Review Da dầu mụn, lỗ chân lông to thì nên dùng những sản phẩm chăm sóc da nào?

Thảo luận trong 'Sản Phẩm' bắt đầu bởi iamChang, 9 Tháng bảy 2021.

  1. iamChang Kẻ phản diện vô danh

    Bài viết:
    54

    DANH SÁCH NHỮNG SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA DÀNH CHO DA DẦU MỤN, LỖ CHÂN LÔNG TO


    Mình vốn là một người có làn da tiết khá nhiều dầu cộng thêm mụn đeo bám không dứt đến nỗi quá tự ti không dám ra ngoài gặp ai. Hơn nữa, khi còn học cấp 3, áp lực học hành và hay thức khuya đọc truyện khiến tình trạng da đã xấu lại còn tệ hại hơn.

    Nhưng từ khi bước chân vào Đại học, mình đã tự mày mò ra được một danh sách những sản phẩm mà mình đã và đang dùng để cải thiện làn da của mình. Sau vài tuần sử dụng đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý hơn trước một chút đã giúp em da của mình kiềm được dầu và nhờ thế tình trạng bị mụn cũng hết dần, thỉnh thoảng có mọc nhưng mà mình dùng thuốc trị luôn nên đến nhanh đi cũng nhanh luôn.

    Làm thế nào để biết da bạn thuộc loại da dầu, lỗ chân lông to?


    Đơn giản nhất là bạn rửa mặt thật sạch, lau khô và chờ tầm 15-20p. Sau đó, bạn quan sát kĩ nếu thấy toàn bộ làn da bóng loáng, lỗ chân lông có khuynh hướng nở to thì da bạn chính là da dầu.

    Còn với làn da lỗ chân lông to thì nguyên nhân là do dầu tiết ra nhiều kéo theo sợi bã nhờn bị bít tắc ở các lỗ chân lông khiến chúng giãn nở và để lâu sẽ hình thành các loại mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc..

    Danh sách các sản phẩm mình đang dùng


    1. Sửa rửa mặt - Cosrx Low Ph Good Morning Gel Cleanser

    Loại sửa rửa mặt này mình được một người bạn giới thiệu cho sau khi than vãn với cô nàng về tình trạng da dầu mụn của mình. Và hiệu quả vượt ngoài mong đợi luôn các bạn ạ.

    Đây là loại sửa rửa mặt dạng gel, dung tích 150ml, tạo bọt ít, có mùi tràm trà đặc trưng (mình thích mùi này nên ưng hết sảy luôn) do có tinh dầu là tràm trà giúp trị mụn, kháng viêm và làm sạch rất tốt. Khi rửa xong, mặt không bị khô rát hay nổi đỏ mà rất mềm mịn. Độ pH mà nhà Corsx thông báo là 5.5 và đã được các Beauty blogger thử bằng quỳ tím kiểm nghiệm thành công nên mọi người yên tâm về độ an toàn cho da nhé.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bao bì của dòng sửa rửa mặt này khá ưa nhìn, dạng tuýp dài, thông tin được in trên bao bì khá rõ ràng, trình bày đơn giản dễ nhìn tạo cảm giác khá dễ chịu. Giá mình mua trên shopee ở mall offical là 175k/tuýp.

    2. Toner- Nước hoa hồng La roche posay

    Gần đây thì trọn bộ sản phẩm của nhà La Roche-Posay rất được các bác sĩ khuyên dùng, nhưng cá nhân mình do chỉ dùng quen nước hoa hồng của hãng nên vẫn chưa có dịp sử dụng trọn bộ.

    Riêng với em này, mình khá yên tâm vì La Roche-Posay vốn là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da dầu và mụn. Nước hoa hồng La Roche-Posay không chứa paraben, không chứa cồn cũng như không sử dụng chất tạo màu nên rất lành tính, dịu nhẹ, không gây kích ứng. Do công dụng của nước hoa hồng chủ yếu là giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp da dễ thấm các dưỡng chất sau đó hơn nên em này cực kỳ đáng dùng.

    [​IMG]

    Về thiết kế bao bì thì toner La Roche-Posay rất đơn giản, lấy xanh dương làm màu chủ đạo khá hút mắt. Giá của toner này khá chát một chút so với các loại khác nhưng đắt xắt ra miếng nhé. Tầm khoảng 250-280k/chai.

    3. Tinh chất trị mụn The ordinary niacinamide 10 + zinc 1

    The Ordinary có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da nhưng mình thấy loại có thành phần niacinamide 10 + zinc 1 là ổn áp nhất. Da mình gặp nó cứ như diều gặp gió. Với 10% Niacinamide một dẫn xuất của vitamin B3 tinh chất The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% giúp giảm thiểu đốm nâu, tàn nhang, thâm mụn, giảm mụn sưng đỏ, làm sáng da. Thành phần 1% ZinC (kẽm) giúp kháng viêm, tái tạo da, giảm tiết dầu và ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra thành phần Tamarindus Indica Seed Gum (chiết xuất từ me có công dụng dưỡng ẩm và làm mịn da.

    [​IMG]

    Mặc dù tác dụng của sản phẩm lên da hơi chậm một chút, phải khoảng 2-3 tuần mới thấy có sự cải thiện nhưng chất lượng thì không chê vào đâu được. Lúc trước mình săn sale nên giá khoảng 200k/lọ. Các bạn nhớ tìm nơi mua uy tín chút nhé, vì đơt trước có một số sản phẩm làm giả được bán tràn lan trên thị trường đó.

    4. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Aqua Gel

    Da dầu tiết nhiều dầu nhưng vẫn cần cung cấp độ ẩm, nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào bước cuối trong chu trình skincare không hề thừa đâu các bạn. Mình đã thử dùng một số loại kem dưỡng ẩm khác như Laigne, Hada Labo.. nhưng độ kiềm dầu không được tốt cho lắm. Sau khi chuyển sang dùng Neutrogena dạng gel này thì tình trạng da dầu nhờn vào sáng sớm hôm sau cải thiện hẳn. Lúc vừa bôi lên da cũng tạo cảm giác mát dịu và thẩm thấu khá nhanh nên không gây khó chịu, bết dính.

    [​IMG]

    Giá: 250 - 280k/ hũ 50ml.

    5. Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser SPF 50+

    Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng là cực kỳ quan trọng, bởi vì nếu để ánh nắng thẩm thấu vào da thì bao công sức chăm sóc da của bạn rồi sẽ đổ sông đổ bể. Mùa hè nắng nóng, mồ hôi khá nhiều nên mình đang dùng kem chống nắng của hãng Bioderma, khả năng chống nắng cao đặc biệt ngăn ngừa sự tăng sắc tố. Kết cấu mịn màng, không màu, không bết dính hay để lại vệt trắng. Ngoài ra khả năng kiềm dầu cũng khá tốt.

    [​IMG]

    Bao bì dạng tuýp, 30ml nên dùng khá tốn.

    6. Nước tẩy trang Bioderma Sébium H2O (nắp xanh lá cây)

    Về tẩy trang thì mình không quá kén chọn, do yêu thích kem chống nắng nên mình mua luôn nước tẩy trang. Em này có chiết xuất chính từ bạch quả, giúp hạn chế tiết dầu thừa trên da, làm sạch và cũng có thể làm se khít lỗ chân lông.

    [​IMG]

    Do hãng có ra 3 màu dành cho ba loại da khác nhau nên mọi người chú ý da dầu sẽ dùng loại có nắp màu xanh lá cây nhé.

    Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho mọi người!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...