Quả kiwi là quả gì?

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi thaohuong, 22 Tháng bảy 2021.

  1. thaohuong

    Bài viết:
    49
    Trái kiwi thường không được coi là "siêu thực phẩm", nhưng trên thực tế, nó là một loại trái cây chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng và có thể có tác động rất tích cực đến sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về quả kiwi cũng như công dụng tuyệt vời của chúng nhé.

    Quả kiwi là quả gì?

    Kiwi là một loại quả mọng, được biết là một loại trái cây có vỏ màu nâu mờ và thịt màu xanh lá cây hoặc vàng tươi bên trong. Chúng có nguồn gốc từ một thung lũng ở miền Nam Trung Quốc và được gọi là "yangtao". Sau đó loại quả này được du nhập vào New Zealand vào đầu thế kỷ 20, tại đây chúng đã được trồng và sản xuất với một số lượng lớn hằng năm.

    Kiwi thường được ăn sống, như một món ăn nhẹ, một thành phần trong món salad trái cây và sinh tố hoặc để trang trí cho món tráng miệng hoặc cocktail. Mặc dù không quá đắt nhưng quả kiwi có giá cao hơn các loại trái cây thông thường như táo và chuối.


    [​IMG]



    Quả Kiwi có mùi vị như thế nào?

    Kiwi là một loại trái cây ngon với hương vị là sự kết hợp hoàn hảo của chuối, dâu tây và dứa, ngọt nhẹ kèm chút vị chua. Kiwi khi chín vỏ sẽ mỏng và nâu mờ, khi lột lớp vỏ ấy ra là phần thịt màu xanh cùng nhẫn hạt nhỏ màu đen, hạt có thể ăn được.

    [​IMG]

    Lợi ích của quả kiwi



    1. Chất chống oxy hóa và vitamin C

    Đây là hai chất dinh dưỡng chính trong kiwi. Nó có 98 mg vitamin C trên 100 gram, nhiều hơn cả cam và chanh (gần gấp đôi). Ổi và nho đỏ là những loại trái cây duy nhất có nhiều hơn thế. Một miếng kiwi chứa hơn 80% giá trị vitamin C hàng ngày.

    Chúng tôi khuyên bạn nên ăn nó vào buổi sáng cho bữa sáng.


    2. Kiwi giúp giảm cân và giảm tình trạng tích nước

    Do chứa nhiều nước và hàm lượng calo trung bình (63 kcal trên 100 gam), ăn kiwi sẽ giúp bạn giảm cân. Nó cũng không có nhiều natri, điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo trong chế độ ăn kiêng giảm cân và loại bỏ nước, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Kiwi rất lợi tiểu và không nên thiếu kiwi trong chế độ ăn giảm cân. Kiwi cũng rất hữu ích trong trường hợp suy tim hoặc gan.

    3. Giúp làm đẹp da

    Chứa một lượng không nhỏ vitamin C và vitamin E, đây là một loại trái cây rất tốt cho làn da. Kiwi giúp duy trì độ đàn hồi của da, điều trị và làm dịu các vết thương, viêm, ngăn ngừa tổn thương do tia Uv gây ra và giúp cản trở quá trình lão hóa

    4. Chống lại bệnh thiếu máu

    Điều này cũng nhờ có vitamin C, giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể bạn. Ăn kiwi là một cách tốt cho những ai bị thiếu máu hoặc thiếu sắt để tăng tốc thời gian phục hồi.

    5. Tăng cường sức khỏe xương

    Vitamin K trong kiwi cũng thúc đẩy xương khỏe mạnh hơn. Thiếu vitamin K dẫn đến xương yếu hơn và làm tăng nguy cơ gãy xương và các bệnh liên quan đến xương như loãng xương. Một miếng kiwi có khoảng 10% giá trị vitamin K hàng ngày của bạn trong cả ba loại. Chúng cực kỳ quan trọng vì chúng cải thiện sự phát triển của xương và các dây thần kinh, cơ bắp và chức năng của các cơ quan.

    6. Tăng cường khả năng miễn dịch.

    Nếu chúng ta có một hệ thống miễn dịch kém, chúng ta sẽ luôn bị các vấn đề sức khoẻ. 100g kiwi chứa 123% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày, và chứa lượng lớn axit folic. Cả hai đều giúp bạn sản xuất nhiều tế bào hồng cầu và bạch cầu và kháng thể, hoạt động như một rào cản chống lại vi rút.

    7. Kiwi có tác dụng chống viêm.

    Kiwi giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh nhờ tác dụng chống viêm. Viêm là nguyên nhân của hầu hế t các bệnh, cũng như các bệnh mãn tính như viêm khớp và viêm dạ dày. Đó là lý do tại sao hàn h động chống viêm rất quan trọng. Kiwi rất giàu đặc tính chống viêm.


    8. Hỗ trợ tiêu hóa

    Kiwi có nhiều chất xơ hòa tan, một chất giúp tiêu hóa và cải thiện hệ thống đường ruột và giúp cơ thể bạn phân hủy protein trong thức ăn và ngăn ngừa chứng khó tiêu, viêm dạ dày và đầy hơi.

    9. Tốt cho phụ nữ mang thai


    Khi mang thai, phụ nữ nên tăng cường bổ sung axit folic. Vitamin thiết yếu này cho phép các tế bào của phôi thai phát triển.

    Nếu axit folic không được nạp đủ số lượng cần thiết, nó có thể dẫn đến dị tật ở thai nhi và đặc biệt là một tình trạng gọi là nứt đốt sống.

    10. Chúng làm giảm các bệnh về tim mạch

    Kiwi có chỉ số đường huyết thấp, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn. Điều này giúp chúng ta có các tĩnh mạch và động mạch khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, chúng còn điều hòa lượng cholesterol trong máu và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay hình thành các cục máu đông. Chúng ta nên cảm ơn axit phân giải protein vì tất cả những lợi ích này.


    Mách bạn công thức sinh tố kiwi ngon, bổ dưỡng

    [​IMG]

    Thành phần


    - 1 quả táo, nạo vỏ và cắt thành miếng

    - 3 quả kiwi, gọt vỏ và bổ đôi

    - 1 cốcđá

    - 1 quả chuối chín

    - Mật ong, chất tạo ngọt, sữa đặc hoặc đường.




    Hướng dẫn: Cắt nhỏ nguyên liệu sau đó cho tất cả kiwi, chuối, táo và chút sữa đặc cuối cùng là đá, vào máy xay sinh tố. Thế là bạn đã có một ly sinh tố Kiwi thật thơm ngon bổ dưỡng cùng gia đình cuối tuần rồi.

     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...