chiếu xung quanh thì thấy trên đầu có một cánh cửa do cắt gạch tạo nên giống với cửa hàng bên kia.

    Cửa cách mặt đất khoảng ba mét, cô cao khoảng một mét bảy mươi không thể tự mình đu lên bên trên nhất là khi cánh cửa đóng chặt, tường vây xung quanh là đất ẩm ngấm nước trơn trượt.

    - Hay chúng ta quay lại? - Đám người Trần Nguyên cũng vừa vặn đi tới, cậu ta ngước lên thấy cảnh cửa trên trần thì không an tâm dò hỏi.

    Có bài học lúc trước, ai mà biết đằng sau cái cửa ấy là thứ gì?

    Vấn đề lại tới rồi.

    Ai sẽ là người tiên phong?

    Thay vì lựa chọn cậu ta cảm thấy quay lại tương đối tốt.

    - Đến rồi sao có thể quay lại?

    - Cậu có thể về một mình.

    Mặc dù Lưu Triết không vừa mắt Dạ Tịch nhưng không thể không đồng tình với cô.

    Đã mất mười phút đi bộ mới tới được đây, còn chưa biết phía trên có nguy hiểm thật không đã đòi quay về thì ích gì? Nhỡ trên đó an toàn thì sao? Không phải bọn họ sẽ lãng phí thời gian rất lâu ở cửa hàng lúc trước với đám zombie kia sao?

    Thay vì đặt quyết định vào tay người khác, tự mình quyết định số phận không tốt hơn sao?

    - Vậy bây giờ ai lên trước?

    Câu hỏi của Trần Nguyên thực sự chạm trúng điểm nhạy cảm khiến mọi người không biết trả lời thế nào.

    Ai sẽ đi trước mở đường?

    Bốn người đàn ông đưa mắt nhìn nhau, nhất thời không ai nói gì.

    Trừ Trần Nguyên thể trạng yếu kém và một cô gái như Dạ Tịch thì cũng chỉ còn mấy người bọn họ.

    Không ai muốn bản thân sẽ là người đi đầu nhưng lại không thể mở miệng.

    Mặc dù Lưu Triết rất muốn đẩy Dạ Tịch ra đầu sóng ngọn gió, nhất là sau khi thấy xác bốn con zombie kia huống hồ cậu ta cảm thấy ai là người đặt vấn đề thì để người đó giải quyết vấn đề cũng là chuyện thiên kinh địa nghĩa nhưng cậu ta không mở lời được, vấn đề đạo đức không cho phép.

    (Thiên kinh địa nghĩa: Việc đương nhiên)

    - Tạ học trưởng, anh đỡ tôi lên?

    Khi bầu không khí căng thẳng chưa có xu hướng kết thúc thì mấy người chợt nghe cô lạnh nhạt nói.

    - Cô nói cái gì?

    - Anh nghe rõ.

    - Từ từ, Dạ Tịch, chúng tôi là đàn ông sao có thể để một cô gái như cô mở đường?

    - Trước đó không phải tôi mở đường?

    - Đó.. Chuyện đó không tính, tôi bị bất ngờ không kịp phản ứng. Hiện tại thì không giống, chúng ta không biết phía trên có cái gì.

    - Chẳng có gì cả. - Dạ Tịch một bộ không sao cả nhún vai.

    Không biết tại sao cô lại chắc chắn trên đó không có gì, hay nên nói cô tự tin không để đám zombie vào mắt?

    - Dạ..

    - Được rồi, cô ta nóng lòng muốn thể hiện thì cho cô ta cơ hội đi.

    Lưu Triết từ lúc thấy cô mở miệng thì như mở cờ trong bụng, ngoài mặt tỏ vẻ khó chịu nói.

    - Lưu Triết, cậu nói gì vậy? Làm thế sao được?

    - Anh lên thay cô ta sao? - Lưu Triết âm dương quái khí nhìn đồng bạn bên cạnh cũng thở phào nhẹ nhõm mà vẫn cố tỏ vẻ lo lắng không yên.

    Người này bị cậu ta nói không tiếp lời được, mặt đen như đáy nồi hừ lạnh một tiếng.

    - Đi, tôi đỡ cô lên.

    Thấy Tạ học trưởng còn muốn khuyên can, Lưu Triết liền tiến lên trước một bước chuẩn bị tư thế để cô giẫm lên.

    - Gấp không chịu được muốn tôi chết, cậu mê muội Hạ Mộng Nghiên thế này cô ta có biết không?

    Dạ Tịch lần này ngược lại không bài xích Lưu Triết mà giẫm lên đùi rồi mượn lực đứng trên vai cậu ta. Cô dùng âm lượng chỉ đủ hai người nghe thấy mỉa mai cậu ta.

    Miệng thì châm chọc cậu ta nhưng tay thì rất nhanh đã rà thấy chốt cửa.

    - Cô nói cái gì?

    Như mèo bị giẫm phải đuôi, Lưu Triết lập tức xù lông, ngẩng đầu đối chất với cô.

    - Ai nha, tôi giẫm hụt, xin lỗi nhé.

    Đáp lại cậu ta là cảm giác đau đớn như muốn gãy rời trên vai cùng một chút bùn đất bị vẩy ra bắn vào miệng cậu ta do Dạ Tịch mượn lực đẩy từ hai chân kết hợp với hai tay rướn người lên đẩy cửa ra.

    Lưu Triết ăn đau, dưới chân loạng choạng, trong miệng còn có mùi ngai ngái của bùn khiến cậu ta phải cúi xuống nôn khan, may mà có mấy người đỡ kịp, giúp cậu ta ổn định thân thể nếu không cậu ta tuyệt đối ngã sấp xuống bùn dưới chân.

    Còn chủ mưu gây họa thì đã mở được cửa hai tay bám vào thành bên cạnh kéo cả người lên trên. Sau khi trèo lên, Dạ Tịch soi đèn, đưa mắt đánh giá hoàn cảnh xung quanh một chút, xác định không có nguy hiểm gì mới từ trên cao nhìn xuống năm người bên dưới.

    Trong ánh đèn pin từ phía trên dọi xuống không gian chật hẹp, mấy người như con sâu cái kiến phơi bày dưới ánh sáng, yếu ớt và bị động, nhỏ bé và mong manh.

    Nếu bây giờ cô đem cửa hầm chặn lại tự mình rời đi thì họ ngoại trừ lôi mười tám đời tổ tông Diêu gia ra thăm hỏi thì cũng chỉ có thể ngậm ngùi quay đầu.

    [ Kí chủ, cô đừng phát rồ như thế!] Hệ thống bắt được suy nghĩ nguy hiểm của cô thì vội vội vàng vàng khuyên ngăn.

    Cô không chỉ dám nghĩ mà còn đặc biệt dám làm.

    Không nhanh ngoi lên cô sẽ lật trời.

    - Hiện tại cho dù ta giết bọn họ cũng sẽ không có ai truy cứu, huống hồ bây giờ.. là xã hội ăn thịt người.

    [ Kí chủ, cô bình tĩnh được không? Chúng ta không nên giết người. Cô nghe theo tôi, hít thở sâu. Nào, một.. hai.. ba..]

    Hệ thống thấy trong sự âm trầm khi cô nhìn xuống bốn người bên dưới đang đỡ Tạ học trưởng lên dường như còn ẩn chứa sát ý liền hoảng thành mấy nhóm, nói năng lộn xộn khuyên can.

    - Mi rất muốn ta giết người?

    Có sao? Nó có sao? Không phải nó đang ngăn cản sao? Thế nào cô lại lí giải thành nó giật dây cô giết người rồi?

    [ Cô không phải định giết người sao? ]

    - Không dưng giết người làm gì? Ta là pháo hôi lương thiện.

    Pháo hôi lương thiện? Vậy người vừa nhắc đến giết người kia là ai? Là nó sao? Cô có biết xấu hổ không?

    - Dạ Tịch..

    Tạ học trưởng được bốn người kia hợp lực đỡ lên hiện tại đang bám vào thành sàn nhưng vì lực tay không đủ khỏe và sức của mấy người chống đỡ làm thang cho anh ta cũng không phải rất lớn nên không thể tự mình trèo lên.

    Thấy cô nhìn hoàn cảnh của anh ta mà vẫn như cũ lạnh nhạt nhìn xuống, một chút ý tứ động tay cũng không có, dù không muốn nhưng Tạ học trưởng vẫn phải gọi cô cầu giúp đỡ.

    Tạ học trưởng từ dưới nhìn lên đối diện với ánh mắt lãnh tình của cô, trong lòng anh ta trừ bất an chính là hoảng hốt.

    Trước đây là bọn họ bỏ lại cô trước, đặt mình vào vị trí của cô, Tạ học trưởng cảm thấy dù bản thân không oán hận nhưng cảm tình đã không thể như trước nữa. Nếu bây giờ cô như bọn họ khi đó không ra tay tương trợ thì họ cũng không có lí do để oán trách.

    Tất cả chỉ là ăn miếng trả miếng.

    - Tạ học trưởng, có chuyện gì vậy?

    Trần Nguyên cùng một người khác đỡ chân cho anh ta đã sắp mỏi nhừ hai vai mà Tạ học trưởng vẫn chưa có động tĩnh gì thì mất kiên nhẫn hỏi.

    - Này..

    Tạ học trưởng chưa kịp trả lời thì đã thấy cô vòng ra sau lưng anh ta, quỳ một chân xuống đất hai tay túm vai áo anh ta kéo lên.

    Cả quá trình anh ta không phải tốn một chút lực nào, cứ như vậy chưa kịp phản ứng đã lên trên rồi.

    Mặc dù Tạ học trưởng dáng người hơi gầy nhưng ít nhiều anh ta cũng là một người đàn ông, vậy mà cô có thể nhẹ nhàng như vậy kéo anh ta lên, một tiếng thở dốc cũng không có, tựa như anh ta chỉ như chiếc ba lô nhỏ cô đeo sau lưng vậy.

    Sao trước đây anh ta không biết Diêu Dạ Tịch có sức lực lớn như thế?

    - Cô..

    - Tôi chỉ giúp anh.

    Dạ Tịch cắt lời Tạ học trưởng tỏ rõ lập trường của mình.

    Giúp Tạ học trưởng chỉ đơn giản bởi vì anh ta là người duy nhất thành tâm thật ý muốn khuyên can nguyên chủ, không để cô ấy đi vào nguy hiểm, cuối cùng dù không đi cùng nguyên chủ nhưng anh ta vẫn cố hết sức dặn dò cầu cho cô ấy được bình an.

    Từ đầu đến cuối chỉ có anh ta thực sự quan tâm cô ấy mà thôi.

    - A, được.

    Tạ học trưởng lúc trước cũng không hi vọng cô giúp, hiện tại cô có thể gạt bỏ hiềm khích mà giúp kéo anh ta lên đã ngoài dự liệu rất nhiều rồi.

    Nơi bọn họ leo lên là một nhà kho gia đình khá rộng, phía bắc có một cầu thang đi lên bằng gỗ đã cũ, căn phòng vốn khá lớn nhưng do quanh phòng đồ vật bị vứt ngổn ngang nên khiến diện tích tỏ ra chật hẹp hơn rất nhiều.

    Trên sàn phủ một lớp bụi khá dày, chỉ có một đường từ cầu thang đến xung quanh cửa hầm là bụi mỏng hơn một chút hẳn là do mấy người bên dưới lúc trước xóa dấu vết tạo thành.

    Trên trần nhà bằng gỗ có từng lớp mạng nhện vây kín, có cả những sợi tơ nhện rũ xuống phất phơ, ở giữa trần có một chiếc đèn dây tóc đã cũ lửng lơ, soi đến góc phòng bên trái còn có một tấm gương lớn đứng sừng sững, vải trắng một bên rơi ra để lộ một góc gương mờ đục.

    Khung cảnh nhìn thế nào cũng thấy âm u như hiện trường phim kinh dị tâm linh. Nếu không có gì thay đổi thì tiếp theo sẽ là tiếng kẽo kẹt không rõ là nơi nào trên sàn gỗ và sau đó là sự tĩnh lặng như chết tựa hồ muốn bóp nát những dây thần kinh căng cứng của kẻ yếu bóng vía, và tiếp đó phía sau bạn sẽ xuất hiện một gương mặt quỷ đáng sợ hù bạn hét lên thất thanh.

    Két.. Kẹt..

    Suy nghĩ của cô vừa dứt thì bên tai Dạ Tịch đã xuất hiện thanh âm nghiến gỗ gai người, cô đưa mắt nhìn xung quanh muốn tìm ra nơi phát ra âm thanh.

    Âm phong không biết nơi nào thổi tới khiến Tạ học trưởng đang kéo Trần Nguyên lên cũng vô thức nổi da gà.

    - Tạ học trưởng.. Anh nghe thấy tiếng gì sao?

    Trần Nguyên đặc biệt thích xem phim kinh dị, nhìn tràng cảnh này không thể không liên tưởng xa xôi rồi lại dọa mình dọa người hỏi Tạ học trưởng.

    - Tiếng gì? - Tạ học trưởng không ổn lắm hỏi lại.

    - Tiếng gỗ ấy.

    - Có.

    - Anh nói.. Ở góc kia liệu có cái gì xuất hiện không?

    - Có thể có cái gì? Trần Nguyên, cậu về sau xem ít phim đi.

    - Nhưng mà.. Này.. Tạ học trưởng.. Hình như..

    - Chuyện gì? Ấp a ấp úng, nói rõ ràng xem nào.

    - Hình như.. sau lưng anh có cái gì ấy.

    Trần Nguyên run rẩy, đến bàn tay đang bám chặt khuỷu tay áo Tạ học trưởng cũng thấm ra mồ hôi lạnh.

    - Đừng.. Đừng nói bậy.

    - Thật mà.. Anh không tin thì quay lại nhìn xem.

    Con người luôn sợ hãi những gì mình không hiểu rõ, không nhìn thấy, không nắm bắt được nhưng cũng không kìm được tò mò với những bí ẩn, dẫu khiếp sợ vẫn muốn tận mắt nhìn thấy, tận tay cảm nhận.

    Dù là người vô thần nhưng văn hóa đại chúng sẽ luôn có ảnh hưởng nhất định đến nhận thức của con người, khi một sự kiện không thể dùng khoa học giải thích xảy ra con người sẽ vô thức quy kết nó cho một thế lực tà ác ngoài tầm nhận thức của con người.

    Con người nhận thức được thế giới nhưng luôn sẽ có những sự tồn tại không trong sự nhận thức ấy.

