Review Phim Vùng Đất Câm Lặng - A Quite Place

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Kiệt, 26 Tháng bảy 2021.

  1. Kiệt

    Bài viết:
    303
    VÙNG ĐẤT CÂM LẶNG

    [​IMG]

    Thể Loại: Phim Kinh Dị, Phim Khoa Học Viễn Tưởng, Giật Gân..

    Thời Lượng: 90 phút

    Năm Xuất Bản: 2018

    Đạo Diễn: John Krasinski

    Diễn Viên: Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds, Noah Jupe.


    1. Giới thiệu nội dung phim:

    Nếu bạn đã từng xem các series kinh dị như: Gã cựu chiến binh khát máu (Don't Breathe), câu chuyện chết người lây qua đường tình dục (It Follows), đám thây ma ăn thịt người (Z nation) thì bạn đừng nên bỏ lỡ một siêu phẩm kinh dị đến từ A Quite Place (Vùng Đất Câm Lặng) . Câu chuyện về loài quái vật nhạy cảm với âm thanh, chỉ cần nhất cử nhất động của bạn là chúng đã có thể phát hiện ra đấy.

    Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 2020, Trái Đất bị xâm chiếm bởi một sinh vật ngoài hành tinh. Loài sinh vật bị mù nhưng chúng sở hữu thính giác cực kỳ nhạy bén và tốc độ mỗi khi nghe âm thanh phát ra chúng cứ như để Flash, nhanh chóng bắt lấy con mồi. Phim xoay quanh gia đình Abbott, họ phải lẫn trốn khỏi thành phố nơi đã bị lũ quái vật kia phá hủy thành tro tàn và tìm cho mình nơi trú ẩn vững chắc.


    [​IMG]

    Những người còn sống sót bao gồm gia đình Abbott, họ dạy cho cho nhau sự câm lặng thông qua một ngôn ngữ bằng các kí hiệu và phải đi chân trần. Họ đã mất đi một đứa con thứ 3 do sự bất cẩn khi để âm thanh từ món đồ chơi hình con thoi phát ra tiếng động và một sinh vật gần đó đã giết chết đứa con trai của họ. Gia đình Abbott chuyển đến sống tại một trang trại, một vùng đất màu mỡ, nó sẽ khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc trước vẻ đẹp như tranh của vùng đất ấy.

    Trên đường về nhà, Lee và Marcus bắt gặp một ông lão đứng kế bên xác chết của vợ, do quá đau lòng không thể kìm nén, ông ấy đã khóc thành tiếng làm cho lũ quái vật nghe được và giết chết ông ấy. Còn trong nhà, Evelyn đột ngột lên cơn đau bụng (chuyển dạ), cô phải lập tức đi xuống tầng hầm, trong lúc đi giẫm phải cây đinh và va vào khung hình thủy tinh khiến nó rơi xuống và vỡ thành từng mảnh.


    [​IMG]

    Lũ quái vật nghe được, chúng bị thu hút xuống tầng hầm, cô phải bật báo động khẩn cấp trong cánh đồng lên làm tín hiệu cho mọi người, tiếng động ấyđã thu hút lũ quái vật và cô phải đành hạ sinh trong im lặng. Về đến nông trại, Lee nhìn thấy đèn báo hiệu, anh nhờ Marcus đốt pháo để dẫn dụ bọn chúng, còn anh thì đi vào trong tầng hầm, thấy Evelyn đang lẫn trốn cùng đứa con mới ra đời.

    Sau, Lee rời đi để tìm những đứa con của mình và dành một lứa cho Evelyn, chắc chắn anh sẽ bảo vật chúng khỏi lũ quái vật. Khi anh rời đi, Evelyn thiếp ngủ cùng con trai, lúc tỉnh dậy, cô phát hiện nước tràn vào tầng hầm từ một ống nước bị vỡ, cùng lúc lũ quái vật cũng tìm thấy nơi cô lẩn trốn. T
    rong lúc giải cứu Regan trú ẩn trên một silo chứa ngô, hai người đã thu hút lũ quái vật do cánh cửa sắt lúc họ chạy trốn. Lũ quái vật chuyển mục tiêu sang Marcus và


    [​IMG]

    Regan, Marcus trượt chân rơi vào đống ngô, cô bé đã sắp chết ngạt nhưng thay nhờ Regan giải thoát, cô bé sống sót gan tất.

