Review Xuyên Qua Tương Lai: Nam Nhân Không Dễ Làm - Nhữ Phu Nhân

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Âm thầm xin cơm, 24 Tháng bảy 2021.

  1. Âm thầm xin cơm

    Bài viết:
    34
    [​IMG]

    Xuyên qua tương lai: Nam nhân không dễ làm

    Hán Việt: Xuyên việt vị lai chi nam nhân bất hảo đương

    Tác giả: Nhữ Phu Nhân

    Tình trạng: Đang ra

    Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Tương lai, HE, Tình cảm, Khoa học viễn tưởng, Xuyên việt, Dị năng, Trọng sinh, Hệ thống, Song khiết, Tinh tế, Cơ giáp, Hào môn thế gia, Quân văn, Cường cường, Thăng cấp lưu, Nhiều CP, Cải trang giả dạng, Nữ cường, 1v1


    * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    Mình là một fan của thể loại "Nữ giả nam trang". Không phải vì mình kỳ thị những "phụ nữ chân chính" hay gì cả, mà đơn giản khi phải "nữ giả nam trang" thì cũng có nghĩa một cô gái đang gặp phải tuyệt cảnh, không thể không mượn thân phận nam nhân để một lần nữa bắt đầu. Nỗ lực của họ cũng giống như mạch nước ngầm sâu dưới đất, phải ẩn nấp thân phận nhưng lại cố tình có thể khiến cho mặt đất xanh tươi với sức sống mãnh liệt.

    Và trong truyện này, dưới ngòi bút của Nhữ Phu Nhân, một cô gái Lăng Lan - một dị hồn từ thế giới khác được khắc họa một cách mạnh mẽ, lạnh lùng, bá đạo nhưng cũng ấp ủ sự yếu đuối, bất lực khi bị dồn ép.

    Kiếp trước, cô là người bệnh một mình chống chọi với bệnh tật. Tận mắt chứng kiến sinh mệnh của mình từ từ mất đi, đau khổ hơn là gánh nặng viện phí đè nặng trên gia đình cô. Mãi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, cô không sợ hãi cái chết gần đến, ngược lại cô cảm thấy nhẹ nhõm, thậm chí là vui mừng khi gia đình đã không phải vì mình mà chịu "gánh nặng" nữa. Đúng vậy, cô gái ấy, mãi cho đến lúc chết vẫn vì gia đinh mà vui vẻ.

    Kiếp này, cô được một Hệ thống học tập với Tiểu Tứ - người đã cho cô thêm một lần nữa bắt đầu một cuộc sống mới. Tưởng chừng cô sẽ được một lần hạnh phúc, nhưng không, bởi vì thế giới mà cô sống là Tinh Tế - nơi khoa học phát triển vượt bậc và cha của cô - Lăng Tiêu - một Thần cấp sư sĩ với sức mạnh áp đảo đã khiến bản thân cô cuốn sâu vào dòng nước tranh quyền đoạt lợi vô cùng vô tận của Liên Bang. Một lần nữa, cô phải đứng lên bảo vệ gia đình mình. Vì kế thừa quân công của cha, Lăng Lan bất đắc dĩ giả thành nam nhân, bắt đầu hành trình nỗ lực trưởng thành để có sức mạnh bảo vệ những người quan trọng của mình.

    Kỳ thật, có nhiều người cho rằng Hệ thống không gian học tập và Tiểu Tứ là một cái Bug khiến Lăng Lan mạnh mẽ. Mình thừa nhận có được Hệ thống và Tiểu Tứ đã khiến Lăng Lan đi nhanh hơn trên con đường cường đại, nhưng không có nghĩa Lăng Lan hoàn toàn không cố gắng. Một cô gái phải giấu đi tâm hồn ngây ngô, mềm yếu của thiếu nữ dưới lớp băng vô tình, lạnh lùng, bá đạo. Cô tàn nhẫn với người khác nhưng càng tàn nhẫn với bản thân mình để học tập, nỗ lực nắm giữ cuộc sống của mình trong tay. Hành trình của Lăng Lan không phải vì cố gắng làm được tốt nhất mà là "Sáng tạo kỳ tích", những việc vượt ngoài sự mong đợi của người đọc.

    Bên cạnh đó, trong bộ truyện này, một nhân vật khiến mình cực kỳ yêu thích, đó là Lăng Tiêu - cha của Lăng Lan. Một vị Thần cấp sư sĩ vì đất nước mà tạm gác qua tình yêu với vợ - Lam Lạc Phượng và mãi cho đến lúc ra đi Lăng Tiêu không lúc nào không vì vợ mình và đứa con chưa sinh ra mà lo lắng. Đáng lẽ, một Lăng Tiêu cường đại, ôn hòa như thế đáng lẽ ra nên có một cuộc sống hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Nhưng hết lần này đến lần khác, Lăng Tiêu lại bị cuốn sâu vào vòng xoáy âm mưu của những kẻ tranh quyền đoạt lợi. Có lẽ, Lăng Tiêu là món quà mà cuộc đời đền bù cho Lăng Lan. Dù vất vả, khó khăn như thế nào, ít nhất Lăng Lan còn có một người có thể che mưa chắn gió, một gia đình ấm áp để trở về.

    Xoay quanh Lang Lan, là sự xuất hiện dần của các nhân vật như Tề Long, Lạc Lãng, Tạ Nghi, Lý Lan Phong, Lý Thì Du, Hàn Kế Quân, v. V. Đó là những người bạn đồng hành và luôn nỗ lực để đuổi kịp bước chân của lão đại Lăng Lan, nắm giữ số mệnh, nghịch tập để trở thành cường giả một phương. Sự hỗ động của các thành viên trong chiến đội Lăng Thiên khiến người ta phải hâm mộ một tình bạn thật đẹp.

    "Không bao giờ cúi đầu, không bao giờ bỏ cuộc hay chỉ ngồi than thở. Hãy tìm một cách khác. Và đừng cầu nguyện khi trời mưa nếu bạn không cầu nguyện khi trời nắng. Nếu như bạn bị rớt lại phía sau, hãy chạy nhanh hơn. Không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ đầu hàng, hãy chống lại nghịch cảnh."

    Nếu chưa đọc, bạn hãy chọn nó nhé.

    Nếu đã đọc, rất mong nhận được chia sẻ, cảm nhận của các bạn.
     
    Mirumaru thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng bảy 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Mirumaru

    Bài viết:
    81
    Truyện này khá hay, mỗi tội nội dung bị tác giả kéo dài với cả tác giả hay nghỉ nữa, cho nên nội dung và tình tiết đôi khi dài dòng, lan man, chứa nhiều hơi nước.
     
    Âm thầm xin cơm thích bài này.
  4. Âm thầm xin cơm

    Bài viết:
    34
    Đúng rồi bạn, nhưng bởi tác giả viết khá chắc tay nên dù truyện kéo dài 2 - 3 năm vẫn còn có nhiều độc giả chờ ra chương mới. Hihi, mình cũng mong truyện ra full để đọc nè (๑•﹏•)
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...