    Con người không biết đến không có nghĩa là không tồn tại.

    Tạ học trưởng bị sự nghiêm túc của Trần Nguyên đánh động tới, anh ta mím chặt môi lấy hết can đảm chậm rãi quay đầu lại nhìn rõ xem thứ trong miệng Trần Nguyên rốt cuộc là vật thể gì.

     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng chín 2021
  3. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 42: Vua của mạt thế (6)

    "Chương 42: Vua của mạt thế (6)"
    Chỉ thấy trong màn đêm đen kịt như đặc sánh lại, dù cố mở to mắt cũng không nhìn rõ năm ngón, Tạ học trưởng vừa quay lại đã nhìn thấy mơ hồ có một vật gì từ trên trần nhà đang chầm chậm đung đưa, hình dáng của nó dường như có chút giống một chiếc thòng lọng.

    Vù.

    Gió lạnh đột ngột xông tới, khiến sợi dây lung lay bị đẩy về phía trước tới vị trí Tạ học trưởng.

    Ầm.

    Từ phía cầu thang chợt vang lên một thanh âm sập cửa rất lớn át cả tiếng kêu thất thanh của Trần Nguyên.

    Rẹt rẹt..

    Không có tiếng quỷ khóc sói gào cũng không có tiếng cười quỷ mị như trong tưởng tượng, chỉ có tiếng bóng đèn đã cũ nhấp nháy ba lần rồi chậm rãi sáng lên xua đi bóng tối trong phạm vi bán kính bốn mét của căn phòng.

    Lưu Triết lúc trước ăn thiệt thòi không có chỗ phát tác giờ lại bị tiếng hét như muốn chấn rách màng nhĩ của Trần Nguyên khiến cho giật mình, chân trái run lên một cái rồi khụy xuống kéo theo cả Trần Nguyên cùng hai người đỡ cậu ta ngã dúi xuống, mấy người đều lấm lem bùn đất, thảm đến không nỡ nhìn.

    Chỉ đáng thương Lưu Triết, vì là người làm thang nên cậu ta ngã sấp mặt xuống, lần này cả mắt, mũi, tai đều có cơ hội hưởng đặc ân như miệng lúc trước.

    - Khụ.. Khụ..

    Khó khăn lắm mới hất được Trần Nguyên vắt ngang người mình sang bên cạnh, Lưu Triết sức cùng lực kiệt xụi lơ dựa vào tường đất ẩm cố gắng nôn hết bùn trong miệng ra.

    Hai lần nếm thử mùi vị kinh hồn của bùn nhão Lưu Triết chỉ có một suy nghĩ duy nhất là đánh chết Trần Nguyên cùng Dạ Tịch.

    Một người lại một người, không chỉnh chết cậu ta thì không chịu được sao?

    Càng đáng hận hơn là ba lô cậu ta đeo trên lưng bị rơi ra ngấm nước bẩn vào rồi, nhu yếu phẩm mới thu thập được bên trong coi như đồ bỏ.

    Giờ thì tốt rồi, đến nước súc miệng cậu ta cũng không có.

    - Trần Nguyên, cậu bị điên sao? Hét cái gì?

    Không cần Lưu Triết mở miệng, một trong hai người kia đã không nhịn được cáu giận trước.

    - Tôi.. Tôi nhìn thấy quỷ.

    - Quỷ cái đầu cậu! Xã hội khoa học còn tuyên truyền mê tín dị đoan!

    - Không phải tôi nói cậu xem ít phim kinh dị thôi sao? Suốt ngày thần hồn nát thần tính! - Người còn lại là bạn cùng phòng kí túc xá với Trần Nguyên cũng phải lên tiếng.

    - Tôi..

    Trần Nguyên quả thực cứng họng không trả lời được bởi vì có ánh sáng chiếu xuống cậu ta ở dưới này cũng nhìn thấy thứ sau lưng Tạ học trưởng chỉ là một sợi dây thừng vắt xuống nhưng không hề có thòng lọng nào.

    Đúng là cậu ta dọa mình hại người thật.

    Còn Tạ học trưởng ở trên bị dọa ngã ngồi xuống đất, hai mắt trợn trừng từ từ bình tĩnh lại, lúc này anh ta mới thấy sau lưng áo ướt đẫm mồ hôi lạnh.

    Sợ hãi qua đi, Tạ học trưởng chỉ thấy hổ thẹn trong lòng.

    Là thế hệ trẻ của đất nước lại đi tin vào chuyện quỷ thần, anh ta đúng điên rồi.

    - Mọi người.. Lưu Triết, cậu không sao chứ?

    Lấy lại tinh thần rồi, Tạ học trưởng quay người lại nhìn xuống hầm thì thấy ba người lấm lem bùn đất chen chúc ở phía sau, mà Lưu Triết thì cả người không có chỗ nào là không có bùn đang dựa vào tường thở dốc.

    Nếu không phải anh ta nhìn ra trang phục của ba người kia có lẽ cũng không nhận ra người bùn này là Lưu Triết.

    - Anh có nước sạch không?

    Trần Nguyên biết lần này bản thân sai thật rồi nên mở miệng trước.

    - À, đây. - Tạ học trưởng lúc này mới nhớ ra mở ba lô ném xuống bốn chai nước khoáng để bọn họ rửa qua một chút.

    May mắn hiện tại vật tư vẫn còn rất nhiều nếu không họ cũng không thể hoang phí thế được.

    Mấy người Tạ học trưởng khó khăn lắm mới kéo được nhau lên không nghĩ tới đi lên cầu thang lại phát hiện cửa không mở được, cánh cửa này đã cũ, hẳn là khi nãy sập vào bị kẹt rồi.

    Hiện tại chỉ có Tạ học trưởng và nam sinh cùng phòng với Trần Nguyên là còn đủ hơi sức làm việc cho nên vẫn là hai người sắn tay dồn sức kéo cửa.

    Oành.

    Vất vả lắm mới kéo được cửa ra thì một thân người đổ ập xuống người Tạ học trưởng khiến anh ta theo quán tính đỡ lấy, còn chưa kịp định thần thì cái đầu người này nghẹo sang một bên để lộ vết cắt thật sâu và gương mặt trắng bệch vẫn giữ nguyên biểu tình hung tợn của xác chết.

    - A.

    Trong tiếng kêu chói tai của Trần Nguyên, Tạ học trưởng kìm lại cơn buồn nôn cuồn cuộn kéo tới trở tay ném cái xác sang bên cạnh còn bản thân cấp tốc chạy lên tìm một chỗ rửa tay.

    Nhưng chạy lên thì tốt rồi, cửa nhà kho nằm ở dưới chân cầu thang, nơi giao nhau của nhà bếp và phòng khách nên có thể bao quát hết hoàn cảnh xung quanh, thứ chạm vào ánh nhìn của Tạ học trưởng đầu tiên là hai cái xác zombie được xếp ngồi chỉnh tề trên sofa, từ ngực chúng vẫn không ngừng trào ra lục huyết.

    Sàn nhà rải đầy đồ vật loạn thất bát tao, có gối tựa, có mảnh bình, thậm chỉ có cả một chiếc chảo bị lõm ở giữa.

    Muốn mau chóng vào bếp rửa tay thì lại thấy có một cái xác ăn mặc bẩn thỉu nghi ngờ là zombie đang gục xuống bồn không rõ sống chết, nhìn sang bên cạnh một chút sẽ thấy dưới chân cái xác ấy là một con zombie khác ngồi dựa vào tủ bếp, trên trán nó cắm ngập một con dao làm bếp chỉ còn thấy cán dao.

    - Ọe.

    Lần này thì Tạ học trưởng chịu hết nổi rồi, anh ta vịn vào tường cúi người nôn thốc nôn tháo.

    Khung cảnh hỗn loạn cùng mùi ẩm mốc thành công đánh bại phòng tuyến cuối cùng trong lòng Tạ học trưởng rồi.

    Anh ta đã rất cố gắng kiên trì.

    - Tạ học trưởng, có chuyện gì vậy? Anh.. Ọe.. - Trần Nguyên tiếp tục là người nhanh nhẹn chạy lên trước, kết quả là cậu ta cùng với Tạ học trưởng ôm tay vịn cầu thang nôn.

    Lưu Triết cùng hai người còn lại thì tốt hơn một chút, không đến mức nôn khan nhưng cũng mặt mày xanh mét, nắm tay cuộn chặt kìm chế xúc động muốn nhập hội cùng hai người Trần Nguyên.

    Diêu Dạ Tịch kia mới đi lên trước họ bao lâu mà đã bày xong màn chào hỏi kinh hãi nhân thần thế này?

    Lại nói cô đã đi đâu rồi?

    Rầm.

    Âm thanh đổ vỡ trên tầng hai đã thay câu trả lời cho bọn họ, Lưu Triết ở lại cùng Tạ học trưởng và Trần Nguyên, hai người còn lại tách ra cùng lên lầu xem tình hình.

    Mà lúc này ở trong thư phòng gần cuối hành lang ở trên tầng Dạ Tịch biểu bình âm trầm nhìn cái bàn uống nước cô mới đạp đổ.

    - Mi vừa nói cái gì?

    [ Nhiệm vụ phụ: Khởi nguồn tội ác. Mô tả nhiệm vụ: Tìm ra nguyên nhân xảy ra mạt thế.]

    - Không phải nói không phát nhiệm vụ sao?

    [ Cái này.. Là cô đụng trúng đồ vật mở ra nhiệm vụ, tôi cũng không muốn phát đâu!] Kim Quang thấy ngữ khí cô không đúng liền vội vàng đùn đẩy trách nhiệm.

    - Mi nói vết đạn trên tường?

    [ Đúng vậy.]

    Dạ Tịch một tay chống tường, một tay đỡ trán, xung quanh cô như có mấy chữ ủ rũ in đậm quay mòng mòng.

    Tiểu nhân trong lòng cô tự thân biết lỗi trốn lui vào một góc tối vẽ vòng tròn kiểm điểm tính tò mò của bản thân.

    Nhìn thôi không tốt sao? Không dưng rảnh rỗi sờ vào vết đạn làm gì?

    Giờ thì tốt rồi, sờ đông sờ tây lại sờ ra nhiệm vụ, còn là loại tự làm tự chịu không thể oán trách ai.

    - Khoan đã, không phải nguyên nhân mạt thế là virut của Phó Tinh sao? Còn cần tìm hiểu làm gì?

    Dạ Tịch nghĩ ra điểm này hai mắt như phát sáng hồ hởi hỏi lại hệ thống.

    [ Cái đó chỉ là ngọn không phải gốc đâu.]

    Hệ thống lí nhí trả lời.

    - Không phải đều là nguyên nhân sao? Lằng nhằng thế làm gì?

    [ Cái này tôi không biết đâu, đừng hỏi tôi.]

    Hệ thống phát huy rất tốt thuộc tính không nghe, không biết, không hiểu của nữ chính trong tiểu thuyết.

    - Giỏi lắm.

    [ Thực ra thì nhiệm vụ này sẽ bổ trợ cho nhiệm vụ ẩn, nên là cô cố gắng hoàn thành được không? ]

    Hệ thống thấy sắc mặt cô âm trầm liền vội vã cứu vớt. Nó lo lắng cô không hoàn thành được nhiệm vụ khó nhằn của thế giới cấp S mới phát nhiệm vụ gợi ý cho cô mà!

    Nó tốt thế rồi, cô cũng không cần sao?

    - Nên là nói cho dù ta không đụng trúng vật phẩm kích hoạt nhiệm vụ thì mi vẫn phát đúng không?

    Đúng.

    Nhưng mà nó không dám nói.

    Nói ra sẽ bị cô đánh chết.

    Mặc dù nó không có thực thể, nhưng mà nó vẫn sợ.

    - Có chuyện gì vậy?

    May mắn cho Kim Quang, khi nó chưa kịp tìm một câu trả lời hợp lí thì hai người kia đã tới mở ra cho nó một con đường sống.

    Hệ thống liền cấp tốc offline, tuyệt không lưu luyến cùng kí chủ tâm sự.

    Nói chuyện với cô nguy hiểm như thế, ai lưu luyến chứ!

    - Tắm bùn thời mạt thế?

    Thấy có người tới Dạ Tịch xốc lại tinh thần rất nhanh chỉ là không ngờ vừa ngẩng đầu lên thì bắt gặp một người quần áo, đầu tóc bết bát bùn đất, gương mặt dù đã được tẩy rửa qua nhưng vẫn còn nhiều chỗ bám bùn đen sì, trông cậu ta không khác gì vừa được vớt lên từ một đầm lầy nhiệt đới.

    - Không phải.

    Cậu ta đương nhiên không muốn nhiều lời về vấn đề này, dù sao cũng không phải chuyện vẻ vang gì nên thấy cô không có việc gì thì vòng qua cô đi vào nhà tắm đằng sau tẩy sạch một thân nhớp nháp.

    Không khai thác thông tin được từ chỗ cậu ta thì có thể tìm Trần Nguyên nha.

    Chuyện gì cô có thể không nắm rõ nhưng riêng khả năng quản cái miệng dở tệ của cậu ta thì cô nằm lòng.

    Không phải trong trường lúc trước luôn có một lời đồn rằng: Muốn giữ bí mật tốt nhất đừng để Trần Nguyên khoa Truyền thông biết hay sao?

    Quả nhiên, như cô dự đoán, vừa thấy cô từ trên lầu đi xuống, sau khi oán trách cô bỏ rơi bọn họ đi trước và sau đó là màn chào sân không thể khiếp người hơn thì Trần Nguyên đã suýt chút nữa đã không giữ nổi câu chuyện nếu không có Lưu Triết mặt cau mày có ngăn lại.

    So với người tìm cô lúc trước cậu ta nhìn thảm hơn một chút khiến Dạ Tịch không kìm được mà châm chọc hai câu, kết quả là Lưu Triết bị Trần Nguyên cùng Tạ học trưởng giữ lại kịp thời nếu không chiến sự đã được khơi mào.

    - Mẹ kiếp, Trần Nguyên, cậu xem hậu quả cậu gây ra đi.

    Lưu Triết sau khi bình tĩnh lại, tắm gội chay sạch rồi mở ba lô không còn màu sắc ban đầu ra kiểm kê xem còn đồ vật gì sử dụng được không thì thấy bộ đàm trong túi bị ngấm nước phát ra những tiếng rè rè.

    - Làm sao thế? Bộ đàm hỏng rồi sao?

    Tạ học trưởng dựa vào lan can cầu thang cố gắng bỏ qua sự tồn tại của bốn cái xác mà dò hỏi.

