Review Du Lịch Đảo Rùa Ở Thái Lan - Hòn Đảo Thiên Đường. Kinh Nghiệm Du Lịch

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Cute pikachu, 11 Tháng tám 2021.

  1. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,892
    Review du lịch Đảo rùa Koh Tao, Thái Lan - Hòn đảo thiên đường

    Kinh nghiệm du lịch


    [​IMG]

    Đảo Ko Tao ở đâu?

    Đảo Ko Tao (hay còn gọi là Koh Tao), theo tiếng Việt có nghĩa là "Rùa Biển" nên đảo còn thường được gọi là Đảo Rùa, nó nằm ở bờ tây của vịnh Thái Lan Tây, diện tích hòn đảo khoảng 21 km2, Đảo Rùa Koh Tao cách đảo Koh Phangan 45 km về phía bắc.

    Đảo koh Tao hiện nay có rất nhiều cư dân khoảng trên 2000 người dân sống trên đảo, chủ yếu cư dân sống bằng ngành du lịch, đặc biệt là Lặn Biển.

    Đảo Ko Tao nhìn từ trên xuống nó có hình dáng như một chú rùa đang bơi và hàng năm đảo thu hút loài rùa biển đến đây sinh sản chính vì thế mà người dân nơi đây đã đặt tên là đảo Rùa.

    Du lịch đảo rùa Koh Tao:

    Đến đảo không Tao, bạn được chiêm ngưỡng nhiều bãi biển đẹp với bãi cát trắng mịn, mặt nước xanh trong, trải mịn, rặng san hô, các loài cá tuyệt đẹp ở dưới đại dương. Đến đây, các bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như leo núi, câu cá..

    Du lịch cụm đảo Koh Nang Yuan: Đây là ba hòn đảo nhỏ được nối liền với nhau bởi một bãi cát trải dài. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những bãi biển đẹp nhất, mà còn là một điểm lặn biển lý tưởng. Làn nước trong xanh đến độ bạn có thể nhìn thấy từng đàn cá bơi trước mắt trước khi lặn dưới nước.

    [​IMG]

    Koh Nang Yuan, được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan. Koh Nang Yuan không phải là một mà là tổng cộng ba hòn đảo, tất cả đều được kết nối bởi một thanh cát trắng trải dài.

    Chiêm ngưỡng khu bảo tồn san hô: đảo Koh Tao nổi tiếng với những rặng san hô lớn nhiều màu sắc sinh động. San hô ở đây nảy nở sinh sôi nhiều vô kể (Có Ao Leuk Bay với rặng san hô ngay gần sát bờ biển. Có vịnh Junn Jeua, có Shark Bay, Hin Ngaam Bay, Buddha Rock, Tao Thong. Phía đông có Laem Thian Bay, Hin Wong Bay, vòng lên phía bắc có Kluai Teuan Bay, Mango Bay. Trời ơi bao quanh tứ phía là san hô cho ai muốn snorkel). Số lượng sinh sống của sinh vật này cực kì nhiều đã cho thấy sự phong phú của môi trường biển nơi đây.

    [​IMG]

    Trong vài năm gần đây, Koh Tao còn nổi tiếng là một trong những địa điểm lặn biển được yêu thích nhất thế giới. Koh Tao được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho "kỳ quan" biển với những rặng san hô đa màu sắc tuyệt đẹp được bao bọc trong làn nước biển trong xanh cùng hàng trăm loài động thực vật đa dạng, đẹp mắt, khiến bất kỳ du khách nào đã từng đến đây cũng đều trầm trồ khen ngợi. Hàng năm nơi này thu hút rất nhiều thợ lặn từ rất nhiều quốc gia trên thế giới đến đây khám phá hệ sinh thái san hô tại đây.

    Chinh phục Đỉnh Mango:

    Một trong những hoạt động rất được yêu thích tại Koh Tao chính là chinh phục đỉnh Mango (Mango Viewpoint). Lộ trình chinh phục khá là phức tạp, nhưng một khi lên đến nơi, bạn sẽ nhận thấy công sức mình bỏ ra không hề lãng phí bởi những khung cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây sở hữu. Ở đây cũng có một quán bar nhỏ để bạn nhấm nháp chút gì đó. Còn nếu bạn thấy leo núi quá nguy hiểm, bạn cũng có thể chuyển sang chinh phục điểm John Suwan, một lộ trình ít nguy hiểm hơn nhưng vẫn đem đến những cảm giác tuyệt vời không kém.

    Thăm khu bảo tồn động vật rùa con

    Koh Tao còn có tên gọi khác là Đảo Rùa vì chính môi trường ở nơi đây rất phù hợp cho rùa và đồi mồi sinh sản. Việc bảo tồn những chú rùa con là vô cùng quan trọng ở đây. Những con non này là một phần của chương trình tiên phong được hỗ trợ bởi Bộ Tài nguyên Biển và Bờ biển Thái Lan.

    Đảo này lại cũng là nơi sinh sản quan trọng của Eretmochelys imbricata và Chelonia mydas (rùa biển xanh).