    Bỗng ốc tai Regan phát ra tần số cao, khiến cho lũ quái vật phải chạy trốn, nó quay lại tấn công Lee, khi nhìn thấy bố bị tấn công, Marcus hét lên làm con quái vật chú ý đến chiếc xe và tấn công hai đứa trẻ. Lee dùng ký hiệu anh vẫn yêu cô bé trước kh chết, lũ quái vật nghe tiếng hét từ chiếc xe và quay sang kết liểu anh.


    Marcus và Regan quay về cùng Evelyn trốn tại tầng hầm. Họ phát hiện lũ quái vật sợ âm thanh với tầng số cao phát ra từ chiếc ốc tai, nhờ đó lợi dụng được điểm yếu ấy, lũ quái vật nghe được âm thanh, chúng bộc lộ da thịt rõ rệt và cái đầu bọc thép. Evelyn dùng súng dễ dàng tiêu diệt chúng hơn, bọn quái vật khác nghe tiếng súng bị thu hút nhưng không còn gì có thể cản trở Evelyn tiêu diệt bọn chúng.

    2. Đánh giá:

    Về hình thức lẫn nội dung đều giống như những thể loại phim kinh dị khác, tuy nhiên thay vì có những màn "jump scrared" thì bộ phim đi theo lối kinh dị thầm lặng, cũng không quá mức đáng sợ. Nhưng khi bạn vừa xem vài phút đầu của bộ phim sẽ cảm thấy không thoải mái bởi vì bộ phim quá im lặng, nhưng nhờ sự im lặng ấy, những nhân vật trong phim mới có thể tự vệ và phòng thủ chính mình.

    Tuy có im lặng nhưng phim vẫn có vài ba câu thoại, hình thức và sự chuẩn bị đều tươm tất, biên kịch và đạo diễn làm ta phải trầm trồ bởi nổi bật chính của phim xoay quanh tình cảm gia đình, họ bảo vệ lẫn nhau, thay vì tranh giành sự sống, họ lại níu kéo nó, nhường cho thành viên gia đình.


    [​IMG]

    Và điểm nhấn là dàn diễn viên. Emily Blunt (Evelyn) cô vô cùng xuất sắc khi xuất hiện ở từng phân cảnh của bộ phim, một người mẹ dịu dàng với các con, người vợ ngọt ngào với chồng và cứng rắn trước bọn quái vật khủng khiếp. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi cô từng nhận giải Quả Cầu Vàng. Còn trong vai người cha John Krasinski (Lee) tuy chẳng phải đạo diễn nổi tiếng nhưng anh lại lột tả thành công hình ảnh người cha - chồng. Kiên nhẫn, cứu sống và bảo vệ gia đình, tìm cách chiến thắng lũ quái vật và sống sót.

    Anh xuất sắc dàn dựng bộ phim khiến khán giả sẽ chắc chắn không thể thoát khỏi màn hình, để bớt đi sự nhàm chán trong các câu thoại, anh đã cắt gọn và lọc đi những hình ảnh cô động. Phân cảnh gần cuối là điểm đặc biệt khi tiếng hét của người cha đã phải chịu đựng bấy lâu nay, sự uất ức và câm nín bộc lộ để giành lấy sự sống cho các con.


    [​IMG]

    Sự diễn xuất thành công của 2 đứa trẻ cũng gây ấn tượng cho khán giả, những giây phút thông minh và sáng suốt khi xử lý bọn quái vật đã để lại dấu ấn không nhỏ. Dù là phim kinh dị nhưng phim lại đề cao tình cảm gia đình thiêng liêng, họ cho ta biết quý trọng những gì mình đang có.