    - Đúng vậy. Hỏng hẳn rồi. - Lưu Triết nghiến răng lườm Trần Nguyên gục đầu trốn trong góc. - Giờ thì tốt rồi, vật liên lạc với người quân đội đã không còn, chúng ta phải làm thế nào đây?

    - Còn làm thế nào được, tự mình tiến lên cầu may thôi.

    Tạ học trưởng trải qua quá nhiều đả kích rầu rĩ vò đầu, thở dài buông bỏ.

    Đúng là nhà dột gặp mưa rào mà.

    Trước đó khi thất lạc đội ngũ mấy người cũng không phải rất lo lắng, dù sao họ cũng có bộ đàm để liên lạc với chỉ huy đoàn xe quân đội chỉ là mặc cho những cố gắng liên lạc của họ, đường dây thì thông nhưng không có người đáp lại.

    Nhưng chí ít còn có cơ hội, hiện tại đến cơ hội cũng chẳng còn, bộ đàm cũng chỉ có một cái như thế, hỏng rồi là mất luôn.

    Mặc cho bọn họ bên này chán chường thì ánh nhìn của Dạ Tịch chỉ tập trung vào bộ đàm bị Lưu Triết ném sang bên cạnh, dường như cô đã nhận ra điều gì rồi.

    - Tạ học trưởng, hỏi anh một chuyện nhé.

    - Chuyện gì vậy?

    Tạ học trưởng như gốc cây mất đi sức sống, héo hon vắt tay qua lan can, đầu nghiêng bốn mươi lăm độ nhìn trần nhà.

    - Tần số bộ đàm của mọi người là bao nhiêu?

    - Tần số hả? Hình như là 105, 7 MHz thì phải. Cô hỏi chuyện này làm gì?

    - Không có gì, chỉ là tò mò thôi.

    Dạ Tịch nghiêng đầu nhìn sang hai con zombie được đặt ngồi trên ghế sofa, ánh mắt tối tăm như xoáy nước dưới đáy đại dương, âm thầm mang theo hơi thở chết chóc.

    - Hỏi anh thêm một chuyện, trên xe mọi người lúc trước đang phát đài FM sao?

    - Sao cô biết? - Tạ học trưởng ngỡ ngàng quay lại nhìn cô.

    - Đoán mò mà thôi.

    - Đoán mò sao? Thế thì khả năng đoán mò của cô đúng là tuyệt đỉnh đấy.

    - Cũng bình thường.

    Dạ Tịch ngoài dự đoán của Tạ học trưởng thản nhiên tiếp nhận lời khen xã giao của anh ta.

    Cô không nghe ra ngữ khí trêu đùa của anh ta hay cô giả vờ không hiểu đây?

    Tạ học trưởng không rõ mà anh ta cũng không có tâm trạng tìm hiểu.

    Lúc trước chưa gặp được quân đội họ có thể tự mình dò đường do có khát vọng sinh tồn chống đỡ nhưng một khi đã gặp được người có thể để họ yên tâm phó thác sinh mệnh thì nhuệ khí của con người sẽ dần bị mài mòn như mũi mâu sắc bén sẽ bị oxi hóa mà trở nên hoen gỉ vậy.

    Thế giới càng tiến lên, kỹ năng sinh tồn chúng ta phải bỏ ra khỏi hành trang sẽ càng nhiều.

     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2021
  4. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 43: Vua của mạt thế (7)

    "Chương 43: Vua của mạt thế (7)"
    Ầm.. Ầm..

    Hôm nay là một ngày mưa rất lớn, mưa đến tối tăm trời đất, mưa trắng xóa giăng kín lối đi.

    Nhà tang lễ thành phố những ngày mưa thế này thường rất vắng vẻ, trước cửa vào có một người đàn ông mặc sơ mi đen quần tây ngồi gác chéo chân chơi điện thoại, trước ngực anh ta có đeo thẻ nhân viên của nhà tang lễ, ánh sáng từ điện thoại hắt lên mặt anh ta từng vệt nhấp nháy.

    Trong thanh âm ì ùng của tiếng sấm phía xa, mơ hồ truyền tới tiếng trò chơi phát ra từ chiếc điện thoại.

    Chơi được một lúc, người nọ nhàm chán tắt điện thoại nhét vào túi quần rồi ngửa đầu nhìn vào hành lang tối tăm sau lưng, trong miệng lẩm bẩm:

    - Thật xúi quẩy, hôm nay lại không được về sớm rồi.

    Gần như cùng lúc anh ta vừa than thở dứt lời thì từ hành lang vọng tới thanh âm tiếng nhạc piano bi thương déo dắt như đáp lại.

    Thanh âm quẩn quanh trong hành lang rộng lớn, ai oán, não nề.

    - Thời đại nào rồi còn mở loại nhạc này? Đúng là dở hơi.

    Khi đã có ác cảm với một ai đó, bất kì chuyện gì họ làm cũng sẽ thành tội ác tày trời, với người thanh niên này cũng vậy.

    Thuận theo tiếng nhạc buồn thương man mác thì sẽ thấy một căn phòng tổ chức tang lễ ở một góc tương đối hẻo lánh đang sáng đèn. Vì để sẻ chia cảm giác mất mát với những người ở lại, các căn phòng tổ chức tang lễ chỉ có hai chiếc đèn trần tỏa ra ánh sáng vàng mỏng nhẹ, ấm áp tựa như ánh dương ngày xuân, dịu dàng xoa ưu thương chất chứa trong lòng.

    Ngoài cửa bốn vòng hoa trắng với một dải băng đen vắt chéo đề mấy chữ viết bằng mực kim tuyến vàng: "Thương tiếc tiễn đưa" được đặt đều tại hai bên cửa. Nét chữ phổ theo chữ thư pháp như rồng bay phượng múa ẩn ẩn lộ ra vẻ xa hoa.

    Nhưng đã bước vào nơi này thì chẳng có ai có tâm lí thưởng thức vòng hoa thiết kế đẹp ra sao, nét chữ tinh diệu thế nào, người ta sẽ chỉ nhìn thấy hương khói vấn vít phủ lên bức ảnh nằm trong khung đen đặt trên bàn giữa phòng và những thân quyến đang yên lặng gạt đi nước mắt.

    Bước qua cánh cửa, điều đầu tiên người ta thấy sẽ là di ảnh hai người một nam một nữ, người đàn ông thì kiên nghị, nghiêm khắc, người phụ nữ thì dịu dàng, ưu nhã như đóa bạch trà, trên môi đang nở một nụ cười từ ái.

    Hẳn dùng từ "từ ái" với những người tuổi đời không quá ba mươi như người phụ nữ ấy thật kì lạ nhưng nụ cười của cô ấy lại khiến bất kì ai nhìn thấy cũng không tự chủ liên tưởng tới hai chữ này, đại khái xuất phát từ sự ấm áp trong đôi mắt cười cùng khóe miệng cong cong ấy đi.

    Bên dưới di ảnh là hai cỗ áo quan mặt kính, bên trong là chủ nhân của hai bức di ảnh đang an tường nằm giữa những đóa hồng trắng nở rộ, trên người họ đều mặc trang phục thuần một sắc trắng, hai sắc trắng như hòa làm một, nổi bật sắc xanh nhàn nhạt của cuống hoa, nhìn từ xa tựa hồ bạch hoa xuất phát từ hai người bung nở thành từng đóa thanh khiết.

    Trên mặt họ đều phủ một chiếc khăn lụa trắng, che đi gương mặt do tai nạn mà có những dấu vết đáng sợ cũng đồng thời giảm bớt đau xót cho những người ở lại, để người đã khuất không còn luyến lưu nhân thế mà yên tâm cùng hắc bạch vô thường lên đường đến một cuộc đời khác tốt đẹp hơn.

    Trong phòng có không tới mười người mặc tang phục màu đen, người thì nghiêng đầu ghé tai nói chuyện gì đó, người lại cúi người dâng hương, người lại dựa ở một bên châm thuốc không biết đang nghĩ gì nhưng nổi bật nhất có lẽ là cậu bé lặng lẽ ngồi một bên, ánh mắt vô thần nhìn ra cửa sổ đối diện cửa ra hoàn toàn bỏ ngoài tai tiếng nghị luận nho nhỏ của mấy nữ quyến cách đó không xa.

    - Bác cả, bác nói xem chuyện nuôi dưỡng Tiểu Tinh thì tính sao đây?

    Người phụ nữ khoảng ngoài ba mươi đè thấp thanh âm dò hỏi người phụ nữ trung niên đang lẳng lặng cúi đầu chấm nước mắt ngồi ở giữa, trong mắt bà ta không có bao nhiêu bi thương mà ngược lại có phần coi thường bác cả.

    Hừ, giả vờ cho ai xem chứ, đều là nước mắt cá sấu như nhau cả thôi.

    - Thím ba, chuyện này để sau này tính đi, hiện tại không phải lúc bàn việc này.

    Đáp lại là âm thanh đè nén nức nở của bác cả Phó gia.

    - Sao thế được, đứa nhỏ cần có người chăm nom, cha mẹ nó mất sớm như vậy, chúng ta thương yêu nó thì càng phải phân chia rõ ràng tránh tổn thương thằng bé chứ.

    Thím ba ngược lại không đồng ý dây dưa việc này thêm liền có ý theo đuổi đến cùng.

    - Thím ba nói đúng, kéo dài việc này không phải chuyện tốt. - Một người phụ nữ khác lên tiếng tiếp lời.

    Người này mặc dù cũng mặc tang phục nhưng là loại tang phục được cắt may tỉ mỉ, trong giản dị vẫn lộ ra quý khí, từ kiểu dáng và chất liệu đều toát lên vẻ sang trọng của trang phục được đặt làm riêng khiến thím ba ngồi đối diện cũng ghen tị đỏ mắt.

    - Cô hai cũng có lời rồi, bác cả, bác xem.. - Một người khác trông có vẻ mệt mỏi, tiều tụy ngồi cạnh thím ba cũng bày tỏ lập trường.

    - Chi bằng để Tiểu Tinh quyết định đi. - Bác cả cũng không phải kẻ ngốc, chỉ liếc mắt một cái đã nhìn thấu tiểu tâm tư của mấy người này.

    Muốn dùng chuyện này kéo chân bà ta sao? Không có cửa!

    - Tiểu Tinh quyết định? Tiểu Tinh còn nhỏ sao có thể tự quyết định được. - Thím ba đương nhiên không đồng ý với phương án của con cáo già này.

    - Em không biết Tiểu Tinh quyết định thế nào nhưng nhà em nhận nuôi cậu ấy không tiện lắm.

    Cô hai là tiểu thư duy nhất của Phó gia đã gả vào một nhà hào môn có tiếng ở thành phố khác, lần này nếu không phải chuyện lớn tuyệt nhiên không cách nào nhìn thấy cô ta.

    Lời này của cô hai mấy người còn lại mặc dù khó chịu nhưng không cách nào phản bác. Con gái gả ra ngoài như bát nước hắt đi, cô ta với công việc chung của Phó gia thực sự không có trách nhiệm quá lớn. Nếu cô ta tình nguyện nhận lấy thì là phúc phần của Phó gia, còn vô tình trốn tránh âu cũng là chuyện thường.

    Bác cả thấy thế không nói lời nào mà liếc nhìn thím tư và thím năm chờ hai người này lên tiếng.

    - Em thì thấy gia đình chú hai trước có quan hệ thân thiết với nhà chú năm nhất, để nhà cô chú ấy chăm sóc Tiểu Tinh là hợp lí nhất.

    - Thím tư nói lạ thật đấy, nhà tôi là con út chưa kể bên dưới còn hai đứa trẻ nhỏ, sao có thể trông nom thêm Tiểu Tinh. - Thím năm bị chỉ mặt đặt tên liền lên tiếng giành quyền lợi.

    - Ý thím là muốn trốn tránh trách nhiệm sao? - Thím ba thấy luận điệu của thím tư nghe thuận tai liền thêm dầu vào lửa.

    - Thím ba, thím nói thế là có ý gì? Bác cả, sao bác không nói gì? Bác phải làm chủ cho tôi chứ, không phải chăm sóc Tiểu Tinh là nghĩa vụ của bốn nhà chúng ta hay sao? Hay là bác cũng muốn đẩy hết trách nhiệm cho tôi?

    Thím năm thấy thím ba và thím tư về chung một chiến tuyến mà bác cả thì ôm tư thế tọa sơn xem hổ đấu thì lập tức kéo bác cả xuống nước.

    - Được rồi, lớn tiếng vì chuyện này đáng tự hào lắm sao? Chờ tang lễ xong rồi lại nói.

    Bác cả liếc mắt thấy luật sư riêng của cha mẹ Phó Tinh đang từ bên ngoài đi vào đưa tang thì vội kết thúc câu chuyện còn bản thân thì đứng dậy đón tiếp vị này.

    Mấy thím và cô hai của Phó Tinh cũng biết ý không tiếp tục nói gì, chỉ là ánh mắt nhìn nhau mặt ngoài vẫn là thiện ý nhưng bên trong chỉ hận không thể đi lên kéo mặt nạ của đối phương xuống.

    Ai mà muốn dẫn theo một cái đuôi âm trầm như u linh giống Phó Tinh chứ!

    Mặc cho những lời lạnh lùng như từng nhát dao sắc ngọt cắt qua, tiểu Phó Tinh vẫn lẳng lặng chống cằm nhìn cành lá ngoài cửa sổ bị gió quật qua quật lại khiến mỗi lần xuất hiện lại thì nó đã mất đi một vài chiếc lá. Cành lá chỉ còn lưa thưa vài chiếc lá non trên đỉnh cành nhưng chính những chiếc là non này lại kiên trì bám trụ, chưa từng rụng rơi bất kì phiến lá non nào.

    Mặc cho cuồng phong vần vũ, mặc cho bão táp mưa sa vẫn như cũ quật cường sinh tồn.

    Tiểu Phó Tinh chầm chậm co hai chân lại, má áp vào đầu gối, lẳng lặng đếm những giọt nước đang lăn dài trên cửa kính mờ đục của nhà tang lễ.

    Tiếng đàm tiếu, tiếng mưa gõ trên cửa kính rồi cả tiếng piano sầu thương đều chậm rãi nhỏ dần, nhỏ dần rồi tan biến vào hư vô, bên tai Phó Tinh chỉ còn âm thanh tiếng nhạc lay động.

    Twinkle twinkle, little star,

    How I wonder where you are?

    Twinkle twinkle, little star,

    How I wonder where you are?