    [​IMG]

    Lặn biển tại vịnh Tanote

    Vịnh Tanote sẽ khiến du khách kinh ngạc bởi vẻ đẹp dưới lòng đại dương khi trải nghiệm lặn biển có ống thở. Tham gia lặn biển tại vịnh Tanote bạn sẽ được xem mọi thứ từ cá chình trắng mắt đến Cá mập xám trong làn nước trong vắt. San hô mềm và cứng trang trí dưới đáy cát, với những con cá đầy màu sắc được bơi khắp nơi.

    [​IMG]

    Với làn nước xanh ngắt, nhìn được tận đáy, đặc sản của Koh Tao là món "lặn biển". Quanh đảo có rất nhiều bãi tắm đẹp, và bãi tắm phổ biến nhất là bãi Sairee Beach, từ bến phà đi tới cũng không xa cho lắm. Ngoài ra cũng có rất nhiều bãi tắm khác.

    Bãi cát dài khá đẹp, nước sạch biển êm. Các bãi biển khác thì đầy hấp dẫn. Có bãi biển Sai Nuan êm đềm. Có Chalok Baan Kao Bay rất sạch. Có bãi biển Sai Daeng nhỏ xinh dễ thương. Có bãi biển Ta Note cát trắng tinh tươm với một tảng đá cao đến 9m ở ngoài biển, mấy bạn tây thường bơi ra trèo lên đó rồi nhảy tùm xuống biển tận hưởng cảm giác mạnh. Có thể nói mỗi bãi biển ở Ko Tao là một cảnh khác nhau, cho ta một cảm giác mới lạ khác nhau.

    Kinh nghiệm du lịch:

    Ko Tao luôn nằm trong danh sách một trong những nơi tốt nhất thế giới để lặn biển. Chi phí rẻ nhất nhì thế giới, lại được hướng dẫn bởi huấn luyện viên phương Tây chuyên nghiệp bài bản.

    Du lịch đảo Koh Tao đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 và từ tháng 7 đến tháng 8 hàng năm. Các vịnh biển quanh Ko Tao có thời tiết ổn định, nông và đẹp, nhiều điểm lặn phù hợp cho người mới bắt đầu. Đây là nơi tuyệt vời để bắt đầu hành trình khám phá đại dương của bạn. Chúng mình hãy thỏa mãn niềm đam mê biển khơi, thay đổi cách nhìn thế giới nhé!

    Ở đảo Ko Tao có nhiều cửa hàng cửa hiệu, giá cả phải chăng. Có cửa hàng tiện lợi 7Eleven. Nếu muốn ăn uống rẻ, chỉ cần vào Cửa hàng tiện lợi 7Eleven (một bữa ăn sáng từ 10 bath – 30 bath (6k – 18k VND).

    Các hoạt động ở đây chủ yếu là đi thuyền buồm, leo núi (với các lộ trình: Tuyến nghiệp dư, tuyến bán chuyên, tuyến chuyên nghiệp, và tuyến cảm giác mạnh), chơi dù lượn, nhảy bungie, trượt nước, golf mini, hoặc chơi bowling tại Mae Haad, ngoài ra còn có các lớp học massage và yoga các khóa học nấu ăn dành cho những người không thích trò chơi mạo hiểm. Cùng với những khu vực thế giới dưới biển, lặn biển ngắm san hô và rất nhiều hoạt động thể thao khác như: Câu cá, leo núi, đạp xe quanh đảo.. Hoặc bạn cũng có thể ngắm cảnh biển Koh Tao bằng cách lướt ván trên mặt nước, chèo thuyền qua những vùng giàu san hô, bạn có thể nhìn xuống tận đáy biển vì nước ở đây quá trong.

    Hầu hết các trung tâm huấn luyện và cửa hàng trang thiết bị chuyên dụng về lặn biển đều tập trung ở bãi biển chính Hat Sai Ri. Ở đây có hầu hết các nhà nghỉ lớn nên rất thuận lợi để bạn có thể sắp xếp mọi thứ và yên tâm thưởng thức thế giới động thực vật bên dưới đại dương sâu thẳm kia.

    Trên đảo có nhiều khu nghỉ dưỡng, nơi đây nếu bạn đi trong thời gian 1 ngày hoặc ngắn hơn thì sẽ không bao giờ thú vị và khám phá hết được, nơi đây là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, đẹp nhất về đêm, cuộc sống về đêm nơi đây tuyệt vời nhất Vịnh Thái Lan những bữa tiệc buffer đầy đủ các món Đông – Tây và nhộn nhịp tiếng nhạc về đêm.

    [​IMG]

    Hòn đảo Koh Tao sở xinh đẹp sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp với bờ biển cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong vắt cũng là điểm lý tưởng cho du khách tắm biển và tắm nắng, cùng với nhiều món ăn rất ngon. Nơi đây quả thật là một hòn đảo lý tưởng để du khách nghĩ dưỡng và khám phá đại dương.

    Chúc các bạn có những chuyến du lịch thú vị và bổ ích nha!

     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng bảy 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...