Review Du Lịch Vịnh Biển Lăng Cô (Huế) - Kinh Nghiệm Du Lịch

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Cute pikachu, 3 Tháng bảy 2021.

  1. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,890
    Du lịch Vịnh Lăng Cô: Một trong ba vịnh biển đẹp nhất Việt Nam - Top Vịnh đẹp nhất thế giới!

    [​IMG]

    Vịnh Lăng Cô được coi là một thiên đường du lịch với những vẻ đẹp thiên nhiên nguyên thủy và là một trong những nơi hiếm hoi có cả núi, sông, biển, đảo và đầm phá.

    Từ năm 2009, vịnh biển Lăng Cô được nhận danh hiệu "Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới" do Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn.

    Vịnh Lăng Cô ở đâu?

    Vịnh Lăng Cô (bãi biển Lăng Cô) thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.

    Vịnh Lăng Cô có vị trí địa lý nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thế giới là: Cố đô Huế, Khu phố cổ Hội An và Khu Thánh địa Mỹ Sơn với khoảng cách từ 30 km đến 70 km.

    Giới thiệu tên gọi vịnh Lăng Cô:

    Địa danh "Lăng Cô" có người cho rằng là do người Pháp đọc trại tên "An Cư", vốn là làng chài ở phía nam đầm. Cũng có người cho rằng lúc trước ở Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó được dân địa phương đọc trại lại là Lăng Cô.

    Chiêm ngưỡng các cảnh đẹp ở vịnh biển Lăng Cô

    Vịnh Lăng Cô có đường bờ biển rộng, phẳng, dài; bờ cát trắng mịn, đầm, đảo, sông, núi. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam – với đường bờ biển cát trắng dài tới hơn 10 km, làn nước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, đầm rộng lớn, huyền bí (800 ha) và nhiều cảnh đẹp.

    - Du lịch biển Cảnh Dương: Đón bình minh trên biển Cảnh Dương: Biển Cảnh Dương cạnh cảng Chân Mây, mang vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng mịn vòng cung ôm trọn biển. Đến đây, bạn hãy cố thức dậy thật sớm để ngắm cảnh bình minh đặc biệt ở biển Cảnh Dương. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn sẽ luôn nhớ mãi.

    Về chiều, hoạt động tắm biển và tận hưởng hải sản tươi nướng. Đặc biệt, cắm trại bên biển Cảnh Dương là điều bạn không nên bỏ qua. Tất cả sẽ mang lại cho bạn cảm giác rất thú vị nhé.

    [​IMG]

    - Ngắm bãi biển Chân Mây: Bãi biển được xem là "nàng thơ" của Huế chính là Chân Mây, nơi đây cũng được xem là bãi biển đẹp nhất ở vịnh Lăng Cô.

    Sở dĩ có tên gọi đặc biệt là Chân Mây là bởi bãi biển bằng phẳng, hình vòng cung, cát trắng, sóng hiền hòa, cảm giác như bờ biển sát với đường chân trời và trải dài vô tận vậy.

    [​IMG]

    - Du lịch đầm Lập An: Nơi đây là một đầm nước lợ rộng lớn. Xung quanh đầm được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ nên nước đầm Lập An rất mát và trong veo, tạo nên một khung cảnh đẹp và là địa điểm tham quan không thể bỏ qua.

    Đặc biệt, vào lúc thủy triều rút những làn nước cũng bắt đầu nhường chỗ cho bãi cát trải dài tạo thành một cung đường biển đẹp mắt. Chẳng vì thế mà đầm Lập An còn được nhiều người ví von giống như Tuyệt Tình Cốc trong lòng cố đô vậy.

    [​IMG]

    - Đi thuyền ngắm dòng kênh xanh yên bình dọc kênh đào Laguna Lăng Cô: Các bạn sẽ được ngồi trên boong thuyền đi dọc con kênh đào độc đáo dài 3km, ngắm con kênh đào dẫn bạn tham quan những nét ấn tượng đặc trưng xứ Huế và ngắm khu resort Banyan Tree theo phong cách hoàng gia cổ điển, thăm thú và trải nghiệm sân golf Laguna - sân golf duy nhất ở Việt Nam được thiết kế xen lẫn những cánh đồng lúa với hơn 3ha. Vào những dịp đặc biệt, các bạn còn có thể tham gia rất nhiều các hoạt động hấp dẫn như hát dân ca, làm lồng đèn, hay thả hoa đăng ngay tại đây.