    Không biết từ lúc nào cậu bé ngồi bó gối yên tĩnh nhìn xem mưa rơi đã biến thành hình hài một cậu thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi gầy gò, nhỏ yếu trong chiếc áo blouse trắng của phòng thí nghiệm.

    Cậu ngồi giữa vô hạn bóng tối, cả không gian tưởng như trải ra vô cùng vô tận, cắn nuốt vạn vật, duy chỉ còn cậu ta và ô cửa sổ nhỏ hắt xuống mấy tia sáng ám trầm nhưng dường như cậu ấy không nhận ra hoàn cảnh quanh mình đã thay đổi, cậu vẫn ngây ngốc nhìn nơi đó tựa như nhìn ra điểm gì đặc biệt.

    Lách tách..

    Rồi đột nhiên cửa sổ bừng lên ánh sáng trần bì yêu diễm, những giọt nước lạnh lẽo trong nháy mắt bị ánh lửa ngập trời nuốt trọn, lưỡi lửa như bách quỷ dạ hành tước đoạt sinh mệnh nhỏ bé trên cái cây trước cửa sổ, Phó Tinh thậm chí còn nhìn thấy chiếc lá xanh non cố gắng vươn mình bám vào thành cửa sổ, như đang cầu xin sự giúp đỡ của cậu ta, như đang cố níu lấy giây phút cuối cùng của cuộc đời.

    Phó Tinh chỉ thấy cả người nặng trĩu như có ngàn tấn đè ép khiến cậu ta chỉ có thể kinh hoàng giơ tay chới với như muốn bắt lấy thứ gì đó trong hư không, môi cậu ta điên cuồng mấp máy nhưng tuyệt nhiên không thể phát ra bất kì âm tiết nào.

    Sự tuyệt vọng trước nay chưa từng có như ác quỷ thì thầm vào tai Phó Tinh những lời oán độc hòng đốt đi những ánh sáng tinh tú trong đôi mắt nâu sẫm mà nó thực sự thành công rồi, trong mắt cậu ta thậm chí bão lửa bên ngoài cũng không xâm nhập nổi, sắc nâu đã sẫm đến thâm đen, bóng tối xung quanh dường như hóa thành thực thể đưa ngón tay đen đặc của nó chỉ vào mắt cậu ta, khiến đồng tử lấp lánh sao trời ngấm dần sự vô hồn hắc ám trong đó.

    Khó thở quá.

    Làm thế nào đây?

    Làm thế nào đây?

    Làm thế nào đây?

    - Này, cậu muốn tự sát sao?

    Giữa tĩnh mịch đêm tối, khi mà những cánh tay đen nhầy nhụa của bóng tối đang bịp kín mắt miệng Phó Tinh, khi mà sinh mệnh như nắm cát sắp tuột khỏi bàn tay cậu thì bên tai chợt có một thanh âm mát lạnh xa lạ như thế.

    Tôi..

    Tôi..

    Tôi..

    - KHÔNG MUỐN CHẾT!

    Theo sau âm thanh khô khốc bật ra từ một cõi lòng lạnh lẽo, những bàn tay thậm chí là cả không gian đen đặc đều đồng loạt xuất hiện vết rạn lấy tốc độ mắt thường có thấy rõ mà lan rộng ra như mạng nhện, rồi cùng lúc với sự sụp đổ như thủy tinh vỡ nát, ánh sáng từ trên cao đột ngột trút xuống, làm nhòe tầm nhìn của Phó Tinh, khiến cậu ta buộc phải nhắm mắt lại.

    Thật lâu sau đó, cậu ta chậm rãi mở mắt nhưng thứ nhìn thấy đầu tiên hoàn toàn ngoài dự đoán của cậu ta, thế nhưng là một đôi mắt khép hờ với hàng mi cong dài đổ xuống một chiếc bóng rẻ quạt nho nhỏ của cô gái.

    Phó Tinh ngơ ngác nhìn cô gái trán áp trán cùng cậu ta, nhất thời không biết nên nói gì, làm gì, chỉ biết trân trân nhìn cô chậm rãi mở mắt dùng cái nhìn sâu thẳm mà trầm tĩnh như mạch nước ngầm dưới đáy đại dương, nhìn như ôn hòa dịu dàng nhưng thực chất lại là mồ chôn sinh mệnh.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, hơi thở nhè nhẹ của cô phất qua má và chóp mũi Phó Tinh ngưa ngứa tựa như có một chiếc lông vũ mềm mại lướt qua để lại vệt đỏ như ráng mây chiều tà tại hai má trắng nõn của cậu ta.

    Nhìn Phó Tinh hiện tại trông non mềm như cây kẹo ngọt, lạnh nhạt cùng âm u đều đồng loạt thu lại, chỉ còn một ngôi sao nhỏ lấp lánh giữa trời đêm nhung đen.

    Thật đẹp.

     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng chín 2021
  5. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 44: Vua của mạt thế (8)

    "Chương 44: Vua của mạt thế (8)"
    - Tỉnh rồi?

    Trước hoàn cảnh hết sức khó xử, phẩm chất đại lão thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết, Dạ Tịch không những không nghẹn đứng vì bị bắt gặp mà còn rất bình tĩnh đứng thẳng người dậy, lui về phía sau mấy bước, nhìn xuống Phó Tinh đang nằm trên một chiếc ghế sofa đã cũ.

    - Cô là ai?

    Dường như chưa kịp định thần lại trước cơn ác mộng khủng khiếp vừa rồi, cậu ta ngơ ngẩn nhìn cô gái đứng ẩn mình trong bóng tối, nơi ánh đèn bàn không thể chiếu tới.

    Không nhớ?

    Cậu ta không phải bị mất kí ức chứ?

    Nghe thấy câu hỏi của Phó Tinh, Dạ Tịch có loại cảm giác thiếu nữ nhà lành bị trai làng chơi lừa gạt, mặc dù cô không phải thiếu nữ nhà lành và cậu ta cũng không phải thiếu niên làng chơi.

    Thực sự là.. nghẹn họng trân trối.

    Nếu bây giờ lỡ mất trí rồi cô đánh cậu ta một cái thì có nhớ lại không?

    - Nhận ra sao?

    Đánh người là không thể nào đánh, dù sao cô vẫn cần hoàn thành nguyện vọng cho cậu ta cho nên trước mắt Phó Tinh xuất hiện một bàn tay nhỏ nhắn với những ngón tay thon dài được phủ lên một tầng cam nhạt của ánh đèn nhìn càng thêm mềm mại. Trong lòng bàn tay mở rộng ấy có một viên đá màu trắng trong suốt ở trung tâm rải xuống lòng bàn tay cô những bóng sáng kì lạ.

    Nhưng điều Phó Tinh quan tâm không phải vẻ đẹp mĩ diệu của bàn tay ấy mà là viên đá màu trắng nhìn như tầm thường đang nằm gọn trong lòng bàn tay cô.

    Đây..

    Phó Tinh không thể tin giơ tay run run muốn đoạt lấy nhưng động tác của Dạ Tịch lại nhanh hơn, cô nắm chặt tay, thu lại bên người không để cậu ta đạt thành mục đích.

    - Trả cho tôi! - Phó Tinh khàn giọng ra lệnh, ngữ khí nghiêm khắc nhờ có thanh tuyến trầm ấm bổ trợ nghe càng huyễn hoặc trầm luân.

    Nếu là người khác ắt sẽ thuận theo cậu ta mà buông tay nhưng Dạ Tịch không phải người khác, cô sẽ không vì âm sắc mê người ấy mà buông tay.

    - Không thể.

    - Cô muốn gì?

    Phó Tinh đã nhớ ra cô là ai, cũng đủ tỉnh táo để hiểu rằng mình đánh không lại cô nên trước hết chỉ có thể kìm xuống kích động hòa hoãn nói chuyện với cô.

    Con người sẽ luôn ưa lời dễ nghe hơn.

    - Tôi đã nói rồi.

    Cô nói rồi? Cô nói gì?

    Tôi muốn nguyện vọng của cậu?

    Là lời này sao?

    Nhưng mà..

    - Tôi đã nói tôi không có nguyện vọng.

    Phó Tinh không hiểu tại sao cô lại cố chấp với nguyện vọng của cậu ta như vậy nhưng không thể không nhắc lại lời mình từng nói.

    - Cho đến lúc cậu cho tôi biết nguyện vọng, viên đá này vẫn nên để tôi bảo quản thôi.

    Dạ Tịch lười biếng dựa vào thành ghế sofa ở đối diện, ngón tay như có như không miết cạnh viên đá.

    - Nó là đồ của tôi. - Phó Tinh không cam tâm buông tha liền ngồi dậy muốn tiến lên nói chuyện thì đột nhiên cơn đau buốt thấu tim gan truyền tới khiến cậu ta không thể không ngừng lại mà nhìn xuống eo mình.

    Lật tấm chăn mỏng phủ trên người ra, Phó Tinh thấy góc áo tại vị trí eo bên phải mình có máu tươi thấm ra.

    Bị thương?

    Cậu ta bị thương sao?

    - Cậu cảm thấy bản thân có tư cách bàn điều kiện với tôi sao?

    Chờ Phó Tinh xem kĩ vết thương trên người rồi Dạ Tịch mới đứng thẳng người dậy nói.

    - Tôi..

    - Ngoan ngoãn dưỡng thương đi. - Cô cắt ngang lời cậu ta rồi quay người mở cửa ra ngoài không để Phó Tinh nói thêm lời nào.

    Dạ Tịch ra ngoài nhà, ngồi xuống bậc thềm trước cửa, người dựa vào cây cột bên cạnh, thu lại một chân, nghiêng đầu nhìn bầu trời như tấm màn thăm thẳm điểm xuyến những viên đá quý nhỏ lấp lánh.

    - Cậu ta tỉnh rồi à? - Tạ học trưởng từ bên ngoài đi vào, nơi anh ta vừa đứng có một làn khói mỏng chưa tan hết và một đốm sáng đỏ cam sắp tàn trên thảm cỏ xanh.

    Dạ Tịch gật đầu, ngón tay vẫn vô thức miết viên đá của Phó Tinh.

    - Chuyện tần số ấy là thật sao? - Tạ học trưởng ngồi xuống gần cô, nhìn xuống đốm sáng đang lụi tàn.

    - Dù sao mắt thấy cũng chưa chắc là sự thật.

    Dù không nhìn nhưng Tạ học trưởng cũng biết là cô đang cười nhạt.

    - Tại sao Hạ Mộng Nghiên lại làm thế chứ? Chúng tôi nơi nào có lỗi với cô ấy?

    Anh ta thở dài mỏi mệt, nếu để ý kĩ sẽ thấy Tạ học trưởng so với những ngày trước tiều tụy hơn rất nhiều.

    - Việc này anh nên hỏi cô ta.

    Dạ Tịch không thú vị tiếp lời.

    - Được rồi, dù thế nào cũng phải sống tiếp thôi. - Thấy Tạ học trưởng suy sút chống trán thì cô cũng không tiếp tục vấn đề này nữa, vươn vai một cái rồi lấy đèn pin ra đi ra ngoài.

    Nhìn theo bóng cô gái khuất dần vào bóng tối Tạ học trưởng chợt cảm thấy trống trải buồn bực không nói nên lời.

    Còn nhớ hôm ấy là buổi chiều ngày thứ tư sau khi họ đồng hành, cô cùng Lưu Triết vẫn như cũ tương xung tương khắc, nếu không phải anh ta ở giữa cân bằng hẳn cô ấy đã đè cậu ta ra đánh cho thừa sống thiếu chết rồi.

    Bọn họ cuối cùng cũng tìm được một chiếc xe còn dùng được trong tầng hầm một trung tâm thương mại cũ, Lưu Triết vừa lên xe đã muốn dùng đài FM trên đó phát tín hiệu cầu cứu thì lại bị Dạ Tịch ngăn cản.

    Hai người tôi một câu anh một câu không ai chịu ai nhưng cuối cùng vẫn là Lưu Triết giận đến xì khói tự mình nhảy xuống xe, tìm một chiếc xe khác đi một mình.

    Mấy người bọn họ khuyên can không được đành để bạn cùng phòng của Trần Nguyên đi cùng cậu ta, mấy người còn lại cùng nhau lên xe.

    Vận khí của Lưu Triết cũng rất tốt, đi một vòng cũng thực sự tìm được một chiếc xe hơn nữa so với chiếc của họ càng tốt hơn.

    Cậu ta liền bày ra biểu tình đắc ý nổ máy chạy trước quạt cho mấy người bọn họ một mặt bụi.

    - Đuổi theo ngăn cậu ta lại, mau lên. - Dạ Tịch cũng vừa từ nhà vệ sinh đi ra thì thấy Lưu Triết làm mặt quỷ với mình rồi phóng xe đi mất thì lập tức nhảy lên vị trí lái xe thúc giục mọi người.

    Rất nhanh mấy người được thể nghiệm cái gì gọi là hồn phi phách lạc, tay lái của cô tốt đến mức khiến ruột gan phèo phổi họ đều lộn nhào.

    Cô sẽ không tránh chướng ngại nhỏ, cũng sẽ không phanh gấp dừng xe mà sẽ luôn chọn những phương án bảo trì tốc độ tối đa của chiếc xe đuổi theo xe Lưu Triết từ đó dùng phần mềm cân bằng sự chênh lệch của phần cứng, từng bước đuổi tới sát nút.

    - Dừng xe. - Khi vừa đuổi kịp Lưu Triết để hai xe chạy song song thì cô mặc cho bụi táp vào mắt miệng vẫn hô to với cậu ta.

    - Nằm mơ.

    Nhưng Lưu Triết lại cho rằng cô muốn đuổi theo để khẳng định vị thế trước cậu ta nên càng tỏ ra bất tuân.

    - Khốn kiếp.

    Dạ Tịch chửi một câu rồi điên cuồng nhấn ga vượt qua xe cậu ta chạy thẳng lên cầu.

    Lưu Triết thấy bản thân bị chiếc xe cũ nát kia vượt xa thì cũng lập tức đạp ga phóng xe đuổi theo.

    Phương diện vũ lực có thể thua nhưng tay lái thì không thể.

    Khi hai xe cách nhau khoảng bốn trăm mét thì Dạ Tịch đột ngột cho xe phanh lại, hoa lửa bắn ra một đường vòng cung, chiếc xe đã yên vị nằm ngang giữa đường.

    Lưu Triết mặc dù hơi muốn đâm thẳng để xông qua nhưng nhìn lại trên xe còn có người khác thì nhổ một ngụm nước bọt, oán hận nghiến răng:

    - Hèn hạ.

