Hỏi đáp Làm sao để bản thân trở nên tự tin?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Tiểu Uien, 16 Tháng bảy 2021.

  1. Tiểu Uien

    Bài viết:
    0
    Cuộc sống luôn cảm thấy thiếu tự tin vào chính bản thân thì có phải là tự mình đánh mất nhiều cơ hội tốt..
     
    AdminTiểu Thái Vy thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. Đúng là vậy đó bạn. Nếu ngay cả bạn còn không tin vào bản thân mình thì ai có thể đặt niềm tin vào bạn đây?

    Chẳng hạn bạn đi xin việc làm người ta hỏi bạn có thể đảm nhận được công việc đó không? Bạn cứ ậm ờ thiếu tự tin thì ai dám nhận bạn vào làm chứ?

    Cứ mạnh dạn lên, không gì là không thể cả. Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều.. à không.. chỉ sợ lòng không bền.

    *vno 20*
     
  4. Thứ khiến bạn trở nên tự ti là gì? Học tập? Công việc? Ngoại hình? Hay thậm chí là vì bất cứ điều gì thì cách tốt nhất để vượt qua nỗi tự ti chính là học cách yêu thương chính bản thân bạn, chỉ có yêu thương bản thân thì bạn sẽ tìm ra giá trị cốt lõi của mình, bạn biết bản thân cần gì và không cần gì. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra xung quanh bạn không còn những thứ tác động khiến bạn trở nên tự ti, chỉ còn những thứ thúc đẩy bạn đi về phía trước.

    Đây chỉ là quan điểm của mình mà thôi, bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn không nghe theo nó. Nhân tiện, chúc bạn có một ngày tốt lành và mau chóng chạm tới kết quả mà bạn mong muốn nhé. Yêu bạn.
     
    Admin, Tiểu Thái VyTiểu Uien thích bài này.
  5. Linhniel

    Bài viết:
    0
    Theo mình thì "Hãy cứ là chính mình". Hãy bỏ qua những lời nói khiến mình mất tự tin vào bản thân. Không cần quá chú ý đến việc họ nghĩ gì về bạn mà chỉ cần quan tâm mình cảm thấy thế nào là được.
     
    Tiểu Uien, AdminTiểu Thái Vy thích bài này.
  6. Puncute Pun không cute

    Bài viết:
    1
    Tự tin khi càng trở nên hoàn hảo, học thêm một số kiến thức và làm đẹp bản thân bạn sẽ trở nên tự tin hơn.
     
    Tiểu Uien, AdminTiểu Thái Vy thích bài này.
  7. Ngọcnie

    Bài viết:
    12
    Không tự tin đúng là bạn đang đánh mất đi rất nhiều cơ hội. Nhưng bạn sẽ trở nên tự tin khi bạn dám thay đổi bản thân, như là cố gắng học tập, tích luỹ nhiều kiến thức và kỹ năng vào. Vì khi mình nhận ra năng lực của bản thân thấp là tự nhiên mình cũng trở nên tự ti hơn hẳn. Dù không có ngoại hình thì cũng sao đâu, vì đôi khi sự thành công là do thực lực và sự cố gắng quyết định. Khi chúng ta càng giỏi thì chúng ta sẽ không sợ bất cứ gì hết. Mình đã thử và hiệu quả nha, khi mình ráng học tập cho tới khi thấy bản thân giỏi giang thì đi đâu cũng tự tin hơn hẳn. Và bạn cũng nên tập giao tiếp và tiếp xúc nhiều hơn với mọi người để bản thân hướng ngoại hơn.
     
    Tiểu Uien, AdminTiểu Thái Vy thích bài này.
  8. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Chuẩn đấy bạn ơi. Cứ thử hình dung, vẫn là bạn nhưng khi bạn thực hiện công việc khi tự tin sẽ khác hẳn khi không tự tin.

    Có một số người có năng khiếu tự tin bẩm sinh, mà đôi khi thái quá hay bị thành "chém gió" ý. Còn đa phần là phải tập luyện.

    Theo mình để tự tin hơn khi nói về vấn đề nào đó thì trước hết mình cần nắm vững, cần hiểu biết về vấn đề đó. Sau đó mình rèn luyện thêm về cách nói chuyện, cách đi đứng. Dần dần sẽ thấy khá lên thôi.

