Review Du Lịch Hang Sơn Đoòng - Hang Lớn Nhất Thế Giới -chinh Phục Trường Thành VN -ảnh Đẹp, Kinh Nghiệm DL

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Cute pikachu, 4 Tháng bảy 2021.

  1. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,892
    REVIEW Du lịch - Khám phá - Chinh phục Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới. Cảnh đẹp nhất, Kinh nghiệm du lịch.

    [​IMG]

    Theo bình chọn của trang Bored Panda, hang Sơn Đoòng của Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong danh sách 15 hang động tráng lệ nhất thế giới. Sơn Đoòng còn nổi tiếng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

    Thời báo New York xếp hạng hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến năm 2014.

    Hang Sơn Đoòng được công bố là hang động lớn nhất thế giới trong năm 2009 – 2010

    Hang Sơn Đoòng ở đâu? (Địa điểm)

    Hang Sơn Đoòng nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có hệ thống núi đá vôi cổ nhất Châu Á.

    Hang Sơn Đoòng hình thành trên một đoạn đứt gãy của dãy Trường Sơn và bị dòng nước sông Rào Thương ăn mòn qua hàng triệu năm đã tạo thành đường hầm khổng lồ bên dưới lớp núi đá vôi.

    Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 ki-lô-mét. Hang Sơn Đoòng dài tới 9 km nhưng hiếm khi tối đen như mực. Đó là nhờ hai hố sụt khổng lồ như những "giếng trời" cung cấp ánh sáng tràn ngập hang động. Tất cả tạo ra khung cảnh vô cùng tráng lệ.

    Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 36, 8 triệu mét khối (tương đương 15.000 bể bơi Olympic).

    Với kích thước như thế, hang Sơn Đoòng đã vượt qua hang Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu của Malaysia (với chiều cao 122 m, rộng 174 m, dài 4, 1nbsp;km) để chiếm vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

    Ngoài ra ở một số đoạn hang Sơn Đoòng còn có kích thước lớn tới 140 m x 140 m.

    Những vết nứt trên trần hang bị ăn mòn và sụt lún, tạo thành những hố sụt lớn thông ra bên ngoài. Những giọt nước rơi xuống từ trên trần hang hàng triệu năm tạo nên những viên ngọc trai hang động có kích thước lớn bằng quả bóng chày. Bên trong không gian kỳ vĩ ấy là cả một thế giới tách biệt, cả một kỳ quan thiên nhiên hiếm có khiến cho các nhà chinh phục Sơn Đoòng phải sửng sốt.

    Du lịch khám phá, chinh phục hang Sơn Đoòng ?

    Hang Sơn Đoòng có nhiều cột nhũ đá cao tới 14 m. Hang có đoạn có bề rộng khoảng 91, 44 m, vòm hang cao gần 243, 84 m, có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng.

    Trong hang các nhà nghiên cứu còn tìm thấy một dòng sông ngầm dài 2, 5 km và có cả những cột nhũ đá cao tới 70 m. Hang có các quần thể san hô và di tích thú hóa thạch.

    Hang có hai "giếng trời", cây cối phát triển như một khu rừng nhiệt đới trong hang động, một nơi trong đó được gọi là "vườn Adam".

    [​IMG]

    - Khám phá cửa hang Sơn Đoòng

    Cửa hang nằm sâu trong cánh rừng rậm của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cũng là nơi chính thức bắt đầu hành trình thám hiểm Sơn Đoòng. Ngay khi bạn vừa leo xuống qua cửa hang, bạn sẽ cảm nhận được luồng gió thổi qua và tiếng vọng của dòng sông ngầm từ sâu trong lòng hang động lớn nhất thế giới. Từ cửa hang nhìn xuống sẽ thấy được một hồ nước xanh, từ đây bạn phải leo khoảng 90m để đến được hồ nước. Trong quá trình leo có một số đoạn cần đến dây thừng và các thiết bị an toàn, cùng với sự hỗ trợ của hướng dẫn viên và đội ngũ an toàn của Oxalis.