    Cậu ta đạp phanh buộc chiếc xe phải dừng lại nhưng sức khống chế của cậu ta không tốt như Dạ Tịch, xe mất lái đâm vào lan can cầu ngay trước mũi xe cô mới có thể dừng lại.

    May mắn túi khí bật ra đúng lúc cứu thoát cậu ta cùng người còn lại thoát khỏi chấn thương não bộ.

    Ầm.

    Cửa xe bị giật ra, Dạ Tịch túm lấy cổ áo Lưu Triết lôi cậu ta ra ngoài sau đó vươn người vào xe gạt túi khí sang một bên giơ tay tắt tiếng radio rè rè, dư quang liếc qua, cô thấy màn hình điện tử dừng ở 105, 7 MHz.

    Cửa xe bên kia cũng bị người mở ra, cậu thanh niên ít nói đi cùng đoàn cũng kéo bạn cùng phòng Trần Nguyên ra để cậu ta dựa vào thân xe hít thở không khí.

    - Cô bị điên sao?

    Chờ cô làm xong mấy việc kia thì Lưu Triết cũng tỉnh táo hơn đôi chút, mở miệng câu đầu tiên là chửi mắng cô.

    Gào.. Gào.. Gào..

    Không để Dạ Tịch có thời gian tiếp lời, đột nhiên không biết từ đâu vang lên thanh âm tê rống điên dại của loài sinh vật mang cơn đói khát không thể lấp đầy sau đó trên cầu thậm chí là hai đầu cầu đồng loạt xông tới rất nhiều zombie, chúng đều lấy tư thế sét đánh không kịp bưng tai thẳng tiến đến chỗ họ, không ngừng không nghỉ, không nhiễu không loạn, không có bất kì mục đích nào khác.

    Tràng cảnh lúc ấy bây giờ nghĩ lại vẫn khiến Tạ học trưởng lạnh buốt sống lưng, đứng trên đỉnh xe chỉ thấy bầy zombie đang tụ lại dần, số lượng không dưới ba chục con, hơn nữa còn có xu hướng đông hơn, con nọ giẫm đạp lên con kia để vượt lên trước, tựa như bọn họ có một sức hấp dẫn ma quỷ nào với chúng vậy.

    Bọn họ bị vây ở giữa, vô tình bị dồn vào thế gọng kìm muốn chạy thoát nếu không phải đột phá vòng vây thì buộc phải nhảy xuống sông.

    Nhưng chiều cao này quá lớn mà hiện tại đang là mùa xuân khô lạnh, mực sông xuống rất thấp, nếu nhảy xuống khả năng tan xương nát thịt là cực lớn.

    Khi ấy anh ta chỉ có một suy nghĩ là xong rồi, bọn họ tay không tấc sắt, muốn đột phá vòng vây thì làm thế nào đây?

    Bọn họ sẽ phải chôn thân nơi đây sao?

    Trời phủ đầy những đám mây xám xịt nặng nề như muốn đổ sập xuống đầu họ, gió lạnh như bóng ma lướt qua mặt, phả hơi thở âm hàn vào người họ, thổi tung mái tóc ngắn ngang vai của cô.

    Tóc đen bị thổi phất qua một bên che đi nửa gương mặt cô lại khiến những đường nét càng thêm cứng rắn sắc sảo.

    Diêu Dạ Tịch chưa bao giờ là một cô gái quốc sắc thiên hương nhưng hiện tại, vào thời khắc sinh tử kề cận Tạ học trưởng đột ngột cảm thấy những đường nét ấy trở nên quyết tuyệt, thiết huyết như chiến binh viễn cổ, chỉ là một người nhưng lại có khí thế ngàn quân, khiến người ta tin phục, khiến người ta muốn quỳ xuống xưng thần.

    Dù là vần vũ âm phong trải rộng cũng không thể lu mờ cô, tất cả chỉ làm nền cho cô, để cô dẫm nát hết thảy, đi lên vương tọa làm chí tôn, trông xuống quần thần phủ phục kính ngưỡng.

    - Tạ học trưởng, hiện tại làm sao? Tôi không muốn chết! - Trần Nguyên thấy Tạ học trưởng ngây ngốc đứng nhìn đoàn zombie đang xông tới đây thì vội lay lay tay anh ta.

    - Có ai sợ độ cao không? - Khi Tạ học trưởng còn chưa định thần nghĩ ra nên nói cái gì thì nghe cô hỏi.

    - Không. - Mặc dù không hiểu cô hỏi chuyện này làm gì nhưng đứng trước nguy hiểm chết người hiềm khích gì cũng bỏ qua hết, kể cả Lưu Triết cũng thành thành thật thật trả lời.

    - Vậy mọi người..

    - Không thể nào. Chuyện này quá nguy hiểm, mố cầu nhỏ như thế làm sao đi được?

    Tạ học trưởng sau khi nghe cô nói thì phản bác đầu tiên, việc này là bất khả thi với những người chưa trải qua huấn luyện như họ.

    Cuộc đời nào phải trong phim, làm gì có chuyện dễ dàng như vậy.

    - Làm hoặc chôn thây tại đây, mọi người có thể tự quyết định. - Cô cũng không khuyên giải thêm lời nào tự mình mở cốp xe của cả hai chiếc xe lấy ra hai sợi dây thừng cột chặt với nhau và với thành cầu.

    - Tạ học trưởng, chúng ta làm thế nào?

    Bạn cùng phòng với Trần Nguyên nhíu mày phân vân nhìn hành động của Dạ Tịch, hỏi ý kiến Tạ học trưởng.

    - Tôi cảm thấy có thể. - Người ít nói vẫn luôn dựa ở một bên đột nhiên nói.

    - Triệu Vũ, cậu cũng điên theo cô ta sao? Chúng ta không phải tay chân yếu ớt thì là người bị thương, làm sao được?

    - Lưu Triết, cậu thực lòng cảm thấy việc này không thể? - Triệu Vũ liếc thấy đám zombie đã chậm lại không còn cấp tốc chạy tới nữa thì trong lòng đã có một suy đoán khiếp người.

    - Tôi..

    - Không còn nhiều thời gian, tôi sẽ đi tiên phong! - Từng trốn tránh trách nhiệm một lần, từng để một cô gái thay mình đứng ra đầu sóng ngọn gió, Triệu Vũ cảm thấy mình còn không đứng ra thì không đáng sống nữa rồi.

    - Theo cậu ta đi. - Bạn cùng phòng Trần Nguyên là người thứ hai nối gót Triệu Vũ đi tới bên kia nhân lúc đám zombie còn ở khá xa chưa có đánh hơi thấy bọn họ.

    - Trần Nguyên, cậu không định theo họ chứ? - Lưu Triết không có được đồng minh thì quay sang bắt lấy Trần Nguyên mặt nhăn như sắp khóc.

    - Tôi.. Tôi..

    - Đều đi hết rồi còn chờ gì chứ? Dù sao cũng là chết, tan xương nát thịt còn tốt hơn chết dưới miệng zombie. - Tạ học trưởng vốn phân vân thì khi thấy hành động quyết đoán của hai người Triệu Vũ đã không còn băn khoăn nữa.

    Đời người phải luôn đánh đổi và mạo hiểm.

    Chỉ còn một con đường ấy, thay vì yên lặng để quỷ sai câu hồn xuống địa ngục chi bằng hãy dùng sức bình sinh nắm lấy cọng cỏ cứu mạng cuối cùng.

    Thành thì kéo dài sinh mệnh, bại thì thuận theo tự nhiên.

    Nghĩ thông rồi anh ta cũng không còn sợ hãi như vậy nữa mà bắt lấy bàn tay đang run rẩy bám vào tay áo mình của Trần Nguyên kéo cậu ta sang bên kia.

    - Nhớ kĩ rồi chứ?

    Khi hai người đến nơi Triệu Vũ đã thắt xong quần áo, buộc chặt ba lô trên lưng, hai tay nắm vào dây thừng chuẩn bị đu người xuống.

    Thực tế sẽ không đơn giản như trong phim, dây thừng có này lại đáng tiếc là loại dây có thành phần chính là nilon cho nên độ ma sát không lớn cũng có nghĩa là có thể trượt tay bất cứ lúc nào hơn nữa sợi dây quá nhỏ dù dùng chân kẹp cũng không thể đảm bảo sẽ giữ chắc.

    Mặc dù Triệu Vũ đã từng có kinh nghiệm leo núi trong nhà nhưng khi đó là có dây cáp chắc chắn với đồ bảo hộ an toàn nhưng hiện tại thì không giống, cái gì cũng không có, chỉ có cậu ta với một chiếc dây thừng mà thôi.

    Người chưa được huấn luyện lực tay rất yếu, rất khó không chế tốc độ để không bị trọng lực kéo xuống với vận tốc lớn.

    Thực sự là khó càng thêm khó.

    Mặc cho mồ hôi lạnh thấm ướt vạt áo, mặc cho cơn đau như muốn nứt ra của não bộ, Triệu Vũ vẫn cắn môi nói một lời:

    - Tôi đi đây.

    Không run rẩy cũng không tỏ ra khiếp sợ.

    Sự bình tĩnh đối mặt với tử thần ấy khiến cho Tạ học trưởng không kìm được rưng rưng.

    Cảm giác như tiễn tử sĩ ra trận vậy.

    Gió hun hút thổi tới, Tạ học trưởng bám vào lan can, không cách nào khống chế được run rẩy của bàn tay, trong lòng chỉ cầu xin gió đừng lớn quá, đừng khiến dây lung lay quá mạnh, để cho Triệu Vũ có thể bình an tìm được chỗ đặt chân.

    Dạ Tịch quay người dựa vào lan can, bàn tay vô thức lục túi quần lấy ra viên đá của Phó Tinh mà miết nhẹ trong tay.

    - Triệu Vũ, cẩn thận.

    Dây thừng dưới sức nặng cũng như ảnh hưởng tiêu cực của gió bị đẩy trật vị trí một khoảng khiến lưng Triệu Vũ va đập vào mố cầu thẳng, dù có tiếng gió ù ù bên tai mọi người vẫn nghe thấy âm thanh va chạm nhỏ chứng tỏ lực đạo là rất lớn.

    Triệu Vũ không có tinh lực đáp lời, thần kinh cậu ta hiện tại căng như dây đàn, cả lưng áo lẫn lòng bàn tay đều thấm ướt mồ hôi, hai chân thì mỏi nhừ mà khoảng cách tới mố cầu ngang còn khoảng hai mét, chỉ là khoảng cách gần chục mét nhưng Triệu Vũ lại cảm thấy như chặng đường trường cả ngàn mét, làm cách nào cũng không chạm tới vạch đích.

    Mồ hôi to như hạt đậu từ trán không ngừng chảy dài trên mặt khiến hai mắt cậu ta hết sức chua xót, thêm vào cơn đau nhức toàn thân càng khiến cậu ta khó có thể kiên trì.

     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng chín 2021
  6. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 45: Vua của mạt thế (9)

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng mười một 2021
  7. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 46: Vua của mạt thế (10)

    [​IMG]

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng mười hai 2021
  8. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 47: Vua của mạt thế (11)

    "Chương 47: Vua của mạt thế (11)"
    - Chu Văn, cậu đánh tôi làm gì? Không giương mắt mà nhìn trên ghế là người nào đi. - Trần Nguyên ôm đầu, trừng mắt nhìn Chu Văn.

    - Đây không phải người Dạ Tịch cứu về buổi chiều à? Cậu chỉ biết ngủ thì biết cái gì?

    Chu Văn chỉ liếc mắt nhìn một cái đã biết Phó Tinh là ai.

    - Chu Văn, sao cậu nhìn ra được?

    - Không rõ ràng sao?

    Chu Văn không hiểu thấu nhìn Triệu Vũ và Tạ học trưởng.

    Kì lạ lắm sao?

    Tạ học trưởng và Triệu Vũ chỉ biết hai mặt nhìn nhau thở dài.

    Người so với người thật tức chết người.

    Chu Văn đúng là luôn có năng lực nhận diện gương mặt đỉnh cao.

    Nhưng mà trong mạt thế thì khả năng này cũng không có tác dụng gì nhiều.

    - Khoan đã, tôi..

    - Được rồi, lại đây, tôi kể cho.

    Chu Văn cắt ngang cái miệng nhiều chuyện của Trần Nguyên, kéo cậu ta sang chỗ khác nói chuyện.

    - Cậu tên gì?

    Tạ học trưởng bày ra bộ dáng đứng đắn, như trưởng bối ôn hòa hỏi thăm cậu thiếu niên im lặng nghe bọn họ diễn trò.

    - Phó Tinh.

    Người đẹp, giọng nói lại hay, đúng là ông trời bất công.

    - A, ngôi sao nhỏ à. - Tạ học trưởng trêu đùa để không khí bớt tẻ nhạt.

    - Tôi không phải ngôi sao. - Phó Tinh nghiêm túc phản bác.

    Cùng với lời này, đồng tử nâu sẫm của cậu ta dường như co lại, cất đi tất cả tinh quang.

    - Tôi cảm thấy lượng máu kia sắp đủ gọi tới một đội zombie rồi đấy.

    Giữa bầu không khí trầm mặc đầy lúng túng thì thanh âm của Dạ Tịch lại như tiếng trời, hóa giải sự lúng túng ấy.

    Như để phụ đạo cho lời nói của cô, phía xa xa vang lên tiếng gào rú hết sức quen thuộc.

    - Cậu bị thương ở đâu? Lại đây tôi xem sao.

    Tạ học trưởng nghe thấy tiếng đó là không tự chủ liên tưởng đến hoàn cảnh khiếp người họ mới trải qua, da gà không tự chủ nổi lên một tầng.

    - Không cần. - Phó Tinh lạnh lùng cự tuyệt, tự mình cầm lấy bông băng trên bàn đứng lên định vào một phòng nào đó xử lí vết thương.

    - Ấy, mấy phòng đó không vào được đâu. Cậu băng ở đây đi.

    Thấy Phó Tinh đứng trước một căn phòng thì Tạ học trưởng cấp tốc lên tiếng ngăn cản nhưng đã không kịp, tay nắm đã vặn, cánh cửa kèn kẹt mở ra, đồng thời mùi hương đã xông hỏng mũi Phó Tinh lúc chiều cũng tràn tới.

