Review Truyện Bình Mật Ong - Nhất Cá Mễ BÍnh

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Linhcute, 3 Tháng mười 2018.

  1. Linhcute

    Bài viết:
    1
    Truyện đam mỹ: Bình Mật Ong

    Tác giả: Nhất Cá Mễ Bính

    Thể loại: Đam mỹ, tự ti trá hình công – dương quang hiểu chuyện thụ, gương vỡ lại lành, hiện đại, chủ thụ, HE, điềm văn.

    Tình trạng: Hoàn 20 chương

    Link đọc truyện: Full - Bình Mật Ong - Nhất Cá Mễ Bính

    [​IMG]

    Đối với em này thì mình đã đọc cách đây cũng một thời gian rồi nhưng bây giờ mới có thời gian review. Nếu bạn nào mê đam mỹ đặc biệt là những truyện điềm văn nhẹ nhàng mà không kém phần hài hước thì chắc chắn không ai không biết tác giả Nhất Cá Mễ Bính. Nếu nói chị ấy quá nổi tiếng thì không phải vì khi các bạn mới đọc đam mỹ ai cũng bảo nên đọc Thượng Ản rồi Nghịch Tập hay Ma Đạo Tổ Sư.. những tác phẩm quá nổi tiếng trong giới đam mỹ rồi. Nhưng nếu nói tác phẩm của Nhất Cá Mễ Bính không nổi cũng không đúng, minh chứng là "Đá xay sữa bò đậu đỏ" luôn nằm trong list những truyện đam mỹ nên đọc.

    Mình là fan của Nhất Cá Mễ Bính cũng chính từ bộ "Đá xay" này. Nhưng mình sẽ không review bộ này vì quá nhiều bạn làm rồi. Nên mình sẽ review bộ "Bình Mật Ong" một truyện của Cá mà mới được edit bởi Duy Ngã.

    Nói về nội dung truyện thì vì nó là điềm văn mà nên cũng không có tình tiết kịch tính gì cả. Mình thích nhất câu của chị Cá khi giới thiệu truyện này: "Mật ong vừa ngọt vừa chát, giống như tình yêu của chúng ta vậy. Vượt qua cay đắng, là đến ngọt ngào."

    Tình yêu của Đào Ninh và Úc Phong cũng giống như mật ong vậy. Ban đầu chính chàng trai vô tư, hoạt bát, tỏa sáng như ánh mặt trời Đào Ninh đã chủ động theo đuổi chàng trai hướng nội, tự ti nhưng tài giỏi Úc Phong. Đào Ninh đã kéo Úc Phong ra khỏi cuộc sống đơn điệu, tẻ nhạt của anh, khiến cho anh lần đầu tiên biết được thế nào là tình yêu, yêu và được yêu. Khoảng thời gian ở bên Đào Ninh có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất với Úc Phong. Đó chính là mật ngọt của tình yêu.

    Nhưng hạnh phúc ngắn ngủi chẳng được bao lâu, Đào Ninh nói lời chia tay Úc Phong. Chỗ này có nguyên do cả mà sẽ được chị Cá làm sáng tỏ ở cuối truyện.

    Sau khi chia tay thì Đào Ninh ra nước ngoài phát triển và trở thành một nhà báo có tài. Lúc này vì lời nhờ vả của một người bạn, cậu quay về nước và sống tại căn hộ nhỏ của nhà cậu trước khi cậu ra nước ngoài. May tủi thế nào mà hàng xóm đối diện nhà cậu lại là Úc Phong. Lần đầu tiên gặp lại là bởi khóa nhà cậu hỏng cậu phải sang ngủ nhờ nhà anh. Từ đó Úc Phong kiếm cớ gặp cậu, đưa cậu đi làm, đón cậu về thậm chí còn ghen với đồng nghiệp của cậu (đáng eo ghê hong). Hàng loạt những hành động quan tâm, chăm sóc rồi thì ám hiệu yêu đương hai người dành cho nhau dày ahihi đặc luôn rồi mà vẫn chẳng ai dám nói lời yêu vì vẫn lấn cấn chuyện chia tay lúc trước. Mình nghĩ đây chắc là vị chát mà chị Cá nói đến. Chỗ này có khúc mà Úc Phong uống cà phê để đợi Đào Ninh đi làm về xong lấy lí do là nhà mất điện để được ngủ cùng em ấy cơ. Củi gần rơm thì lâu ngày rồi cũng bén. Vì một cái video làm Đào Ninh thẳng thắn nói ra mọi chuyện và tất nhiên hai bạn trẻ lại về bên nhau. Sau đó sự thật phơi bày, hiểu lầm hóa giải và happy ending. Đó hết cay đắng là đến ngọt ngào.

    Thực ra mình thấy công trong truyện này tự ti cũng không phải quá nếu không anh ấy đã chả trở thành một tổng giám đốc được cả. Nhưng cái cách mà anh ấy yêu Đào Ninh thật sự khiến mình có chút gì đó khó chịu. Vì anh ấy luôn khiến Đào Ninh cảm thấy anh ấy không yêu cậu, thậm chí cậu đã từng ghen với con mèo được anh chăm sóc. Úc Phong hiểu lầm lý do chia tay của Đào Ninh rồi lời nói yêu lại lần nữa cũng do Đào Ninh nói. Tuy rằng như vậy nhưng mình biết công rất yêu thụ.

    Cả 2 bạn công, thụ đều có tật xấu không sửa được. Nếu bạn công là uống cà phê không ngủ được nhưng vẫn cứ uống thì bạn thụ là khi ngủ sẽ bám chặt quần áo người ta. Có lần Úc Phong từng bị Đào Ninh lột sạch đồ mới bò được xuống giường cơ.

    Bộ này có H nhưng không nhiều hay có thể nói văn của chị Cá là như vậy, không quá nóng bỏng mà vẫn hấp dẫn. Từ đầu đến cuối cả tất thảy 2 cảnh H: Một là khi 2 người vẫn yêu nhau, hai là khi đã làm hòa. Cá nhân mình thấy truyện này rất nhẹ nhàng, ngược ngầm nhưng thích hợp cho ai mới đọc đam hay những bạn muốn khôi phục tâm trạng sau khi đọc truyện ngược.

    Văn phong của Nhất Cá Mễ Bính thì không còn gì để nói nữa, quá hay, quá mượt rồi mà cũng nhờ của editor Duy Ngã nữa nah.

    Rồi review đến đây là hết. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài review sau nha!
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng một 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...