Review Phim Gác Kiếm (2002) - Triệu Vy, Thư Kỳ, Mạc Văn Úy

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi langkigiang2003, 21 Tháng bảy 2021.

  1. langkigiang2003 Minh nhược thanh Khê, Thiên hạ tuyệt Ca

    Bài viết:
    96
    [REVIEW PHIM GÁC KIẾM]

    [​IMG]


    Đạo diễn: Nguyên Khuê

    Sản xuất: Thôi Bảo Châu

    Tác giả: Lưu Chấn Vĩ

    Năm sản xuất: 2002

    Thể loại: Phim lẻ, hành động, tâm lý tình cảm Hồng Kông

    Thời lượng: 110 phút​

    Bộ phim Gác Kiếm là bộ phim quy tụ rất nhiều mỹ nữ của điện ảnh Trung Quốc thập niên trước:

    - Thư Kỳ trong vai Ái Lâm - nữ sát thủ lạnh lùng, mạnh mẹ và luôn sở hữu cho mình một sự quyến rũ cực lớn. Với khả năng võ thuật siêu phàm, cô luôn là người đi thực thi những phi vụ ám sát.

    - Triệu Vi trong vai Ái Quần- em gái của Ái Lâm. Không kém phần xinh đẹp, nhưng tính tình trẻ con và bốc đồng. Gây ra nhiều hiểu lầm và trách móc chị gái cho đến khi Ái Lâm vì cô mà bị giết chết.

    - Mạc Văn Úy trong vai Giang Nhật Hồng - nữ cảnh sát đa tài, cô có thể nói là đối thủ của Ái Lâm và không ít lần gây chở ngại cho hai chị em. Nhưng cuối phim, cô lại hợp tác với Ái Quần tiêu diệt kẻ ác..

    - Song Seung He-on trong vai Đình - người yêu của Ái Lâm, rất mực chung tình, luôn luôn chờ đợi Ái Lâm mặc dù cô không thể nào quay về nữa.

    Cùng một số diễn viên phụ khác nhưng đây mới chính là 3 nữ diễn viên làm nên tên tuổi bộ phim với độ hot của mình thời bấy giờ.

    Bộ phim kể về cuộc đời và hành trình đi tìm kẻ thù giết hại cha mẹ của hai chị em. Do cha của Ái Lâm, Ái Quần đã sáng tạo ra "Hệ thống vệ tinh hiện đại" có thể xâm nhập vào hệ thống sinh lợi của tất cả các máy tính. Thời bấy giờ người ta gọi đó là "Tin tặc".

    Ngoài việc có thể xâm nhập vào máy tính, hai người còn là hai nữ sát thủ chuyên nghiệp và chuyên gia gián điệp nguy hiểm. Hỗ trợ họ là Deus Ex Machina – một đơn vị giám sát vệ tinh do cha họ tạo ra cho phép họ đột nhập vào bất kỳ hệ thống điện tử mạch kín nào trên thế giới và theo dõi bất kỳ ai họ muốn.

    Ái Lâm có khả năng võ thuật siêu phàm, Ái Quần lại là tay súng thiện xạ. Cùng với hệ thống vệ tinh của cha mình, đã làm thành công rất nhiều phi vụ ám sát và tránh được sự rược đuổi của các thế lực khác cùng sự suy đuổi của cảnh sát.

    Tuy nhiên cô em Ái Quần sau đó lại có nhiều hiểu lầm với chị gái, vì cô luôn đóng vai trợ lý, quản lý hệ thống máy tính, vô hiệu hóa camera còn Ái Lâm thì thực thi trực tiếp những phi vụ nguy hiểm. Cô nhầm tưởng rằng chị gái mình tranh công, không cho cô phát triển nên đôi lúc có những lời nói, hành động làm buồn lòng Ái Lâm. Khi Ái Lâm yêu Đình, anh họ của bạn cũ, và quyết định từ bỏ cuộc sống bí mật này để kết hôn, mối quan hệ của hai chị em trở nên rạn nứt. Ái Quần muốn tiếp tục các hợp đồng ám sát để chứng tỏ mình không thua kém gì chị mình.

    Cho đến khi lúc phi vụ ám sát Giám đốc Châu, du nhập hệ thống hack sinh lợi hoàn thành, nữ cảnh sát Giang Nhật Hồng đã vào cuộc, dần dần tìm ra dấu vết của hai chị em, khiến cuộc sống của hai người trở nên phức tạp hơn.

    Trong một cuộc truy đuổi khóc liệt giữa nữ cảnh sát và Ái Quần, cô em đã gọi điện nhờ sự trợ giúp của chị gái. Ái Lâm liền nhanh chóng lên hệ thống vệ tinh của cha mình để giúp Ái Quần lái xe bình an thoát khỏi cảnh sát về nhà. Tuy nhiên, Ái Lâm vì tập trung giúp đỡ em gái, thật không may trong lúc đó, một đám người đã xả súng vào cô. Cuối cùng tuy giải cứu được em gái, nhưng Ái Lâm lại bị đám sát thủ khác sát hại dẫn đến cái chết đầy nuối tiếc và đỗ lỗi cho nữ cảnh sát.

    Khi Ái Quần về nhà, thấy cảnh bi thương. Cô em gái vô cùng đau lòng, rất ân hận và tự trách. Trưởng thành hơn, hiểu chuyện hơn. Cô đi tìm nữ cảnh sát trả thù, biết được sự thật cô và nữ cảnh sát đã hợp tác với nhau, cùng đối đầu và giết chết em trai của giám đốc Châu (em trai của người mà hai chị em đã ám sát) trả thù cho chị gái. Cuối cùng họ cũng trả thù được cho Ái Lâm. Kết phim, trước khi rời đi, Ái Quần đã trao cho nữ cảnh sát một nụ hôn, khiến người xem cần phải suy nghĩ. Ái Quần đến thăm mộ chị, rời đi và không làm sát thủ nữa.

    Trải qua tới 20 năm nhưng bộ phim Gác Kiếm vẫn được rất nhiều người tìm kiếm. Bộ phim Gác Kiếm với những cảnh quay đậm chất xã hộ đen Hồng Kông xưa, những màn võ thuật đẹp mắt. Dù theo cảm nhận với bộ phim là kỹ xảo từ những năm 2000 chưa gọi gì là đặc sắc và các diễn viên trang điểm theo lối cũ nhưng không ít khán giả bồi hồi xúc động cho rằng tới thời điểm hiện tại thì Gác Kiếm vẫn là một bộ phim hay và đáng xem. Bộ phim đã đánh dấu thời vàng son và khẳng định tên tuổi của các diễn viên như Triệu Vy, Thư Kỳ, Mạc Văn Úy..

    Tình tiết phim ý nghĩa và cảm động. Sự hy sinh để bảo vệ em gái, tình cảm chị em thiêng liêng cùng sự công bằng, chính trực của cảnh sát Hồng Kông. Nhân văn, sâu sắc. Đáng để các bạn xem và cảm nhận!

    Cảm ơn ah!
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng bảy 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...