    - Ngắm Hố Sụt 1 - khối Bàn Chân Chó

    Đây là một khối thạch nhũ tự nhiên đồ sộ trong hang Sơn Đoòng, nhìn từ xa về phía khu vực Hố Sụt 1 có thể nhìn thấy bóng dáng Khối Bàn Chân Chó hiện lên sừng sững, một cảnh tượng kỳ vĩ của hang động lớn nhất thế giới. Từ vị trí này để đến được Hố Sụt 1 phải đi qua một đoạn hang khổng lồ hơn 1km. Từ trên vị trí này có thể gần như chiêm ngưỡng được toàn cảnh hang Sơn Đoòng.

    Là khu vực nơi có các vách hang chứa đầy các hóa thạch san hô có niên đại từ 300 triệu năm tuổi. Khu vực này nằm ngay cạnh bãi cắm trại thứ nhất

    [​IMG]

    - Ngắm hang động ngọc trai

    Hang có nét đẹp không thể tin nổi. Hang có cấu trúc tự nhiên qua hàng vạn năm, tinh thể canxi đã bao bọc những hạt cát nhỏ để tạo thành những "viên ngọc trai" quý hiếm. "Bộ sưu tập ngọc trai" vô giá này nằm gần Vườn địa đàng trong hang Sơn Đoòng.

    Và chính việc tìm thấy, khám phá và công bố hang Sơn Đoòng đã đưa vùng hang động Phong Nha-Kẻ Bàng trở thành vương quốc hang động lừng lẫy thế giới.

    [​IMG]

    - Ngắm Vọng Khủng Long (Hố Sụt 1)

    Hình ảnh Sơn Đoòng luôn đi cùng với vẻ đẹp huyền thoại của Hố sụt thứ nhất, hay còn gọi là "Vọng Khủng Long". Được tạo thành do một phần của trần hang sụp đổ từ cách đây hàng ngàn năm, ánh sáng mặt trời có thể lọt vào hang do vậy phía dưới hố sụt này có cả cây cối và các loài thực vật phát triển tươi tốt. Tại Hố Sụt 1 còn có một khối thạch nhũ lớn xếp lớp được du khách đặt tên là "Bánh Cưới" ( "Wedding Cake"). Phía bên kia của Hố Sụt 1 là một đoạn hang lớn được gọi là "Rat Run", từ đây có thể ngắm trọn toàn cảnh Hố Sụt và nếu may mắn bạn còn có thể thấy tia nắng lọt qua miệng hố sụt, chiếu thẳng vào trong hang trông rất ngoạn mục, đây cũng chính là vẻ đẹp mang tính biểu tượng của hang động lớn nhất thế giới. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp lại những hình ảnh Sơn Đoòng đẹp nhất để lưu giữ kỷ niệm về hành trình chinh phục Sơn Đoòng để đời.

    [​IMG]

    (Còn nữa ❤)
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng bảy 2021
  2. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,892
    (Tiếp theo)

    - Khám phá Vườn Địa Đàng (Hố sụt thứ hai của Sơn Đoòng)

    "Vườn Địa Đàng" là một khu rừng lớn với cây cối và thảm thực vật đủ loại; hệ sinh thái đa dạng của vùng nhiệt đới, đặc biệt là các thực vật dây leo chằng chịt vắt ngang trên đá.

    Để đến được vị trí này du khách sẽ phải leo lên một đồi đá với những bậc bá tự nhiên cao dần lên, trông như những bậc thang dẫn lối đến Vườn Địa Đàng. Lối đi phủ đầy các loài cây dương xỉ và thực vật nhỏ.

    Đây là nơi trú ngụ lý tưởng của nhiều loài thực vật, sinh vật tự nhiên. Đâu đó bạn sẽ nghe tiếng chim hót líu lo dưới rừng cây, tiếng nước chảy bên khe núi thật ấn tượng và hùng vĩ, một vùng mênh mông.

