Hỏi đáp Có nên tiếp tục nói xấu nhau?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi toan12112004, 25 Tháng bảy 2021.

  1. toan12112004

    Bài viết:
    0
    Xin phép cho mình deep deep một hôm nhân ngày có thể nói là không vui một xíu và mình thật sự nhận ra cái việc sân si nhiều chuyện nó thật sự ảnh hưởng đến không chỉ riêng mình mà tất cả những người hứng chịu những lời nói không hay từ người khác hướng về bản thân mình.

    Bản thân mình trước giờ là một người rất là sân si, nhiều chuyện. Có lẽ nhưng lời xin lỗi của mình bây giờ là quá muộn màng nhưng thật sự trong thâm tâm mình muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến những người mình từng dành những lời lẽ không hay ho 1 chút nào đến những người từng bị nói xấu.

    Buông ra những lời chỉ trích, dè bỉu sau lưng người khác có thực sự khiến bạn vui lên và quên hết những lỗi lầm của người ta hay chỉ khiến bàng càng tức giận khi nhắc đến chuyện đó và khiến thêm nhiều người căm ghét nhau chả vì lí do gì mà chỉ vì mình nghe nói thằng này con này nó thế nên thôi né xa ra, rãnh rỗi lại buột miệng nói ra thêm nữa. Sẽ ra sao khi luôn có sự căm ghét lẫn nhau tồn tại trong 1 phạm vị nhỏ là lớp học hay nơi làm việc, nó có giúp chúng ta ngày càng phát triển hơn hay chỉ săm soi nhau từng tí một. Hãy tưởng tượng đến viễn cảnh mọi người sẵn sàng chia sẽ, góp ý trực tiếp đối với nhau và cùng nhau hướng đến một mục đích tươi đẹp hơn.

    Mình mong là mọi người sẽ đọc hết những điều này và chí ít là những người thân quen hay tiếp xúc với mình sẽ đọc được và có cùng suy nghĩ với mình để có thể cùng nhau xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn.

    Have a nice day
     
  2. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Không nên nói xấu nhau nhưng muốn dừng điều đó là một việc viễn vong, đôi lúc chúng ta còn lấy sự đau khổ của người ta ra làm chủ để cho cuộc nói chuyện cơ mà, mình chẳng phải người cao đẹp lâu mâu cũng trề môi chê người này người nọ, chọt người kia nhưng đa phần mình nói với gia đình mình mẹ mình chứ, người ngoài thì mình ít khi nói lắm, có nghe chỉ cười cười nói vài tiếng góp vui thôi.

    Nên người bị sân xi, nói sấu, nói xấu sau lưng tốt nhất là không nên biết có lỡ biết rồi thì bỏ qua để không gây ra chuyện đau lòng khác.

    Đây là ý kiến riêng mình thôi^^
     
    Tuyettuyetlanlanhaibican thích bài này.
  3. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Mình nghĩ chẳng bao giờ hết được chuyện nói xấu nhau đâu bạn ơi.

    Hồi trước mình cũng hay nói thêm vào ý, lúc nói chẳng nghĩ gì đâu, nói cho sướng miệng thôi, kiểu hùa vào cho vui.

    Sau mình phải tập dần đấy. Mỗi lần định nói mình phải kìm lại, nhắc đi nhắc lại trong đầu: Không dc nói, không dc nói nữa.

    Kinh nghiệm của mình nói hùa vào rất dở hơi nhưng bản tính phụ nữ mà, hay kiểu lắm chuyện ý. Nhiều lúc nói rồi thấy hối hận vì thực ra mình không có ý xấu đến thế mà mấy chuyện nói xấu này hay lan nhanh lắm, chưa kể còn tam sao thất bản, dễ bị hiểu lầm lắm.

    Nói chung là hạn chế tối đa bạn ơi.
     
    Tuyettuyetlanlan thích bài này.
  4. dauhu

    Bài viết:
    29
    Mình thấy nói xấu nhau có nhiều trường hợp mà ví như bạn thân mình nói xấu cho vui thôi chứ không phải ý quá đáng thì cũng bình thường mà còn nói xấu người mình thấy ghét thì ai cũng vậy thôi nhưng nếu nói đúng sự thật thì có sao đâu nhỉ. Nói xấu là một thói quen của mọi người không ai có thể thay đổi chỉ là mình nói đúng hay sai và nói trầm trọng quá hay nói bình thường thôi. Nếu thấy nói xấu tâm không yên thì bạn nên sửa chữa đi vì đó là bạn đặt điều sai sự thật rồi còn nếu bạn nói xong bạn còn quên hoặc ai cũng thấy có lý thì bạn có thể nói trực tiếp với người bạn nói cũng được luôn.

    Vậy nên nói xấu là một nét độc đáo hãy chọn cách đúng cách hay nha
     
    Tuyettuyetlanlan thích bài này.
  5. Tuyettuyetlanlan

    Bài viết:
    265
    Bình thường mà nhìn người khác thường mình nhìn vào điểm xấu nhiều hơn là điểm tốt. Cho nên chuyện nói xấu nhau có lẽ mãi mãi cũng không thể kết thúc đâu.

    Nếu bạn không muốn làm tổn thương người khác bằng những lời chỉ trích nhau. Thì có thể tìm một cuốn sổ hay điện thoại những lúc bực bội bạn có thể ghi những lời nói đó vào viết xong nhớ đốt (xóa) dùm nhé.
     
  6. xinchaosara Nếu bạn cố gắng thành quả sẽ đến với bạn

    Bài viết:
    2
    Thà mình nói thẳng còn hơn nói xấu trong lòng rồi kiểu sau này không gặp nữa nhớ những mối thù năm xưa mà uất ức lắm
     
  7. ttcdvt91

    Bài viết:
    4
    Sống trên đời này chúng ta phải Chân Thiện Nhẫn. Và đặc biệt đừng nói xấu người nào đó nữa vì nếu chúng ta nói xấu người ta được họ có thể làm như thế với chúng ta. Hãy ngồi lại và nói cho nhau nghe điều chưa được nếu bạn không kiềm chế được bản thân hãy cầm theo bút và giấy để vẽ hoặc viết ra để giải tỏa. Đừng có tham -sân-si làm gì không tốt cho mình cũng như người khác. Hãy mỉm cười khi gặp điều bức xúc bạn nhé.
     
    xinchaosara thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...