    Tựa vào vách tường cạnh chân Phó Tinh là một cái xác zombie xụi lơ gục đầu xuống, bởi vì cửa mở đột ngột mà cái xác không được chống đỡ phịch một cái ngã xuống trước mũi chân Phó Tinh, góc mặt phân hủy trầm trọng đến mức nhìn rõ những ấu trùng ăn xác trắng ởn bò lúc nhúc bại lộ trước ánh sáng đèn pin chiếu từ phòng khách, thậm chí cậu ta còn thấy một con mắt nó trợn to đến mức có thể rớt ra ngoài bất cứ lúc nào.

    Phó Tinh sắc mặt trắng bệch, bông băng trên tay rơi xuống, hai chân nhũn ra lung lay như sắp ngã.

    Nhưng vào lúc cậu ta sắp ngã ngồi xuống đất thì cạnh sườn chợt truyền tới hơi ấm xa lạ, cả người Phó Tinh tựa vào một thân ảnh nho nhỏ của cô gái, bên tai còn có hơi thở mỏng như có như không phất qua.

    - Không nghe lời tôi, thất bại ngay trước mắt.

    Dạ Tịch đá một cái vào cái đầu thừa ra ngoài của cái xác rồi đóng cửa lại.

    Mùi hôi thối mặc dù đã bị chặn nhưng vẫn quẩn quanh không cách nào đẩy đi khỏi tâm trí Phó Tinh.

    Hoàn cảnh lúc chiều như tụ lại trong đầu.

    Cảm giác huyết dịch tanh tưởi chảy dài trên cổ như đang xảy ra trước mắt.

    - Triệu Vũ, cậu giúp cậu ta một chút.

    Thấy sắc mặt Phó Tinh rất kém Dạ Tịch liền quay đầu gọi Triệu Vũ.

    Chờ Triệu Vũ đi qua đỡ lấy Phó Tinh đưa về ghế sofa bên kia thì Dạ Tịch cũng cúi người nhặt lên bông băng bỏ lên bàn trong phòng khách.

    - Cậu uống chút nước đi.

    Tự nhận là người đã có kinh nghiệm, Tạ học trưởng mở một chai nước mới đưa cho Phó Tinh.

    Lần này thì Phó Tinh không từ chối, giơ tay nhận lấy chai nước uống liền mấy ngụm lớn.

    Chờ cậu ta thoải mái hơn một chút, Triệu Vũ mới với lấy bông băng muốn hỗ trợ.

    - Tôi.. Tự làm. - Phó Tinh mặc dù nhợt nhạt nhưng vẫn kiên quyết không để người khác đụng vào mình.

    - Vậy..

    Triệu Vũ nhìn sang Dạ Tịch đang ngồi trên vị trí trống của cái bàn để ti vi ở góc trưng cầu.

    - Đều là người trưởng thành rồi.

    Lời này nghĩa là mặc kệ cậu ta?

    Triệu Vũ lí giải như thế liền để đồ vật vào bàn tay đang xòe ra của Phó Tinh.

    Phó Tinh chưa thao tác ngay mà ngẩng đầu nhìn một lượt mọi người. Ánh mắt kia rõ ràng là đang hỏi mọi người còn muốn nhìn tới bao giờ.

    Đương nhiên cái nhìn này chỉ đến với mấy người đàn ông trong phòng mà thôi, còn Dạ Tịch thì cậu ta không dám nhìn thẳng.

    Cậu ta vẫn chưa quên cảm giác mềm mại khi cô ngã trên người mình và xúc cảm ấm áp không tự nhiên khi cô ôm mình khi nãy, cho nên hoàn toàn không thể đối diện với cô.

    - Này, Triệu Vũ, tôi có một chút chuyện, cậu ra đây một chút.

    Tạ học trưởng là người da mặt mỏng, nhận được ánh mắt thanh lãnh của Phó Tinh liền mở đầu đứng dậy trước, khi đi còn tiện tay kéo luôn Trần Nguyên và Chu Văn vẫn chưa thảo luận xong câu chuyện về sự xuất hiện của Phó Tinh ra ngoài.

    Còn Dạ Tịch ấy à, anh ta không kéo nổi.

    Cô mà không muốn đi, dùng tám cỗ xe ngựa cũng chẳng kéo nổi đâu.

    Vẫn nên để cô tự giác đi.

    Trong phòng chỉ còn Dạ Tịch và Phó Tinh, bầu không khí lại càng vi diệu, mà vết thương ở eo cậu ta đã để hơi lâu rồi, nếu không băng lại sẽ rất dễ nhiễm trùng.

    - Cô.. không đi sao?

    Lưỡi uốn trong miệng mấy lần Phó Tinh mới dám đuổi khéo cô.

    - Cậu cứ tự nhiên.

    Ngược lại Dạ Tịch không có ý đi. Giờ cô rất buồn ngủ, không còn hơi sức nhấc người nữa rồi.

    Hồi trưa mới tẩu thoát thành công trên cây cầu ma quỷ, buổi chiều lại ngựa không ngừng vó đuổi tới dãy phố cổ phía Tây thành phố K, theo cái định vị thiểu năng của con chó điên Kim Quang đi lạc vài vòng trong đường lớn ngõ nhỏ như mê cung để tìm được Phó Tinh sau đó lại đưa cậu ta về đây, nếu không phải cậu ta là mục tiêu nhiệm vụ có khi cô đã ném cậu ta xuống đất kéo về rồi, làm gì có loại đãi ngộ thần tiên ấy.

    Giờ bôi có chút thuốc còn muốn đuổi nhóc đáng thương như cô ra ngoài, cậu ta còn có lương tâm hay không?

    Phó Tinh nhìn cô một lúc lâu, nhìn đến mức mặt cô sắp nở hoa đến nơi thì cuối cùng vẫn chỉ có thể thở dài quay lưng về phía cô, kéo áo sơ mi lên một chút lấy thuốc ra bôi.

    Cậu ta chơi không lại cô.

    Vẫn nên ngoan ngoãn tự hiểu lấy mình thì hơn.

    Hôm nay không trăng không sao, nền trời một mảnh đen sậm mà ban ngày trời cũng không khác bao nhiêu, sà xuống rất thấp, dưới hoàn cảnh áp bách ấy xem ra cơn mưa đầu tiên sắp rơi xuống rồi.

    * * *

    Buổi sáng hôm sau, khi những đám mây đen còn chưa kịp lui xuống, Tạ học trưởng đã bị Dạ Tịch đá tỉnh, anh ta lồm cồm bò dậy từ dưới đất, nhỏ giọng nói:

    - Có chuyện gì thế?

    - Đi thôi.

    - Sao đi sớm thế?

    Không phải mọi khi đều chờ trời tương đối sáng mới đi sao?

    Dạ Tịch không trả lời, chỉ cho Tạ học trưởng một cái nhìn sâu kín khiến cơn buồn ngủ của anh ta bay sạch.

    - Sẽ không phải..

    Cô hất mặt về phía sau, Tạ học trưởng liền hoảng hồn đứng dậy chạy tới căn bếp nối tiếp với phòng khách, ngửa cổ nhìn ra cửa sổ.

    Ở sân sau của ngôi nhà đang có mấy con zombie mon men đến đây mà ở đầu đường bên kia cũng có mấy con khác lảng vảng, hẳn là chúng đã đánh hơi được mùi máu của Phó Tinh hòa cùng với nước tan trong không khí trong nhà tắm ngày hôm qua rồi.

    Mặc dù máu theo dòng nước đi xuống cống rồi nhưng sẽ vẫn luôn ẩn ẩn trong không khí, bây giờ mới kêu gọi zombie đến đã là cực hạn.

    Đêm qua nếu không phải Triệu Vũ nhận thức canh đêm thì mấy người bọn họ tuyệt nhiên không dám nằm cả trên đất mà ngủ thoải mái thế này, chỉ là cậu ta cũng không chống đỡ được mà dựa vào tay vịn ghế sofa ngủ mất rồi.

    Tạ học trưởng thấy tình huống không tốt liền lập tức quay lưng lay gọi những người còn lại.

    Đến khi tiến lại gần Phó Tinh, còn chưa kịp làm gì thì cậu ta đã mở trừng mắt nhìn chằm chằm anh ta đầy cảnh giác.

    Tạ học trưởng không biết nên hình dung ánh mắt ấy thế nào.

    Bóng đêm như hư vô huyễn hóa, không có cảm tình gì cũng không có sắc thái gì, chỉ một màu nâu sẫm tĩnh mịch.

    - Cậu.. đi thôi.

    - Ừ.

    Phó Tinh nhận mệnh ngồi dậy đi theo mấy người bọn họ.

    Hôm qua nói chuyện với Tạ học trưởng, cậu ta đã biết họ cũng tới căn cứ thủ đô, mà viên đá lại trong tay Dạ Tịch, cậu ta không có lí do gì để độc lai độc vãng, tự mình lên đường cả.

    Huống hồ.. hôm qua cô còn cứu mình một mạng.

    Mặc dù chỉ thấy một cái bóng nhưng cậu ta cảm thấy người đó chắc chắn là cô.

    Không vì lí do gì cả, chỉ vì trực giác cho là thế.

    - Ôi, buồn ngủ quá. - Trần Nguyên dụi dụi mắt kêu rên.

    - Lên xe rồi lại ngủ, cậu mau lên. - Chu Văn đưa cho Trần Nguyên ba lô của cậu ta.

    - Biết rồi.

    Trần Nguyên oán Chu Văn một câu theo thói quen rồi lầm bầm đeo ba lô lên vai, đi ra ngoài.

    Ra ngoài đã thấy một chiếc xe bán tải hôm qua họ lấy được đậu sẵn trên đường trước cổng rồi, Tạ học trưởng không khỏi nhìn Dạ Tịch nhiều hơn một cái.

    Cô nhìn như vô tâm tuyệt tình nhưng thực chất sẽ luôn thay họ làm rất nhiều chuyện, trừ những lúc độc mồm độc miệng ra thì rất tốt.

    Mặc dù đại đa số thời gian cô không nói được lời nào tốt đẹp.

    Mấy người mau chóng lên xe, Phó Tinh cùng Dạ Tịch ngồi phía sau cùng Trần Nguyên và Chu Văn.

    Chiếc xe được thiết kế năm chỗ ngồi nên diện tích không lớn lắm, bốn người ngồi phía sau có ba người là vóc người nho nhỏ, chỉ có Chu Văn là tương đối có da thịt cho nên không phải rất chen chúc nhưng cũng không thoải mái.

    Mấy người buộc phải ngồi sát vào nhau.

    Đêm qua luôn ngủ trong tình trạng đề phòng, Dạ Tịch đã không còn hơi sức mà nói chuyện, cô ngửa đầu tựa vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi một chút, bên cạnh cô Phó Tinh gần như ngồi nép sát vào cửa kính cố gắng hạn chế tiếp xúc nhiều nhất với cô nhưng vẫn không tránh khỏi mỗi lần xe xóc nảy lại kéo hai người lại gần, vai chạm vai, đùi áp đùi.

    Hơi ấm xuyên qua lớp quần áo mỏng truyền tới kích thích giác quan của Phó Tinh khiến trong đầu cậu ta không tự chủ liên hệ đến tràng cảnh trên ghế sofa tối qua, nghĩ đến vành tai trắng nõn lại phiếm hồng.

    Đừng nhìn Phó Tinh cả ngày trong phòng thí nghiệm mà nhầm, những hiểu biết cần có cậu ta đều minh bạch. Cậu ta rõ ràng hôm qua chỉ là phản ứng bình thường của một thiếu niên huyết khí phương cương mà thôi nhưng vẫn không thể không xấu hổ.

    Dù sao thì cậu ta vẫn là lần đầu tiếp xúc gần với một cô gái như thế.

    Bởi vì từng thể nghiệm qua tính khí khó chịu của Dạ Tịch khi bị làm phiền lúc ngủ nên những người trong xe đều hạn chế không phát ra tiếng động, điều này ngược lại càng làm cho bầu không khí có điểm ngột ngạt. Phó Tinh kéo cửa kính xe xuống để gió tràn vào làm dịu nóng bức trên mặt cậu ta.

    Chẳng biết đoạn đường hôm nay đi có vấn đề hay là kĩ thuật lái xe của Triệu Vũ có vấn đề, xe trầm xuống một cái rồi lại đi lên khiến cho đầu Dạ Tịch bị lệch sang một bên, mặc dù không đến mức dựa cả vào vai Phó Tinh nhưng lại khiến tóc cô rũ ra rơi xuống cổ cậu ta ngưa ngứa.

    Phó Tinh vốn chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ thì bị cảm giác này làm cho khựng lại, ngón tay rung động mấy lần rồi cuộn thành quyền.

    Thậm chí làn gió vốn khiến cậu ta dễ chịu lại làm phản, thổi bay mấy sợi tóc quét cả lên cái cằm như tạc của Phó Tinh khiến cậu ta càng bất an.

    Cảm xúc xao động trong lòng còn chưa kịp bình phục thì lần này xe trực tiếp phanh gấp, Dạ Tịch không kịp phòng bị ngã vào ngực Phó Tinh mà cậu ta thì theo phản xạ có điều kiện giơ tay đỡ lấy đầu cô để khỏi đập vào cửa.

    Tư thế của hai người trong nháy mắt liền trở nên thân mật đầy mờ ám.

    Mặc dù cậu ta chỉ là một thiếu niên mười bảy tuổi nhưng lồng ngực vẫn rất rộng rãi, lần này sự rung động trong lồng ngực Phó Tinh càng rõ ràng hơn dưới lòng bàn tay Dạ Tịch. Cô thậm chí còn không cảm thấy tiếng thở vốn đã rất mỏng của cậu ta.

    Phó Tinh thế mà căng thẳng đến quên cả hô hấp.

    - Cẩn thận tắt thở chết.

    Dạ Tịch chống vào cửa kính đẩy bản thân ngồi thẳng dậy, ánh mắt đạm mạc ẩn ẩn có xu hướng bùng nổ nhìn Triệu Vũ đang ngồi trên ghế lái.

    Triệu Vũ thông qua kính chiếu hậu nhìn rõ ánh mắt giết người của cô liền mở miệng tự cứu lấy mình trước:

    - Là hai chiếc xe kia chặn đầu chúng ta.

    Lửa giận của cô ai nhận chứ cậu ta tuyệt đối không nhận.

    - Mấy người này có ý gì đây?

    Tạ học trưởng không yên tâm nhìn ba người vóc người cao lớn từ trên hai chiếc xe lần lượt đi xuống, nửa thân trên họ để trần, lộ ra những hình xăm loạn thất bát tao càng khiến họ thêm bặm trợn dọa người. Khí chất của người xã hội tự nhiên hiển lộ.

    - Đi xuống trước nhìn xem.