    [​IMG]

    - Ngắm san hô ở Sơn Trà - Đảo Ngọc, với giá vé 550.000 VNĐ/ (trọn gói), ca nô sẽ đưa bạn ra đảo san hô, lặn biển, ngắm san hô ở Sơn Chà - đảo Ngọc. Nước biển màu ngọc bích uốn quanh bãi cát vàng thơ mộng tuyệt đẹp khiến nhiều người khám phá ngỡ ngàn trước vẻ đẹp lung linh còn ít người biết đến. Để trải nghiệm, các bạn sẽ được sử dụng các trang bị như một thợ lặn chuyên nghiệp như quần áo lặn, kính mắt, ống thở, bình hơi.. và các kĩ năng hít thở, ngắm san hô ở độ sâu 6-10 mét.

    Dù chỉ rộng chừng 1, 5km2 nhưng Đảo Ngọc có một hệ đa dạng sinh học không thua kém những vùng biển nổi tiếng trên cả nước. Nơi đây có khoảng 144 loài san hô, 135 loài rong biển, 162 loài cá. Màu sắc của rạn san hô, của hàng trăm loài cá, hải quỳ, hải miên tạo nên một bức tranh sặc sỡ lung linh dưới đáy nước. Thêm vào đó, địa hình của những bãi đá chồng lên nhau sừng sững giữa mây trời. Các bạn cũng sẽ rất thú vị khi được đi những bước chân trần trên bãi đá, lặng yên nghe sóng vỗ rì rào dưới chân hoặc tham gia các trò thể thao mới lạ như mô tô nước, kéo bè chuối.. thu hút các bạn trẻ

    [​IMG]

    - Ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang: Phá Tam Giang dài 24km, bắt nguồn từ cửa sông Ô Lâu, theo dòng sông Hương đổ ra cửa biển Thuận An. Phá Tam Giang là một trong những con phá lớn nhất Đông Nam Á, mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, lôi cuốn. Đến đây vào hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc ánh hoàng hôn đỏ au buôn dần trên mặt nước thanh bình, để lại màu vàng cam mênh mông.

    [​IMG]

    - Tận hưởng cuộc sống tại các Resort năm sao đẳng cấp ở biển Lăng Cô.

    [​IMG]

    - Trải nghiệm các hoạt động giải trí khác bao gồm rất nhiều môn thể thao dưới nước (chèo thuyền kayak, thuyền chuối, môtô nước, câu cá, lướt ván), hồ bơi, quần vợt, thám hiểm bằng xe địa hình, chơi golf.

    Kinh nghiệm du lịch vịnh biển Lăng Cô:

    Vịnh Lăng Cô đẹp nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, bãi biển có thể bị đục.

    - Món ngon ở Lăng Cô: Có lẽ ngon nhất là món hàu (hàu xào hành tây, hàu nướng mỡ hành, gỏi hàu). Hàu ở đây được nuôi trên những chiếc lốp xe buộc vào sào tre rất đặc biệt nên vị của hàu ở đây ngon, khác hẳn các nơi khác. Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức tôm hùm nướng; đầu tôm hùm chẻ đôi nấu canh chua kiểu miền Trung, mực cơm (mực sim) hấp hoặc luộc gừng, ghẹ rang me ở đó cũng tươi và rất ngon.

    Ở Lăng Cô, bạn có thể ăn ở nhà hàng Bé Đen, ở ngay ngã ba dốc đèo Hải Vân, là nhà hàng Bé Đen. Đây là nhà hàng ngon (và rẻ) nhất ở Lăng Cô (ĐT: 054 3874435) : Món mặn ăn cơm giá từ 29.000VND/phần, hải sản giá từ 60.000VND/phần. Hoặc bạn có thể gọi theo kg và nhờ chế biến sẽ được rẻ hơn.

    - Mua hải sản ở đây thường ít phải trả giá, bởi người bán thường không nói thách.

    Với phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, Lăng Cô chứa đựng tất cả những gì hoàn mỹ nhất. Cũng chính vì vẻ đẹp đó, vịnh Lăng Cô được công nhận là một trong những top vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009.

    Vịnh Lăng Cô này nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa thế giới là: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km. Bởi thế, để chuyến du lịch vịnh Lăng Cô ý nghĩa hơn, bạn nên kết hợp du lịch vịnh Lăng Cô với tham quan Cố đô Huế và phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn

    Chúc các bạn có chuyến du lịch ý nghĩa.​

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và nhớ like ủng hộ mình nha. ❤​
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng sáu 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. morethanblue0000 Duy Khánh

    Bài viết:
    3
    Từng đến LăngCô thời còn sơ khai chưa có nhiều bãi tắm. Nhớ miên man cảnh đi bộ ban tối ra tượng chúa. Nhà dân nào trước bờ biển cũng theo đạo, không khí sạch nhiều dốc và êm ả.
     
    MỘNG ĐIỆP HOÀNG thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...