Review Sách Harry Potter - Một Bộ Sách Mà Ai Cũng Nên Đọc

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi thuylinh12378, 24 Tháng bảy 2021.

  1. thuylinh12378

    Bài viết:
    7
    Nếu ai đó hỏi tôi, cuốn sách nào bạn muốn giới thiệu cho mọi người nhất, tôi sẽ không ngần ngại trả lời "Harry Potter". Lần đầu tiên tôi biết đến tác phẩm này qua sự giới thiệu của bạn tôi. Đọc xong tập một tôi tự hỏi, không biết những tập sau tác giả viết gì mà đến bảy tập. Nhưng rồi tôi đã tìm được câu trả lời: Tập sau hay hơn tập trước, càng về sau càng hay khi các bí mật dần dần được tiết lộ. Đó chính là sức hút độc đáo của tác phẩm.

    Hơn 20 năm đã đi qua kể từ khi tập đầu tiên của bộ truyện Harry Potter được viết bởi nữ nhà văn người Anh J. K. Rowling được xuất bản nhưng sức hút vẫn chưa bao giờ giảm. Tác phẩm thực sự là một dấu son trong sự nghiệp của tác giả. Tác phẩm đã được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán được hơn 325 triệu bản trên toàn thế giới, thành công vang dội. Tác phẩm mang lại giá trị thương mại rất lớn và được giới phê bình văn học đánh giá cao.

    Link

    Thông tin sách cơ bản

    Tên truyện: Harry Potter (trọn bộ 7 tập)

    Thể loại: Tiểu thuyết

    Năm xuất bản: 1997 – 2007

    Tác giả: J. K. Rowling

    Tác phẩm gồm 7 tập: .


    • Harry Potter và hòn đá phù thủy
    • Harry Potter và phòng chứa bí mật
    • Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban
    • Harry Potter và chiếc cốc lửa
    • Harry Potter và hội Phượng hoàng
    • Harry Potter và Hoàng tử lai
    • Harry Potter và bảo bối tử thần

      Thế giới kì quan trong Harry Potter

      Thế giới mà câu chuyện xảy ra trong Harry Potter là thế giới pháp thuật huyền ảo và thần kỳ – một thế giới chỉ có trong tưởng tượng. Tuy nhiên tác giả đã lồng ghép vào đó những tình huống, cảnh vật, con người rất đời thường. Đọc tác phẩm ta không thấy xa vời mà rất gần gũi hệt như những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống hằng của mỗi chúng ta. Ở đó cũng có yêu thương, hận thù, hiểu lầm và sự tranh giành.

      Tác giả đã tái hiện lại cuộc sống đời thường ở một thế giới khác thần kỳ hơn nhưng không hề giảm đi tính chân thực của nó. Những nhân vật với những hoàn cảnh khác nhau, tính cách khác nhau đã cùng chung sống trong một thế giới và tạo ra vô vàn tình huống hỉ, nộ, ái, ố.

      Tác giả đã dành tất cả tâm huyết và nỗ lực để mang tới công chúng tác phẩm hoàn hảo nhất. Mỗi một tình huống, nhân vật, chi tiết được tạo ra đều mang một thông điệp cuộc sống. Harry và Voldermort hai con người có cùng một hoàn cảnh xuất thân như nhau nhưng hai ý thức, hai suy nghĩ khác nhau đã tạo nên hai cuộc đời khác nhau. Cuộc sống của mỗi người là do chính họ quyết định. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động. Hoàn cảnh sống chỉ ảnh hưởng chứ không quyết định ta sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai.

      Các tuyến nhân vật

      Mỗi nhân vật trong Harry Potter đại diện cho một lớp người trong xã hội.

      Albus Dumbledore được phác họa như một pháp sư tài đức vẹn toàn. Người được tất cả phù thủy và pháp sư kính trọng, là tấm gương cho các thế hệ sau noi theo. Người luôn thận trọng và phán đoán chính xác trong mọi việc.

      Harry Potter là một đứa trẻ mồ côi tội nghiệp. Dù sống thiếu thốn tình thương của cha mẹ nhưng trong tim cậu vẫn có tình thương dành cho mọi người. Cậu được mọi người quý mến bởi sự chân thành và can đảm của mình. Harry đã đánh bại chúa tể hắc ám bởi trong con người cậu luôn có một lửa yêu thương rực cháy. Chính ngọn lửa ấy đã kết nối cậu với tất cả mọi người tạo nên sức mạnh đoàn kết lớn lao không gì ngăn nổi.

      Hermione là một cô gái muggle (không biết pháp thuật) nhưng lại được học ở Hogwarst vì cô có tố chất của một phù thủy và rất thông minh. Vì tầng lớp xuất thân của mình cô luôn bị các phù thủy thuần chủng khác xem thường, xỉ nhục. Sự phân biệt đối xử diễn ra rất gay gắt đó chính là sự khắc nghiệt của xã hội.

      Ron là chàng trai tốt nhưng thiếu tự tin về chính bản thân mình. Cậu nóng nảy, hấp tấp và vội vàng nên làm mọi việc rối lên. Đứng bên cạnh một người bạn nổi tiếng như Harry cậu lại càng thiếu tự tin hơn. Cậu luôn bị đem ra so sánh và giễu cợt. Ron đại diện cho lớp người có tài năng nhưng thiếu tự tin và sự kiên trì nên không phát huy được năng lực của mình. Dù vậy cậu vẫn rất dũng cảm trong những cuộc chiến và luôn chân thành với mọi người.