    Ngoài ra, chất lượng hình ảnh và âm thanh rất tốt, bộ phim mang đa sắc màu. Những con quái vật được tạo hình bằng kỹ xảo rất tuyệt, độ chân thật và chi tuyết gần như hoàn hảo.

    Còn về mình, phim không đáng sợ mấy nhưng vài cảnh quái vật cùng âm thanh khiến mình rất hứng thú. Đã từng xem qua nhiều bộ phim kinh dị, nhưng với thể loại thế này thì lại mình cảm thấy mang nét riêng đặc biệt, chúng ta sẽ được đắm chìm vào không im lặng và xem các pha xử lý tình huống siêu đỉnh, thì khỏi phải nói bộ phim rất cuốn.

    Tóm lại, bộ phim thú vị và kịch tính để bạn thử trải nghiệm, bạn sẽ bị cuốn vào những phân cảnh quái vật mà quên mất mình đang xem phim đấy, nếu xem cùng bạn bè và gia đình thì không còn gì tuyệt hơn.
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Khả Như

    Bài viết:
    42
    Mình vừa mới xem phim này xong, thực ra đối với mình trong lúc xem phim, không trải qua nhiều sự thay đổi về cảm xúc lắm. Bản thân mình khá nhát, nên ít xem phim kinh dị, nhưng có xem đoạn cut trên facebook nên mình đã tò mò xem bộ phim này. Về hình ảnh, mình nghĩ đúng là bộ phim được đầu tư thực sự, công phu và chi tiết, kiểu rất là chân thực luôn ấy. Nhưng mà điều mình vẫn luôn ấn tượng và nhớ về bộ phim đó là những phân cảnh tôn lên tình cảm gia đình, cảm giác giữa những lúc căng thẳng đáng sợ mà mình vẫn thấy trong lòng yên tâm ấy. Vì được bảo vệ và như kiểu tìm được một mái nhà có thể che chở cho mình, và thấy an toàn trước thử thách kinh khủng ấy. Nhưng mà cũng không thực sự khiến mình xúc động nhiều đến mức phải rơi nước mắt. Tuy nhiên, bài review của cậu đã thực sự mở rộng hơn suy nghĩ và cảm nhận của mình về ý nghĩa của bộ phim. Cảm ơn cậu nhé, bài review hay lắm!
     
    Vyl Hana, chiqudoll, Tiên Nhi7 người khác thích bài này.
  4. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Giống với bạn trên, lý do mình cũng xem phim này cũng là vì bắt gặp nó trên facebook ^^. Theo mình thấy, cái hay của phim là mang đến cho người xem một bầu không khí im lặng và yên bình xuyên suốt phim nhưng cũng chính sự im lặng tưởng như bình yên ấy tạo ra sự sợ hãi cho khán giả bằng sự xuất hiện hoặc vang lên của những tiếng động bất ngờ. Khán giả hồi hộp vì biết rằng trong im lặng sẽ có chuyện nhưng không biết bao giờ nó xuất hiện nên khi nó xảy ra thì không khỏi thót tim đôi lần!
     
  5. Huynh The Duong

    Bài viết:
    7
    Vùng đất câm lặng là một bộ phim hay nói về các sinh vật kì dị có khả năng nghe cử động của con người mà không thể nhìn thấy, qua đó đã làm cho bộ phim mang đậm chất kinh dị thể hiện qua những máy quay của bộ phim khi mà con người nói chuyện qua ký hiệu mà không phát ra được một tiếng động hay lời nói tạo nên một bộ phim đậm chất câm lặng đến lạ thường, phim còn mang thông điệp về tình cảm gia đình được thể hiện qua hình ảnh một người cha sẵn sàng bảo vệ gia đình mình trước những sinh vật kì dị trong bối cảnh trái đất dần như rất ít người sống sót trước những sinh vật đáng sợ này
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...