    Cố lên bạn nhé!
     
    Tiểu UienAdmin thích bài này.
  9. lamvuthon

    Bài viết:
    65
    Muốn tự tin thì trước hết mình phải hiểu rõ bản thân mình đã.

    Chứ tuyệt đối không được tự tin vào những thứ mà mình không có thì thành ảo tưởng đó nha.

    Con người ai cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm, mình cần hiểu rõ những điểm đó ở mình. Cái gì là lợi thế của mình thì mình phát huy nó, cái gì là điểm yếu thì mình khắc phục đi. Luôn luôn có cách, miễn là bạn phải động não động tay chân. Yêu thương chính mình, hiểu chính mình, chăm sóc chính mình thì bạn sẽ cảm thấy mình mỗi ngày một tốt hơn.

    Chứ ngồi một chỗ và than phiền thì không có hiệu quả đâu.

    Chúc bạn luôn vui vẻ và cố gắng.
     
    Tiểu UienAdmin thích bài này.
  10. Mirumaru

    Bài viết:
    81
    Điều quan trọng là bạn muốn dựa vào gì để tự tin đây? Là dung mạo hơn người, giống như là minh tinh? Hay là óc trí tuệ hơn người, nổi bật ở trong lớp? Hoặc là thành tích thể thao. Giành được nhiều vinh quang cho tập thể? Hay thậm chí là kiếm được nhiều tiền hơn bạn cùng trang lứa? Bạn có thể xây dựng tự tin bằng những cách làm trên, lòng tự tin được xây dựng thông qua những chiến thắng, những thành công, cho dù chúng có nhỏ bé như thế nào. Nhưng mà một số cách không phải là muốn là sẽ thực hiện được, hơn nữa có ngày bạn sẽ gặp phải tình huống "núi cao còn có núi cao hơn" làm cho lòng tự tin của bạn phảng phất trở thành bọt biển. Vì thế, hãy khôn ngoan mà xây dựng lòng tự tin của bản thân bạn nhé, rốt cuộc bản thân bạn cũng phát hiện mất đi lòng tự tin sẽ mất đi nhiều cơ hội tốt. Chúc bạn thành công.
     
    Tiểu UienAdmin thích bài này.
  11. Thanh Hà

    Bài viết:
    48
    Nếu muốn thoát khỏi sự tự ti trong chính lòng mình thì bạn phải tìm ra lí do của sự tự ti. Bạn tự ti vì điều gì? Và hãy bắt đầu củng cố, bồi dưỡng, chăm sóc, phát triển điều ấy tốt đẹp hơn. Điều quan trọng nhất bạn phải học cách YÊU BẢN THÂN. Hãy yêu mọi thứ trên cơ thể và không ngừng cố gắng hoàn thiện mình. Mình không tự nhận bản thân tự tin nhưng mình đã biết yêu bản thân mình hơn trước RẤT RẤT NHIỀU nên mình muốn bạn cũng hãy cố gắng làm điều đó. Bất kì ai cũng có thể làm được nếu có ý chí quyết tâm, có sự can đảm đánh thức bản lĩnh trong chính mình! Nó không quá xa xỉ lắm đâu, đơn giản chỉ là sáng dậy nhớ thoa kem chống nắng, trước khi ra ngoài nhìn vào gương mỉm cười thật tươi với chính mình, ăn uống khoa học, chăm sóc dưỡng da, đọc sách, hoàn thành công việc đúng thời hạn.. Theo mình chỉ cần điều nhỏ nhặt ấy đã khiến bạn tự tin và yêu đời hơn rất nhiều rồi. Mọi chuyện tốt đẹp hãy tích lũy từ những điều hạnh phúc nhỏ nhặt nhất.

    KHÔNG NGỪNG CỐ GẮNG PHÁT TRIỂN BẢN THÂN THEO HƯỚNG TÍCH CỰC, YÊU BẢN THÂN, LỐI SỐNG LÀNH MẠNH VÀ NHỚ LÀ YÊU THƯƠNG NGƯỜI THÂN NHA! HÃY LÀ PHIÊN BẢN HOÀN HẢO NHẤT CỦA CHÍNH MÌNH! Cố gắng lên nha!
     
    Tiểu Uien thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...