Review Truyện Truyện Đoạn Tình Kế - Thập Thế

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi maitrongtuyet, 9 Tháng tám 2021.

  1. maitrongtuyet

    Bài viết:
    65
    Đây là một bộ đam mỹ khá hay của tác giả thập Thế mà mình vừa đọc song thấy khá hay nên muốn Review cho mọi người!

    Thực ra là từ lúc đọc đam mỹ thì mình đã đọc khá nhiều thể loại, và thường là nếu đã tìm được một bộ nào tâm đắc thì mình sẽ tìm tên tác giả để đọc hết các bộ của tác giả đo.

    Thế nhưng trước giờ không hiểu sao mình lại đọc khá ít sinh tử văn, Cơ mà dạo này dịch bệnh ở nhà đọc nhiều nên tự nhiên lại thấy hứng thú với thể loại này nên là tìm đọc. Về cơ bản thể loại này cũng khá ít tác phẩm nổi bật, vậy nên quá trình tìm truyện cũng khá khó khăn. Sau một hồi tìm kiếm thì mình tìm được một bài giới thiệu về tác giả Thập Thế cũng có thể coi là đại thần cho thể loại sinh tử văn này. Sau khi tìm tên tác giả thì thấy bộ này có vẽ nhận được nhiều nhận xét tích cục thế nên là nhảy vào đọc luôn.

    Văn án của truyện thì nói là truyện xoay quanh võ lâm tứ thiên nhưng mà thực ra thì câu truyện chủ yếu nhắc đên Bắc Đường Ngạo và Ngôn Phi Ly cũng như tình cảm của 2 người.

    Lúc đầu đọc chương 1 ta còn tưởng chuyện viết về tranh đấu giang hồ nhưng mà thực ra lại không phải. Chỉ có chinh chiến xa trường, và tranh đấu cung đình nhưng mà cũng khá là ít.

    Bắc Đường Ngạo là một trong võ lâm tứ thiên bá chủ giang hồ, Cao cao tại thượng, gia thế hiễn hách, Lạnh bạc vô tình. Chuyện bắt đầu bằng cảnh Bắc Đường Ngạo trên đường đi dẹp loạn đã gặp lại Biểu muộn của mình rồi được mai mối và đưa về chuẩn bị lầm hôn lễ- Đọc xong đoạn này cứ nghĩ anh Bắc Đường Ngạo không phải vai chính của truyện.

    Sau đó là trong buổi tân niên đêm 30 tết là xuất hiện Anh Ngôn Phi Ly - trong buổi yến tiệc anh ý không uống rựu mà còn rất đau bụng mãi sau mới hiểu ra là anh ấy đang mang thai và chuyển dạ nên đau đẻ- vậy mà nhịn đau 5 canh giờ luôn.

    Hóa ra là Anh Ly có bầu nhưng giấu không cho ai biết một mình chịu đựng chỉ có anh Đại phu trong quân doanh biết và giúp đỡ, mà việc dẫn đến có cái thai cũng là việc ngoài ý muôn. Vốn dĩ Phi Ly là thiếp thân thị vệ của Đường Ngạo sau một lần binh loạn đã đem lòng cảm mến anh Ngạo từ cái nhìn đầu tiên, anh Ngạo lại có nhã hứng mời anh Ly ra nhập quân đội của mình thế là anh Ly đi theo, ở bên âm thầm ngưỡng vọng. Vốn Phi Ly rất an phận chỉ muốn ở bên người ta bảo vệ và chăm xóc đơn thuần như vậy. Ai ngờ một lần đánh giặc vì anh Ly mà Anh Ngạo trúng xuân dược nếu không được phát tiết thì sẽ bị bất lực luôn. Anh Ly thấy có lỗi nên lấy thân giải độc. Mọi chuyện tưởng cứ vậy là xong ai ngờ ai Ly lại là người của bộ tộc Ma da có thể chất kỳ lạ nam cũng có thể mang thai.

    Truyện này nói chung là nội dung cũng không có gì đặc sắc nhưng mà ta lại thích cái ngược của truyện gần như mới vào mấy chương đầu đã ngược rồi. Ta phải nói thật ta đọc truyện này mà khóc hết cả ngày luôn gần như 2/3 truyện là ngược. Mãi đến gần cuối truyện sau khi Đường Ngạo xác định được tình cảm của mình Thì Phi Ly mới hết bị ngược. Vì xã hội trong truyện kỳ thị đoạn tụ nên lúc đầu bạn công khá là lãnh đạm và hắt hủi bạn thụ. Sinh con xong là bắt tách khỏi con. Vậy nên có nhiều cảnh ngược đau lòng lắm luôn. Phi Ly vì muốn gặp con mà quì cả ngày giữa trời tuyết, không muốn nhìn người yêu tân hôn ân ái với người khác nên xin được ra trận dẹp loạn. Mà Đường Ngạo thì thích người ta rồi nhưng mà vẫn không chịu chấp nhận, nên lúc người ta chuẩn bị ra trận còn đến cưỡng ép giường chiếu 3 ngày liên tục. Miệng thì cứ toàn nói không yêu nhưng vẫn cứ ăn đều.

    Đến lúc ra trận thì lại vì tiên phong dẹp loạn mà bị sảy thai. Đau lòng, uất hận, suy yếu tóm lại là Phong Ly rất đáng thương luôn.

    Đến cuối cùng thì con còn bị đem cho chính thất nuôi dưỡng, còn bị Đường Ngạo hiểu lầm quá đau lòng nên Phi Ly đã chọn cách rời đi.

    Mà về cơ bản thì Đường Ngạo chỉ là do quá kiêu ngạo với do những kỳ thị của xã hội, dàng buộc của gia tộc nên không giám chấp nhận tình cảm của mình chứ thực ra anh ta cũng rất quan tâm và dịu dàng với Phi Ly, Nghe tin người ta sảy thai bỏ vợ mới cưới ở nhà để chạy ra tận chiến trường chăm sóc. Đến lúc phi Ly bỏ đi thì vẫn âm thầm phái người đi tìm.

    Sau này khi xác định tình cảm thì rất yêu và chiều vợ. Với cả khoản thỏa mãn vợ thì rât mạnh mẽ, một lần lại muốn một lần.

    Chuyện kết thúc có hậu với gia đình hạnh phúc, 2 trai 1 gái. Những tình tiết giải quyết vấn đề có đôi chỗ còn quá nhanh và không được nuột nhưng mà tuyến tình cảm giữa 2 nhân vật chính, những tình tiết ngược tâm rất cảm động.

    Ta khá thích cặp đội phụ Tây môn Việt và bạn Thái Y nhưng mà tác giả khai thác quá ít, nếu có thêm nhiều đất diễn hơn thì cặp đôi này cũng rất là dễ thương.

    Nếu bạn nào yêu thích thể loại sinh tử văn với có ngược thì nên đọc nha, à còn nữa truyện này là Niên Hạ nhé.
     
    Ột Éc thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...