    Triệu Vũ nhìn mấy người kia cất bước sang đây mà Dạ Tịch thì không có động tĩnh gì chỉ có thể kéo Tạ học trưởng và Chu Văn xuống xe nghênh tiếp.

    Mặc dù hơi lo lắng nhưng so với ngồi yên chờ chết, chủ động tiến lên sẽ tốt hơn một chút, ít nhất thì khí thế cũng không thua.

    - Cô nói xem họ có ý gì?

    Trần Nguyên bị va đập tỉnh không còn tâm trạng ngủ nữa liền kéo Dạ Tịch nói chuyện phiếm.

    - Muốn đánh nhau?

    Dạ Tịch như có điều suy nghĩ nhìn hai chiếc xe sau lưng hai người kia.

    Dường như có cái gì không ổn rồi.

    - Này.. Sẽ không phải đi.

    Trần Nguyên co rụt thân thể nhìn nhìn ba người thể trạng to lớn lại nhìn mấy người bọn họ nhỏ bé không đáng nhắc tới liền có chút bất an.

    Nhìn xem ba người Tạ học trưởng đứng trước họ như gà con trước chó săn thì rõ rồi.

    - Cậu là chủ sự?

    Người dẫn đầu nhìn xuống Tạ học trưởng bằng ánh mặt dữ tợn.

    - Phải.

    Tạ học trưởng mặc dù nội tâm khá hoảng hốt nhưng vẫn cố gắng chống đỡ thẳng người đối diện họ.

    - Mấy người có phải cũng đến căn cứ thủ đô không?

    - Anh hỏi chuyện này làm gì?

    Triệu Vũ đạm mạc hỏi lại kẻ dẫn đầu. So với Tạ học trưởng, cậu ta tỏ ra bình tĩnh hơn nhiều.

    - Đại ca hỏi thì mấy người trả lời, lằng nhằng thế làm gì?

    Người đứng sau không chịu được lên tiếng dọa nạt trước.

    Bọn người này không cảm giác rõ vị trí của mình hay sao mà dám hỏi ngược lại đại ca bọn họ? Bọn họ ở thế thượng phong đó không hiểu sao?

    - Khi nào đến lượt mày nói rồi?

    Chỉ là không ngờ người bị mắng ngược lại là tên đàn em kia.

    - Chúng tôi cũng đến căn cứ thủ đô, nhưng hiện tại gặp một chút vấn đề muốn nhờ cậy các cậu.

    Thời điểm này mới chỉ có thủ đô và thành phố trực thuộc trung ương bên trong là có căn cứ tiếp nhận người sống sót, mấy người Tạ học trưởng đi hướng này đương nhiên là tới căn cứ thủ đô, chỉ cần là người có đầu óc chắc chắn sẽ suy đoán ra.

    Nhưng mà.. mấy người kia thật lòng sao?

    Trần đời có ai đi nhờ cậy người khác mà lấy tư thế hiếp người quá đáng như họ không?

    - Anh muốn nhờ cái gì?

    Bị đối phương đoán ra rồi Tạ học trưởng cũng không có cái gì tốt để lừa gạt chỉ có thể trước thăm dò đối phương.

    Dù sao không cần động thủ là tốt nhất.

    - Trên xe chúng tôi hiện tại không đủ chỗ, không biết có thể mượn thùng xe phía sau các anh?

    Mặc dù là câu hỏi nhưng chút ý tứ trưng cầu cũng không có, càng giống như cưỡng ép hơn.

    - Cái này.. chờ chút, tôi về bàn luận với bạn đồng hành đã. - Tạ học trưởng theo ngón tay chỉ của tên dẫn đầu nhìn lại thùng xe trống không của mình chỉ có thể lệ rơi trong lòng đàm phán.

    Sao lúc trước lại đi chọn xe bán tải chứ, biết vậy lấy cái xe con có phải hơn không?

    - Được.

    Tên dẫn đầu ngược lại rất dễ nói chuyện, gật đầu chấp thuận ngay.

    - Nhưng không nên quá lâu.

    Tạ học trưởng đi chưa kịp quay đầu thì đã thấy hắn lấy ra một khẩu súng nghịch trên tay, ý tứ đe dọa không cần nói cũng biết.

    Lần này đến có Triệu Vũ bình tĩnh cũng biến sắc mặt, bọn người này cư nhiên còn có vũ khí nóng, thế này còn bảo mấy người bọn họ chơi thế nào nữa?

    - Thế nào? Họ muốn gì?

    Mấy người còn chưa kịp lên xe ngồi xuống thì Trần Nguyên đã nhoài cả người lên đằng trước dò hỏi.

    - Muốn mượn thùng xe.

    - Mượn thùng xe?

    - Không cho.

    Giọng Trần Nguyên cùng Dạ Tịch vang lên cùng một lúc.

    - Bọn họ có súng. - Chu Văn trầm giọng nói.

    Thân thủ của cô có nhanh hơn nữa cũng không nhanh bằng tốc độ bay của đầu đạn đâu.

    - Vậy thì.. được rồi.

    Mọi người nghe câu trả lời của Dạ Tịch thì đồng loạt quay sang nhìn cô tựa hồ muốn trông ra huyền cơ gì.

    Bọn họ không nghe nhầm chứ?

    Cô cứ như vậy đồng ý luôn sao?

    Không phải cô nên khí phách nói có súng cũng không được sao? Nếu không chí ít cũng nên tỏ vẻ kháng cự chứ, như thế nào lại đổi giọng nhanh thế?

    Sao lại thay đổi nhanh thế?

    Hay là ngủ một giấc liền bị đánh tráo rồi?

    Người đứng trước một bầy zombie cũng không hoảng không loạn vẽ ra cho họ một con đường sống đâu rồi?

    Đến một người chỉ hiểu cô một chút qua lời kể của cái máy hát Trần Nguyên như Phó Tinh cũng phải quay sang nhìn cô.

    Cô thế này.. cũng quá dọa người đi.

     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng mười 2021
  9. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 48: Vua của mạt thế (12)

    "Chương 48: Vua của mạt thế (12)"
    Nhìn đi nhìn lại mấy lần, nhìn đến Dạ Tịch điềm tĩnh cho Tạ học trưởng một ánh nhìn giết người thì anh ta mới không tình nguyện cùng Triệu Vũ tiến lên bày tỏ lại quyết định của mình.

    Bọn họ đương nhiên cũng có điều kiện, nếu là người thì chỉ có thể là người thể trạng nhỏ, không quá ba người, nếu là vật thì không thể chiếm quá nửa thùng hàng.

    Nếu không thì cái gì cũng không thể.

    Điều này cũng thể hiện sự phòng bị tối thiểu của bọn họ với những người xa lạ nhìn như người xã hội này.

    Đúng như Tạ học trưởng dự đoán, tên đàn em dĩ nhiên tỏ thái độ không hài lòng, mấy người này nghĩ mình là cái gì mà dám bàn điều kiện.

    - Điều kiện của các cậu còn rất nhiều.

    Tên đại ca đương nhiên không thoải mái khi quyền uy của mình liên tục bị khiêu khích, hai mắt ẩn tàng sóng dữ chằm chằm nhìn Tạ học trưởng.

    - Vậy thì đánh đi? - Còn chưa nghe Tạ học trưởng nói gì đã nghe một giọng nói thanh mát từ phía khác truyền tới.

    Không biết từ lúc nào đằng sau Triệu Vũ đã xuất hiện thêm một cô gái.

    Tạ học trưởng nghe thấy tiếng Dạ Tịch thì như nghe được tiếng trời, gánh nặng đè ép lập tức được rũ bỏ, anh ta rất có tự giác tự mình tránh ra để cô đi lên trước.

    Có trời mới biết tại sao anh ta lại yếu kém đến mức đứng sau lưng một cô gái.

    - Cô nói muốn đánh với chúng tôi?

    Nhìn biểu hiện của Tạ học trưởng, đại ca liền nhìn ra cô gái nho nhỏ trước mặt mới là người có tiếng nói nhất, hắn liền dùng nửa con mắt đánh giá cô từ trên xuống dưới.

    Cô gái cao gầy, trên người mặc một bộ quần áo thoải mái nhưng trong sự giản đơn như vật nhỏ vô hại ấy lại ẩn ẩn một cỗ khí tức vương giả của kẻ trên cao trông xuống chúng sinh hèn kém.

    Rõ ràng cô thấp hơn hắn nhưng trong lòng hắn lại vô tình chùn bước trước cô, thậm chí thâm tâm còn đột ngột xông tới xúc cảm kinh sợ trước nay chưa từng có.

    Gương mặt thanh tú, khả ái kia khiến đôi mắt nâu đen đang chậm rãi sẫm lại như vùng nước đọng kia tỏ ra đột ngột nhưng điểm này không những không mang tới cảm giác quái lạ, kì dị mà ngược lại sự tương phản lại tạo nên cảm giác kích thích thị giác cực mạnh, bổ trợ cực kì hoàn hảo cho khí chất ma quỷ quẩn quanh cô.

    Loại ánh nhìn ấy.. chỉ có thể nhìn thấy trên kẻ đã nhúng chàm hai tay.

    - Nếu các người muốn.

    Đứng trước thể trạng sừng sững của hắn, cô không hề yếu thế mà khí thế kia còn cao hơn một thước, khiến hắn phải ngước mắt trông coi.

    - Cô nên tự hiểu lấy mình.

    Mặc dù cảnh giác nhưng tên đại ca vẫn rất tự tin với khẩu súng trong tay mình.

    Có những người khí thế luôn rất bức người nhưng thực chất chỉ là thổi phồng khoe mẽ.

    Cho dù cô có mạnh hơn nữa cũng không thể một mình đối đầu với mấy người bọn họ bên này.

    - Không thử làm sao biết.

    Nhìn thấy hắn cố ý đẩy vạt áo khoác làm lộ ra khẩu súng giắt bên hông nhưng Dạ Tịch cũng không để vào mắt, chậm rì rì nói ra lời khiêu khích, ngắm nghía con dao trên tay.

    Mi có súng, ta đây cũng có dao, ta lại sợ mi quá.

    - Giờ thì sao?

    Lão đại nhìn thấy con dao xinh đẹp trong tay cô thì hơi sững lại một chút sau đó thì cười lạnh rút súng chỉ vào đầu cô.

    Chỉ có một con dao bé xíu mà dám ngang với hắn à? Ai cho cô lá gan đó!

    Dạ Tịch ngược lại không phải ứng theo suy nghĩ của hắn, cô không kinh ngạc cũng không khiếp sợ mà ngược lại trước khi hắn kịp phản ứng đạp vào vị trí giữa hai chân hắn.

    Dù là ai thì cũng có điểm yếu thôi.

    Đàn ông mà, thịt trên người của nhiều đến đâu cũng không chịu được một cước vào vị trí chiến lược ấy đâu.

    Chờ mấy người xung quanh kịp phản ứng thì tên đại ca đã ngã xuống đất, khẩu súng vốn chỉ vào đầu Dạ Tịch giờ đã di dời họng súng đen ngòm xuống mi tâm hắn mà cô thì quỳ một chân đè xuống ngực hắn, nhìn qua không có bao nhiêu lực đạo nhưng lại quỷ dị khiến hắn không thể nhúc nhích.

    Biến cố xảy ra quá nhanh, chờ hai tên đàn em kịp phản ứng rút súng ra thì đại ca của chúng đã bị khống chế rồi.

    Tạ học trưởng há hốc miệng nhìn sự bưu hãn của cô. Hình như hơi soái.

    - Bảo người của mày bỏ súng xuống.

    Dạ Tịch nhìn thấy hai tên đàn em túm lấy Tạ học trưởng và Triệu Vũ như túm lấy một con gà thì bĩnh tĩnh nói với tên đại ca đang nghiến răng nghẹn lại không dám kêu lên.

    Mẹ, đau chết hắn rồi.

    Sẽ.. không bị đạp hỏng đi.

    - Bắn chết chúng nó.

    Hắn nghiến răng oán độc phun ra mấy chứ, mặt đỏ rực như con tôm luộc.

    Bụp.

    Mấy tên đàn em còn chưa phân biệt được lời đại ca là nghiêm túc hay chỉ dọa người thì tiếng thét trầm đục của hắn đã vang lên trước.

    Máu tươi chậm rãi thấm ra.

    - Không muốn kéo zombie đến thì thành thật một chút.

    Ánh mắt lạnh lùng của cô đảo qua tên cầm đầu, xúc cảm như đột ngột bị quẳng vào hầm băng ngàn năm, chỉ có lạnh lẽo thấu xương.

    Sợ hãi như cơn sóng thần dâng cao đổ ập xuống mọi thành lũy kiên cố, tất cả các kiến trúc đều ầm ầm vỡ vụn trước cơn giận của vị thần biển cả.

    Trước sức mạnh thiên nhiên tuyệt đối, con người sẽ chỉ như con sâu cái kiến, một ngón tay cũng có thể ấn nát.

    - Bỏ súng xuống. Cút ra sau kéo ba người sang xe bên kia.

    Hắn.. thực sự khiếp sợ.

    Bị sự ngoan độc của cô trấn áp.

    Đám đàn em đại khái cũng bị sự ngoan tuyệt của Dạ Tịch dọa sợ, không nói hai lời cấp tốc chạy tới bên xe lôi ra ba người phụ nữ thân hình gầy gộc, xanh xao, trên tay một người thậm chí còn bế theo một đứa trẻ bị bọc kín trong tã lót, quần áo mặc trên người họ chẳng có ai là còn nguyên vẹn, rách nát và bẩn thỉu.

    Dạ Tịch quét mắt nhìn qua ba người, ánh sáng nhỏ vụn khảm vào mắt cô những sắc thái nhu hòa nhưng tuyệt nhiên không thể đọng lại chút gì.

    Vẫn như vậy, âm u như ao tù tử khí.

    Nhưng trong sự thấp thỏm của tên đại ca, cô lại không nói lời nào, chỉ liếc nhìn ba người được đưa đi một cái như thế, tựa hồ chỉ là nhìn qua, cũng không phải thực sự nhìn ra cái gì.

    - Chúng ta đi.

    Nghe được tiếng rống phía xa xa, Dạ Tịch thu lại khẩu súng, đứng thẳng người lên gọi hai người Tạ học trưởng bị biến cố lúc nãy dọa tới.

    Ánh nhìn thẳng tắp chiếu vào tên đàn em vẫn còn chưa thu súng lại, chỉ dùng một ánh mắt vẫn có thể bức cho kẻ đó lúng túng tay chân, chỉ có thể đưa ánh mắt cầu cứu nhìn tên đại ca đau đến nghiến răng nghiến lợi đang được tên còn lại đỡ dậy.