    [​IMG]

    Trong khu vực vườn địa đàng, các nhà khoa học đoàn thám hiểm đã tìm ra ba loài mới về cuốn chiếu, rận gỗ và một loài giáp xác khác. Ở khu rừng, có đến gần 400 loài thực vật, trong đó có những loài chim phía ngoài di cư vào sinh sống rất đẹp và lạ mắt.

    [​IMG]

    - Bức tường thạch nhũ (Vạn lý trường thành của Việt Nam)

    Bức tường là vách thạch nhũ đá khổng lồ, cao 70 mét, nằm ở đoạn cuối của Sơn Đoòng, đoạn hang này cũng là nơi trần hang cao nhất khoảng 200 mét.

    Vách nhũ đá khổng lồ này được đặt tên là "Great Wall of Viet Nam." Sau bức tường Việt Nam là lối thứ hai vào hang.

    Để đến được bức tường này, du khách cần phải đi bè vượt qua một đoạn hang để đến chân bức tường. Sau đó bắt đầu leo lên một chiếc thang kim loại, sau đó leo lên đỉnh bức tường bằng dây thừng và đai an toàn. Toàn bộ quá trình leo lên Bức tường Việt Nam cao 90m này đều phải sử dụng các thiết bị bảo hộ và được đảm bảo bởi đội ngũ an toàn chuyên nghiệp của Oxalis.

    [​IMG]

    Chuyến du hành trong lòng đất khám phá hang Sơn Đoòng với những tuyệt tác thạch nhũ kỳ vĩ, sông ngầm, Hố Sụt hay cả một khu rừng phát triển ngay trong lòng Hang Sơn Đoòng cùng những sinh vật độc đáo; cơ hội chiêm ngưỡng tia nắng chiếu xuyên hang động và chinh phục Bức tường Việt Nam cao 90m quả là vô cùng thú vị.

    Bởi vậy, năm 2009, phái đoàn Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh do Howard Limbirt dẫn đầu đã công bố việc phát hiện hang và cho rằng quy mô của hang Sơn Đoòng quả thực là lớn nhất thế giới.

    Tháng 1 năm 2010, các nhà thám hiểm đã trở lại Sơn Đoòng để tìm hiểu thêm về hệ thống hang động này và đánh giá là một bức tranh "Hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc" với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ, điều đặc biệt nhất có điểm chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang.

    Các nhà khoa học địa chất thế giới còn nhận định Sơn Đoòng là hang động kỳ vĩ nhất thế giới.

    Hang Sơn Đoòng còn đã chào đón hàng chục đoàn làm phim của các hãng truyền thông nổi tiếng trên thế giới từ Anh, Đức, Nhật, Mỹ.. đến quảng bá hình ảnh hang động kỳ vĩ nhất, rộng lớn nhất ra khắp thế giới.

    [​IMG]


    Kinh nghiệm du lịch hang Sơn Đoòng

    Để du lịch hang Sơn Đoòng an toàn và thích hợp nhất là vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 (hoặc mùa xuân). Đây là lúc thời tiết đẹp nhất, trời râm mát rất phù hợp cho những chuyến đi khám phá, trời về đêm hơi lạnh nên bạn cần mang theo áo ấm. Ngoài những vật dụng cần thiết như quần áo, tư trang cá nhân thì bạn cần chuẩn bị thêm về thể lực.

    Khám phá hang Sơn Đoòng là một cuộc hành trình khá mạo hiểm chính vì vậy để có được chuyến du lịch hang Sơn Đoòng hấp dẫn, thú vị thì bạn cần tuân theo những quy định nghiêm ngặt về thể lực do các chuyên gia hướng dẫn.

    Hiện tại tour du lịch hang Sơn Đoòng luôn là Top tour du lịch đắt khách nhất ở Việt Nam, vậy nên các bạn hãy có kế hoạch đặt vé sớm để có chuyến du lịch lý thú trọn vẹn nhé!

    Chúc các bạn có chuyến du lịch ý nghĩa. Bye! ❤❤❤​
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...