      Draco Malfoy là con trai duy nhất trong gia đình Malfoy và cũng là kẻ đối đầu gay gắt nhất của Harry Potter. Draco được sinh ra trong một gia đình thuần chủng phù thủy nên luôn có định kiến với những phù thủy không thuần chủng như Hemione. Cậu cho rằng việc những phù thủy không thuần chủng như vậy được đặt chân tới Hogwarst là một sự xỉ nhục đối với giới phù thủy. Cậu luôn giữ ý chí thù địch và tiêu diệt Harry Potter. Cùng với gia đình mình cậu đã trở thành tay sai của Chúa tể hác ám và có một cái kết bi thảm.

      Sirius Black là một người tâm tính hướng thiện nhưng số phận nghiệt ngã khiến ông bị hàm oan có liên quan đến cái chết của cha mẹ Harry Potter. Ông bị buộc tội và bị giam ở nhà ngục Azkaban – nơi mà giám ngục lấy đi linh hồn của tù nhân bằng một nụ hôn. Tất cả những ai bị giam ở đây đều chết hoặc tàn phế. Bằng ý chí kiên cường và ý thức của bản thân ông đã vượt ngục và giúp đỡ Harry đấu tranh chống lại Chúa tể hắc ám và những bất công của xã hội.

      Voldemort – chúa tể hắc ám mồ côi ngay từ khi chào đời. Cuộc sống thiếu tình thương và bị cô lập ở cô nhi viện đã biến hắn trở thành kẻ hiếu chiến và máu lạnh. Vì sở hữu tố chất thông minh và tài năng xuất chúng cùng lòng thù cuộc đời, chúa tể hắc ám đã quyết tâm trả thù cuộc đời. Hắn gây đau khổ cho những người đã bỏ rơi mình và những người hạnh phúc hơn mình. Những suy nghĩ bi quan đã biến hắn thành kẻ thủ ác và bị tiêu diệt.

      Những câu nói hay trong Harry Potter

      • "It matters not what someone is born, but what they grow to be." – Vấn đề không nằm ở việc đứa trẻ nào được sinh ra, mà là chúng sẽ trở thành ai khi lớn lên
      • "It does not do to dwell on dreams and forget to live." – Đừng bám lấy những giấc mơ mà quên mất cuộc sống hiện tại.
      • "Fear of a name increases fear of the thing itself." – Gọi tên nỗi sợ hãi càng làm tăng thêm sự sợ hãi một việc nào đó.
      • "We cannot choose our fate, but we can choose others. Be careful in knowing that." – Chúng ta không thể lựa chọn số phận của mình, nhưng chúng ta có thể chọn những điều khác. Hãy thận trọng khi lựa chọn.
      • "Do not pity the dead, Harry, pity the living, and above all those who live without love." – Đừng thương hại người chết, Harry, hãy thương những người còn sống, đặc biệt là những người không có tình yêu.
      • "Happiness can be found, even in the darkest of times, if only one remember to turn on the light." – Hạnh phúc có thể được tìm thấy, ngay cả trong những giờ phút tăm tối nhất, đơn giản, bạn chỉ cần bật đèn lên.
      • After all this time – Sau ngần ấy thời gian? Always. – Luôn luôn là như vậy. (Đây là câu trả lời của Snape khi Albus Dumbledore hỏi thể hiện tình yêu bất diệt của ông dành cho Lily Potter và ngày nay nó đã trở thành câu tỏ tình kinh điển của giới trẻ)

        Link

    Có bao giờ bạn tự mơ mộng rằng một ngày nào đó mình sẽ nhận được thư nhập học từ một con cú đến từ trường Hogwarst? Có những lúc đang ngồi nghĩ vẩn vơ, khi nhìn thấy bầy cú bay lượn trên bầu trời, bay qua những cành cây đung đưa trước gió. Tôi vẫn ngồi đó và mong chờ.

    Bản thân mình đã làm Potterhead (tên fandom) được 3 năm rồi và mình cảm thấy rằng Harry Potter như là một phần tuổi thơ của chính mình vậy. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc khi bỏ tiền ra để mua bộ truyện hay chỉ là xem những tập phim được phát sóng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng bảy 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Mirumaru

    Bài viết:
    81
    Ngaooo, Harry Potter thì rất hay, rất nổi tiếng rồi Đến bây giờ thì mình vẫn đang đọc các phần đồng nhân của HP, xem các tác giả khai thác thế giới quan đấy như thế nào. Nhưng mà mình chỉ đọc truyện Nam sinh với cả không cp thôi, tại truyện ngôn với đam suốt ngày yêu đương ướt át, đám tác giả còn thích ooc các nhân vật nữa chứ. Đương nhiên, bên cạnh những mặt hay ho thì vẫn còn một số bug trong thế giới quan, như là cái xoay thời gian chẳng hạn. Dù vậy HP hệ liệt vẫn còn có nhiều giá trị nhân văn mà bây giờ mình vẫn có thể khám phá nữa.
     
    haibicanthuylinh12378 thích bài này.
  4. thuylinh12378

    Bài viết:
    7
    @Mirumaru UwU tìm được người cùng fandom nè. Đối với mình thì Harry Potter như một phần tuổi thơ mình vậy. Thế giới Harry Potter có thể khám phá cực nhiều điều luôn. A
     
    Mirumaruhaibican thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...