    - Để họ đi.

    Nhận được sự chắc chắn của tên đại ca, tên này liền cấp tốc thu súng, bước nhanh về phía sau tên đại ca, cùng kẻ còn lại đưa hắn vào xe xử lí vết thương.

    Vết thương chảy máu luôn rất phiền phức.

    - Cô.. thực sự là.. mạnh mẽ.

    Nửa ngày sau Tạ học trưởng mới soạn xong ngôn từ nói với Dạ Tịch mặt mũi âm trầm ngồi phía sau.

    Động tác hôm nay của cô cũng.. quá khiếp người rồi.

    Trước đó chỉ cảm thấy cô bạo lực một chút, bây giờ cô lại dùng hành động đổi mới nhận thức cho họ, cho họ biết cô không những chém giết zombie mà sẽ còn bắn người.

    Cô.. thế mà lại biết dùng súng.

    Trường bọn họ cũng không có khóa huấn luyện súng ngắn mà.

    Cô làm sao hiểu rõ thế?

    - Ừ.

    Dạ Tịch nhắm mắt dưỡng thần thoải mái tiếp nhận lời khen đầy miễn cưỡng của Tạ học trưởng.

    Thấy cô không có ý muốn nói chuyện Tạ học trưởng tự biết ý quay lên câu được câu không trò chuyện với Triệu Vũ.

    Anh ta ấy mà, là kiểu người có chuyện tuyệt đối không thể để trong lòng quá lâu.

    Phó Tinh mặc dù vẫn còn câu nệ với cô nhưng nhìn hành động quyết đoán của cô hôm nay cũng phải nhìn nhiều thêm mấy lần.

    Người như cô tại sao lại nhất quyết hứng thú với nguyện vọng của cậu ta?

    Là cô tự bịa ra một lí do hay đây thực sự là mục đích của cô?

    - Nhìn tôi làm gì, nhìn thêm mấy cái tôi cũng không trả viên đá cho cậu đâu.

    Bị người khác nhìn chằm chằm đương nhiên sẽ không thể thoải mái nghỉ ngơi, Dạ Tịch trước mở miệng nhỏ giọng nói chuyện với cậu ta.

    Đầu cô hơi nghiêng về phía Phó Tinh, hơi thở thanh nhã phất qua vành tai nhạy cảm, có chút kì lạ.

    - Cô.. Ngồi tránh ra một chút.

    Phó Tinh thấp giọng thể hiện sự khẩn trương của mình.

    Không dưng cứ ghé vào người cậu ta làm gì?

    - Cậu cảm thấy còn chỗ ngồi sao?

    Hình như.. không còn thật.

    - Cô.. thả tôi xuống phía trước.

    - Tại sao?

    Dạ Tịch nghiêng đầu nhìn thoáng qua Phó Tinh đang chống cằm đón lấy những ngọn gió lành lạnh cuốn tung tóc cậu ta.

    Im lặng hồi lâu, tưởng như thời gian sắp qua một đời thì cô nghe thấy thanh âm nhỏ vụn bị gió xé nát của cậu ta.

    - Những người đó đến vì tôi.

    - Cho nên?

    - Bọn họ đến vì tôi.

    Phó Tinh nhắm hai mắt chua xót vì gió tạt qua, thanh âm trầm thấp và dồn nén.

    Từ khoảnh khắc nhìn thấy bàn tay tên đại ca giơ lên, hình xăm chiếc ô tỏa ra như mũi kim đâm vào trái tim đang đập chậm rãi của cậu ta, khiến cậu ta chỉ cảm thấy tay chân lạnh ngắt, những suy nghĩ đáng sợ như quỷ mộc bén rễ trong lòng, vững vàng sinh sôi.

    Phó Tinh muốn lừa mình dối người, cố tỏ ra bình tĩnh nhưng ánh mắt tên đại ca đã thẳng tắp nhìn cậu ta, dù ở khoảng cách khá xa nhưng Phó Tinh vẫn cảm thấy sự khát máu trong đó.

    Không có sự may mắn nào.

    Chúng thực sự đến vì cậu ta.

    Mặc dù cô có thể thành công quật ngã tên đại ca nhưng trong tay hai tên đàn em vẫn còn súng, trên xe họ có còn vũ khí khác không thì không ai biết, Phó Tinh cảm thấy chúng còn có âm mưu khác.

    Cậu ta không muốn liên lụy người khác.

    - Ồ.

    Vậy nhưng đáp lại cậu ta lại là một câu trả lời không đầu không cuối như thế.

    - Cô không hiểu sao? Họ sẽ giết các cô.

    Phó Tinh túm lấy cổ tay cô nhấn mạnh từng chữ.

    - Ừ.

    Cô vẫn như cũ bình thản khép hờ hai mắt, sắc thái biểu cảm vẫn dừng lại ở sự bình thản.

    Không hoảng, không vội.

    Tuyệt không sợ hãi.

    - Cô..

    - Yên tâm. Chúng đánh không lại tôi.

    Dạ Tịch vỗ vỗ lên mu bàn tay đang run rẩy bám chặt cổ tay cô của Phó Tinh, cho cậu ta một sự trấn an sau đó tiện thể gỡ ra luôn.

    Đây không phải vấn đề đánh lại hay không.

    Nhưng mà.. cõi lòng cậu ta thế mà lại vì cái vỗ về của cô mà an tĩnh lại.

    - Đánh gì cơ? - Trần Nguyên vốn đang nói chuyện trên trời dưới biển với Chu Văn thì nghe thấy chữ "đánh" liền quay phắt ra hỏi.

    - Đánh cậu.

    - Ôi, không nên đâu. Sẽ chết người đó.

    Trần Nguyên đại khái có bóng ma với giá trị vũ lực của Dạ Tịch, cậu ta nghiêng ngả dựa sát vào Chu Văn né tránh như chỉ sợ cô không vui liền động thủ với mình.

    Mặc dù cô chưa động thủ với cậu ta bao giờ.

    - Được rồi, yên tâm, cô ấy chỉ nói đùa thôi.

    Ánh sáng trong mắt Chu Văn lấp lánh, cậu ta giơ tay vỗ đầu Trần Nguyên an ủi.

    - Bỏ tay cậu ra. Đầu tôi là nơi ai muốn vỗ thì vỗ à?

    Lực chú ý của Trần Nguyên sẽ luôn rất kì quái, vừa rồi còn hoảng hốt tránh Dạ Tịch, hiện tại lại quay sang Chu Văn đụng vào đầu cậu ta.

    Hai người nói qua nói lại mấy câu, không khí áp bách trong xe cũng được giải tỏa một chút mà mấy lời Phó Tinh muốn nói cũng đều được nuốt lại vào trong.

    Cô sẽ không thay đổi quyết định.

    Một ngày rất nhanh trôi qua, bọn họ dừng xe ở một đoạn đường thưa nhà, xung quanh là cánh đồng mẫu lớn đã được quy hoạch, giữa chốn đồng không mông quạnh thế này sẽ càng an toàn hơn một chút.

    Ở đây bốn phía thông suốt, đường chỉ có một hướng, thời gian trước khi xảy ra mạt thế người ta mới chỉ kịp làm đất, nhiều chỗ còn chưa làm xong, đồng ruộng lại càng không có vật cản gì.

    Mấy người Dạ Tịch đi xuống xe, Tạ học trưởng với Chu Văn đi trước tìm một vài cảnh củi khô có thể đốt còn Trần Nguyên với Triệu Vũ đi dựng lều.

    Ba người phụ nữ trên thùng xe đã xuống từ trước nhưng họ không hề có ý quay lại đội ngũ bên kia mà ngược lại xung phong đi giúp đỡ tìm kiếm thức ăn, nghe nói người phụ nữ đang bế con kia từng làm một đầu bếp có tiếng, hương vị món ăn nấu ra thực sự là mĩ thực.

    Mạt thế xảy ra, ai sẽ là người bị bỏ lại đầu tiên?

    Là trẻ nhỏ và người già, những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

    Sau đó sẽ là phụ nữ.

    Nhưng mà đoàn người kia chỉ có ba người đàn ông lực lưỡng còn lại tính cả ba người phụ nữ này thì có đến sáu người phụ nữ, nhiều phụ nữ như thế mang theo không phải để giải quyết nhu cầu sinh lí thì để kéo chân sao?

    Không.

    Họ có nhiều tác dụng hơn thế.

    Có thể giải quyết nhu cầu sinh lí, có thể làm mồi nhử zombie, cũng có thể..

    Tạ học trưởng thấy Dạ Tịch không nói lời nào thì cho là cô không phản đối, thêm nữa con người vẫn luôn có lòng trắc ẩn với những sinh vật nhỏ yếu hơn mình, nhất là người đọc sách như anh ta.

    Cho nên cuối cùng anh ta cũng không nỡ đuổi họ đi.

    Phó Tinh ngồi trên một tảng đá tương đối bằng phẳng nhìn mọi người bận rộn.

    Không phải cậu ta không muốn giúp mà thực sự cậu ta không biết làm gì cả, giúp cũng chỉ làm loạn thêm.

    Ngoài đồng hút gió, những cơn gió mát lạnh ào ào thổi tới, kéo những cành cây lắc lư xào xạc, thổi tung mái tóc đen ngắn của cậu ta, để lộ một gương mặt thanh tuyển như những thần sáng trong thần thoại.

    Chỉ mặc một bộ quần áo đơn giản ngồi đó nhưng Phó Tinh lại như sao sa trên trời, âm thầm tỏa ra thứ ánh sáng thánh khiết mà nhỏ bé.

    Ánh mắt Phó Tinh trước sau như một thẳng tắp nhìn vào cô gái nho nhỏ đang đi qua đi lại xung quanh xe bọn họ tựa như đang tìm cái gì mặc cho ánh nhìn quái dị của ba người đàn ông bên kia thỉnh thoảng sẽ quét qua đây nhưng cậu ta dường như đã quên mất sự tồn tại của họ.

    Trong đầu chỉ quẩn đi quẩn lại câu nói phách lối của cô.

    Chúng đánh không lại tôi.

    Thật là.. người phụ nữ quái gở đầy tự tin.

    - Đứa trẻ này bao nhiêu tháng rồi?

    Người phụ nữ đang chất củi thành vòng tròn nhỏ chuẩn bị đốt lên thì nghe thấy thanh âm đạm mạc của cô gái.

    Tay cô ta run lên, bật lửa trong tay rơi vào giữa đống củi.

    - Cô..

    - Tôi rất đáng sợ sao?

    - À không. Cô xuất hiện đột ngột quá, tôi có chút bất ngờ.

    - Đứa trẻ này bao nhiêu tháng rồi?

    Vẫn là câu ấy, không thêm không bớt một chữ.

    - Năm tháng.

    Người phụ nữ nhận lấy bật lửa trong tay cô gái, bàn tay cô trắng nõn, mềm mại, khác xa bàn tay gầy guộc, vàng vọt lại thô ráp của người phụ nữ.

    Tuổi của họ chênh không nhiều nhưng cô thì như thiếu nữ thanh xuân còn cô ta lại như ngoại tam tuần.

    - Ồ, vậy thì thật khó khăn.

    - Vẫn.. Vẫn tốt.

    Người phụ nữ nghe ra ý khác trong lời nói của cô nhưng lại không đoán được là ý gì, trước chỉ có thể ý trên mặt chữ trả lời.

    - Cô..

    Khi người phụ nữ còn đang căng thẳng xoay vòng ý nghĩ để đối ứng với cô thì cô lại đột ngột bước qua cô ta rời đi.

    Người phụ nữ âm thầm thở hắt ra, ánh mắt hèn mọn nhìn theo nữ sinh mặc chiếc áo len nâu sẫm đang chậm rãi cất bước.

    - À phải rồi, đừng ôm chặt quá, cẩn thận nghẹn thở.

    Thanh âm theo gió phiêu đãng, những lời nhè nhẹ như gió xuân cơ hồ biến thành muôn ngàn băng nhọn đâm vào phòng tuyến trong lòng người phụ nữ khiến cho bức tường vốn chằng chịt vết rạn ầm ầm sụp đổ.

    Đồng tử cô ta mở rộng, khiếp sợ trong mắt trải ra vô hạn, như thái sơn áp đỉnh, bóp nghẹt hơi thở của cô ta.

    Người phụ nữ không chịu được dựa vào gốc cây gần đó vỗ ngực thở hổn hển.

    Làm sao.. Làm sao mà..

    Đêm khuya thanh vắng.

    Nguyệt hắc phong cao, rất thích hợp để làm chuyện xấu.

    Đống lửa nhỏ không có người thêm củi lay lắt cuốn theo chiều gió thành những hình dáng yêu ma quỷ quái.

    Một bóng người cắt qua ánh lửa, hắt một cái bóng đen dài trên chiếc xe ô tô gần đó, khiến những gương mặt say ngủ trên xe chìm vào bóng tối trong thoáng chốc.

    Người nọ đi rất khẽ, thậm chí còn không chạm vào bất kì viên đá nhỏ nào, từng bước, từng bước đi xa.

    Gió thổi cỏ lay, những ngọn cỏ xanh ẩn mình trong bóng đêm lại giống như những con quái vật canh cửa vào địa ngục, nhỏ bé che giấu sự tồn tại, bám theo bước chân như lướt trên đất của bóng đen.

    Phía trước hai bên cây xanh phủ kín như cái miệng đen ngòm đang mở ra chờ đợi con mồi sa lưới.

    Xào xạc.. Xào xạc..

    Rắc.

    Giữa thanh âm tiếng gió kéo cành lá kêu khóc thì đột ngột vang lên âm thanh gãy vụn.

    Bóng đen chầm chậm nhìn xuống dưới chân, mặt đất bằng phẳng không có bất kì vật gì, cái đầu chầm chậm ngoảnh ra phía sau, ở đó ngoài chỗ có ánh lửa đỏ cam tỏa ra thì chỉ có bóng đêm mịt mùng, cái gì cũng không có.

    Tiếng thở ngày càng trầm trọng, bóng đen cố bình ổn hơi thở quay về phía trước thì kinh hồn bạt vía nhận ra trước mặt từ khi nào đã xuất hiện một bóng đen khác.

    Mờ ảo chìm trong sương khói.

    Như đã sừng sững đứng đó từ ngàn đời.

    Hắc ám mở rộng, cuồng ma loạn vũ.

     
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng mười 2021
  10. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 49: Vua của mạt thế (13)

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng mười 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...